Monday, January 17, 2011

XÃ HỘI VIỆT NAM * NHÀ SIÊU MỎNG



XÃ HỘI Facebook Twitter Google Bookmarks

Những ngôi nhà nhỏ nhất Hà Nội

Do nằm ở vị trí đắc địa trên nhiều tuyến phố thủ đô nên nhiều mảnh đất rộng chưa tới 10 m2 hoặc thậm chí chỉ 2-3 m2 vẫn được tận dụng để xây lên những ngôi nhà cao lênh khênh trông như những chiếc nấm.
Hà Nội rà soát nhà siêu mỏng để giải tỏa, thu hồi đất.





Theo quy định của UBND TP Hà Nội, những lô đất có diện tích nhỏ hơn 15 m2, chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so nhỏ hơn 3 m thì không được phép xây dựng nhưng từ cả chục năm nay, những ngôi nhà cao tầng siêu mỏng, diện tích 2-3 m2 vẫn tiếp tục mọc lên trên nhiều tuyến phố của thủ đô. Trong ảnh là ngôi nhà 3 tầng nằm trên mảnh đất rộng chưa đầy 2 m2 trên phố Hào Nam.





Tương tự, dù chiều sâu chưa đầy 1 m và dài chừng 2,5 m nhưng mảnh đất trên phố Trần Đại Nghĩa vẫn mọc lên ngôi nhà hoành tráng...





... cao tới 3 tầng (phần kính xanh quây khung thép). Theo người bán hàng ở đây, dù diện tích bên dưới chưa được 3 m2 nhưng ở các tầng trên do đổ thêm ban công nên căn phòng rộng... 6 m2 "cũng đủ ở".




Trên đường Láng (gần Ngã Tư Sở) cũng có khá nhiều nhà mỏng với chiều sâu chỉ chừng 0,5-2 m nhưng được xây lên 3-4 tầng.



Điển hình như căn nhà màu xanh cao 3 tầng...



... được xây trên mảnh đất chừng 5-6 m2, cách gầm cầu vượt chừng 300 m.




Do vị trí đắc địa nên ngôi nhà mini cao 2 tầng ở đầu đường Trường Chinh được cho thuê bán điện thoại di động.




Còn những ngôi nhà có diện tích tương tự trên phố Văn Cao được dùng để bán hàng ăn uống...



... hoặc sửa chữa giày dép.



Trên phố Kim Mã (đoạn gần bến xe) cả gia đình anh Thanh cùng chung sống trong ngôi nhà 3 tầng xây trên mảnh đất rộng dưới 10 m2. Tầng 1 dùng làm nơi kinh doanh, tầng 2 và 3 là nơi sinh hoạt.




Cũng trên phố Kim Mã, một dãy nhà và cửa hàng có diện tích chỉ vài mét vuông đã kịp mọc lên.
Xem tiếp : Những ngôi nhà hình chữ T
Tiến Dũng

VẠN MỘC CƯ SĨ BÌNH

Việt Nam ta anh hùng, Việt Nam ta nhất thế giới. Một trong những cái nhất có thể ghi vào Guinness thế giới là nhà siêu nhỏ. Tại sao nhà nước quy định diên tích dưới 15m2 thì không được xây mà vẫn xây?Cộng sản nghiêm khắc, tại sao công an không bắt bớ và phạt vạ?
Có hai lý do:

1.Đất Việt Nam nhất là Hà Nội rất đắt " tất đất tấc vàng". Phải chăng dân nghèo không có nhiều đất nên phải làm trên miếng đất nhỏ, và vì nhà người đông phải chiếm lĩnh không gian. Tuy nhiên, xét kỹ, lý do này e không đúng, vì dân nghèo thì làm sao có tiền xây lầu? Và dân vô sản, không tiền bạc, không thần thế làm sao qua mặt công an, và tổ dân phố?

2.Bọn cộng sản nay công khai chiếm đất. Chúng xây lên những căn nhà nhỏ để chiếm đất, rồi khi giải tỏa, đồng đảng với nhau sẽ kê lên gấp trăm, gấp ngàn để lấy tiền nhà nước, trong khi đất dân chúng, chúng cướp đoạt, ăn chận, ăn bớt, trả rất bèo.

Đó là mánh lời làm ăn của cộng sản, được công an bao che. Dưới chế độ cộng sản, có những lỗ con kiến chui không lọt mà con voi đi qua dễ dàng. Việc này lý giải tại sao người ta vi phạm luật xây cất mà công an nhắm mắt vì chúng là đồng bọn, vì chúng là con ông cháu cha trong triều đình.

No comments: