Thursday, January 20, 2011

THƯ LS. HOÀNG THÙY NHUNG


Kính thưa quý vị và các bạn,
Gần đây tôi là thành viên của nhóm lãnh đạo Quỹ Học Bổng Marion Dewar được thành lập năm 2009 sau khi bà mất. Quỹ Học Bổng này nhằm giúp các học sinh trung học di dân và tị nạn học giỏi, hoạt động cộng đồng xuất sắc nhưng có hoàn cảnh kinh tế chật vật không có tiền trả học phí sách vở khi vào đại học. Xin xem thư đính kèm bằng tiếng Anh về tổ chức này và một thư khác về các em đã nhận học bổng Marion Dewar năm 2010. Như các bạn đã biết, bà Marion Dewar vốn là thị trưởng của Ottawa và là người đã sáng lập Project 4000 năm 1979 đưa người tị nạn Đông Dương vào Canada.

Nhờ bà và bà cựu bổ trưởng ngoại giao Canada Flora McDonald mà chúng ta, những người từng là thuyền nhân trước đây đã được định cư ở miền đất tự do hạnh phúc này và có một cuộc sống ổn định êm ấm cùng gia đình. Để nhớ ơn bà, tôi xin kêu gọi mọi người trong chúng ta đóng góp chút ít tiền bạc cho Quỹ Học Bổng này như là một món qùa đến ngày giỗ bà hàng năm. Tôi cũng xin quý vị phổ biến thư này để mọi người cùng biết về Quỹ Học Bổng này và khuyến khích các con em trong cộng đồng chúng ta nộp đơn xin học bổng Marion Dewar năm 2011 khi Quỹ Học Bổng bắt đầu kêu góp nộp đơn để họ xét đơn.

Năm 2010, các vị trong Quỹ Học Bổng rất thất vọng vì không có một học sinh nào trong cộng đồng Việt Nam nộp đơn xin quỹ học bổng vì chúng ta không được phổ biến về tổ chức này. Tôi tin tưởng rằng các em trong cộng đồng Việt Nam học giỏi và hoạt động thiện nguyện nhiều không thiếu và chắc sẽ được giải nếu các em nộp đơn. Bà Marion Dewar sẽ rất hài lòng nơi chín suối khi thấy có mặt các em được giải thưởng Quỹ Học Bổng của bà vì bà rất quan tâm và ưu ái đối với cộng đồng chúng ta. Xin quý vị vui lòng phổ biến ủng hộ quỹ học bổng này và nhắc các em trong cộng đồng chúng ta nộp đơn xin học bổng trong một ngày gần đây. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, đó là một cách cám ơn bà Marion Dewar và gia đình bà một cách hữu hiệu nhất đã đưa chúng ta đến xứ Canada đất lạnh tình nồng này.

Thân kính.
Hoàng Thùy Nhung
TO DONATE to the Marion Dewar Scholarship Fund: By telephone: Call 613-236-1616 x 224 to reach Gillian Whyte at the Community Foundation of Ottawa (fund administrator) Online: visit: www.cfo-fco.ca. Click on the To Donate Now button on the left-hand side of each web page. Enter your contact information. Next, select the Marion Dewar Scholarship Fund from the list of featured funds on the following page. Complete the donation process.




HANAN AWNEH


I came to Canada as an immigrant willing to learn and begin new life experiences. I met with success during my high school years, graduating proudly from Lisgar Collegiate Institute. At school I achieved high academic levels, participated in the Art Show every year and joined the badminton team. I also enjoy painting, drawing, photography, swimming, watching movies and spending time with family and friends. I hope to develop into a better person and to help people around me feel happy and comfortable. I thank all of you for giving me this great opportunity.



BRAHIM JELASSI


I am a student in the engineering faculty at University of University. Soccer is my favourite sport. I enjoy other sports, particularly Taekwondo, which I began at the age of six. I obtained my black belt when I was 15. I enjoy sports for two reasons; to relax and to increase physical activity. Sports give me energy and enthusiasm to continue to do my best in my studies and for the community. In relationships I appreciate honesty, dialogue, the respect of others and peace between people. I dislike hypocrisy and selfishness because they deprive humans of their values. I enjoy every moment of life.
Hanan Awneh
Brahim Jelassi


No comments: