Tuesday, July 19, 2011

TS.NGUYỄN PHÚC LIÊN * CHÍNH TRỊ VIỆT CỘNG





CSTQ & CSVN ĐỒNG THUẬN

GIẢI QUYẾT MỘT VỢ HAI CHỒNG

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Ngày 03.07.2011

Web: http://VietTUDAN.net

Chúng tôi đi nghỉ hè, nhưng vẫn vào các Diễn Đàn để xem tin tức biến chuyển như thế nào khi mà những cuộc Biểu tình từ Hà Nội đến Sài Gòn còn cầm cờ đỏ sao vàng, còn tin tưởng và giao cho CSVN đối tác với Trung quốc để tìm giải quyết cho việc tranh chấp Chủ quyền Hoàng Sa/ Trường Sa và các vùng Biển vây quanh.

Chúng tôi không tin tưởng vào CSVN và đã viết ngày 28.06.2011 một Bài với đầu đề CSVN CHUYÊN NGHỀ LỪA BỊP, NHƯNG CÓ NHỮNG VIỆC KHÔNG THỂ DẤU. Chúng tôi xin đăng Bài đó kèm dưới đây để Độc giả thấy NHỮNG VIỆC KHÔNG THỂ DẤU là những việc nào.

Trong những ngày gần đây, giới Trí thức, Sinh viên Quốc nội theo rõi việc đàm phán song phương giữa CSVN và CSTQ về vấn đề tranh chấp Chủ quyền này. CSVN và CSTQ vẫn tiếp tục ca ngợi 16 chữ vàng và ĐỒNG THUẬN đưa ra những chỉ đạo cho Giải quyết. Theo Tân Hoa Xã, CSTQ nhấn mạnh đến việc Việt Nam phải triệt để thi hành những chỉ đạo của Giải quyết ĐỒNG THUẬN này, nhưng giới Trí thức, Sinh viên VN vẫn sống trong những uẩn khúc, không hiểu những đồng thuận ấy là gì. Một Giải quyết gọi là ĐỒNG THUẬN, nhưng có thể đi ngược lại quyền lợi của Dân tộc Việt Nam. Có thể việc ĐỒNG THUẬN chỉ là những phương cách tuyên truyền lừa bịp mà CSVN phải thi hành để làm cho dân chúng VN đừng chống xâm lăng của Trung quốc nữa. Quốc nội đang hoang mang về những ĐỒNG THUẬN này chỉ nhằm mục đích làm cho dân VN khỏi đứng lên đòi Chủ quyền Hoàng Sa/ Trường Sa và những vùng Biển vây quanh nữa và để cho Trung quốc tha hồ khai thác Tài nguyên, nhất là Dầu khí tại những vùng Hải đảo đang tranh chấp.

Khi Trung quốc nhất thiết cần có năng lượng Dầu hỏa và đã bỏ ra gần một tỉ Đo-la để làm dàn khoan dầu, thì họ khó lòng nhả ra việc khoan dầu này. Khi họ đã cho dàn khoan hoạt động tại vùng Trường Sa, thì đó là việc xâm lăng thực sự và lâu dài mà Việt Nam khó lòng đòi lại vùng Hải đảo này. Phía CSVN, vì cố tình cần sự che chở của CSTQ để giữ lấy quyền hành, thì phải nhượng bộ đổi chác. Như vậy giải quyết ĐỒNG THUẬN có nghĩa là giải quyết nhượng bộ của phía CSVN trước quyết tâm khai thác Tài nguyên và Dầu khí của quan thầy Trung quốc.

Chúng tôi nghĩ đến Giải quyết ĐỒNG THUẬN cho MỘT VỢ HAI CHỒNG.

Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng Biển vây quanh chính thức là VỢ của Việt Nam. Việt Nam là CHỒNG và có Chủ quyền trên người VỢ ấy. Nhưng Trung quốc thấy người VỢ ấy đẹp, giầu có, nên muốn dành lấy cho mình người VỢ ấy. CSVN vì ham quyền cố vị, nên muốn tìm cách làm hài Trung quốc bằng cách cho phép Trung quốc sống chung “khai thác“ VỢ của mình. Người VỢ Hoàng Sa, Trường Sa phải chịu cảnh chung giường với hai người CHỒNG là Trung quốc và Việt Nam.

Cuộc đàm phán giữa CSVN và CSTQ có thể đưa đến những ĐỒNG THUẬN sau đây:

1) Ca tụnbg sự hợp tác KHAI THÁC chung giữa Trung quốc và Việt Nam theo tình bạn hữu của 16 chữ vàng.

2) CSTQ và CSVN đồng thuận là đừng nhắc tới hai chữ CHỦ QUYỀN để làm sôi động tranh chấp và nghi kỵ trên Thế giới, mà chỉ nói đến hai chữ KHAI THÁC như hợp tác Kinh tế.

3) Dưới sự hợp tác KHAI THÁC, Trung quốc có thể mang dàn khoan dầu của mình xuống các Hải đảo này để khoan Dầu khí gọi là hợp tác chứ không phải xâm lăng.

4) Khi dàn khoan Trung quốc đã hoạt động rồi, thì cả hai bên từ chối những dàn khoan của các nước khác. Như vậy Trung quốc chiếm độc quyền khai thác dầu khí trong vùng.

5) Hai bên cũng ĐỒNG THUẬN rằng phía CSVN phải cắt nghĩa cho dân đây chỉ là việc hợp tác hoạt động của hai người bạn dựa trên 16 chữ vàng, chứ không nhắc gì đền những chữ Chủ quyền làm dân nổi dậy.

6) Người VỢ Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng Biển vây quanh trở thành người VỢ chung của hai người CHỒNG Trung quốc và Việt Nam. CSVN đành tâm để Trung quốc ngủ chung với VỢ của mình chỉ vì ham quyền cố vị mà bán đứng VỢ.

Tóm lại, việc xâm lăng của Trung quốc vẫn được thực hiện mà phía CSVN phải lừa bịp dân chúng bằng cách nói rằng đây là sự hợp tác KHAI THÁC dựa trên tình bạn với 16 chữ vàng. Đổi cách nói như vậy để đánh lừa dân chúng và có cớ đàn áp những ai lên tiếng phản đối việc HỢP TÁC KHAI THÁC !

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Ngày 03.07.2011

Web: http://VietTUDAN.net

CSVN CHUYÊN NGHỀ LỪA BỊP,

NHƯNG CÓ NHỮNG VIỆC

KHÔNG THỂ DẤU

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva 28.06.2011

Web: http://VietTUDAN.net

Cựu Tổng thống NGUYỄN VĂN THIỆU đã nói một câu mà dân chúng VIỆT NAM CỘNG HÒA không thể quên: “Đừng nghe những lời Cộng sản nói mà nhìn những gì Cộng sản làm.” CSVN chuyên nghề điên đảo lừa bịp từ thời Hồ Chí Minh đến nay, nhưng có hai điều mà lúc này CSVN cố lừa bịp, nhưng không thể dấu diếm được.

Thực vậy, LẠM PHÁT TĂNG VỌT, VẬT GIÁ PHI MÃ đụng trực tiếp đến dạ dầy dân chúng, thì CSVN dấu không được bởi lẽ dân phải dùng đồng xu đồng cắc mà mua thức ăn với giá quá cao thì dù là dân ngu cu đen cũng biết. Đó là điều thứ nhất không thể dùng xảo quyệt để che đậy và đang làm dân PHẪN NỘ (Phẫn nộ thứ nhất).

Điều thứ hai là chính Trung quốc nói ra việc bán nước của Hồ Chí Minh/ Phạm Văn Đồng năm 1958 để Trung quốc cắt cáp tầu Bình Minh 2 và tầu Viking 2 vì lấy cới là các Hải đảo Hoàng Sa/ Trường Sa và Biển chung quanh thuộc Việt Nam nhưng nay thuộc Chủ quyền Trung quốc. Trung quốc sắp cho dàn khoan Dầu đến Trường Sa khai thác. Điều này Cộng sản con (CSVN) cố dấu, nhưng Cộng sản bố (TQ) nói ra.

Dân chúng đã Biểu tình bầy tỏ cái PHẪN NỘ thứ hai về Chủ quyền Hoàng Sa/ Trường Sa và những vùng Biển vây quanh. Chúng tôi đã gọi hoàn cảnh này là hoàn cảnh CSVN TRÊN BÚA DƯỚI ĐE khó có thể tháo gỡ bởi lẽ Trung quốc không thể nhả ra việc khai thác Dầu lửa mà họ thiếu thốn, đồng thời dân chúng Việt Nam không thể chịu đựng được việc phải mất Hoàng Sa/Trường Sa và Biển vây quanh, nơi sinh sống thiết yếu cho dân sống về hải sản. Nếu để mất Hải đảo và Biển như vậy thì dân không thể để cho kẻ bán nước sống nổi.

Trong thế cái đầu CSVN nằm giữa cái BÚA của Trung quốc và cái ĐE của dân chúng, CSVN khó lòng rút đầu ra. Tuy nhiên vốn tính gian manh, CSVN đang tìm cách gỡ cái đầu của mình để tránh ĐẦU bị kẹp.

Cách lừa bịp tháo gỡ của CSVN

Đọc hai Bản Tin sau đây, người ta thấy hướng lưu manh muốn tháo gỡ cái ĐẦU bị kẹp của CSVN.

Bản Tin thứ nhất do TTXVN:

“Gặp gỡ cấp cao Việt - Trung về Biển Đông

Hôm qua tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, đặc phái viên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, chuyển ý kiến của lãnh đạo Việt Nam tới lãnh đạo Trung Quốc về quan hệ hai nước và tình hình Biển Đông thời gian gần đây.

Ủy viên Quốc vụ Đới Bỉnh Quốc đã trình bày lập trường và chủ trương của phía Trung Quốc về việc phát triển quan hệ song phương và vấn đề trên biển. Trước đó, Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn đã hội đàm với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân.

Hai bên cho rằng, quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định, đáp ứng nguyện vọng chung và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Việt-Trung, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.

Hai bên nhấn mạnh cần kiên trì đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển theo đúng phương châm 16 chữ “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

Hai bên khẳng định, cần tích cực thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo hai nước, giải quyết hòa bình các bất đồng trên biển giữa hai nước thông qua đàm phán và hiệp thương hữu nghị; áp dụng biện pháp có hiệu quả, cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định tại Biển Đông; tăng cường định hướng đúng đắn dư luận, tránh lời nói và hành động làm tổn hại đến tình hữu nghị và lòng tin của nhân dân hai nước; đẩy nhanh tiến độ đàm phán để sớm ký kết “Thỏa thuận về các Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam-Trung Quốc”; thúc đẩy việc thực hiện “Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và các công việc tiếp theo, cố gắng sớm đạt tiến triển thực chất.”

TTXVN

Bản Tin thứ hai do FreeVietNews cũng có nội dung tương tư Bản Tin của TTXVN:

“Tin Hà Nội - Một dấu hiệu mới cho thấy tranh chấp trên Biển Đông giữa Trung Cộng và Việt Nam có chiều hướng dịu xuống sau khi các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam tỏ ra ươn hèn khuất phục trước Bắc Kinh. Hôm qua ông Đới Bỉnh Quốc, ủy viên Quốc vụ Trung Cộng đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hồ Xuân Sơn. Ông Sơn đến Bắc Kinh với tư cách đặc phái viên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam về quan hệ hai nước và tình hình Biển Đông. Theo hãng tin Reuters, sau cuộc gặp này, Bắc Kinh và Hà Nội cam kết sẽ giải quyết một cách hòa bình các tranh chấp chủ quyền lãnh hải trên Biển Đông. Cam kết này đã được ra trong một bản thông tin báo chí chung được thông tấn xã hai nước đăng tải nguyên văn.

Bản thông tin báo chí chung ghi rõ hai bên cho rằng quan hệ Việt-Trung phát triển lành mạnh, ổn định, đáp ứng nguyện vọng chung và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Việt-Trung, có lợi cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực. Tranh chấp trên Biển Ðông trở lên căng thẳng, đặc biệt kể từ sau khi Trung Cộng hai lần trong vòng chưa đầy một tháng cho tàu vào cắt cáp thăm dò dầu khí của Việt Nam đang họat động trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Những hành động này đã gây phản ứng mạnh trong dư luận Việt Nam. Tại Hà Nội và Saigon đã nổ ra các cuộc biểu tình tự phát của dân chúng, phản đối các hành động gây hấn của Trung Cộng trên Biển Đông, nhưng Công an đã thành công đàn áp các cuộc biểu tình ở miền Nam. Về phía nhà nước, từ nhiều tuần qua, Bắc Kinh và Hà Nội liên tục cao giọng tố cáo nhau xâm phạm chủ quyền trên Biển Đông.

Song song với các cuộc đấu khẩu, hai bên còn có những động thái quân sự để tỏ rõ quyết tâm trong các đòi hỏi về chủ quyền, thao diễn, tập trận trên biển, tăng cường khả năng quốc phòng. Bên cạnh đó, báo chí chính thức Trung Cộng lại như muốn đổ thêm dầu vào lửa với những bài viết mang tính đe dọa dùng sức mạnh giải quyết tranh chấp. Để đáp lại thì báo chí Việt Nam cũng đã cho đăng nhiều bài viết chỉ trích thái độ hung hăng của Trung Cộng. Vẫn theo bản thông tin báo chí chung nói trên thì hai bên khẳng định cần tích cực thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo hai nước, tăng cường định hướng đúng đắn dư luận, tránh lời nói và hành động làm tổn hại đến tình hữu nghị và lòng tin của nhân dân hai nước.(SBTN)”

Posted on 26 Jun 2011

FreeVietNews

Cả hai Bản Tin nói đến tình Hữu nghị, nói đến thiện chí giải quyết hòa bình, nói đến An Ninh Biển Đông như trên mây trên gió, mà không động chạm đến việc giải quyết thế nào cho hai câu hỏi cụ thể sau đây đang kẹp cứng cái ĐẦU của CSVN:

1) Câu hỏi thứ nhất: Trung quốc có thể nhả ra quyền lợi Dầu khí tại các Hải đảo Hoàng Sa/ Trường Sa và vùng Biển vây quanh hay không ? Cái quyền lợi này không thể giải quyết bằng hứa hẹn xã giao mơn trớn. Nếu Trung quốc từ bỏ việc đòi hỏi Chủ quyền Hoàng Sa/Trường Sa và Biển vây quanh, đó mới là giải quyết thực sự và cụ thể và mới gọi là cái ĐẦU của CSVN thoát được cái BÚA của Trung quốc.

2) Câu hỏi thứ hai: Dân chúng Việt Nam có thể chịu đựng được cảnh mất Chủ quyền trên Hải đảo và Biển của Tổ Tiên hay không ? Nếu Dân tộc Việt Nam phải gục đầu chấp nhận việc CSVN bán Chủ quyền Hoàng Sa/Trường Sa và vùng Biển vây quanh, thì lúc đó ĐẦU của CSVN mới khỏi nằm trên cái ĐE của dân chúng.

Không cần nghe những lời mây gió thân thiện lừa đảo của 16 chữ vàng, mà hãy nhìn xem Trung quốc có từ bỏ đòi hỏi Chủ quyền trên hai Hải đảo và Dân tộc Việt Nam có từ bỏ Chủ quyền trên Đất, Biển của Tổ Tiên hay không.

Dấu đầu hở đuôi và

Cái đuôi hiện ra rất gần đây

Cộng sản Trung quốc cũng như Việt Nam dùng thủ đoạn nói hươu nó vượn như hai Bản Tin trên đây nhằm “hạ hỏa“ dân chúng đang PHẪN NỘ, rồi chúng thi hành việc bán đứng Chủ quyền Hoàng Sa/ Trường Sa và Biển vây quanh cho êm thắm. Có thể Trung quốc tặng tiền hối lộ cho đám Lãnh đạo CSVN lúc này.

Nhưng dân chúng không “hạ hỏa“ tạm thời với những lời ngon ngọn mây gió của Cộng sản Trung quốc cũng như Việt Nam. Ngọn lửa PHẪN NỘ sẽ bốc cháy gấp bội trong một ngày gần đây với những dấu chỉ cụ thể mà dân chúng theo rõi như:

* Tầu thăm dò Dầu khí của Việt Nam có được tiếp tục thăm dò chung quanh Hoàng Sa/Trường Sa hay không ?

* Ngư dân Việt Nam có quyền đánh cá an toàn trong vùng Biển vây quanh hai Hải đảo hay không ?

* Dàn khoan dầu Trung quốc đã xuống Trường Sa khoan dầu hay chưa ?

Đó là những dấu chỉ cụ thể để biết Trung quốc vẫn đòi Chủ quyền và Dân tộc Việt Nam đã mất Chủ quyền. Chính vấn đề giữ và mất Chủ quyền cụ thể này mới làm cho PHẪN NỘ bùng cháy và thù hận thêm những lời nói ngon ngọt thân thiện để lừa bịp như trong phần trên của hai Bản Tin.

Vua LÊ THÁNH TÔN, một Vị Vua văn chương, thanh lịch, nhưng khi nói đến trừng trị những kẻ bán nước, thì Ngài nghiêm khắc:

«Một thước núi, một tấc đất của ta lẽ nào lại tự liệu vất bỏ được ! Kẻ nào dám đem một thước núi, một tấc đất của Tổ Tiên giống nòi để làm mồi cho giặc thì kẻ đó phải bị trừng trị nặng! »

Trước cảnh nguy cơ mất Chủ quyền trên các Hải đảo Hòang Sa/ Trường Sa và các vùng Biển vây quanh, mà CSVN còn điên đảo ca tụng 16 chữ vàng, chồng chất lên những lời ngon ngọt nhằm mỵ dân, thì đến lúc cụ thể các Hải đảo và Biển vây quanh bị mất Chủ quyền vào tay Trung quốc, sự PHẪN NỘ của dân càng chất chồng lên để kết án càng nặng nề hơn đối với CSVN phản quốc: từ chỉ chôn vùi đám bán nước đi cho khuất mắt đến quyết định xử trảm, tứ mã phanh thây hay chu di tam tộc.

Chúng tôi xác tín rằng cái PHẪN NỘ của dân chúng Việt Nam sẽ bùng cháy để nghiền nát ĐẦU CSVN chuyên nghề lừa đảo để phản bội Dân Tộc.

Chú thích: Chúng tôi đăng lại Bài CSVN TRÊN BÚA DƯỚI ĐE để Độc giả thấy vấn đề cụ thể là Chủ quyền, chứ không phải những lời ngon ngọt mây gió lừa đảo.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva 28.06.2011

Web: http://VietTUDAN.net


No comments: