Tuesday, July 19, 2011

MỸ DƯƠNG * NƯỚC MỸ





Quê hương thứ hai nước Mỹ

Hiệp chủng quốc là danh xưng của nước Mỹ nơi đây đã tụ họp nhiều sắc dân họ chung sống với nhau trên mảnh đất rộng lớn, rồi khai-phá phát triển để trở thành một cường quốc trên thế-giới.

Nước Mỹ đã mở rộng vòng tay đón nhận những người phải bỏ nước ra đi vì đàn áp tôn-giáo hay chính trị hà khắc, khởi đầu là tù nhân bị đầy sau là những người bên trời Âu đi tìm tự-do và đất sống. Con thuyền Mayflower từ Âu-châu đã cập bến cảng New York mang bao di dân, hiện nay còn dấu tích nhóm di dân đầu tiên. Bến cảng này dựng tượng nữ Thần Tự-Do của điêu khắc gia người Pháp tặng như để vinh danh một miền đất hứa: Tự-do, dân-chủ, Hạnh-phúc. Mỗi năm nước Mỹ có ngày “Tạ-ơn” Thank Giving truyền-thống để cám ơn ông Kha-Luân-Bố tìm ra châu Mỹ, Thổ dân “da đỏ” đã cùng người mới đến chung sống, chia sẻ những gian khổ của thời lập quốc.


Bản đồ ghi tổng số người Việt tại Mỹ

Người Việt tỵ-nạn phải bỏ nước ra đi vì bè lũ Cộng-Sản mang chủ thuyết Mac-Lê vào giết hại dân lành, bần cùng hóa cả nước. Cả triệu người chết vì đói khát bệnh tật ở vùng kinh tế mới, trong trại tù, trên đường vượt thoát: biển cả hay rừng sâu. Khi xưa1000 năm Tầu đô hộ, 100 năm thuộc địa của Pháp tuy khổ cực nhưng cũng không ai bỏ quê cha đất tổ mà đi. Nay Cộng-Sản đến nói theo nhà báo Pháp: cái cột đèn biết đi nó cũng ra đi. Chúng tôi người Việt đau khổ bỏ nước ra đi tìm sự sống trong cõi chết đã được nước Mỹ đón nhận hầu tái lập lại đời sống. Nơi đất mới này chúng tôi có Tự-do, dân chủ và hạnh-phúc, bây giờ chúng tôi những người tỵ-nạn chính-trị đã trở thành người Mỹ gốc Việt-Nam chứ không phải là Việt kiều như nhiều người thường gọi.

Bản đồ ghi tổng số người Việt tại Mỹ

Hình ảnh nhiều giống dân đã đến Hoa-Kỳ tại cảng New York

Xem lại lịch-sử nước Mỹ những di dân trước vất vả lắm vì đất mới, người phải vật lộn với thiên nhiên, thú dữ để sống còn, pháp luật là mạnh được yếu thua. Chúng ta đã từng xem những phim về miền tây, cuộc chiến giành đất với nước láng giềng hay mua những tiểu bang của miền nam, cuộc chiến tranh nam bắc tất cả đã làm thành đất nước rộng lớn, tài nguyên hiện nay. Rồi bao nhiêu nhân tài, tim óc đã khắc phục thiên nhiên: miền rừng rậm núi cao nay đã là những đô thị lớn , nhà chọc trời, núi cao, sông sâu cản trở nay là những xa lộ êm ru, Khí hậu khắc nghiệt tuyết giá hay miền xa-mạc nóng bức đã có máy điều hòa không khí, đường xa không còn dùng xe ngựa mà xe hơi, máy bay hay tầu thủy đi khắp mọi nơi.


Chúng ta, những di dân may mắn đến nơi là những tiện nghi đã có, rồi những phúc lợi của chính phủ giúp lúc khởi đầu để nhanh chóng hội nhấp vào cuộc sống mới. Ngày nay người Mỹ gốc Việt thành công về mọi lãnh vực. Là công dân chúng tôi có bổn phận đóng góp, xây dựng vì nước Mỹ thịnh, xuy đều có ảnh hưởng tới cuộc sống tương lai của cả nước. Nhớ cuộc khủng bố 9/11 chúng tôi đau buồn, hăng say đóng góp cứu trợ vì“ một con ngựa đau cả tầu không ăn cỏ” hay “ bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” và “ nhiễu điều phủ lấy giá-gương”. Tuy đã là công dân

Nữ thần Tự-Do ở New York tiếp những người cùng khổ phải bỏ nước ra đi

của nước cư ngụ nhưng luôn nhớ nguồn gốc mình là người Việt nên hễ có việc gì ích lợi cho Tổ-quốc, dân-tộc không bao giờ ngần ngại miễn không phải Công-Sản.

Nhớ lại 35 năm trước khi Cộng-Sản lấn chiếm miền Nam để bần cùng hóa cả nước, biết được sự dã man của chế độ nên 1952 gia đình tôi đã bỏ làng đi Hà-Nội, 1954 bỏ hết để vào Nam phần đất của Tự-Do. Năm 1975 ngày đau thương uất hận của cả dân tộc, miền Bắc đã dau khổ trên 20 năm với đói khát tù đầy của cuộc cải cách ruộng đất. Toàn dân vì yêu nước nên bị đảng Cộng-sản lừa gạt hết đánh Tây rồi đánh Mỹ dành độc lập, nay nước đã thống nhất nhưng có độc lập không??Kẻ nội thù đã dâng đất dâng biển cho Trung Cộng, khi xưa 1000 năm bị đô hộ nhưng Tổ-Tiên ta vẫn bất khuất chống lại để giang sơn không những toàn vẹn mà còn mở mang thêm đất ở phương Nam, hình thể nước Việt hình chữ S trải dài từ Nam quan tới mũi Cà Mâu. Nay những tên đầu sỏ đã theo chân Trần ích Tắc, Lê chiêu Thống đem cắt Ải Nam Quan, di cột mốc làm mất cả ngàn cây số vuông. Chúng cho thuê đất trồng cây bạch đàn, cho khai thác quặng bauxite để Tầu cộng di dân như Tây Tạng, Mông Cổ , ký công nhận các hải đảo Trường sa, Hoàng Sa là của mẫu quốc. Người dân yêu nước phản đối thì bị tù đầy đàn áp. Xưa kia Tầu, Tây cai trị cũng không khổ bằng chính người cùng giòng giống vì thế con dân Hồng Lạc phải bỏ nước ra đi tìm đất sống. Nước Mỹ đã cưu mang chúng ta, những người dân lành bị đối xử tàn tệ ngay chính quê hương mình. Ôi đau khổ, tội tình cho giòng giống Việt-Nam.

Mới đây để trừ khủng bố reo rắc đau thương cho nhân loại chính phủ đã cho hạ sát tên Bin Ladin, nhóm Hồi giáo quá khích ra thông cáo sẽ trả thù giết bất cứ người Mỹ nào ??

Một nha-sĩ Úc đã trả lời với lập luận rất hay và chính xác: người Mỹ là ai?? Họ là người gốc Pháp, Anh, Bỉ, Thụy Điển, Na Uy, Ba-Lan, da đỏ…..Ấn Độ, Phi Luật Tân, Thái Lan, Đài Loan, Nhật, Việt Nam và nhiều nhiều nữa vì Mỹ được gọi là Hợp Chúng Quốc, tóm lại mọi sắc dân trên thế giới tìm tự-do, dân-chủ, hạnh- phúc đều tìm đến Mỹ

Ngày 9-11 bọn khủng bố giật xập hai tòa tháp cao giết hai trên ba ngàn người không vũ khí, họ là người Mỹ nhưng gốc thuộc ba mươi mấy quốc gia trên thế giới! trong đó có cả người Việt-Nam nữa.

Cộng Sản kêu gọi thanh niên yêu nước đánh đuổi Mỹ xâm lược ?? Thử hỏi Mỹ đã xâm lược nước nào ?? hay nước Mỹ đến nước nào thì nước đó có tự do, có hạnh phúc điển hình như nước Nhật là cường quốc về kinh tế dân chúng có cuộc sống cao nhất Á Châu. Nam Hàn được Mỹ giữ cho khỏi rời vào vòng Cộng-sản, so sánh Nam và Bắc hàn thì thấy rõ, Phi Luật Tân cũng trở nên mạnh sau khi Mỹ giúp khỏi thuộc địa Tây ban Nha. Mỹ đã đòi hỏi các nước đó phải trả những gi?? Những thiên tai lụt lội, bão tố, động đất, những nước nghèo khó thì Mỹ là nước trợ giúp nhiều nhất.

Người Mỹ theo nhiều tôn giáo khác nhau: Thiên-Chúa, Tin-Lành, Do-Thái, Hồi, Bà La Môn, Phật … Điều khác biệt duy nhất là tín ngưỡng do họ sung bái chứ không bị áp lực nào. Mỹ là tập hợp của những giống dân không khuất phục bạo quyền nên thông cảm, thương yêu kẻ yếu, hiện đang giúp dân Irac, A Phú Hãn …lấy lại quyền làm người. Vì là tập hợp của nhiều giống dân nên những tinh hoa khắp nơi qui-tụ làm cho nước này hung mạnh nhất về khoa-học, về kinh-tế, hiện là nước lãnh đạo thế-giới. Muốn thế-giới sống chung hòa bình thì phải dẹp những bất công vì thế cac nước Ả-rập , Bắc Phi đang tự đứng lên làm cách mạng “ hoa nhài” đòi quyền sống vì Thượng đế sinh ra loài người đều bình đẳng như nhau.

Vậy giết người Mỹ tức là giết tự-do, hạnh phúc của chính mình, nước Mỹ là thế đấy hãy hãnh diện là người dân của nước đã cho ta lý tưởng, cho ta công bình, bác ái, nhân đạo.

Ngày chạy trốn rời bỏ quê hương chúng tôi mong làm bất cứ việc gì lo cho các con có đời sống yên lành, nước Mỹ cho nhiều cơ hội tiến thân nếu chúng ta chăm chỉ học hỏi và làm việc. Một người bạn có dịp đi nhiều nơi trên thế-giới thăm bạn bè, bà con sinh sống đã kết luận : “ đây là thiên đường rồi đừng tìm kiếm nữa”.

Một lần nữa cám ơn nước Mỹ, nhân dân Mỹ đã giúp những di dân Việt tạo dựng lại đời sống ấm no, hạnh phúc. Thực vậy ở đâu có hạnh phúc, thự-do, dân chủ, công bằng và bác ái thì đó là thiên đường.

Mỹ Dương mùa hè năm 2011


No comments: