Wednesday, January 13, 2010

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

*

Ngôi Chùa mới Huyền Quang tại DFW
Trung Sơn

http://www.thegioimoionline.com/

Chùa Huyền Quang, Ngôi chùa duy nhất trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Văn Phòng II Viện Hoá Đạo tại vùng Dallas và các vùng phụ cận

Có được một ngôi chùa trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Văn Phòng II Viện Hoá Ðạo Hải Ngoại để có thể an tâm lui tới lễ Phật, học hỏi và thăm nom các tăng, ni là điều ao ước giản dị nhất của phần đông Phật tử vùng Dallas-Fort Worth (DFW).

Kể từ ngày Chi Hội Phật Tử DFW cùng với Chi Ðoàn Cựu Huynh Trưởng Gia Ðình Phật Tử DFW cùng nhau phối hợp vận động và tổ chức Buổi Hội Thảo về tình hình Phật Giáo trong và ngoài nước tại Trường Ðại Học UTA, 17 tháng 5, 2008 do Thượng Toạ Thích Viên Lý, Giáo Sư Võ Văn Ái và Cô Ỷ Lan phụ trách, thì nhu cầu này lại càng trở nên bức bách và khẩn thiết hơn bao giờ hết.
Tại sao lại phải “cầu kỳ” đòi hỏi như thế, Phật ở đâu thì cũng là Phật, và hơn nữa “Phật ở ngay trong chúng ta” mà kinh cũng đã dạy như thế, luận đã nói rõ việc này... vậy sao lại phân biệt?

Chúng ta tập thể người Việt tỵ nạn Cộng Sản, sống ngoài nước Việt Nam vì muốn có được cuộc sống tự do cho bản thân và gia đình, không chấp nhận sự dối trá, lừa lọc, độc đoán, phản bội; vì thế chúng ta muốn có được một ngôi chùa mà các tăng, ni không thuộc quyền kiểm soát hay có liên hệ đến Cộng Sản Việt Nam, những tăng ni thật sự có nguyện ước và đạo hạnh.

Nếu nói như thế thì các ngôi chùa ở vùng DFW như thế nào? Chỉ có một vài chùa hoàn toàn độc lập, không liên hệ gì đến Cộng Sản Việt Nam và chư tăng ni cũng không đi về Việt Nam để “thăm viếng và tu học” còn hầu hết các chùa ở đây đều không trực thuộc hay dám có liên hệ và bênh vực Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất của Cố Hoà Thượng Huyền Quang và Hoà Thượng Quảng Ðộ. Tu sĩ các chùa ở đây không dám bàn luận hay đề cập đến các vị này (dù cùng là tăng lữ ) và cũng không bàn luận hay nói chuyện “thế gian” về việc đàn áp dân chúng, chiếm đất của các tôn giáo khác. Người đi lễ chùa thường được khuyên: “vô chùa đừng nói chuyện đời, lo mà tu...”

Thật là mỉa mai khi khuyên người đi lễ chùa lo tu sửa tâm tính, và nhớ lo cúng dường để được phước đức, đừng giận ai qua đêm, còn bản thân “thầy” thì ... giận từ tháng này qua năm nọ và sau cùng thì dọn sang chuà mới để khỏi thấy mặt nhau luôn! Tất cả trong cuộc sống này đều là giả tạm hết, sắc sắc, không không nhưng văn tự nhà đất của chùa thì mang tên “thầy” ! Nghe sao mà giống như tất cả đều thuộc về nhân dân nhưng riêng ngân hàng thì là ngân hàng nhà nước! Còn có vị là “Tăng Thống Giáo Hội Tăng Già Khất Sĩ Thế Giới ” (Thích Giác Nhiên) làm chủ những Minh Ðăng Quang Thiền Viện tại Mỹ, nhưng lại về Hà Nội thăm lăng Già Hồ có chụp hình đăng báo đàng hoàng, thiền viện Minh Ðăng Quang Florida còn tổ chức đọc thơ Tố Hữu để đạt tới Niết Bàn ngay trong cõi Xã hội Chủ Nghĩa này, đâu cần phải đi đâu xa hay bước sang cõi khác.

Bài học gần đây nhất cho “tự do tôn giáo” dưới chế độ Cộng Sản Việt Nam hiện nay là tu phái Làng Mai Bát Nhã của “thầy” Nhất Hạnh. Sau khi xây dựng xong chùa to rộng, đẹp đẽ là Việt Cộng thẳng tay đuổi các đệ tử của “thầy” ra khỏi chùa, không chịu đi ra là bị đòn Bùa chú như những tấm hình “thầy” Nhất Hạnh chụp chung với Chủ Tịch Nhà Nước Việt Cộng hay với Ðại Tướng Quân đội VC và ngay cả với Thủ tướng VN Cộng Sản chả có linh thiêng tí nào và cũng không cứu được các đệ tử Làng Mai Bát Nhã!

May mắn thay, tháng 6 năm 2009, Chi Ðoàn Cựu Huynh Trưởng Gia Ðình Phật Tử và đồng hương đã quyên góp và dựng nên chùa Pháp Hoa tại vùng Arlington . Ðây là ngôi chùa đầu tiên trong vùng DFW công khai treo bảng trực thuộc Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất Văn Phòng II Viện Hoá Ðạo. Buổi lễ Vu Lan tại chùa Pháp Hoa có sự tham dự của Hoà Thượng Thích Chánh Lạc và Thượng Toạ Thích Giác Ðẳng.

Một lần nữa, nhờ sự thiết tha cầu nguyện của các đồng hương trong vùng và của chư tăng ni, sau gần hai năm ngược xuôi tìm kiếm, mà người vất vả nhất là chị Diệu Nữ T. Tiên, tuần vừa qua chúng ta đã có thêm một ngôi chùa nữa trực thuộc Văn Phòng II Viện Hóa Ðạo trong vùng DFW: chùa Huyền Quang.

Chị Diệu Nữ giải thích chùa có tên Huyền Quang là muốn nêu cao cuộc sống một đời vì ÐẠO của đức cố Tăng Thống, ngay cả đến lúc chết thân xác vẫn còn bị quản thúc. Trụ trì chùa Huyền Quang, Ni sư Thích Nữ Như Tâm kể lại, vì giá rẻ và là tài sản do ngân hàng tịch biên nên có rất nhiều người trong danh sách chờ mua. Ðến khi ngân hàng gọi, mình chỉ có 24 gìờ để gom đủ số tiền mặt phải trả Chị Diệu Nữ “chạy” được 35 ngàn, còn 140 ngàn nữa lấy ở đâu ra? Ni sư Thích Nữ Như Tâm và chị Diệu Nữ ôm điện thoại cầu cứu, mượn tiền đồng hương và các chư tăng ni khắp nước Mỹ.
Nhờ hồng ân chư Phật, trước thời hạn khoảng hơn một tiếng, tiền ở các nơi đã gửi về ngân hàng đủ như quy định và chùa Huyền Quang đã được thành lập ngay từ những giây phút đó. Dưới đây là danh sách những tấm lòng vàng:

Hỷ Cúng.
Ðức Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác: $ 5,000.00
Ðại Ðức Thích Nhật Quang: $10,000.00

Cho mượn:
Ni sư Thích Nữ Như Hiền: $5,000.00; Ni sư Thích Nữ Như Tâm: $5,000.00; Ni sư Thích Nữ Ðồng Tiến: $1,000.00; Sư cô Thích Nữ Nguyên Phước: $3,000.00; Sư cô Thích Nữ Huệ Tín: $1,000.00; Sư cô Thích Nữ Nguyên Nguyệt: $2,000.00; Sư cô Thích Nữ Ðồng Hạnh: $1,000.00 Chuà Linh Thứu, Indiana: $5,000.00; Chùa Phổ Hiền, Tiểu bang Massachusetts: $5,000.00; Chuà Lâm Tỳ Ni, Massachusetts : $3,000.00; Phật Tử Chúc Liệt, Texas: $5,000.00; Phật tử Tâm Phú, California: $25,000.00; Phật tử Diệu Thu, Oregon: $25,000.00; Phật tử Bình Ngô, Texas: $25,000.00; Phật tử Hiếu Lê, Montanna: $50,000.00; Phật Tử Yến & Lợi, Indiana: $6,000.00; Phật tử Thành Ngô: $4,500.00

Những số tiền cho mượn cần phải được trả lại trong vòng 2 tháng.

Chùa được sự chứng minh của Ðức Phó Tăng Thống GHPGVNTN Hải Ngoại, Văn Phòng II Hoà Thượng Thích Hộ Giác; Cố Vấn: Ðại Ðức Thích Nhật Quang; Trụ trì: Ni sư Thích Nữ Như Tâm; Giáo thọ: Ni sư Thích Nữ Như Hiền; Ni sư Thích Nữ Ðồng Tiến; Quản sự: Ni sư Thích Nữ Nguyên Phước; Ni sư Thích Nữ Huệ Tính. Ðược biết Ni sư Thích Nữ Như Tâm cũng là Tổng Thư Ký Ni Bộ của Văn Phòng II Viện Hoá Ðạo Hải Ngoại.

Chuà đang cần sự giúp đỡ của tất cả đồng hương, từ công sức cho đến tịnh tài. Ngày Chủ nhật 10 tháng 1, Chủ Tịch CÐ Dallas, ông Thái Hoá Tố và Chủ Tịch CÐ Hạt Tarrant anh Nguyễn Kinh Luân đã thăm và trao tặng chùa Huyền Quang lá cờ Việt Nam vàng mầu tươi sáng. Nghe nói Chi Hội Trưởng Ðặng Sanh và Chi Hội Phó Nguyễn Văn Lộc của Chi Hội Phật Tử DFW đang bàn định về việc thực hiện bảng tên chùa ngay trong tuần tới. Cũng nghe đạo hữu Quảng Cơ, một cựu phi công trực thăng của Không Ðoàn IV cúng dường một máy cắt cỏ chuyên nghiệp ngồi lái và chính đạo hữu Quảng Cơ sẽ là người tình nguyện giúp đỡ việc cắt cỏ của chùa Huyền Quang.


Mọi liên lạc về chùa Huyền Quang, xin gọi Ni sư Thích Nữ Như Tâm 508.410.7452.
Chuà Huyền Quang hoan hỷ đón chào đồng hương xa gần đến thăm chùa, lễ Phật.

Chuà Huyền Quang
2782 South FM 1138
Royse City TX 75189


Từ DFW, đi đường 30 East, exit đường N. Crawford (66)
Ðường 66 sẽ trở thành đường W. Main St hay HW 552
Rẽ trái vào đường FM 1138
Chuà có mái lợp màu gạch đỏ.

http://www.thegioimoionline.com/



*

No comments: