Monday, February 27, 2017

GORDON CHANG * TẬP CẬN BÌNH


 

Tên ăn mày "hung tợn" nhất thế giới là Tập Cận Bình có mặt tại Davos!

Gordon Chang * Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) lược dịch - Tập Cận Bình lần đầu tiên đọc diễn văn tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới ở Davos, Thụy Sĩ vào thứ Ba, 17 tháng Giêng năm nay.
Cơ quan truyền thông của Trung Cộng tiết lộ là họ Tập sẽ lên tiếng kêu gọi thúc đẩy toàn cầu hóa về kinh tế. Điều này thật là hết sức là khôi hài vì chính họ Tập hiện đang tiến hành chính sách bảo hộ mậu dịch, ngăn cản lưu thông giao dịch tiền tệ từ trong nước ra bên ngoài và bất tuân mọi tiêu chuẩn thương mại của thế giới.
Dù là nghịch lý như vậy, họ Tập kêu gọi toàn cầu hóa tại Davos thật ra là có ý đồ. Đó là họ Tập đang muốn xin xỏ thêm đầu tư ngoại quốc! Chế độ của ông ta đang cần tiền!
Theo lời các viên chức của Trung Cộng tại Geneve, họ Tập kêu gọi "toàn cầu hóa toàn diện." Chánh văn phòng Thông tin báo chí của đảng, Jiang Jianguo thông báo rằng họ Tập sẽ kêu gọi toàn cầu hóa vì mục đích cùng chung phát triển. Nhật báo Nhân Dân của Trung Cộng cũng phụ họa theo lời tuyên bố này vào hôm thứ Bảy 14 tháng Giêng, khẳng định là họ Tập sẽ giới thiệu trước thế giới một Trung Hoa có nền kinh tế "tự tin, hội nhập, năng động và lạc quan."

No comments: