Tuesday, August 10, 2010

FESTIVAL HUẾ 2010



Đội mưa nặng hạt vào Festival Huế
06/06/2010 06:40

(VTC News) - Cơn mưa bất chợt trước giờ khai mạc lễ hội Festival Huế 2010 khiến nhiều người lo cho chương trình hoành tráng đang chuẩn bị công diễn. Tuy nhiên, bất chấp cơn mưa càng nặng hạt, khán giả và du khách vẫn ùn ùn tiến về quảng trường Ngọ Môn để thưởng thức ngày hội xứ Huế.

Tin liên quan:

» TP.Huế: Long trọng đại lễ Phật đản
» Ngỡ ngàng gặp 1.000 con diều trên cầu Trường Tiền


20h tối 5/6, Festival Huế 2010 với chủ đề "Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển" đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Ngọ Môn, thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế), với sự tham gia của hàng vạn nhân dân và du khách. Đến dự lễ hội có Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; cùng đại diện các Bộ ngành ở Trung ương; nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, và các đoàn khách nước ngoài.

Khán giả đội mưa đi xem khai mạc Festival Huế 2010

Chiều 5/6, thời tiết vẫn đang ủng hộ cho Huế, cho chương trình khai mạc Festival đang chuẩn bị “lên hình" thì trước giờ G chỉ 5 phút một cơn mưa bất chợt xuất hiện. Nhưng đa số người dân Huế và du khách đều sẵn sàng đội mưa lội bộ hàng km trên con đường đặc ken người và phương tiện qua lại để đến với chương trình.

Khi lượng người đổ về phía khán đài xem biểu diễn càng lúc càng đông thì tình trạng kẹt xe đã xảy ra ở các tuyến chính như Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Trãi… Dù mưa mỗi lúc một nặng hạt, nhưng lượng khán giả đến xem vẫn không ngừng tăng, từng đoàn người vẫn đội mưa tiến về quảng trường Ngọ Môn.


Trú tạm tại cung đình xưa để xem lễ hội...

Anh Mỹ, một khán giả đi xem chương trình khai mạc cho biết: “Dù trời mưa nhưng tôi vẫn đội mưa đi xem, đây là chương trình hay và độc đáo chỉ 2 năm mới tổ chức một lần nên dù mưa thế nào tôi và bà xã cũng phải xem hết chương trình mới về".

Theo ghi nhận, rất nhiều sinh viên ở Huế khá hào hứng với chương trình của lễ hội nhưng không có cơ hội được chứng kiến trực tiếp trên khán đài vẫn kéo đến đứng xa vòng ngoài để nghe âm thanh của nhạc. Bạn Liên, học trường cao đẳng Y Huế cho biết: “Sinh viên chúng mình thích xem những chương trình đặc sắc này lắm. Dẫu không mua vé vào nhưng đi để cổ vũ chương trình cho có không khí”.

Mở đầu Festival Huế 2010 là màn múa hát của hơn 100 trẻ mục đồng tay cầm cờ lau, cờ suý và màn múa cờ của các nghệ sĩ xiếc tạo thành khí thế hết sức hoành tráng và ấn tượng trong liên khúc Hào khí Hoa Lư - dời đô ngàn năm vang mãi. Đây cũng là chương trình hết sức có ý nghĩa hướng đến Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và 50 năm kết nghĩa Hà Nội - Huế - Sài Gòn.

Đêm khai mạc được tiếp nối bằng các chương trình nghệ thuật như: Độc tấu đàn tranh Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người; liên khúc tôn vinh giá trị di sản như nhã nhạc, ca trù, cồng chiêng, quan họ; hát múa chầu văn Huế và hát múa Hà Nội - Huế - Sàn Gòn. Các đoàn nghệ thuật đến từ Pháp, Nhật Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Bỉ tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật tại đêm khai mạc.

Một số hình ảnh hoành tráng và lộng lẫy tại đêm khai mạc này:







Trần Viết Long
http://www.vtc.vn/2-249744/xa-hoi/doi-mua-nang-hat-vao-festival-hue.htm

No comments: