Thursday, July 28, 2011

THỰC PHẨM * BÁNH HỎI


Bánh hỏi
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Một dĩa bánh hỏi

Bánh hỏi

là một món ăn đặc sản của rất nhiều ở Vũng Tàu, Bến Tre, Phú Yên, Nha Trang, Bình Định của Việt Nam, bánh được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến đặc biệt công phu, tỉ mỉ. ánh hỏi thường ăn chung với mỡ hành, thịt quay, thịt nướng, lòng heo... đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của địa phương.


Nguyên liệu

Để làm được bánh hỏi, cần có những nguyên liệu cơ bản như: Gạo( tùy những vùng khác nhau mà loại gạo chế biến cũng khác như: TH41. MALAM 107, nước lọc.

Dụng cụDụng cụ cơ bản để chế biến bánh hỏi là khuôn. Khuôn bánh hỏi là khối ống bằng đồng hay inox, đường kính khoảng nhỏ khoảng bảy, tám phân, to thì khoảng 20cm, chiều cao khoảng 50cm. Phần miệng ống hơi loe để tựa vào bàn gỗ. Đáy ống có một rá dày chừng vài ly, có nhiều lỗ nhỏ, vừa cỡ kim may luồn qua được. Bánh hỏi ngon hay không phụ thuộc nhiều vào khuôn bán to hay nhỏ. Lỗ nhỏ quá, bột không qua, lỗ lớn quá sợi bánh sẽ lớn ăn không ngon.

Quy trình chế biến


Phương pháp chế biến gồm các bước trình tự sau:
Gạo vo kỹ, ngâm nước một đêm (khoảng 10-12 giờ), rồi vớt ra xay nhuyễn bằng cối đá (hoặc bằng xay bằng máy xay bột)và tiếp tục rọng bột qua 1 đêm.
Pha bột với nước thành một hỗn hợp sền sệt được cho vào nồi, khấy đều bằng máy cho đến khi bột đặt lại rồi mới lấy ra tạo thành cây bột dài bằng với đường kính của khuôn.Dùng khuôn ép thành bánh. Các khối bột đã nhào nặn sẵn, người ta bỏ vào khuôn, dùng máy thủy lực ép cho bột chảy ra. Cần 01 Người dùng tay hứng bánh chảy ra từ khuôn bánh, sau đó cho vao tấm vỉ, đưa vào nồi hấp cách thủy một lần nữa mới đem ra.Cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Nướng xong rồi, vừa xắt miếng và xếp lên dĩa

Xếp cái dĩa heo quay đẹp…


Da giòn rụm nhé, vàng ươm dù rằng không dùng màu thực phẩm



Cách thưởng thức

Bánh hỏi khi dùng thường thêm chút dầu phụng cùng với lá hẹ thái nhỏ li ti thoa lên miếng bánh để thêm hương vị. Bánh hỏi thường chỉ ăn với lá hẹ, không dùng cho các thứ bánh khác do lá hẹ rất xanh, hương thơm nhẹ. Lá hẹ sau khi thái nhỏ, được xào qua dầu ăn cho thơm. Hương vị chính của món bánh hỏi là do lá hẹ khử dầu tạo nê


Ăn bánh hỏi, nhớ má!

Bảo quản
Bánh hỏi bảo quản bằng cách xếp vào giỏ tre có lót lá chuối nhưng không đậy kín bằng bịch nilon. Bánh hỏi ăn kèm được với nhiều món. Nếu muốn đơn giản, có thể chan nước mắm chanh ớt hoặc mắm cái. Thông thường thì người ta ăn bánh hỏi kèm thịt heo luộc cuốn bánh tráng với dưa leo thái mỏng. Ngoài ra,còn có thể ăn với chả giò, lòng heo, thịt nướng, chạo tôm.

Thông tin thêm

Tại Bình Định, Nha Trang có các nhà hàng chuyên phục vụ món bánh hỏi phục vụ hơn 10 món như: bánh hỏi chả giò, bánh hỏi lòng heo, bánh hỏi thịt nướng, bánh hỏi chạo tôm, bánh hỏi tôm càng, bánh hỏi thịt bò nướng, bánh hỏi bò lụi, bánh hỏi gà lụi... Tại Bình Định, Nha Trang có các vùng làm bánh hỏi chuyên nghiệp như huyện Tây Sơn, An Nhơn, Diên Khánh, Cam Ranh một ngày có thể tiêu thụ cả tấn bánh hỏi. Người Bình Định có câu:
Mưa lâm râm ướt dầm lá hẹ
Em thương một người có mẹ không cha
Bánh xèo bánh đúc có hành hoa
Bánh hỏi thiếu hẹ như ma không kèn”.




Bánh hỏi Phú Long

Ai về Bình Thuận cho theo
Phú Long bánh hỏi lòng heo - nhớ hoài!

Bánh hỏi Phú  Long


Thật vậy, đến Bình Thuận nếu chưa thưởng thức bánh hỏi Phú Long thì chuyến du lịch xứ biển quả thật chưa trọn vẹn.

Đó là món ăn gồm: bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống và nước chấm. Bánh hỏi Phú Long mới nhìn qua tưởng đơn giản, nhưng chế biến cũng thật công phụ Để có được bánh hỏi bạn thưởng thức vừa ý, người làm bánh phải chọn thứ gạo tốt, làm ra từng con sợi trắng tinh, ráo hỏị Lòng heo, nhất là bao tử phải sạch hết mùi hôị Miếng dồi bắt mắt, dọn ra dậy mùi hấp dẫn, nhìn qua đã kích thích khẩu vị vô cùng.


Làm bánh hỏi từ bún khô. Cách làm cũng dành cho bạn nào xa tiệm heo quay, xa lò bánh hỏi hén Cách làm: Bún khô ngâm nước khoảng 10 – 15′ cho mềm. Vớt ra để ráo nước. Trộn chút bột năng/bột mì với bún cho áo ngoài mặt bún. Trong khi làm ngâm & trộn bún với bột thì đun sôi 1 nồi nước. Trộn bún xong, thoa dầu đều lên 1 vỉ lưới (loại vỉ lưới dùng để đậy xoong chảo khi chiên cũng được), trải đều bún thật mỏng lên đó (trải dày bánh dày, trải mỏng, bánh mỏng ). Đặt vỉ lưới lên xoong nước sôi, đậy nắp lên vỉ & bún. Hấp khoảng 5 – 10′ (tùy lượng nước trong xoong nhiều ít thì hơi nóng ít hay nhiều ) Thoa dầu lên tấm thớt, úp vỉ bún lên thớt, để đó cho nguội nguội chút, rồi cắt dọc, xong. Có thể cắt bánh hỏi theo ý hoặc cắt dọc rồi cuộn lại, khi ăn thì ngắt ra thôi



Bánh hỏi lòng heo thường được dùng trong dịp cưới xin, tiệc tùng hoặc điểm tâm sáng. Khi ăn, cuốn bánh tráng với bánh hỏi lòng heo, kẹp rau sống ở giữa, rồi chấm nước mắm chanh đặc biệt. Hương vị lạ có chất béo ngọt của lòng heo, vị ngọt đượm tí chua của nước chấm quyện với rau sống, khiến người ăn thật khoái khẩụ.




Bánh hỏi lòng heo xuất xứ từ xóm Lụa - Phú Long (nay là xã Hàm Nhơn huyện Hàm Thuận Bắc), là một trong những loại ẩm thực độc đáo của Bình Thuận, đã có lâu đờị Bí quyết chế biến được ''Cha truyền con nốí', ngày nay đã thành ''Lò'' sản xuất, chuyên cung cấp cho những tiệm ăn đặc sản trong vùng. Món ẩm thực này du khách có thể thưởng thức ngay trong thành phố biển.


Bánh hỏi đây

Rau sống đây

Làm bánh hỏi từ bún khô. Cách làm cũng dành cho bạn nào xa tiệm heo quay, xa lò bánh hỏi hén Cách làm: Bún khô ngâm nước khoảng 10 – 15′ cho mềm. Vớt ra để ráo nước. Trộn chút bột năng/bột mì với bún cho áo ngoài mặt bún. Trong khi làm ngâm & trộn bún với bột thì đun sôi 1 nồi nước. Trộn bún xong, thoa dầu đều lên 1 vỉ lưới (loại vỉ lưới dùng để đậy xoong chảo khi chiên cũng được), trải đều bún thật mỏng lên đó (trải dày bánh dày, trải mỏng, bánh mỏng ). Đặt vỉ lưới lên xoong nước sôi, đậy nắp lên vỉ & bún. Hấp khoảng 5 – 10′ (tùy lượng nước trong xoong nhiều ít thì hơi nóng ít hay nhiều )


Thoa dầu lên tấm thớt, úp vỉ bún lên thớt, để đó cho nguội nguội chút, rồi cắt dọc, xong. Có thể cắt bánh hỏi theo ý hoặc cắt dọc rồi cuộn lại, khi ăn thì ngắt ra thôi



Nhưng muốn ăn đúng hương vị quê hương phải đến Phú Long, cách Phan Thiết chừng 7 cây số. Nơi đây san sát gần 20 tiệm ăn nằm dọc hai bên đường quốc lộ lẠ Xe xuôi ngược Bắc Nam khi ngang qua vào mỗi sáng thường ít khi bỏ lỡ dịp thưởng thức. Còn vào ngày thứ bảy, chủ nhật, và các dịp lễ lớn, thực khách đến đây rất đông.

Chỉ cần khoảng vài ngàn đồng theo giá bình dân hay giá gấp đôi ở những tiệm sang hơn, thực khách sẽ được một phần ăn ngon lành. Nhưng dù có đi đâu về đâu nhiều người vẫn thích ghé tiệm ăn số 40 đường Trần Phú, Phan Thiết. Cái ngon đậm đà của bánh hỏi lòng heo phải kể đến nước chấm, nên đa số các tiệm ăn đều có bí quyết pha chế riêng để khẳng định tên tuổi của mình
Tác giả bài viết: Hà Thanh Nguồn tin: naungon.com

IMG_8487


Về Phú Yên ăn bánh hỏi, cháo lòng

Trên đường thiên lý Bắc Nam, nếu có dịp bạn hãy dừng chân ghé quán Hòa Đa (xã An Mỹ - Tuy An) để thưởng thức món bánh hỏi cháo lòng – thứ đặc sản dân dã nhưng đậm đà ý vị của vùng quê Phú Yên. Quán Hòa Đa được vợ chồng anh Quang và chị Từ Tâm mở cách đây hai năm nhưng đã nhanh chóng trở thành điểm dừng chân quen thuộc của cánh lái xe đường dài.

Nhờ nằm trên trục lộ giao thông chính nên hai món ăn này - bánh hỏi và cháo lòng - không chỉ thu hút được khách nội tỉnh mà còn trở thành “đặc sản” hấp dẫn khách ngoại tỉnh... Quán Hòa Đa chỉ mở một buổi duy nhất là buổi sáng để chủ yếu phục vụ khách thuận đường ngang qua, dừng chân nghỉ ngơi ăn sáng. Cả hai món - bánh hỏi quấn bánh tráng và cháo lòng - đều là những món ăn quen thuộc, bình dân nhưng qua bàn tay chế biến của chủ quán đã trở thành những món khó quên cho những ai đã một lần thưởng thức.

Theo chị Từ Tâm, để món ăn có chỗ đứng trong lòng khách hàng, đòi hỏi cần có sự chọn lựa kỹ lưỡng ngay từ lúc chọn nguyên liệu. Điều đặc biệt hơn hết là chị đều dùng nguyên liệu tại chỗ





Trước hết là tận dụng bánh tráng Hòa Đa có ưu điểm được tráng bằng thứ bột gạo trong vắt nhưng lại có độ dẻo, không dai và không bị nhão một khi nhúng nước quá lâu. Tiếp đó thịt heo là những phần thịt đùi ngon nhất mà theo chị “lựa mười, chỉ ưng ý được một”. Để có nguồn thịt heo cung cấp ổn định cho quán, chị chủ động đặt sẵn với chủ chăn nuôi ưu tiên những lứa heo mới lớn, đúng tuổi.

Nhưng đậm đà nhất vẫn là nước mắm. Đó là thứ nước nhìn vào sóng sánh rất bắt mắt, khi nếm, một lúc lâu sau vẫn còn vị mặn, mùi thơm đọng trên đầu lưỡi. Chị Tâm lấy nước mắm từ “lò” của chị ruột - chuyên cung cấp cho quán và làm theo đặt hàng chứ không đem tiêu thụ rộng rãi trên thị trường.

Chỉ cần lấy bánh tráng quấn bánh hỏi, thêm một ít rau, thịt heo, rồi nhúng vào chén nước mắm có đâm chút ớt, nhai chậm rãi là đảm bảo vị giác của khách sẽ được kích thích tối đa. Thưởng thức xong món bánh tráng cuốn bánh hỏi, khách lại làm ấm bụng bằng một tô cháo lòng nghi ngút khói, thơm lừng. Anh Nghĩa trú tại Di Linh (Lâm Đồng) cho biết : Năm ngoái, đi ngang qua Phú Yên, tôi xe dừng ở quán này , nhờ đó tôi mới có dịp phát hiện 2 món “ruột” của quán. Sau đó, hễ lần nào có dịp đi ngang qua đây, tôi đều gợi ý bác tài ghé vào… Còn anh Tân (TP Tuy Hoà) thì tâm đắc : Lâu lâu tôi lại “hú” mấy đứa bạn chạy mười mấy cây số ra Hòa Đa để ăn bánh hỏi, cháo lòng, kèm một xị lai rai cho vui. Phú Yên mình nhiều nơi có món này nhưng theo tôi, ở Hòa Đa là… số dách!

Báo Phú yên


Bánh hỏi Diêu Trì

Bánh hỏi Diêu TrìMQ==Mg==Mw==NA==NQ==Ng==Nw==OA==OQ==MTA=MTE=MTI=MTM=MTQ=MTU=MTY=MTc=MTg=MTk=MjA=MjE=MjI=MjM=MjQ=MjU=MjY=Mjc=Mjg=Mjk=MzA=MzE=MzI=MzM=MzQ=MzU=MzY=Mzc=Mzg=Mzk=NDA=NDE=NDI=NDM=NDQ=NDU=NDY=NDc=NDg=NDk=Bánh hỏi là đặc sản của Bình Định, thịnh và ngon nhất là ở Diêu Trì (Tuy Phước). Đến Diêu Trì là thấy nhan nhản những món ăn với những tấm quảng cáo "cháo lòng, bánh hỏi", món điểm tâm quyến rũ và phổ biến vì hương vị lạ mà giá lại rẻ.
* NTA=Nguồn NTE=gốc
Không NTI=biết NTM=NTQ=NTU=từ NTY=lúc NTc=nào NTg=NTk=tại NjA=sao NjE=lại NjI=mang NjM=tên NjQ=NjU=bánh NjY="hỏi". Njc=Theo Njg=suy Njk=nghĩ NzA=của NzE=giới NzI=cầm NzM=bút, NzQ=NzU=sợi NzY=bánh Nzc=xoăn Nzg=xoăn Nzk=như ODA=hình ODE=dấu ODI=hỏi ODM=(?) ODQ=nên ODU=người ODY=ta ODc=đặt ODg=tên ODk=theo OTA=lối OTE=tượng OTI=hình. OTM=Thật OTQ=tình OTU=cờ, OTY=OTc=một OTg=lần OTk=gặp MTAwmột MTAxcụ MTAygià MTAzMTA0địa MTA1phương MTA2thì MTA3cụ MTA4ấy MTA5cười MTEwMTExbảo MTEyrằng: MTEz"Đó MTE0MTE1suy MTE2nghĩ MTE3của MTE4các MTE5ông, MTIwchứ MTIxbánh MTIyhỏi MTIzMTI0từ MTI1xưa, MTI2MTI3MTI4trước MTI5chữ MTMwquốc MTMxngữ MTMykia MTMzmà". MTM0Cụ MTM1giải MTM2thích MTM3thêm MTM4- MTM5Bánh MTQwhỏi MTQxMTQythứ MTQzbánh MTQ0lạ, MTQ1lúc MTQ2đầu MTQ3mới MTQ4sản MTQ5xuất MTUwra, MTUxai MTUythấy MTUzcũng MTU0hỏi MTU1MTU2bánh MTU3gì? MTU4Từ MTU5đó, MTYwcái MTYxtên MTYybánh MTYzhỏi MTY0được MTY1khai MTY2sinh. MTY3Cùng MTY4thời MTY5với MTcwbánh MTcxhỏi MTcyMTczbánh MTc0tráng, MTc1bánh MTc2đúc, MTc3bánh MTc4ít MTc5MTgwbún. MTgxBánh MTgyhỏi MTgzMTg0biến MTg1thể MTg2của MTg3bún MTg4tươi. MTg5Nhận MTkwthấy MTkxsợi MTkybún MTkzlớn, MTk0ăn MTk1không MTk2ngon MTk3nên MTk4người MTk5thợ MjAwchế MjAxbiến MjAylàm MjAzcho MjA0sợi MjA1bún MjA2nhỏ MjA3lại MjA4MjA5thành MjEwbánh MjExhỏi.

* MjEyCách MjEzchế MjE0biến

Bánh MjE1hỏi MjE2MjE3bún MjE4MjE5cách MjIwchế MjIxbiến MjIytương MjIztự MjI0nhưng MjI1bánh MjI2hỏi MjI3được MjI4làm MjI5cẩn MjMwthận MjMxMjMycông MjMzphu MjM0hơn. MjM1Gạo MjM2tám MjM3thơm MjM4được MjM5vo MjQwkỹ, MjQxngâm MjQynước MjQzmột MjQ0đêm. MjQ1Vớt MjQ2gạo MjQ3đem MjQ4xay MjQ5nhuyễn MjUwbằng MjUxcối MjUyđá MjUz- MjU0thứ MjU1cối MjU2đá MjU3Diêu MjU4Trì. MjU5Bỏ MjYwgạo MjYxvào MjYyhọng MjYzcối, MjY0quay MjY1cối, MjY2cứ MjY3dăm MjY4ba MjY5vòng Mjcwlại Mjcxthêm Mjcymột Mjczít Mjc0nước Mjc1để Mjc2cối Mjc3khỏi Mjc4"nghẹn". Mjc5Bột Mjgwnước MjgxMjgymột Mjgzhỗn Mjg0hợp Mjg1nước Mjg2sền Mjg3sệt. Mjg4Bột Mjg5nước Mjkwcho Mjkxvào Mjkybao Mjkzvải Mjk0khô, Mjk1"đăng" Mjk2cho Mjk3ráo Mjk4nước. Mjk5Đem MzAwhấp MzAxbột MzAyvừa MzAzđủ MzA0chín, MzA1nhồi MzA2MzA3chia MzA4bột MzA5thành MzEwtừng MzExkhối MzEychừng MzEznửa MzE0MzE1gọi MzE2MzE3"giảo" MzE4bột MzE5đưa MzIwvào MzIxkhuôn MzIyép MzIzthành MzI0bánh.

Khuôn: MzI1MzI2khối MzI3ống MzI4bằng MzI5đồng MzMwhay MzMxbằng MzMysắt, MzMzđường MzM0kính MzM1chừng MzM2bảy, MzM3tám MzM4phân, MzM5chiều MzQwcao MzQxkhối MzQyống MzQzchừng MzQ0hai MzQ1mươi MzQ2phân. MzQ3Phần MzQ4miệng MzQ5ống MzUwhơi MzUxloe MzUyđể MzUztựa MzU0vào MzU1bàn MzU2gỗ. MzU3Đáy MzU4ống MzU5MzYwmột MzYx"rá", MzYyMzYzMzY0MzY1đồng MzY2dày MzY3chừng MzY4vài MzY5ly, MzcwMzcxnhiều Mzcylỗ Mzcznhỏ, Mzc0vừa Mzc1cỡ Mzc2kim Mzc3may Mzc4luồn Mzc5qua Mzgwđược. MzgxMzgyquyết Mzgznghề Mzg0làm Mzg1bánh Mzg2hỏi Mzg3Mzg4sự Mzg5đóng Mzkwgóp Mzkxcủa MzkyMzkzđồng Mzk0này. Mzk1Lỗ Mzk2nhỏ Mzk3quá, Mzk4bột Mzk5không NDAwqua, NDAxlỗ NDAylớn NDAzquá NDA0sợi NDA1bánh NDA2sẽ NDA3lớn NDA4như NDA5vậy NDEwăn NDExkhông NDEyngon.

Ép NDEzbánh: NDE0Từng NDE1khối NDE2bột NDE3đã NDE4giảo, NDE5bỏ NDIwvào NDIxkhuôn, NDIyrồi NDIzdùng NDI0một NDI1khối NDI2gỗ NDI3vừa NDI4lòng NDI5khuôn, NDMwép NDMxcho NDMybột NDMzchảy NDM0ra NDM1(giống NDM2như NDM3hoạt NDM4động NDM5của NDQwpiston NDQxtrong NDQymáy NDQznổ). NDQ0Bột NDQ1khá NDQ2đặc, NDQ3lỗ NDQ4lại NDQ5nhỏ NDUwnên NDUxcần NDUysức NDUzép NDU0lớn, NDU1nên NDU2thợ NDU3phải NDU4dùng NDU5hệ NDYwthống NDYxđòn NDYybẩy. NDYzSức NDY0ép NDY1trên NDY2mặt NDY3khuôn NDY4lên NDY5đến NDcwvài NDcxba NDcytrăm NDczký.
Một NDc0người NDc1ép NDc2một NDc3người NDc4bắt NDc5bánh. NDgwMỗi NDgxlần NDgyép NDgzđòn NDg0bẩy NDg1xuống NDg2NDg3những NDg4vòi NDg5bột NDkwxoăn NDkxxoắn NDkytuôn NDkzra. NDk0Người NDk1thứ NDk2hai NDk3đưa NDk4tay NDk5hứng NTAwlấy NTAxNTAyngắt NTAzra NTA0từng NTA1đoạn NTA2chừng NTA310cm. NTA4Đó NTA5NTEwbánh NTExthô. NTEyBánh NTEzthô NTE0còn NTE1hấp NTE2cách NTE3thủy NTE4một NTE5lần NTIwnữa NTIxmới NTIytiêu NTIzthụ.

Thưởng NTI0thức: NTI1Bánh NTI2làm NTI3xong NTI4NTI5thể NTMwăn NTMxngay NTMynhưng NTMzkhông NTM0ngon NTM1lắm NTM2NTM3đó NTM4chỉ NTM5NTQwtinh NTQxbột. NTQyDầu NTQzphụng NTQ0đã NTQ1khử NTQ2chín NTQ3thoa NTQ4lên NTQ5miếng NTUwbánh NTUxđể NTUythêm NTUzchút NTU0vị NTU1béo. NTU2Nhìn NTU3những NTU4miếng NTU5bánh NTYwtrắng NTYxmuốt, NTYyươn NTYzướt NTY0mỡ NTY1NTY2thấy NTY3ngon NTY4nhưng NTY5chưa NTcwđủ. NTcxBánh NTcycòn NTczđược NTc0rắc NTc1thêm NTc2NTc3hẹ. NTc4Hẹ NTc5màu NTgwxanh NTgxlục NTgyđiểm NTgztrên NTg0bánh NTg1khiến NTg2bánh NTg3trở NTg4nên NTg5hấp NTkwdẫn NTkxhơn:

Mưa NTkylâm NTkzrâm NTk0ướt NTk1dầm NTk2NTk3hẹ

Em NTk4thương NTk5một NjAwngười NjAxNjAymẹ NjAzkhông NjA0cha

Bánh NjA1xèo NjA2bánh NjA3đúc NjA4NjA5hành NjEwhoa

Bánh NjExhỏi NjEythiếu NjEzhẹ NjE0như NjE1ma NjE2không NjE3kèn.

Thật NjE4vậy, NjE5hẹ NjIwchỉ NjIxđiểm NjIyNjIzcho NjI0bánh NjI1hỏi, NjI2không NjI3dùng NjI4cho NjI5các NjMwthứ NjMxbánh NjMykhác. NjMzHẹ NjM0tuy NjM1cùng NjM2họ NjM3với NjM4hành, NjM5tỏi NjQwnhưng NjQxNjQyrất NjQzxanh, NjQ0hương NjQ1lại NjQ2nhẹ NjQ3nên NjQ4hẹ NjQ5rất NjUwhợp NjUxvới NjUybánh NjUzhỏi. NjU0Bánh NjU1vừa NjU2đẹp NjU3lại NjU4vừa NjU5thơm NjYwnhẹ. NjYxPhải NjYychăng NjYzđó NjY0NjY1nghệ NjY2thuật?
Nước NjY3chấm: NjY4Thông NjY5thường NjcwNjcxnước Njcymắm Njczpha Njc0loãng Njc1cùng Njc2với Njc3ớt, Njc4tỏi, Njc5đường, Njgwchanh. NjgxChính Njgythứ Njgznước Njg0chấm Njg1này Njg2làm Njg3cho Njg4bánh Njg5bớt Njkwkhô Njkxráp Njkygiúp Njkzdễ Njk0nuốt, Njk1ăn Njk2được Njk3nhiều. Njk4Đó Njk5NzAwcách NzAxăn NzAybình NzAzdị NzA0nhất

* NzA1Nét NzA2đặc NzA3biệt NzA4của NzA5bánh NzEwhỏi NzExDiêu NzEyTrì

Vào NzEzmột NzE0quán NzE1bánh NzE2hỏi NzE3NzE4Diêu NzE5Trì, NzIwkhi NzIxgọi NzIymón NzIznày NzI0NzI1bạn NzI2sẽ NzI3được NzI4thưởng NzI5thức NzMwthêm NzMxhai NzMymón NzMznữa, NzM0đó NzM1NzM2cháo NzM3NzM4lòng.

Cháo NzM5khá NzQwloãng, NzQxnấu NzQybằng NzQzhuyết NzQ0ninh NzQ1với NzQ2thịt NzQ3nạc NzQ4băm. NzQ5Cháo NzUwvừa NzUxngọt NzUylại NzUzvừa NzU0loãng, NzU1thơm. NzU2Cháo NzU3NzU4món NzU5đưa NzYw"trơn" NzYxNzYykhông NzYzcần NzY0dùng NzY1rượu. NzY2Cạnh NzY3NzY4đĩa NzY5lòng Nzcwheo. NzcxLòng Nzcyđược Nzczchế Nzc0biến Nzc1rất Nzc2khéo, Nzc3Nzc4lẽ Nzc5không Nzgwnơi Nzgxnào Nzgybằng. NzgzNhững Nzg0miếng Nzg1gan Nzg2dày, Nzg3miếng Nzg4dồi Nzg5màu Nzkwnâu, Nzkxkhoanh Nzkytròn Nzkzbên Nzk0cạnh Nzk1những Nzk2miếng Nzk3tim Nzk4deo Nzk5dẻo, ODAwmiếng ODAxcổ ODAydai ODAzdai ODA0giòn ODA1giòn, ODA2ODA3cả ODA4miếng ODA5bầu ODEwdục ODExmong ODEymỏng. ODEzNhững ODE0thứ ODE1này ODE2ăn ODE3kèm ODE4với ODE5bánh ODIwhỏi, ODIxkhiến ODIybánh ODIzhỏi ODI0trở ODI1nên ODI2béo ODI3bở, ODI4ngon ODI5ngọt ODMwkhác ODMxthường. ODMyThỉnh ODMzthoảng ODM0húp ODM1một ODM2muỗng ODM3cháo ODM4lòng ODM5- ODQwThỏa ODQxnhư ODQy"uống ODQzrượu ODQ0ODQ1không ODQ2say".

ODQ3quyết ODQ4của ODQ5bánh ODUwhỏi ODUxDiêu ODUyTrì ODUzODU0ODU1đó. ODU2Đến ODU3các ODU4nơi ODU5khác ODYwcũng ODYxđược ODYyăn ODYzmón ODY0này ODY1nhưng ODY2cái ODY3ngon ODY4không ODY5sao ODcwODcxkịp. ODcyNếu ODczODc0dịp ODc1về ODc2Bình ODc3Định ODc4xin ODc5mời ODgwbạn ODgxthưởng ODgythức ODgzmón ODg0bánh ODg1hỏi ODg2lòng ODg3heo. ODg4Hương ODg5vị ODkwBình ODkxĐịnh ODkynhư ODkzđọng ODk0lại ODk1nơi ODk2đó.

Theo ODk3Văn ODk4hóa ODk5Ẩm OTAwthực OTAxBình OTAyĐịnh



No comments: