Friday, March 16, 2012

XÃ HỘI VIỆT NAM




Lời thú tội của Thượng tá xâm hại bé gái 5 tuổi
Cập nhật 12/03/2012 16:13 (GMT+7)
Đã hơn 10 ngày qua nhưng cư dân TP. Quy Nhơn (Bình Định) vẫn chưa hết xôn xao vì sự việc một bé gái 5 tuổi ở thôn Vân Hội 2, thị trấn Diêu Trì (Quy Nhơn) bị xâm hại tình dục. Nghiêm trọng hơn, thủ phạm lại là một sỹ quan quân đội với quân hàm Thượng tá.

Phố ga náo loạn trong đêm

Chúng tôi tìm về thôn Vân Hội 2, thị trấn Diêu Trì. Nơi xảy ra vụ việc nằm trên đường Nguyễn Đình Thụ, một con phố tương đối sầm uất dẫn vào ga Diêu Trì. Anh S., một chủ quán gần đó cho biết: “Tối đó tầm 8h, tôi đang bán ở quán bỗng nghe tiếng hô hoán rồi thấy mọi người rần rần chạy về hướng nhà anh Th. (cha cháu N.Y. – PV). Lát sau mới nghe râm ran chuyện ông Hùng xâm hại cháu N.Y. bị bà nội cháu bắt quả tang. Ai đời một sỹ quan quân đội lại đi làm bậy như vậy. Mấy bữa nay, khách vào quán tôi cứ bàn tán xôn xao chuyện này. Họ còn đồn đại nhiều chuyện tương tự trước đây về ông Hùng nữa”.

Công văn của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 do Thiếu tướng Nguyễn Đức Hải ký
Công văn của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 do Thiếu tướng Nguyễn Đức Hải ký.

Ông Lê Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND thị trấn cho chúng tôi xem hai lá đơn tố cáo ông Nguyễn Thanh Hùng của chị Lê Thị Kiều M. Tr., mẹ cháu N.Y.với đầy đủ chữ ký của các nhân chứng và cho biết thêm: “Nhà tôi cũng ở gần đó, cả ông Hùng và Th. đều là hàng xóm nên khi sự việc xảy ra tôi hết sức bất ngờ.

Bởi ông Hùng là một thượng tá, cán bộ khung tiểu đoàn trực thuộc Quân đoàn 3 trên Gia Lai, hàng tuần mới về nhà một lần. Hai ông vẫn thường qua lại, con cái hai bên cũng hay chơi với nhau. Ai ngờ lại xảy ra chuyện tồi tệ đó. Tối đó là tối thứ 7, ngày 25/12. Khi nghe bà Ch., bà nội cháu N. Y. la làng, mọi người tới rất đông, phản ứng rất dữ dội với ông Hùng, may mà chưa xảy ra ẩu đả”.

Cũng theo ông Hiền, từ năm 1975 đến nay, đây là vụ xâm hại tình dục trẻ em đầu tiên xảy ra tại địa phường nên đã gây chấn động lớn trong dư luận. Cùng dư âm của vụ 3 nữ sinh bỏ học theo bạn trai sống bầy đàn trong lô cốt hồi sau tết, dư luận hết sức bức xúc về sự xuống cấp đạo đức của một số người trong xã hội.

Nỗi uất ức của gia đình bị hại

Căn nhà nhỏ của gia đình cháu N.Y.một trệt, một lầu nằm ngay mặt đường, bên hông nhà có con mương sâu hút xây bê tông, nơi cháu N.Y. bị xâm hại. Nằm chếch bên kia đường khoảng 20m là nhà ông Hùng, đồng thời là nhà nghỉ L.T do vợ ông làm chủ. Khi chúng tôi bước vào, bé N.Y. (SN 2007 – PV) đang được mẹ đút cơm, ngước đôi mắt tròn thơ ngây nhìn khách lạ.

Bằng giọng trầm tĩnh nhưng chất chứa nỗi buồn, anh Th. thuật lại đầu đuôi câu chuyện. Theo lời anh Th., tối đó, bọn trẻ trong xóm rủ nhau chơi trốn tìm trước đường, trong đó có cháu N.Y. và cháu T con ông Hùng, còn vợ chồng anh thì lau dọn trong nhà. Bỗng anh giật mình khi nghe thấy tiếng mẹ mình la hoảng rồi vừa lập cập chạy từ trên lầu xuống vừa hô hoán làng xóm: “Thằng Hùng muốn hiếp dâm con bé”.

Anh vừa mở cửa hông thì ông Hùng lao vào nhà quỳ sụp dưới chân mẹ anh xin tha đừng làm lớn chuyện. Anh Th. nhớ lại: “Nghe ông Hùng nói kiểm tra lại cháu đi, tôi chưa làm gì đâu, mọi người ồ lên đòi đánh. Nhưng khi tôi vừa nắm cổ áo ông ta thì vợ tôi ngăn lại”.

Chị Tr. uất ức tiếp lời chồng: “Vậy mà lập tức sau đó ông ta (ý nói ông Hùng – PV) trở mặt nói không làm gì con bé hết, thấy nó rớt xuống mương nên ông mới ôm lên. Sau đó ông thách vợ chồng tôi đi kiện rồi bỏ về nhà đóng cửa. Khi công an thị trấn xuống lập biên bản không có ông ta, chỉ thấy lời khai nhân chứng”.

Chúng tôi hỏi: “Lúc đó ông Hùng có biểu hiện say xỉn không?”, anh Th. lắc đầu dứt khoát: “Không, ông ấy tuy có mùi men nhưng hoàn toàn tỉnh táo”. Chị Tr. tiếp tục tuôn trào những uất ức: “Thực ra, ban đầu gia đình tôi không muốn làm lớn chuyện, chỉ cần xác định rõ con bé chưa bị xâm hại nghiêm trọng và ông ta biết nhận lỗi trả lại danh dự cho gia đình là được. Không ngờ hôm sau chủ nhật nhưng mới 4h sáng ông ấy đã đón xe lên Gia Lai. Rồi qua ngày thứ 2 cũng không thấy nói năng gì.

Trong lúc bà T., vợ ông ấy lại một mực nói chồng mình bị vu cáo, rằng chúng tôi dựng chuyện làm mẹ tôi tức nghẹn phải ra mặt đôi co. Trơ tráo hơn, sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi chưa kịp làm đơn tố cáo thì ngay tối đó, ông Hùng đã làm đơn gửi đến cơ quan công an tố gia đình tôi báo cáo sai sự thật. Vì vậy đến này 28/2, chúng tôi mới buộc phải làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng. Bây giờ thì mọi việc trắng đen đã rõ”.

Về mức độ bị xâm hại của cháu N.Y., chị Tr. cho biết, theo thông tin ban đầu từ đơn vị chủ quản của ông Hùng thì cháu mới bị xâm hại bên ngoài, chưa tổn thương phía trong.

Anh Th. đưa chúng tôi lên lầu ra nơi ban công bà Ch. hóng gió và tình cờ nhìn thấy ông Hùng thực hiện hành vi dâm ô với cháu N.Y. cạnh bờ mương. Từ đây nhìn rất rõ con mương chạy ngang hông nhà dẫn ra cánh đồng lúa xanh mướt phía sau. Đưa tay chỉ ra cánh đồng, giọng anh trầm lại: “May mà ông ta không đưa con bé ra ngoài kia. Anh biết không, ở đó có một cái giếng hoang rất sâu. Ông ta thường hay chơi đùa với cháu nên đưa đi đâu nó cũng sẽ đi theo…”.

Lời thú tội muộn màng

Sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình chị Tr. và hồ sơ vụ việc do công an địa phương chuyển đến, mấy ngày qua, đơn vị ông Hùng cũng đã cử người xuống địa bàn xác minh nắm bắt thông tin. Đồng thời lãnh đạo đơn vị đã làm việc trực tiếp với chính quyền, công an thị trấn và cùng ông Hùng đến tận nhà xin lỗi gia đình vào ngày 6/3 vừa qua.

Tại đây, ông Hùng đã viết bản tự thú xác nhận có dẫn cháu N.Y. xuống bờ mương với ý đồ xâm hại tình dục và miêu tả hành vi cụ thể.
Bờ mương bên cạnh nhà chị Trang, nơi ông Hùng đã dỡ trò đồi bại với cháu Y
Bờ mương bên cạnh nhà chị Tr., nơi ông Hùng đã giở trò đồi bại với cháu Y


Chiều 8/3, đơn vị có công văn về vụ bé gái 5 tuổi nghi bị dâm ô gửi Huyện ủy, UBND huyện, công an huyện, UBND thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước (Bình Định) và gia đình nạn nhân. Công văn nêu rõ: Ngày 2/3, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của bà Lê Thị Kiều M. Tr. (35 tuổi, trú tại thị trấn Diêu Trì) đối với ông Nguyễn Thanh Hùng về hành vi muốn hiếp dâm con gái của bà là cháu N.K.N.Y. (5 tuổi).

Theo đơn tố cáo của gia đình bà Tr. và toàn bộ hồ sơ vụ việc từ Công an huyện Tuy Phước, thị trấn Diêu Trì và thôn Vân Hội 2, đơn vị đã tiến hành điều tra xác minh. Qua nắm tình hình và điều tra xác minh ban đầu, đoàn công tác của đơn vị đã có cơ sở để kết luận, quân nhân Nguyễn Thanh Hùng (cấp bậc Thượng tá) đang công tác tại Trung đoàn 7, Quân đoàn 3 đã có hành vi dâm ô với trẻ em.

Hiện tại, các cơ quan chức năng của quân đoàn đang tiếp tục điều tra và hoàn thiện hồ sơ để báo cáo với cấp thẩm quyền theo quy định.
Theo Đời sống & Pháp luật
http://www.phapluatvn.vn/phapluat/201203/Loi-

No comments: