Wednesday, July 7, 2010

VỀ VŨ MINH TRÍ

*


Ðảng viên cao cấp nói thẳng với đảng viên cao cấp nhất: 'Không sớm thì chày họ cũng lật thuyền các vị thôi'
Tuesday, June 29, 2010




Thủ bút Tướng Nguyễn Nam Khánh khi ký tên cùng với 37 người khác phản đối việc lột lon và đuổi ra khỏi đảng, khỏi quân đội, Trung Tá Vũ Minh Trí, người viết đơn tố cáo Tướng Nguyễn Chí Vịnh lộng hành. (Hình: phổ biến trên Internet)
SÀI GÒN (NV) - Biết là những kẻ cầm đầu đảng Cộng Sản Việt Nam đã lộng lành, chuyên quyền, bất chấp quyền lợi của nhân dân, nhiều tướng lãnh, đảng viên cao cấp CSVN đưa ra các khuyến cáo liên tiếp nhưng đều không có tác dụng.

Một tài liệu mới được phổ biến rộng rãi trên Internet có tựa đề “Lược ghi buổi gặp mặt bạn bè, thân hữu nhân kỷ niệm 35 năm ngày 30 tháng 4, 2010” ghi lại cuộc thảo luận của 5 người trong đó có cả Cựu Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An, ông Lê Hữu Hà, bà Nguyễn Thị Cương, ông Trần Trọng Tân, ông Nguyễn Văn Bé.

Những người này gặp nhau ngày 29 tháng 4, 2010 trước ngày kỷ niệm nhuộm đỏ được cả nước. Nội dung chính, ông Nguyễn Văn Bé, 86 tuổi, cán bộ lão thành tiền khởi nghĩa, từng là viên chức công an cao cấp ở Khánh Hòa, ghi tóm tắt lại những lời kể của ông Trần Trọng Tân, nguyên ủy viên Trung Ương đảng, trưởng ban Tuyên Giáo Trung Ương, phó bí thư thành ủy, trưởng ban Tuyên Giáo thành phố Sài Gòn. Ông Tân đã gặp 2 ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng, ủy viên Bộ Chính Trị, và ông Trương Tấn Sang, thường trực Ban Bí Thư của Bộ Chính Trị, để nêu ra 4 vấn đề đang đối diện với Ðảng CSVN hiện nay, nói trắng ra là đả kích những kẻ cầm đầu đảng và nhà nước.

Theo lời kể tóm tắt lại của ông Bé, ông Tân đả kích cái cương lĩnh dự trù sẽ được đưa ra thảo luận vào Ðại Hội Ðảng XI (dự trù diễn ra mùa Xuân 2011) vì cho rằng nó phản lại quyền lợi của hai giới nông dân và công nhân. Tức là trái với cái chủ trương của Ðảng CSVN được viết rất rõ trên bản Hiến Pháp của chế độ.

“Nói đến giai cấp công nhân hiện nay rõ ràng là họ đi làm đầy tớ, chớ họ không làm chủ xí nghiệp, công ty, quốc doanh. Họ bị bóc lột, đầy đọa hết sức tàn nhẫn. Họ không làm chủ phương tiện sản xuất vậy mà đi nói là: ‘Ðảng Cộng Sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân ư...? ’ ’ ’ Ðây là sự lừa dối to lớn.” Ông Bé viết thuật lại lời ông Tân nói với hai ông Dũng và Sang.

Ông Bé kể tiếp: “Còn đối với nông dân thì các anh đặt ra cái luật là chỉ có ‘quyền sử dụng ruộng đất.’ Thế thì trước đây Ðảng ta và Bác Hồ luôn đặt đường lối đối với nông dân: ‘Người cày phải có ruộng đất,’ tức là nông dân có quyền sở hữu ruộng đất thì họ mới yên tâm làm ăn nên họ mới quyết tâm theo Ðảng.” Trên thực tế, cả hai giới đó đều bị Ðảng CSVN lừa dối và phản bội nên “họ rất căm phẫn các anh vì họ bị tước hết mọi quyền lợi chính đáng của mình rồi.”

Nông dân bị chế độ cướp đất làm sân gôn, xây dựng khách sạn cao cấp, “bắt họ phải đi nơi khác, tiền đền bù rẻ mạt làm sao họ đủ tiền mua miếng đất để ở, bắt họ lên đồi cao, núi cao, không có ruộng để cày bừa sinh sống...”

Ông Bé thuật lời ông Tân nói với ông Dũng: “Tôi nói thật với các anh Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và cả Bộ Chính Trị, là nếu tình hình này kéo dài thì sự căm phẫn của hai giai cấp này và có sự đồng tình cao độ của trí thức có văn hóa và nhân dân lao động khác sẽ đứng lên lật đổ cái Ðảng, cái chế độ của các anh đang là lãnh đạo họ. Các đối tượng tham nhũng từ các cơ quan trung ương đến xã, phường ở cơ sở đều là bọn có chức, có quyền trong Ðảng thì nhân dân rất căm phẫn tột độ rồi.”

Ðến vấn đề thứ hai, ông Bé kể lại lời ông Tân kết án chỉ thị số 37 về vấn đề bầu cử trực tiếp đảng viên từ cấp xã lên đến tỉnh thị “vi phạm điều lệ Ðảng rất trầm trọng.” Ông đòi Nguyễn Văn Chi, chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng họp toàn thể UBKTTW “để kiểm điểm toàn thể Bộ Chính Trị, kể cả tổng bí thư.”


Tấm hình chụp bảng tuyên truyền của Công an: “Công an Nhân dân chỉ biết còn đảng, còn mình” treo ở một đường phố Hà Nội.
(Hình: Blog Trương Duy Nhất)

Ông Tân cũng đả kích “sự độc đoán, chuyên quyền của lãnh đạo từ trung ương đến các tỉnh, thành, huyện, thị.” Tình trạng mất dân chủ, không công bằng từ trên xuống dưới, tình trạng giầu nghèo cách biệt ngày càng rộng lớn thêm, từ đó ông đặt câu hỏi: “Thế thì Ðảng ta sẽ đi đến đâu? Chế độ ta sẽ đến đâu? Nhân dân tha oán trong lòng mà họ không dám nói ra vì họ sợ các vị có chức quyền của nhà nước gán ghép cho cái tội chống Ðảng, chống phá Nhà nước.”

Ông Bé thuật lời ông Tân cảnh cáo với các ông lãnh đạo Ðảng và Nhà nước CSVN là “Ðảng ta ngày càng mất uy tín vì có các vị lãnh đạo không xứng tầm, chế độ ta do các vị nắm quyền rồi không sớm thì chày họ cũng lật thuyền các vị thôi...”

Bản tường thuật tóm tắt ngừng lại ở một vài lời phân trần và thú nhận của Cựu Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An cho hiểu ông được “cơ cấu” vào vị trí đó chứ cũng không có quyền hành và khả năng làm được gì vì tuy Quốc Hội là “cơ quan quyền lực cao nhất nước” nhưng lại có cái Bộ Chính Trị của Ðảng CSVN cưỡi trên đầu.

Bài tường thuật của ông Nguyễn Văn Bé có tính cách phổ biến nội bộ, đề ngày 1 tháng 5, 2010 không rõ từ ngõ ngách nào đã được phổ biến tới một số người ở hải ngoại. Từ đây, nó được chuyển đi nhanh chóng trên nhiều diễn đàn thông tin điện tử tiếng Việt trên thế giới.

Trong khoảng thời gian gần đây, người ta được đọc bức thư đề ngày 22 tháng 4, 2010 của 19 tướng lãnh và đảng viên lão thành CSVN gửi Bộ Chính Trị-Ban Bí Thư Trung Ương và các ủy viên Bộ Chính Trị Khóa 10, hài tội đích danh 4 người gồm Nông Ðức Mạnh (tổng bí thư), Nguyễn Tấn Dũng (thủ tướng), Nguyễn Phú Trọng (chủ tịch Quốc Hội), và Tô Huy Rứa (trưởng Ban Tư Tưởng Văn Hóa Trung Ương). Bức thư đòi những người này “nên thôi ứng cử, nhường chỗ cho những người khác.”

Bức thư gồm chữ ký của 38 tướng lãnh và cán bộ cao cấp không đề ngày gửi những kẻ cầm đầu đảng và chính phủ phản đối việc lột quân hàm Trung Tá Vũ Minh Trí và đuổi ra khỏi đảng và quân đội. Ông Trí từng viết thư tố cáo Nguyễn Chí Vịnh (cấp bậc trung tướng, nay đang là thứ trưởng Quốc Phòng) khi còn là tổng cục trưởng Tổng Cục II (Tình Báo Quân Ðội) nhiều tội mà tội nặng nhất là vu cáo cho Tướng Võ Nguyên Giáp và nhiều đảng viên cao cấp “làm tay sai CIA.”

Nguyễn Chí Vịnh dù bị tố cáo liên tiếp từ khi Tướng Võ Nguyên Giáp còn khỏe mạnh mấy năm trước, vẫn không hề bị mất chức mà lại còn được thăng chức.

Những bức thư, tài liệu nêu trên được phổ biến cho dư luận trong ngoài nước cho thấy nội bộ đảng Cộng Sản Việt Nam nứt rạn nội bộ trầm trọng. Hiện nay, những kẻ cầm đầu chế độ dựa hoàn toàn vào bàn tay sắt của guồng máy Công an để tồn tại. Người ta không ngạc nhiên khi một biểu ngữ của Công an Hà Nội viết “chỉ biết còn đảng, còn mình” thay vì phục vụ nhân dân.

Liệu các tài liệu nói trên có tác dụng thay đổi được gì vào dịp đại hội đảng sắp tới?


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115274&z=12">http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115274&z=12

*

No comments: