Saturday, March 3, 2012

KIÊM ÁI * CỘNG ĐẢNG

KIÊM ÁI * HAI CHUYỆN QUAN TRỌNG

HAI CHUYỆN QUAN TRỌNG

Kiêm Ái

Tin cho biết một phái đoàn của Vatican đã đến Hà Nội để tham dự vòng đàm phán mới kéo dài 2 ngày 27 và 28 tháng 2 năm 2012 với Việt Gian Cộng Sản, mục đích là để “tăng cường và phát triển quan hệ song phương”, dĩ nhiên là giữa Vatican và Việt gian Cộng Sản. Còn Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng Việt gian Cộng Sản cũng triệu tập cả ngàn đảng viên từ chóp bu trở xuống trong một Ðại Hội to lớn chưa từng có trong 3 ngày, kể từ ngày 27.2.2012 để lo chỉnh đốn đảng nếu không sẽ sụp đổ.

Những lần đàm phán trước, Vatican có 2 mục đích rõ ràng và một vài mục đích không rõ rệt. Mục đích thứ nhứt là bang giao giữa hai bên, mục đích thứ 2 là Ðức Giáo Hoàng qua thăm Việt Nam. Ðức Giáo Hoàng qua thăm Việt Nam thì nghe đâu lần này không được đề cập tới nữa, còn “tăng cường và phát triển quan hệ song phương” thì hình như là phái đoàn Vatican sẽ XIN phép VGCS để phong một Tổng Giám Mục tại Saigon thay thế Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã quá tuổi về hưu. XIN thì chắc là phải xin rồi, nhưng CHO hay không là quyền của Việt Cộng. Lần trước Vatican xin cho có một Ðại Diện thường trú thì Việt Cộng cho Ðại Diện không thường trú, nhưng với điều kiện phải để Ðức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt chẳng những ra khỏi Hà Nội mà còn phải bị “thôi chức” Tổng Giám Mục Hà Nội.

Lần đàm phán này nghe nói – nghe nói thôi, hear say - Việt Cộng sẽ CHO một Tổng Giám Mục, nhưng phải là Ðức Cha Nguyễn Văn Khảm! Vì vị giám mục này gần đây đã quả quyết thánh tổ Marx của ngài và của Việt Cộng cũng có “cánh chung luận” như của Ðức Giê Su, mà còn bảnh hơn, vì cánh chung luận của Marx là thiên đàng hạ giới. Ðối đế lắm thì hoán chuyển Ðức TGM Nguyễn Văn Nhơn vào Saigon, và chuẩn TGM Nguyễn Văn Khảm ra Hà Nội.

Còn chuyện bang giao thì Vatican cũng có xin nhưng không biết Việt Gian Cộng Sản có cho hay không, nếu cho thì Vatican phải cam đoan là không đòi bất cứ bất động sản nào của Giáo Hội Cộng Giáo Việt Nam mà Việt Cộng đã ăn cướp. Ðó là một chuyện quan trọng. Chuyện quan trọng thứ hai là Ðại Hội 3 ngày của Việt Gian Cộng Sản kể từ ngày 27.2.2012 để chỉnh đốn Ðảng, nếu không, Ðảng sẽ sụp đổ. Người ta rất ngạc nhiên khi hay tin về Ðại Hội Ðảng lần này, vì cuối năm 2011 vừa qua, Ðảng đã Ðại Hội 6 ngày cũng để chỉnh đốn Ðảng rồi, nay lai chỉnh nữa, hay là các “cha” ăn thịt chó ở tỉnh lâu ngày không ngon, phải đến Hà Nội đớp cờ Tây mới sang?

Thưa không phải, đừng nói oan cho Ðảng viên của đảng, Đại Hội Đảng lần này là do sự nổi giận của nông dân Ðoàn Văn Vươn dám cầm súng chống lại đảng, rồi hàng trăm dân oan các tỉnh chung quanh Hà Nội đã về Hà Nội biểu tình đòi đất và hăm dọa nếu không thỏa mãn thì họ sẽ làm y như Ðoàn Văn Vươn, nhưng sẽ dùng súng thật, đạn bắn chết người chứ không phải súng “hoa cải” bắn chim. Nguyên nhân thứ 2 là nhà nhạc sĩ Việt Khang đã đưa ra 2 bài hát với lời lẽ nghe rất là dịu dàng, nhưng một người nghe là một người căm hờn Cộng Sản quân bán nước, quân mất gốc v.v… và 2 bài hát này quả có sức mạnh khiến cho mọi người “đứng lên đáp lời sông núi … hy sinh tiếc gì thân sống”.

Nói cách khác là toàn dân sẽ nhận thức được chính Cộng Sản là quân bán nước, hại dân.. sẽ noi gương nông dân Đoàn Văn Vươn, sẽ cùng hàng triệu dân oan cùng đứng lên bắn vào đầu đảng viên Cộng Sản. Thậm cấp chí nguy như vậy, Nguyễn Phú Trọng mới “khẩn trương” mở đại Hội Ðảng. Ðể xoa dầu cù là cho dân chúng bớt phẫn nộ, Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra một vài độc chiêu nghe rất lâm li bi đát, ví dụ như hắn ta dám chê Liên Xô không biết dạy dỗ 21 triệu đảng viên nên bị sụp đổ. Ðây là lần đầu tiên, một Tổng Bí Thư đảng VC dám phê bình Liên Xô “vĩ đại”. Quý vị biết tại sao không? Tại vì Nguyễn Phú Trọng mới được tin thủ tướng Putin rắp ranh áp dụng cái độc tài Cộng Sản còn sót lại trong máu hắn ta.

Do đó, Nguyễn Phú Trọng thừa cơ lên lớp đàn anh cho oai. Ngoài việc hoạnh họe Nga Sô, Nguyễn Phú Trọng cũng làm oai làm phách đe dọa thanh trừng đàn em nào không chỉnh đốn, không thành thực phê và tự phê, không thành thật khai báo tài sản cá nhân và gia đình, đòi xin tí huyết đồng chí nào dám tham nhũng v.v…

Nhưng, đây là Nguyễn Phú Trọng nói với dân chúng cho oai mà thôi. Dưới không tham nhũng thì lấy gì nhét vào miệng Trung Ương, Bộ Chính Trị? Tức là nhét vào mồm Nguyễn Phú Trọng đó. Có ngon Nguyễn Phú Trọng khai báo tài sản mình trước đi. Tiên sư cha đứa nào khai gian tài sản hiện có? Chúng ta hãy đọc những lời vàng ngọc của TBT Nguyễn Phú Trọng như sau: “Cấp ủy, tổ chức Ðảng, cán bộ, đảng viên, kiểm điểm tự phê bình và phê bình không đạt yêu cầu phải kiểm điểm lại; kiên quyết xử lý kỷ luật những cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên không tự giác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, không tự nhận được sai lầm, khuyết điểm, không khắc phục được những hạn chế, khuyết điểm đã được nêu ra”.

Tổng Bí Thư “nổ” như đại pháo, dân chúng nghe sướng lỗ tai lắm, còn đàn em của TBT thì có thể cười vào mũi TBT và cũng có thể căn cứ vào đó để thanh trừng, sát phạt nhau, có thể gây nên một trường máu đổ thịt rơi cho dân chúng xem chơi. Mị dân là nghề của Việt Cộng mà lỵ!!!Xin xem tiếp những lời đanh thép mà rổng tuyếch của Tổng Bí Thư: “Thực hiện giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, gần với đẩy nhanh, thực hiện sớm chế độ tiền lương, nhà ở, chống bình quân, cào bằng, chống đặc quyền, đặc lợi.

Hướng dẫn để cán bộ đảng viên thực hiện kê khai tài sản theo đúng qui định của Ðảng và Nhà Nước, xử lý nghiêm những người khai không đúng”. Xin ngài TBT hãy kê khai tài sản của ngài trước, hãy yêu cầu đảng viên Bộ Chính Trị, Trung Uơng Ðảng khai tài sản trước để cán bộ đàn em bắt chước! Nhất là những tên vừa đớp 13 tỉ Mỹ kim có chứng từ đàng hoàng. Quý vị khai làm sao để cấp dưới nó không thanh trừng quí vị, vì chúng dâng lên bao nhiêu đều có ghi sổ cả.

Cứ xem thái độ hung hăng con bọ xít của Nguyễn Tấn Dũng tại Hải Phòng đã bị thành ủy kê tủ đứng vào họng, mà cho đến nay chẳng dám mở miệng than van, đủ biết thời này cấp dưới là cha mẹ cấp trên rồi. Nhưng, nói vậy mà không phải vậy, Nguyễn Phú Trọng và một ngàn đảng viên tham dự Ðại Hội đều biết, chúng nói để cho dân nghe cho sướng mà thôi. Tại sao? Tại vì chúng không phải là những người bình thường như đại đa số người Việt Nam.

Chúng là những con thú đội lốt người, hay là những con người đã biến thái thành một thứ khác, khác với người!!! Chúng ta đã từng nghe chúng tuyên bố “nhân quyền xã hội chủ nghĩa khác với nhân quyền Tây Phương”. Khác cái gì? Ðó là sự khác biệt giữa ‘người’ và ‘loài đi 2 chân’ nhưng khác người. Lâu nay dân chúng cứ tự “nhân cách hóa chúng” cho nên đã có sự lầm lẫn tai hại. Còn chúng - những đảng viên Cộng Sản, chúng coi người dân giống như là tài sản của chúng, trước đây là phương tiện để Ðảng thực hiện giấc mơ Ðại Ðồng, còn ngày nay dân chúng là tài sản để đảng viên xử dụng hay bán đi làm giàu tùy ý, thậm chí giết chết cũng không có tội, vì đảng viên Cộng Sản không đồng chủng với ‘người’ Việt Nam.

Nói như thế mà không giải thích một chút, chắc những tên “mần Việt Cộng” mà không biết Việt Cộng là cái gì sẽ tức giận người viết bài này lắm, nhất là những tên tay sai Việt Cộng ở hải ngoại này, làm tay sai cho con người đã là một sự hèn hạ, nhục nhã rồi, đây lại làm tay sai cho một loài không phải con người thì nó tồi tệ không thể nào tưởng tượng được. Uất ức là phải. Nhưng đó là sự thật.

Con người có văn hóa, có luân lý không bao giờ vì Ðảng mà đấu tố cha mẹ, vì đảng mà báo cáo cha mẹ với công an, con người biết mình là ai, biết mình sinh ra trong một đất nước mà cha ông mình đã tốn biết bao nhiêu công lao và xuơng máu gầy dựng lên và biết bao đời un đúc bồi đắp nên một bản sắc văn hóa, đạo đức riêng cho dân tộc Việt, nay chỉ vì để cho “Ðảng trường tồn” mà đem giang sơn bán cho ngoại bang, bán cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc, hủy diệt đạo đức, tôn ti trật tự xã hội.

Tại sao VC bắt Việt Khang? Chỉ vì Việt Khang hỏi Việt Cộng: Anh là ai? Anh là ai mà làm tay sai cho Tàu… Con thú ít khi nó giết đồng loại, còn Cộng Sản giết đồng loại là một “sinh hoạt bình thường”. Còn nhiều nữa, kể đến cả năm cũng chưa hết chuyện con người Cộng Sản giống như con gì đó chứ không phải là con người.

Tuy nhiên, còn nước còn tát, 3 triệu đảng viên Cộng Sản Việt Nam có thể trở lại đời sống con người bình thường vì cái bả Cộng Sản che lấp, chứ con thú trong thân xác chúng cũng biết rằng chúng nguyên là con người. Một ngày không xa nữa, nếu những con thú Cộng Sản không tự mình trở về với thân phận con người bằng cách trả lại quyền dân tộc tự quyết cho dân chúng, thì dân chúng cũng đứng lên lật đổ chế độ Cộng Sản của chúng, lúc đó, chúng không muốn trở lại thân phận cao quý của con người cũng không được.

Chuyện quan trọng thứ nhứt như vậy cũng tạm đủ. Bây giờ đến chuyện thứ 2. Theo hãng AP thì cái căng thẳng giữa Vatican và Việt Gian Cộng Sản là vấn đề đất đai của Giáo Hội Việt Nam mà Cộng Sản đã tịch thu bao năm qua. Sau đó, hãng tin này cho rằng “tranh chấp đất đai trên thực tế chỉ là bề nổi của vấn đề sâu rộng về mặt triết lý và quản trị xã hội và làm bật ra câu hỏi khi nào Việt Nam hội nhập quốc tế tới mức bình thường hóa được quan hệ với Vatican”. Như trên đã nói, những tên Việt Cộng đã không còn là con người mấy chục năm rồi, rất khó để chuyển hóa chúng vào một “triết lý và quản trị xã hội” bình thường.

Nói cách khác là làm sao để Cộng Sản trở lại sinh hoạt bình thường trong xã hội hội nhập quốc tế tới mức bình thường như con người!!! Và đến lúc đó, chuyện bình thường hóa quan hệ với Vatican mới có thể thực hiện được. Ðàm phán là đối thoại. Nhưng Giáo Hội Công Giáo đã từng chủ trương đối thoại với Cộng Sản và đã đi từ thất bại, tới thất bại.

Vì Cộng Sản không có tính người. Cộng Sản là vô thần đặc biệt hay đó là độc thần Cộng Sản, chúng ôm ấp cái mộng tiêu diệt tất cả tôn giáo để chỉ còn một ‘đạo Cộng Sản’, chúng tiêu diệt hết mọi văn hóa để vô văn hóa hay là chỉ còn một loại ‘văn hóa thú vật’, chúng xóa bỏ ranh giới quốc gia để chỉ còn một đế quốc toàn cầu do những “nước lớn” làm chủ. Những điều trên đây chính Cộng Sản ngày nay cũng biết là hoang tưởng, nhưng chúng vẫn bám vào để đối phó với con người bình thường. Do đó, Vatican không thể nào đối thoại với VC.

Cách giao tiếp với Cộng Sản tốt nhất là Giáo Hội Công Giáo Việt Nam cứ làm những gì mà quyền con người cho phép mình làm. Viết đến đây, tôi lại ngậm ngùi nhớ đến linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý, ngài biết rõ Cộng Sản, do đó, ngài thống thiết van xin các giám mục Việt Nam cứ làm những gì mà quyền hạn mình cho phép. Tiếc thay!

Ðã có những giới chức Công Giáo về hùa với Việt Cộng, che lấp lời ngài, để ngày nay, Việt Cộng len lỏi được vào trong Giáo Hội. Những tiểu xảo của Việt Cộng, ngoài những kẻ đã có kinh nghiệm do đấu tranh với chúng ra, dù là người trí thức, kiến thức rộng bao nhiêu cũng không thể hiểu nổi VC. Nếu một mai, hoặc vì nôn nóng thực hiện từ thiện, thực hiện công tác xã hội mà Vatican hy sinh đất đai mà VC đã tịch thu của Giáo Hội thì hậu quả rất khó lường vì đối với các tôn giáo khác, đối với sự công bằng cho toàn dân Việt Nam mọi người phải đòi cho bằng được quyền sở hữu đất đai.

Do đó, nếu mà Vatican nhượng bộ VC về điểm này, những công dân Việt Nam có đạo Công Giáo sẽ bị đồng bào lên án đồng lõa với VC. Nếu quan niệm phải giành cho được quyền phổ biến triết lý Công Giáo và quản trị xã hội bình thường mà hy sinh những điều có hại chẳng những cho Giáo Hội mà còn cho các tôn giáo khác là một sai lầm trầm trọng.

Ðiển hình là vụ Giáo Hội đã hy sinh Ðức TGM Ngô Quang Kiệt theo đòi hỏi (công khai) của Việt Cộng mang đến hậu quả là giáo dân chán nản… Ðể có một kết quả tốt đẹp nhân “hai chuyện quan trọng” đang xảy ra tại Hà Nội, giới Công Nông phải mạnh dạn đứng lên với sức mạnh của Ðoàn Văn Vươn chứng tỏ cho VC biết rằng hãy “uống rượu mời, đừng uống rượu phạt”. Ðối với Giáo Hội Công Giáo, Vatican nên theo sát gương Ðức Giê Su không thỏa hiệp với ma quỷ, vô thần, Việt Cộng sẽ nhận ra việc chúng phải làm, đó là trả lại quyền tự quyết cho dân tộc, trong đó có quyền tự do tôn giáo.
Kiêm Ái

No comments: