Wednesday, January 12, 2011

HÀNG KHÔNG VIỆT NAM DỐI TRÁ




I. HÀNG KHÔNG VIỆT NAM LỪA DỐI CHÍNH PHỦ

Thứ năm, 22 Tháng sáu 2006, 08:27 GMT+7
Sau khi có những phản ánh những điều bất hợp lý trong việc mua động cơ tầm trung (PW) để lắp cho máy bay tầm xa Boeing 777 – 200 ER LGW, trong cuộc họp báo ngày 16/6, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (VNA) Nguyễn Xuân Hiển trình bày lại toàn bộ quá trình lựa chọn động cơ, thủ tục trình cơ quan chức năng được làm đúng quy trình.

Tổng công ty đã thận trọng làm từng bước và báo cáo lên Cục Hàng không, Thủ tướng Chính phủ cả trình tự, thủ tục và kết quả xin Thủ tướng xem xét, phê duyệt rồi mới thông báo cho đối tác vào đàm phán, ký kết hợp đồng.

Theo giải trình của ông Hiển, sau khi Cục Hàng không có văn bản gửi Thủ tướng, phân tích kỹ các lý do để không nên mua loại PW 4084D, động cơ mà VNA lựa chọn hiện nay, ngày 3/4/2002, Thủ tướng đã tiếp tục chủ trì cuộc họp với sự tham gia của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng VN để xem xét lại một lần nữa quyết định lựa chọn động cơ PW 4084D cho 4 máy bay Boeing 777 của VNA. Tới 5/4/2002 Thủ tướng mới có quyết định cuối cùng tại văn bản số 64/TB-VPCP, đồng ý với việc lựa chọn động cơ PW.

Tuy nhiên, việc mua bán “chui” của VNA bị đối tác vô tình “vạch áo” khi loan báo với giới truyền thông quốc tế từ trước khi Thủ tướng có quyết định hơn 3 tháng.

Dẫn nguồn tin từ AFP “Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam chọn động cơ PW 4084D của Hãng Pratt and Whitney (Mỹ) để lắp vào 4 chiếc máy bay Boeing 777-200ER mà hãng đặt mua tháng 12 vừa qua (12/2001). Giá trị của hợp đồng cung cấp động cơ này lên đến 145 triệu USD. VNA sẽ nhận 2 chiếc Boeing đầu tiên vào tháng 8 và tháng 9 năm tới. Hai chiếc còn lại được giao vào các năm 2004 và 2005".

Do đã lựa chọn PW, để bảo đảm ưu thế tuyệt đối cho loại động cơ này, VNA đã đưa ra những số liệu không chính xác về thị phần các loại động cơ máy bay để thuyết phục Thủ tướng. Trong công văn số 298 ngày 8/3/2002 gửi Thủ tướng về việc lựa chọn mua động cơ cho 4 máy bay Boeing 777-200 ER LGW, Cục Hàng không dân dụng đã chỉ rõ thị phần đối với từng loại động cơ là “một trong những tiêu chí rất quan trọng để lựa chọn động cơ”. Cục Hàng không dân dụng cũng đã nghi ngờ về việc báo cáo sai lệch của VNA, số liệu về thị phần của VNA báo cáo Thủ tướng và giải trình của tổ đàm phán là khác nhau.

Theo giải trình của tổ đàm phán, thị phần của máy bay Boeing 777-200 ER mà VNA lựa chọn như sau: Động cơ RR chiếm thị phần lớn nhất 45,1%, sau đó đến GE 33,6% và chiếm thị phần ít nhất là PW 21,3%. Tuy nhiên, trong tờ trình gửi Thủ tướng, VNA đã báo cáo ngược lại hoàn toàn: PW chiếm thị phần lớn nhất 71,2%, sau đó đến RR 20,7% và ít nhất là GE là 8,1%.

Trong bức thư điện tử ngày 17/1/2002 của ông Flint Ch., Trưởng đại diện hãng Boeing tại VN, gửi Cục Hàng không dân dụng để cung cấp số liệu về thị phần các loại động cơ đã được lắp trên loại máy bay mà VNA định mua. Theo đó, đối với Boeing 777-200 ER LGW mà VNA chọn mua thì thị phần của động cơ PW 4084D là 0%.

Ngay trong nội bộ ban lãnh đạo VNA, con số này cũng đã được Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Tâm, người trực tiếp chỉ đạo tổ đàm phán, báo cáo lại HĐQT. Theo ông Tâm, tính cụ thể đến ngày 31/12/2000, thị phần động cơ cho loại máy bay Boeing 777-200 ER nói chung, PW được lựa chọn ít nhất. Số liệu của chính PW cung cấp cho ông Tâm, tính đến thời điểm nói trên, trong tổng số 325 máy bay đã được xác định thì PW chỉ chiếm 20%, RR 43%, GE 37%.

VIỆT BÁO - THẾ GIỚI
Theo Người Lao Động
http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Vietnam-Airlines-da-lua-doi-Chinh-phu/50754490/407/


II. HÀNG KHÔNG VIỆT NAM LỪA DỐI KHÁCH HÀNG

1.KHÁCH HẢI NGOẠI

I can concur the illegal behaviour of the workers of this Vietnam Airlines. Not only they have done the bad things as per this story, they also "nick picking" you on your carry-on baggage. They always try to make you check-in the standard sized bag that every other International Airlines allow you to bring with you to board the planes. This is violating the International traveling laws and is very annoying to me!
Vietnam Airlines gian xảo và” bán đứng “hành khách vì 1 mối lợi nhỏ

Mua vé về tham quê hương trong dịp Tết này các bạn nên cẩn thận .

Về ăn Tết ở VN nhân dịp Tết sắp tới các bạn cần để ý đến câu chuyện đã xảy ra hồi năm ngoái như sau:

Các bạn thân mến,

Trong dịp tết vừa qua nhiều Việt kiều Mỹ về Vietnam bị kẹt lại không về.
do vi khan hiếm về nên hãng hàng không Việt nam (operated by China Airlines) đã tự động lấy của khách hàng bán lại cho những người nhu cầu để lấy tiền phụ trội.

Người bạn tôi đến sân bay Tân Sơn Nhất để lên máy bay theo đúng lịch trình thì bị gạt lại vì không có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay , mặc dù bạn tôi đã trưng bày đầy đủ tất cả giấy tờ, vé gốc chứng minh rằng chuyến bay đó đã được booked and confirmed.
Thay vì hãng hàng không VN tìm cách giải quyết thì họ bảo bạn tôi đến phòng bán vé để đổi vé khác trong khi họ biết tất cã các chuyến bay trở về Mỹ đã hết chỗ cho đến giữa tháng 4 (thì làm sao có vé để đổi ). Hành sử tắc trách và khinh thường khách hàng của hãng hàng không Việt nam chưa từng có trong lich sử của 1 hảng Hàng không Quốc tế.

Ngay sáng hôm sau tôi gọi điện thoại về travel agent ở Mỹ cho biết sự việc này Nơi đây gọi cho VN airline thì được trả lời rằng "vé của người đó vẫn còn nhưng người khách đó không tới phi trường".

Đây là việc nói dối trắng trợn của hãng hàng không Việt nam.
Bạn của tôi dở khóc, dở mếu ở Sài gòn.

Có hai điều các bạn cần lưu ý

:1. Các văn phòng travel agencies ở Mỹ book China Airline cho bạn nhưng thực chất là boook VN airline. Bạn đinh ninh là bạn đi hãng China Airline nhưng khi có chuyện xảy ra, bạn gọi cho China Airline thi họ không thể giúp được bạn vì họ không có thông tin về hành khách. Tôi khuyên các bạn hãy hỏi văn phòng du lịch cho rõ ràng bạn đang đi với China hay VN trước khi quyết định.

2. Nhiều người không để ý bảo hiểm của các hãng hàng không quốc tế thường là 100 ngàn cho mỗi nạn nhân. Riêng hãng hàng không VN chỉ bồi thường 10 ngàn khi có sự cố xảy ra. Như trường hợp máy bay Tupolev bị rớt ở miền trung Việt nam, hãng hàng không VN đền cho mỗi hành khách người Úc là 4 ngàn USD, mỗi hàng khách VN là 400 USD.

3. Khi có vấn đề gì xảy ra với VN airline, bạn chỉ còn biết kêu trời chứ không trông mong gì đến thái độ lạnh lùng vô cảm của đám nhân viên của hãng hàng không VN này.

2. KHÁCH TRONG NƯỚC

* Vé VietNam Airlines: Mua 2 lần mới được bay * Hành khách khốn khổ vì Vietnam Airlines huỷ chuyến * Vì sao khách hàng mua vé Vietnam Airlines khiếu nại nhiều? Hỏi: Tôi muốn phản ánh về hiển thị thông tin giá vé của VietNam Airlines trên trang web của hãng thiếu chính xác. Tôi lấy ví dụ, khi làm lệnh kiểm tra ngày bay thì như màn hình (thứ nhất) hiển thị: tất cả các ngày trong tuần với giá vé thấp nhất. Ngày 23/4 có giá thấp nhất là 860.000 vnđ chưa bao gồm các loại thuế. Nhưng khi tiếp tục mua vé (màn hình thứ 2) thì không có chuyến bay nào của ngày 23/4 có giá 860.000 vnđ, giá vé thấp nhất là 1.200.000vnđ. Điều này có thể gây phiền toái cho người mua, mua cho gia đình thì không sao, nhưng nếu mua giúp hay là mua cho khách hàng thì có thể gây thiệt hại về kinh tế. (Bạn đọc Tuấn Đạt, Hà Nội)

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Màn hình 1: Giá vé ngày 23/4 thấp nhất là 860.000 vnđ. Màn hình 2 (bước tiếp theo), không có chuyến bay nào giá 860.000 vnđ.

http://www.tin247.com/gia_ve_tren_web_vietnam_airlines_lua_khach-18-21576610.html

Người đại diện của HKVN biện bạch rằng do màn hình không hiển lộ rõ.
Nếu lúc thì giá 860.000 sau tăng lên 1.200.000 thì hiển lộ đấy chứ. Các nước người ta cũng tăng giá giảm giá nhưng không làm kiểu VIệt Nam. Nếu máy mà nửa kín nửa hở thì máy này là máy gian.
Nước Việt Nam bây giờ như nhà dột, dột từ nóc dột xuống chỗ nào cũng tham nhũng, tên nào cũng bán nước buôn dân thì cái Air Vietnam nó cũng thế.
Thôi, đành chờ một ngày sóng thần dâng lên quét sạch lũ tham tàn này đi thì đất nước Việt Nam mới tươi sáng, và dân Việt Nam mới không còn bị bóc lột nữa!

No comments: