Tuesday, July 19, 2011

VỀ NGUYỄN CHÍ THIỆN





NHỮNG NGƯỜI ĐÁN H PHÁ NGUYỄN CHÍ THIỆN

Từ ngày qua Mỹ đến nay nhà thơ Nguyễn Chí Thiện được mời đi nói chuyện khắp nơi trên thế giới để tố cáo tội ác CSVN, tiếp xúc nhiều với các chính trị gia, các đảng phái, các vị trong giới lãnh đạo…đâu đâu ông cũng được đón tiếp niểm nở. Ông được Nghị Viện Quốc Tế các Nhà văn (International Parliament of Writers) mời đến nghỉ ở miền Đông nước Pháp, đài thọ cho ông qua hai năm liên tiếp chỉ để "ngồi viết cái gì mà ông muốn" và tập truyện ngắn Hoả Lò ra đời từ đó.


Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện được vinh danh và nhận lãnh nhiều giải thưởng quốc tế như : Giải thưởng Thơ Rotterdam Hoà Lan (1984), giải thưởng "Tự Do Để Viết (" Freedom To Write") của Trung tâm Văn bút Hoa Kỳ, giải Nhân Quyền của tổ chức Human Rights Watch (1995), và tên tuổi ông được ghi vào từ điển "Who's Who in Twentieth- Century World Poetry" in ở Anh Quốc tháng 2-2001 và lần 2 ở Đức năm 2002.

Thơ ông đã được dịch sang nhiều thứ tiếng, được các văn thi sĩ quốc tế ngợi khen trong đó đa số là các nhà văn trước kia sống dưới chế độ CS như Paul Goma(Lỗ Ma Ni), Pierre Kende (Hung Gia LợI),Vladimir Maximov(Nga), Leonid Plioutch (Ukraine), Alexandre Smolar (Ba Lan), Pavel Tigrid (Tiệp Khắc), Erich Wolfgang Skwara (Đức) và đặc biệt hơn cả là bản dịch ra tiếng Đức của giáo sư Tiến sĩ Bùi hạnh Nghi đã được đưa vào chương trình "Đọc Sách hay" trong các trường trung học đệ nhị cấp ở tiểu bang Bayern Đức Quốc.


Ngoài ra trong số này còn có 14 bài thơ cũng đưọc Gunter Mattitsch, nhạc sĩ người Áo phổ nhạc trình diễn trước công chúng Áo ở Klagenfurt ngày 20-10-1995.(Theo tại liệu trong Hoa Địa Ngục 1&2 xuất bản năm 2006) Cộng sản trong những năm gần đây đã đưa nhiều phim ảnh như Mùa Len Trâu, Áo Lụa Hà Đông… vào chiếu trong các trường đại học cho cả đạo diễn đi theo để tuyên truyền cho chế độ. Sự có mặt của Nguyễn Chí Thiện trong những buổI nói chuyện vớI sinh viên tại đại học Yale đã đánh đổ những tuyên truyền láo khoét, giúp tuổI trẻ nhận định chính xác về cuộc chiến việt Nam, về nhân vật Hồ Chí Minhvà đem chính nghĩa về cho miền nam chúng ta. Năm 2005, cuộc triễn lãm "What's Going on" tại viện bảo tàng Oakland Bắc cali do phản chiến tỗ chức với nội dung lên án Hoa Kỳ đã sai lầm ủng hộ cuộc chiến Việt Nam.


Trong đó cuốn phim "Hearts And Minds" được giải thưởng Oscar ngày 8-4-1975, nội dung xuyên tạc sự thật, lên án QLVNCH, cho rằng toàn thể dân Việt Nam ủng hộ cộng sản Bắc Việt, được phổ biến dưới dạng DVD. Giáo sư sử địa Jean Libby cùng nhà thơ Nguyễn Chí Thiện tổ chức một cuộc biểu tình chống đối vào ngày Peter Davis thuyết trình.


Theo Nguyển Chí Thiện, biểu tình không chưa đủ, phải trực diện nói chuyện với họ, nên sắp xếp cho cộng đồng Bắc Cali biểu tình bên ngoài, nhà thơ và một số gồm nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh, đạo diễn Hàm Trần (Vượt Sóng), nhà văn Đỗ Quang Trình ( Saigon To San diego)cùng anh chị em sinh viên thì vào bên trong. Mỗi người chỉ được đặt câu hỏi trong 2 phút. Nguyễn Chí Thiện là người lên đầu tiên, qua 5 phút đầu ông không hỏi mà chỉ kể tội ác CS qua CCRĐ, Mậu Thân, bỏ tù không xét xử (tập trung cải tạo), đánh tư sản, cướp nhà cướp đất của dân…và cuối cùng đặt câu hỏi với Peter Davis: "Cho đến bây giờ mà ông vẫn còn tin CSVN hay sao?"


Phần thì bên ngoài tiếng hô đả đảo vang dội, phần thì bên trong bị kê tủ đứng vào mồm, Peter Davis mất bình tĩnh ấp úng cho là chỉ lên án Hoa kỳ…Cuộc biểu tình chống nhà đạo diễn phản chiến Peter Davis thành công rực rỡ. Với những thành tích kể trên cộng thêm sự ủng hộ nhiệt tình của ông đối với phong trào dân chủ trong nước thì Nguyễn Chí Thiện chính là người mà CSVN lo sợ cần phải khai trừ. =>

http://www.youtube.com/watch?v=P84DhZRsWSA

Những Người Đánh Phá Nguyễn Chí Thiện

http://nguyenchithien.webs.com/danhpha-nct-laai.html

Những Người Đánh Phá Nguyễn Chí Thiện
Họ Là Ai ?

[Bà Nhàn SF]

Cứ mỗi lần có một biến cố quan trọng nào đó xảy ra thì y như rằng điệp khúc "Thiện Thật- Thiện giả" lại được đưa lên internet, rồi từ đó người bênh kẻ chống hăng say đến nỗi bỏ qua đi vấn đề đáng lý chúng ta phải chú tâm vào mới phải.

Ngày 24-12-2003 Đại Đức Thích Chân Hỷ tự thiêu tại chùa Liên Hoa, Charlotte thuộc tiểu bang North Carolina để đòi hỏi tự do tôn giáo cho Việt Nam thì ngày 2-1-2004 luật sư Hoàng Duy Hùng qua bức điện thư gửi cho Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, với tư cách là thanh viên của Văn Bút, ông đề nghị Văn Bút mở một cuộc hội thảo để xác nhận Nguyễn Chí Thiện là thật hay giả. Dĩ nhiên là Văn Bút từ chối nhưng trên internet cuộc tranh luận kéo dài cả tháng trời lôi kéo sự chú ý của mọi người để rồi câu chuyện tự thiêu của Đại Đức Thích Chân Hỷ chìm vào bóng tối!

Ngày hôm nay, tình hình ấp Thái Hà căng thẳng giữa giáo dân và nhà cầm quyền trong nước, CSVN đang cố dùng thủ đoạn để tiêu diệt tôn giáo cuối cùng là Công giáo. Đồng bào hải ngoại đang một lòng hướng về quê hương, biểu tình cầu nguyện cho người dân Thái Hà thì lần này " Thiện Thật Thiện giả"được mang ra nhưng lại đổi thành " Vụ Án Văn Học"do tờ báo Saigon Nhỏ xướng lên với sự phụ hoạ của Việt Weekly và gần 40 người tham gia trên các diễn đàn. Lực lượng thì hùng hậu đấy nhưng xem kỹ thì cũng chỉ là những luận điệu cũ rích xào đi xào lại bao năm nay!

Như đả nói, tất cả những luận cứ họ đưa ra ngày hôm nay đều lập lại những gì mà Vạn Thắng đã làm cách đây gần 30 năm. Khi tập thơ Hoa Địa Ngục đến tay người đọc hải ngoại vào đầu thập niên 80 thì tờ báo Vạn Thắng thuộc Mặt Trận Cách Mạng Hưng Phục Việt do ông Lê Tư Vinh cầm đầu đã đánh phá trước tiên và quả quyết " Nếu CS mà cho Nguyễn Chí Thiện qua Mỹ thì MTCMHPV sẽ giải tán". Cuối năm 1955 Nguyễn Chí Thiện qua Mỹ thật,Vạn Thắng không giải tán còn đánh phá kịch liệt đến nỗi tờ báo San Jose Mercury News phát hành tại Bắc Cali số ra ngày 15-12-1995 đã phải viết rằng :

" Trong khi nhà cầm quyền CSVN đủ tin rằng Nguyễn Chí Thiện là tác giả của những bài thơ chống đối để bỏ tù hết nửa đời nhà thi sĩ 56 tuổi, thì một số người Việt di dân lại không tin rằng chính ông thi sĩ đang nổi tiếng quốc tế này, trong thế kỷ này, lại là người đã viết lên những vần thơ đó. Thậm chí họ còn tin rằng Nguyễn Chí Thiện vừa tới Hoa Kỳ với lý do chữa bệnh, thật ra chỉ là tay sai cộng sản do Hà Nội đưa qua".

Bất bình trước sự đánh phá Nguyễn Chí Thiện, ông Masuoka (chứ không phải Masuoko), người bảo trợ cho Nguyễn Chí Thiện qua Mỹ, đã phải lên tiếng cảnh giác " Tôi gọi những người này là những kẻ phân tán. Làm như thế cộng đồng người Việt sẽ không bao giờ có được sự đoàn kết. Nhóm người này hoặc bất cứ một nhóm nào như thế thì cũng chỉ làm cho các nhân vật trong trung ương Đảng Cộng Sản ở Hà Nội mỉm cười"

Đại tá không quân hồi hưu người Mỹ gốc Nhật, ông Masuoka cư ngụ tại Moffett Field Bắc Cali vào năm 1991 đã giúp cựu trung tá Bùi Quyền và sau đó là cựu thiếu tá Nguyễn Quí An sang được Hoa kỳ nên năm 1994 nữ ký giả Đỗ Mùi, chủ nhiệm báo Việt Nam Tự Do tại San Jose đã yêu cầu ông vận động đưa nhà thơ Nguyễn Chí Thiện sang định cư tại Hoa Kỳ để chữa bệnh.Tin tức cho biết ông Masuoka gửi thư cho Lê Văn Bằng, đồng thời gửi cho cựu TT Bill Clinton, bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Warren Christtopher, tiến sĩ Lew Trean Bộ Quốc Phòng, đại sứ Mỹ tại Thái Lan David Lumbert, bà Martha Sardinas giám đốc chương trình ODP tại Bangkok, và ông James Hall Trưởng Phòng Liên Lạc của Hoa Kỳ tại Hà Nội.


Cựu đại tá Masuoka còn làm đơn xin đứng ra bảo trợ, chịu tất cả mọi chi phí y tế vé máy bay cho Nguyễn Chí Thiện. Mặt khác dân biểu Norman Y. Mineta và nữ dân biểu Zoe Lofgren đơn vị California cũng mạnh mẽ can thiệp với các cơ quan hành pháp Hoa Kỳ. Sau khi Mỹ Việt chính thức lập bang giao, ngày 22-8-1995 ông Noburu Masuoka lại gửi lá thư thứ ba cho Lê Văn Bằng và thông báo sẽ lên đường sang Việt Nam can thiệp cho ông Nguyễn Chí Thiện.

Phái bộ Hoa Kỳ tại Sàigon đã 3 lần dành cho ông Nguyễn Chí Thiện các cuộc phỏng vấn nhưng ông dù đã từ Hà nội vào đến Sàigòn mà vẫn không gặp được viên chức Hoa Kỳ vì nhà chức trách Việt Nam nói rằng ông chưa được sự chấp thuận. Đến khi Nguyễn Chí Thiện được cấp thông hành và hộ chiếu xuất ngoại thì lai gặp trở ngại từ phía Hoa kỳ về sức khoẻ của ông. Đại tá Masuoka phải viết thư qua Bangkok ngày 25-10-1995 xin chước miễn kết quả thử nghiệm với lý do ông Nguyễn Chí Thiện trước kia có bị lao nhưng nay đã khỏi.


Ngày 30-10-1995 một bản Fax của bà Martha Sardinas giám đốc ODP từ Bangkok gửi đến cho ông Masuoka ở Cali báo tin người mang số đăng ký IV-317058-RFI-210 được tị nạn tại Hoa Kỳ. Cuối cùng ngày 1-11-1995 nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đến phi trường San Francisco. Trước khi chuyển phi cơ về nhà người anh ruột ở Virginia, ông đã được gặp một số các thân hữu đến đón chào ông, trong đó có cả giáo sư Nguyễn Văn Canh, người bạn tù Trần Nhu, ông Terry đại diện tổ chức Ân Xá Quốc Tế, Cựu đại tá Masuoka, nhà báo Đỗ Mùi và phóng viên các báo Việt Mỹ tại miền Bắc Cali.

Ngày 15-12-95 tại San Jose, một buổi tiệc gây quĩ giúp nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, đồng thời cùng với sự có mặt của hai ông Bùi Quyền và Nguyễn Quí An, tất cả tỏ lòng tri ân vị ân nhân Masuoka đã vận động để đưa họ đến được bờ tự do. Số tiền gây quĩ lên tới gần 10 ngàn Mỹ kim nhưng nhà thơ Nguyễn Chí Thiện không nhận mà nhờ chuyển số tiền đó đến tặng cho các cơ quan đoàn thề đấu tranh tại Bắc Cali. Nghĩa cử này càng làm người ta quí mến ông hơn.

Theo nhóm Vạn Thắng thì " Nguyễn Chí Thiện được CS đánh bóng đầy thành tích chống cộng "cuội" đưa ra hải ngoại đề chiêu dụ chuyển biến tư tưởng chống cộng của đồng bào hải ngoại theo một chiều hướng thuận lợi cho CSVN", vì thế Lê Tư Vinh quả quyết Hoa Địa Ngục là của Lý Đông A và cho nó là " tín hiệu của nhà cách mạng Lý Đông A, chứng tỏ cụ còn sống và hiện đang lãnh đạo mặt trận quốc nội " (?). Với mục tiêu đó Vạn Thắng cố bịa đặt những câu chuyện xấu về Nguyễn chí Thiện kể cả việc cố ý dẫn giải sai lầm về tuổi tác của ông qua bài thơ Đồng Lầy.

Câu chuyện Minh Thi ( hiện sống tại Nam Cali) thật là minh bạch giản dị. Ông có viết thư gửi báo Người Việt xác nhận ông là bạn cùng tù với Nguyễn Chí Thiện. Chỉ có thế nhưng qua bài viết "Tập thơ Vô Đề Và Khuyết Danh" tác giả Duy Xuyên lại ác ý xuyên tạc: "..Còn một điều tủi nhục nữa, theo Minh Thi kể, năm 1980 anh em gửi tiền về giúp,Thiện mở một động mãi dâm nuôi gái rất phát tài, đời sống đầy đủ nhà có xe hơi, có telephone., sáng trà chiều rượu tối thịt (?).Ông không làm thơ chống chế độ nữa, thế là ông trở thành bọn chứa thổ đổ hồ loại cặn bã của xã hội…"

Phịa ra như thế rồi Duy Xuyên tự hỏi "Nguyễn Chí Thiện chứa điếm là tác giả tập thơ Vô Đề hay nhân vật Khuyết Danh nào đó ẩn núp tại quê nhà ( mà nhiều người xác quyết là cụ Lý Đông A) là tác giả thật sự?

Trong tuyển tập " Nguyển Chí Thiện Là Ai Trong âm Mưu Của Tập Đoàn CSVN và Chính Phủ Hoa Kỳ ?" do Vạn Thắng phát hành, tất cả 11 tác giả (trong đó có tiến sĩ Lê Ngọc Sang, giáo sư Trần Ngọc Ninh, nhà văn Trần Nghi Hoàng và Trần Thị Bông Giấy, Duy Xuyên ..,) thì tất cả các bài viết đều trưng dẫn bài Đồng Lầy với lý luận là "Mùa Thu 1945 Nguyễn Chí Thiện mới có 6 tuổi (sinh năm 1939) , còn cụ Lý Đông A lúc đó 25 tuổI ( sinh năm 1920), thì đích thực là cụ Lý là tác giả Hoa Địa Ngục! Luận điệu này dễ lừa được nhiều người lắm.

Mới đây trong cuộc mạn đàm với chị Bút Vàng, nhà thơ Nuyễn Chí Thiện xác định rõ "Mùa Thu Trở Lại" là mùa Thu 1954. Lịch sử cho thấy mùa Thu 1945 Hồ Chí Minh cướp chính quyền, ngày 2-9-45 đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập tại Ba Đình. Ngày 6-3-46 ký hiệp định Sơ Bộ cho phép Pháp mang quân trở lại miền Bắc, lúc bấy giờ chính phủ Pháp thiên tả nên Hồ qua Pháp để vận động mong được Pháp công nhận chính phủ của mình.( điều này cho thấy chống Pháp chỉ là chiêu bài để thiết lập chế độ CS vào đất nước ta). Qua đến nơi thì tình thế thay đổi, phe hữu nắm đa số, thất bại Hồ cấp tốc trở về, bị quân Pháp tấn công nên cùng nhau chạy lên hang Pắc Bó phát động chiến tranh với Pháp. Hiệp định Geneve 1954 chia đôi đất nước.Tháng 10-1954 quân chiến thắng Điện Biên Phủ trở về tiếp thu Hà Nội. Nguyền chí Thiện gọi thời gian này là Mùa Thu Trở Lại cho nên bài Đồng Lầy mới có cảnh "nâng cốc mừng thắng lợi liên hoan", mới có cảnh "ngàn vạn đấu trường mọc dậy giữa ban mai".

Tài liệu của Vạn Thắng còn cho biết cụ Lý chống cộng từ năm 1943, biết Nguyển Tất Thành hồi còn ở Liễu Châu (Trung Hoa) đang hoạt động chung với CS Nga, biết 1942 Thành về nước đổi tên Hồ Chí Minh..vv…Nếu thế thì cụ Lý Đông A không thể nào "Ngỡ cờ sao rực rỡ yêu thương" cũng không thể nào"có ngờ đâu giào giở đã lên đường" được! Trên paltalk vào năm 2002, Chu Sa đã bị lật tẩy về chi tiết này, đuối lý phải bỏ room mà chạy!!!



Vạn Thắng đã thua và chết từ lâu nhưng hồn ma Vạn Thắng hiện về nhập vào con người của Bách Linh( còn có tên Bạch Long), Thế Huy,Tôn Nữ Hoàng Hoa,Triệu Lan, Hoàng Duy Hùng , Nguyễn Văn Ruộng ...v.v… Họ không công nhận ông Nguyễn Chí Thiện hiện đang sống tại hải ngoại, đi khắp nơi để vạch trần tội ác CS là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục nhưng thật là nghịch lý khi mà chính bản thân họ lại cũng chằng biết mảy may nào về ông Vô Danh, có chăng là chỉ có trong trí tưởng tượng của họ mà thôi.


Từ trước đến nay chưa có một bài viết chống đối nào đứng đắn lý lẻ vững chắc khả dĩ thuyết phục được người đọc nếu không nói là toàn những lời phỉ báng, đặt điều, chụp mũ cốt xoá mờ đi hình ảnh một thần tượng mà người Việt hải ngoại dựa vào đó để đứng lên đòi dân chủ tự do cho đất nước. Trước mọi đánh phá chụp mũ đó chúng ta không thể khoanh tay làm ngơ mà phải giành lại công bình bằng cách tìm hiểu Họ Là Ai? Lập trường của họ như thế nào?

Đào Nương Hoàng Dược Thảo và "Vụ Án Văn Học"

Trước tiên phải nhắc đến Đào Nương HDT vì chính bà là người khởi xướng "vụ án văn học" để đi đến kết luận "Nguyễn Chìí Thiện không phả là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục". Ngay khi Nguyễn Chí Thiện đến Mỹ, bàn về tập thơ Hoa Địa Ngục, bà Đào Nương HDT viết :

"Riêng ý kiến của Đào Nương tôi, sau khi đọc những tài liệu này thì Đào Nương tôi lại càng không còn nghi ngờ gì về việc ông Thiện là giả hay thật nữa. Ngôn từ trong tập thơ Hoa Địa Ngục hay Tiếng Vọng Từ Đáy Vực không thể là của một cụ già tám mươi hay của thập niên bốn mươi và ngay cả năm mươi nếu cụ Lý còn tại thế. Ngoài ra những câu hỏi mà quí vị chống đối ông Thiện muốn hỏi trong buổi văn nghệ Nguyễn Chí Thiện tại Hoa Thịnh Đốn thì hiện nay anh em báo chí khắp nơi ông Thiện đi qua đều đã hỏi và ông Thiện đã trả lời. Chắc chắn là quí vị đã nghe…."

Bà kết luận: "Ông (NCT) sinh trưởng và sống tại miền Bắc Việt Nam trong suốt cuộc đời 57 năm của ông. Ông chống cộng ngay trong lòng địch. Ông lại được những tổ chức quốc tế vận động đưa ông ra khỏi nước và ngay khi ông vừa đến Hoa Kỳ, ông được ra điều trần trước Hạ Viện Hoa Kỳ để nói về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam của bầy cộng sản Việt Nam. Từ khi ra khỏi nước, những bài nói chuyện của ông Thiện là những bản văn chống cộng sâu sắc. Vì thế mà Đào Nương tôi không có lý do gì để chống lại ông "cò mồi" hay "Việt Gian" Nguyễn Chí Thiện cả…."( trích "Bình An Dưới Thế"- tháng 12/1995).

Gần một năm sau, người ta ngạc nhiên khi thấy SGN số ra ngày 22-11-1996 đưa lên một tin "nóng bỏng" với tựa đề thật lớn:

"Tài Liệu Phổ Biến Tố Cáo Ông Nguyễn Chí Thiện Làm Tay Sai Đối Lập Cuội. Cộng Sản Đang Dàn Dựng Một Liên Minh, Liên Kết Dân Chủ Đối Lập với Hà Nội".

SGN cho biết báo mình đã kiểm chứng biết rằng Nguyễn Chí Thiện đã là thành viên của tổ chức kháng chiến, lãnh đạo Mặt Trân Dân Chủ do CS dàn dựng, nhưng vì chủ trương của SGN không đựng chạm bất cứ ai, đảng phái liên minh hay tổ chức chính trị nào nên đã không đăng tập tài liệu trên về nhà thơ Nguyễn chí Thiện " (?)

Xưa nay bà và Tú Gàn có bao giờ buông tha cho bất cứ cá nhân, đoàn thể tổ chức nào chống cộng đâu! Ngay cả ông NNB ở tận bên miền Đông xa xôi, không động chạm gì đến SGN thế mà bà cũng lôi ra còn dám mô tả ông là " nét gian hiện rõ ra mặt". Thế nhưng khi bà đi cưới cháu vợ ông NNB thì lại đổi "tông", một giáo sư, hai giáo sư. Sau đó bà li dị thì bà…lại chửi !!!

Sở dĩ SGN không đăng tập tài liệu của Vạn Thắng vì nó đã bị lật tẩy rồi, không mấy ai đẻ ý đến tồ chức này nữa. Nhưng Đào Nương vốn là một nhà báo thích đăng những tin giật gân cho dù phải bẻ cong ngòi bút nên tuy không đăng tập tài liệu nhưng lại úp mở gieo thắc mắc cho đọc giả về một Nguyễn Chí Thiện "chống cộng cuội".

Rồi một năm sau nữa, SGN số 378 ngày 18-7-1997 qua bài "SGN Hân Hoan Chào Mừng Văn Bút DM Đã Thành Hình" thì bà Đào Nương HDT lại bẻ thẳng ngòi bút trở lại, nức nở khen ngợi, ca tụng "tên tay sai đối lập cuội" Nguyễn Chí Thiện hết mình :

"…..Nhưng khi nói đến danh từ "ngục sĩ" là người ta nghĩ ngay đến thi sĩ Nguyễn Chí Thiện, bởi vì ngoài những vần thơ chống cộng ý nghĩa và thâm thuý sâu xa, ông còn là người tù CS lâu nhất. Từ khi ra khỏi nước, hầu như không có một buồi tranh đấu chống cộng nào hay tranh đấu cho nhân quyền nào trên phần đất tự do mà người tị nạn cộng sản lại không muốn có sự hiện diện của ông Nguyễn Chí Thiện"

Những lời khen tặng trên đây, cách đó chỉ mới có chín tháng thì bỗng SGN số 425 ngày 10-4-1998 dưới ngòi bút phù thủy của Đào Nương HDT, ông Nguyễn Chí Thiện bằng xương bằng thịt này bỗng chốc trở thành "thi sĩ vô danh", nhà thơ NCT bỗng chốc trở thành " người đạo thơ ", một tù nhân lương tâm, một ngục sĩ bỗng trở thành "tên cộng sản trá hình".

Tập thơ Hoa Địa Ngục II (Hạt Máu Thơ) đã ra mắt tại Nam Cali vào tháng 3 năm 1996. Qua hơn hai năm, không thấy bà Đào Nương HDT lên tiếng chỉ trích gì mà ngược lại còn khen ngợi là những vần thơ chống cộng ý nghĩa thâm thúy, sâu xa thì… chỉ mới có 9 tháng sau cũng chính ngòi bút của Đào Nương HDTcho nó trở thành loại thơ vay mượn, không nắm được kỹ thuật thơ, ngôn từ nghèo nàn v v…vv. Cuối bài viết "Thi Sĩ Hữu Danh Nhưng Bị Kẹt" này bà Đào Nương HDT hứa chắc nịch với đọc giả rằng"Ban biên tập SGN sẽ đúc kết hồ sơ về thi sĩ Vô danh trong một ngày rất gần đây….

"Một ngày rất gần đây", thế mà đọc giả chúng tôi chờ…chờ mãi chờ dài cả cổ… nên bốn năm sau đó, vào tháng 6-2002 chúng tôi có lên tiếng nhắc nhở mà bà Đào Nương HDT vẫn lặng thinh… cho đến nay hơn 10 năm, hôm nay bà mới tuyên bố đúc kết hồ sơ : "Nguyển Chí Thiện không phải là tác giả tâp thơ Hoa Địa Ngục" (ngay vào thời gian bà cho ra đời tờ báo ngày mang tên Sài Gòn Nhỏ). Nếu nắm được bằng chứng thì ngày 25 tới đây là dịp tốt nhất cho bà đến vạch mặt tên " Láo Sĩ". Còn chỉ dưa vào mớ tài liệu viết bậy của Vạn Thắng (thay tên đổi họ thành Triệu Lan) thì SGN cũng sẽ đi theo con đường mà Vạn Thắng đi!

Tất cả những bài viết đăng trên tờ SGN hiện nay nói về Nguyễn Chí Thiện không có gì mới mẻ mà chỉ lập lại những gì của Vạn Thắng Lê Tư Vinh trước đây. Với bài viết ký tên Triệu Lan bà Đào Nương tỏ ra đắc ý cho là những điều nhân vật này dẫn chứng thì rất xác đáng và hiện thực…." Có thật đúng như vậy không?

Bài "Sự Thật Về "Láo Sĩ" Hay Thi Sĩ Nguyễn Chí Thiện" …bài 2 (SGN số 880 ngày 3-10-08) Triệu Lan đưa ra một bài viết trên diễn đàn Internet và cho biết đây là cuộc "phỏng vấn" nhà thơ Nguyễn Chí Thiện do Nguyễn Văn Ruộng thực hiện, gồm 8 câu hỏi và trả lời. Trong khi đó bài Nguyễn Văn Ruộng thì nói ông ta đã "thu thập được".Hai sự việc này hoàn toàn khác nhau, vì "thu thập được" nên nó dẫn đến sự bịa đặt hại người. Bịa cho Nguyễn Chí Thiện tự nhận mình bị bắt vì vụ Nhân Văn Giai Phẩm(một chuyện không thế có được) để rồi ông không thể trả lời được những câu hỏi tiếp theo mà chỉ nhát gừng"tôi không biết"; "câu này không quan trọng" "không tin thì thôi"… có cớ cho Triệu Lan gọi ông là "láo Sĩ".

Ngày 4 -1-2004 tôi (Việt Hồn) có đọc bài ông Nguyễn Văn Ruộng (đăng trên các diễn đàn sau khi Hoàng Duy Hùng đề nghị Văn Bút mở diễn đàn xem Thiện thật - Thiện giả ) và có góp ý với ông Ruộng nhưng không được ông trả lời. Nói có sách mách có chứng, tôi xin copy và dán ở cuối bài cho thấy cái ác ý thâm độc hại người của Triệu Lan, Nguyễn Văn Ruộng Hoàng Duy Hùng và cả bà Đào Nương HDT nữa!

Trở lại với bà Đào Nương HDT, căn cứ vào những bài viết của Triệu Lan, bà buộc ông Nguyễn Chí Thiện phải lên tiếng giải thích ? Bà thật chóng quên ! Tội nghiệp cho bà, đầu óc lúc nào cũng quay cuồng tìm mưu tính kế, nay dùng AK bắn vào người này, mai thụt B40 nhắm vào người khác nên đã không còn nhớ mình đã viết những gì nữa! Thôi thì đành như bà nói, "cái gì của ceasar nên trả lạ cho ceasar", xin trả lại cho bà những lời mà chính bà đã viết ra binh vực cho ông Nguyễn Chí Thiện để chống lại những kẻ đã manh tâm bôi bẩn ông :

"…Bởi vì khi ở tù CS họ còn có cái hãnh diện là chống lại cả một đảng cộng sản Việt Nam hầu đem lại một nền hoà bình đích thực, một chế độ dân chủ cho quê hương. Chứ ra đến xứ người rồi đến như ông Nguyễn Chí Thiện, không lẽ suốt ngày cầm bút để trả lời những cái vu cáo, tâm trí chỉ dùng để đối phó lại những trò tiểu xảo vặt của những phường vô lại đội lốt chủ tịch hội đoàn này, mặt trận kia…."(SGN số 387 ngày 8-7-19 97)

Dư luận cho rằng vì mới cho ra lò SGN báo ngày nên muốn có đọc giả bà Đào Nương HDT cần đưa tin giật gân. Đúng hay sai thì đây cũng chỉ là lời đồn đoán. Chỉ có bà Đào Nương HDT mới trả lời chính xác qua bài viết "Chuyện Tháng Mười" sau đây :

"…Năm 1994 trên đường đi Montreal dự Đại Hội Báo Chí Thế Giới, một nhân vật của báo Sài Gòn Giải Phóng ghé Paris thăm thằng con trai đang dưỡng bệnh vì bị bướu não tại Paris.Tình cờ y thị gặp một người thân của Đào Nương tôi. Khi nghe nói về liên hệ này, y thị chình thức nhờ người này đánh tiếng về một hợp tác giữa SGN và Sài Gòn Giải Phóng.Y thị không cần SGN phổ biến tin tức "theo cộng" mà chỉ cần SGN trích dịch tin tức "xe cán chó, chó cán xe" trong nước thì dùng tin của báo SGGP và chú thích trong bài là lấy tin từ SGGP là đủ. Số tiền đề nghị là một triệu đô la " (Chuyện Tháng Mười- SGN số 352 ngàỵ 15-11-1996)

Chúng ta không ngạc nhiên gì về câu chuyện này vì cựu Tổng Bí Thư đảng CS Liên Sô, Mikhail Gorbachev, trong một cuộc phỏng vấn trên tờ báo Pháp Politique Intrenationale số 79-4- 1998 đã cho biết trong thời gian tại chức, ông đã tung rất nhiều tiến để tài trợ cho các cơ quan tuyền thông báo chí nào binh vực cho đường lối chính trị của Sô Viết .

Điều mà chúng tôi muốn biết là không cần phổ biến tin tức "theo cộng", chỉ cần phổ biến tin tức "xe cán chó, chó cán xe" lấy từ SGGP mà được trả đến 1 triệu đô la, vậy những bài viết về Lý Tống, Nguyễn Chí Thiện trên báo SGN hôm nay, thì bà Đào Nương HDT lãnh được bao nhiêu cho xứng đáng với cái công đánh phá người chống cộng của Bà? Tờ báo SGN có phài là tờ báo chống cộng, tờ báo của những người không cộng sản như lời bà Đào Nương HDT vừa tuyên bố tuần qua trên đài SBTN hay không?

Bắc Cali tháng 10-2008
Nhàn S.F

Những Người Đánh Phá Nguyễn Chí Thiện- Họ Là Ai ? (bài 2)

Nghi vấn về ai là tác giả của tập thơ Hoa Địa Ngục đã được khởi xướng gần hai mươi tám năm qua, từ đó cho đến nay vẫn không một ai có thể chứng minh được rằng nhà thơ Nguyễn Chí Thiện không phải là tác giả tập thơ bởi lẽ thành phần nêu ra nghi vấn đã không tìm được một nhân vật nào đóng vai tác giả có thể khả dĩ thuyết phục được người đọc. Sau vụ áp đặt cho cụ Lý Đông A là tác giả bị lật tẩy, họ lại đổi tên tác giả thành Vô Danh, đã là vô danh thì mọi người kể cả chính họ cũng mù tịt về ông này, thế nhưng ít ra cũng có một nhân vật nào đó cho dù là vô danh để họ có cớ đánh phá nhà thơ Nguyễn Chí Thiện.


Mục đích chính hiện nay là để cho câu chuyện " đạo thơ" có vẻ hợp lý họ bắt buộc phải phịa ra những điều không có thật để chứng minh nhà thơ Nguyễn Chí Thiện không phải là tác giả tập thơ. Chẳng hạn bà Hoàng Dược Thảo trên tờ Saigon Nhỏ cho biết đã đi giảo nghiệm bút tích hai lá thơ một gửi vào toà đại sứ Anh và một của ông Nguyễn Chí Thiện viết cho ông Nguyễn Ngọc Bích và bà khẳng định đó là tuồng chữ của hai người khác nhau.(sic). Giả thử nếu nhà thơ Nguyễn Chí Thiện không mở cuộc họp báo thì sự điêu ngoa dối trá của bà này sẽ gây tác hạị đến đâu cho sự đoàn kết đấu tranh của cộng đồng?

Thời gian qua đã có nhiều bài viết đứng đắn về nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, ở đây chúng tôi chỉ muốn tìm hiểu những người đánh phá ông là ai ? và lập trường họ như thế nào? Bài viết số một chúng tôi đã đề câp đến nhân vật Hoàng Dược Thảo ( trang mạng Ánh Dương ngày 24-10-08) với những bài viết "bất nhất" của bà khi đề cập đến nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, hôm nay xin tiếp tục với Lê Tư Vinh và Việt Thường

Lê Tư Vinh và nhóm Vạn Thắng

Vào đầu thập niên 80, khi tập thơ Hoa Địa Ngục đến tay người Việt hải ngoại thì một tổ chức có tên Mặt Trận Cách Mạng Hưng Phục Việt (MTCMHPV) của lãnh tụ Lê Tư Vinh đã viết nhiều bài chống đối trên tờ Vạn Thắng phát hành tại Virginia. Bài "Lông Phượng, Gan Gà, Da Hùm Cốt Khỉ" trích từ Vạn Thắng, nguyên văn như sau:

"Quốc Hội, Chính Phủ Đảng Cộng Sản Việt Nam đã dùng thủ đoạn gian manh tạo ra một Nguyễn Chí Thiện, cầm nhầm cuốn thơ Khuyết Danh Vô Đề của Đại Lãnh Tụ Lý Đông A. Hàng vạn Việt Kiều về nước thăm nhà, cán bộ Cộng Sản, nhà văn Hà Nội ra nước ngoài tấp nập. Một Nguyễn Chí Thiện vừa ho lao nặng lại căng xe ruột (cancer) vẫn sống phây phây, da thịt hồng hào, nhà ở lại có tô lô phôn sang trọng. Nguyễn Chí Thiện ra ngoại quốc đương nhiên Mặt Trận Hưng Phục Việt phải muối mặt giải tán tức khắc, thế mà Bắc Bộ Phủ không đưa ra, thật là lòng nhân vô bờ bến".

Phân tích đoạn văn trên chúng ta thấy gì? Nếu Bắc Bộ phủ có gian manh thì cũng chỉ nặn ra một Nguyễn Chí Thiện chỉ trích Đảng để xây dựng Đảng, tuy nêu lên tội ác trong cải cách ruộng đất ( vì thế giới đã biết không dấu được) nhưng lại phải bênh vực họ Hồ nào là "bị áp lực của các cố vấn Tàu", nào là "Cấp dưới làm sai chứ Bác không sai" …v.v… thì mới đúng chứ sao lại tạo ra một Nguyễn Chí Thiện chửi thẳng thừng vào mặt Hồ Chí Minh "Hôm nay 19-5/ Tôi nằm/ Toan làm thơ chửi Bác…" hay vạch tội ác của họ Hồ "Nó là tên đao phủ năm nào/ Hồi cải cách đã đem tù, đem bắn/ Nửa triệu nông dân, rồi bảo là lầm lẫn" ???

Theo Vạn Thắng, hoàn cảnh đất nước Việt nam dưới sự cai trị của tập đoàn Việt gian cộng sản tất cả đều mất mát xiêu vẹo hư hao ốm o, chỉ riêng "cò mồi" Nguyễn Chí Thiện "vừa ho lao nặng vừa căn xe ruột vẫn sống phây phây, da thịt hồng hào ( chi tiết này gần 20 năm sau cũng được Triệu Lan lập lại trên tờ SGN số 880 ngày 3-10-08) , nhà ở lại có tô lô phôn sang trọng, thế mà "Bắc Bộ Phủ lại không đưa ra, thật là lòng nhân vô bờ bến" Viết như thế Vạn Thắng đã mặc nhiên xác nhận Nguyễn Chì Thiện là nhân vật có thật và nhất là không phải là người của CS vì nếu là người của CS thì sao Bắc Bộ Phủ không cho ra đi, để thế giới thấy được một tù nhân với 27 năm tù mà lại "da thịt hồng hào khoẻ mạnh,giàu có sang trọng" ( như Vạn Thắng đã nói) có thế mới đánh đổ được bản án chà đạp nhân quyền, hành hạ tù nhân,mới phá tan đi những tội ác của Hồ Chí Minh và Đảng CSVN mà thế giới đang lên án với nhân chứng Nguyễn Chí Thiện qua tập thơ Hoa Địa Ngục , có phải vậy không?

Cuối năm 1995, qua sự vận động bền bỉ của các cơ quan quốc tế, của các đoàn thể người Việt hải ngoại và nhất là với sự vận động nhiệt tình của vị đại tá người Mỹ gốc Nhật Noboru Masuoka, cộng vào với tình hình thế giới lúc bấy giờ, cái nôi Liên Sô sụp đổ, CSVN bắt buộc phải nhờ vào tư bản nên nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã được qua Mỹ thật. Mặt Trận Cách Mạng Hưng Phục Việt của lãnh tụ Lê Tư Vinh lúc đó không giải tán như lời hứa mà lại đánh phá kịch liệt.

Để trả lời câu hỏi " Tại sao Vạn Thắng chống đối nhà thơ Nguyễn chí Thiện?" ông Nguyễn Văn Bang, đại diện cho Vạn Thắng ở Virginia, đã cho biết như sau: " Chúng tôi chỉ muốn gióng lên một tiếng trống báo hiệu cho đồng bào đề phòng về một âm mưu chính trị nằm trong kế hoạch " lột xác" của CS. Kế hoạch này nhằm đánh bóng một số nhân vật với đầy thành tích "chống cộng cuội" để có thể chuyển biến tư tưởng chống cộng của đồng bào hải ngoại sang một chiều hướng thuận lợi cho CSVN"

Khi tuyên bố Nguyễn Chí Thiện là "chống cộng cuội" rõ ràng là Vạn Thắng muốn xoá bỏ tội ác của Hồ Chí Minh và đảng CSVN. Tập thơ Hoa Địa Ngục mà Nguyễn Chí Thiện xác nhận là của ông, đã được cả thế giới đón nhận và ngưỡng mộ, coi đó như là một nhân chứng sống về tội ác của Hồ Chí Minh và Đảng CSVN. Nay nếu Nguyễn Chí Thiện "chống cộng cuội" như lời Vạn Thắng, thì những tội ác tày trời của HCM và Đảng CSVN do Nguyễn Chí Thiện tố cáo cũng không có thật! Vậy thì làm gì có chuyện VN chà đạp nhân quyển mà chúng ta, người Việt tị nạn CS ở hải ngoại, đứng lên tranh đấu đòi hỏi nhân quyển cho Việt Nam? và nếu thế chúng ta không những mất đi hào quang tranh đấu mà còn mất đi cả chính nghĩa của ta nữa!

Tiếp tay với Vạn Thắng là tờ báo Saigon Nhỏ. Với tựa đề thật lớn"Tài Liệu Phổ Biến Tố Cáo Ông Nguyễn Chí Thiện Làm Tay Sai Đối lập Cuội"

Cộng Sản Đang Dàn Dựng Một Liên Minh Liên Kết Dân Chủ Đối Lập Với Hà Nội"(SGN sổ 353 ngày 22-11-1996). SGN còn cho biết báo mình đã kiểm chứng điều này nhưng vì chủ trương không đụng chạm đến bất cứ đảng phái liên minh hay tổ chức chính trị nào nên đã không đăng tập tài liệu trên về nhà thơ Nguyễn Chí Thiện (?).

Xưa nay người chủ trương SGN có bao giờ buông tha bỏ qua cho bất cứ một cá nhân, một tổ chức hội đoàn, chính phủ nào chống cộng kề cả các tôn giáo đâu! Họ đã bị bôi bẩn bằng những câu chuyện dàn dựng, bằng những từ ngữ xấu xa, bằng những tài liệu y như là của công an mật vụ cộng sản Hà Nội giao cho để viết vậy! Sở dĩ SGN không dám đăng tài liệu của Vạn Thắng tố cáo nhà thơ Nguyễn Chí Thiện vì những gì mà Vạn Thắng đưa ra để kết tôi nhà thơ thì rõ ràng là Vạn Thắng đang tố cáo tội của MTCMHPV.

Chẳng hạn khi vu cáo Nguyễn Chí Thiện là chủ trương hòa giải hoà hợp, xoá bõ hận thù với cộng sản thì chính Vạn Thắng của MTCMHPV lại kêu gọi các thành viên của Bắc Bộ Phủ nếu quay về với quốc dân thì coi như đã hoà vào với quốc dân nên không có vấn để hoà giải nữa.

Chẳng hạn Nguyễn Chí Thiện kêu gọi mọi người vì không có vũ khí trong tay nên phải dùng ngòi bút viết cho thật nhiều. Khi mọi người đã hiểu cộng sản là gì thì tự nó sẽ tiêu tan! Cố Đại uý Võ Bình, đại diện choVạn Thắng ở Bắc Cali cho như thế là Nguyễn Chí Thiện đã "xúi dân chúng đừng nổi dậy". Theo Võ Bình của Vạn Thằng thì phải đấu tranh toàn diện, có nghĩa là nếu cộng sản mở mặt trận Văn Hoá, mặt trận quân sự, mặt trận kinh tế thì ta phản công lại bằng văn hoá,, bằng quân Sự, bằng kinh tế. Nói thì hay, vậy mà ngày chống 35 tấm hình Hồ ở Oakland năm 1999, là việt cộng đã mở mặt trận Văn hoá thì chiến sĩ Võ Bình của Vạn Thắng lại mang truyền đơn rải trong ngày biểu tình lên án Mỹ đã thả 17 triệu tấn bom xuống Việt Nam!

Những việc làm như thế lại được Tú Gàn của SGN tấm tắt khen ngợi " Tú Gàn cảm thấy phục cụ Lê Tư Vinh, tuy đã lớn tuổi mà còn nghĩ đến tranh đấu cho quê hương đất nước". Việc đánh phá nhà thơ Nguyễn Chí Thiện cũng được Tú Gàn biện hộ rằng "nhóm Vạn Thắng mới ra quân nên dựa vào huyền thoại Lý Đông A với mục tiêu tạo uy thế cho cụ Lê Tư Vinh trong việc lãnh đạo lực lượng chống lại nhà cầm quyển CSVN và trở về nắm chính quyền " (Huyền Thoại Và Thực Tế" số 310 ngày 26-1-1996).

Hành động Lệ Tư Vinh có phải là hành động của người yêu nước chống cộng hay không? Vì không muốn cho ai hơn Lý Đông A của mình để tạo uy thế "chống cộng" mà lại đi "chôn vùi" một hào quang sáng chói được cả thế giới ngưỡng mộ, coi nhu người anh hùng, tuy sống trong lòng địch mà đã can đảm dùng lời thơ của mình tố cáo với thế giới tội ác của Hổ Chí Minh và đảng CSVN thì…đây là tội ác không thua gì tội ác cộng sản!

Trên tờ Vạn Thắng số đặc biệt 9 ở mục Quan Điểm, sau khi đưa ra hai câu thơ được truyền miệng trong dân chúng :

"Việt gian, Việt cộng, Việt Kiều
Cả ba thứ ấy tiêu điều nước Nam".

Vạn Thắng cho biết quan điểm của mình: "Đất nước vẫn khốn khổ vì tập đoàn Việt gian Nguyễn Văn Thiệu, Việt cộng thì chưa hẳn. Việt kiểu thì có công mang tiền về xây dựng đất nước. Tiếp theo Vạn Thắng viết nguyên văn như sau:

"…Cộng sản không hẳn là đối thủ của quốc dân và lực lượng cách mạng dân tộc mà tập đoàn Việt gian ở Bắc Bộ Phủ mới là kẻ thù số một của dân tộc. Tập đoàn ấy đã không còn là những người cộng sản lý tưởng cách đây ba mươi, bốn mươi năm, họ mới là kẻ thù số một của lý tưởng cộng sản mà họ đã theo đuổi. Người cộng sản trước đây, như Phạm văn Đồng, họ có kiến thức chính trị của họ, họ có sách lược ngắn và dài hạn của họ, họ có có con đường lý tưởng của họ và nhiều người trong sạch liêm khiết mà Phạm Văn Đồng là một…"

Sau khi kêu gọi lật đồ cho được Bắc Bộ Phủ vì bọn này không còn là người CS lý tưởng năm xưa ( như Hồ, Duẫn, Chinh, Đồng, Giáp …) vì chúng đã "cấu kết" với tư bản đi theo nền kinh tế thị trường, Vạn Thắng lại mở ra cho bọn Bắc Bộ Phủ một lối thoát:


"Kề cả những thành viên trong thành phần lãnh đạo Bắc Bộ Phủ nếu giác ngộ quay vế với chính nghĩa dân tộc, từ bỏ tham vọng và quyền lợi cá nhân, đứng về phía quốc dân nên không có vấn đề hoà giải với đưong sự. Tuy nhiên không thể có vấn đề hoà giải với bọn Việt gian mà Nguyễn văn Thiệu là một thí dụ.Trước sau Thiệu là tôi đồ của dân tộc. Y là một tên quốc phạm"

Với Vạn Thắng, cộng sản thì còn tha thứ được chứ Việt Việt Nam Cộng Hoà mà đại diện là cố TT Nguyễn Văn Thiện thì vấn đề tha thứ nhất định không được đề ra. Ngoài ra Vạn Thắng còn nhục mạ Quân Lực VNCH là hèn nhát, nói lên những điều sai sự thật một cách trắng trợn như : "Tướng VNCH lên tàu Mỹ bị lính bạn đồng minh lột lon ném xuống biển"Qua 16 trang trong bản tuyên cáo của Vạn Thắng, người đọc chẳng thấy tội ác cộng sản ở đâu mà chỉ thấy tội ác Mỹ là gây chiến tranh(y hệt giọng điệu CSVN hiện nay), ngăn cản cuộc tổng tuyển cử, rải thuốc gây bệnh chất độc màu da cam…va` cuối cùng của bản tuyên cáoVạn Thắng kêu gọi anh hùng hào kiệt đứng ra thành lập một chính phủ hải ngoại để…đòi Hoa Kỳ bổi thường chiến tranh. Cũng theo Vạn Thắng thì "sau khi lập chính phủ xong nhóm Vạn Thắng sẽ giải tán ngay tức khắc và cũng chỉ xin nhận những chức vụ bé nhỏ trong chính phủ mà thôi" .

Chính phủ này sẽ hoà hợp hoà giải với Bắc Bộ Phủ (nếu bọn này "ăn năn" quay về) và giữ nguyên vẹn cơ cấu tổ chức từ thượng tầng tới làng xã hiện nay rồI MTCMHPV sẽ giải tán. Như vậy Mặt Trận Cách mạng Hưng Phục Việt màLê Tư Vinh cầm đầu hiện nay có phải đang đóng vai trò của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam trong thời chiến tranh hay không???

Những gì Vạn Thắng đã và đang làm, những gì Vạn Thắng viết trên báo, tất cả đã giúp cho chúng ta nhận định một cách rõ ràng Vạn Thắng Lê Tư Vinh là ai , cho nên những đánh phá nhà thơ Nguyễn Chí Thiện từ đầu thập niên 80 cho đến nay là chuyện đương nhiên phải xảy ra. Suốt hơn 13 năm trường, qua biết bao cuộc tiếp xúc của Nguyển Chí Thiện với người Việt tị nạn CS rải rác khắp nơi thiết tưởng đây là cơ hội tốt nhất choVạn Thắng ra mặt trình trình bày một cách ôn hoà lập luận của mình về tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục nhưngVạn Thắng của Lê Tư Vinh vẫn im lặng không dám ra mặt đối chất. Buổi ra mắt sách "Triết Học Lý Đông A" của Luật Sư Đỗ Thái Nhiên ngày 2-5-08 tại phòng họp báo Người Việt, Lê Tư Vinh và nhóm Vạn Thắng cũng có đến tham dự. Nhân nói về thơ, luật sư Đỗ Thái Nhiên có nhận định là thơ của cụ Lý Đông A và Nguyễn Chí Thiện hoàn toàn khác nhau.


Nguyễn Chí Thiện, trong phần phát biểu về sự việc cụ Lý Đông A mất tích từ năm 1947, nhà thơ nhấn mạnh "nếu bảo rằng cụ Lý Đông A còn sống và đang lãnh đạo mặt trận quốc nội thì thử hỏi một nhà cách mạng chống cộng như cụ mà qua bao thăng trầm đau thương của đất nước cụ vẫn cứ im lặng thì có phải vô tình đã làm nhục cụ không ?" Lê Tư Vinh và nhóm Vạn Thắng ngồi dưới im thin thít không có một phản ứng nào cho dù người MC lên tiếng xem có ai có ý kiến gì nữa không. Như thế chứng tỏ nhóm Vạn Thắng Lê Tư Vinh chỉ đánh sau lưng chứ không dám trườn mặt ra đối chất.

Câu chuyện "Khinh thường Phật Tổ " mà Lê Tư Vinh nói với các nhà báo càng lộ rõ âm mưu đánh phá nhà thơ Nguyễn Chí Thiện của Lê Tư Vinh qua chuyện áp đặt cho Lý Đông A là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục. Số là "các nhà báo vùng Virginia khi đến thăm nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã kể lại rằng họ vừa gặp ông Lê Tư Vinh và ông này có cho họ biết " cái tên Nguyễn Chí Thiện nó láo xược, nó dám khinh thường cả Phật Tổ", căn cứ vào bốn câu thơ của Nguyễn Chí Thiện trong Hoa Địa Ngục (Mười mấy năm sống giữa lao tù / Giữa buồng tim chế độ/ Tôi đã hiểu tới tận cùng bể khổ/ Mà trước kia Phật Tổ hiểu lơ mơ.)


Nguyễn Chí Thiện trả lời với các nhà báo rằng : " Nếu chửi thì chửi Lý Đông A vì đây là thơ của Lý Đông A, chứ sao lại chửi tôi". Anh em nhà báo cũng phải phì cười…" Câu trả lời cho Lê Tư Vinh châm biếm thâm thúy đến như thế mà đám đánh hôi "Nghi Án Văn Học" trên internet ấu trĩ đến nỗi lại kết luận rằng "NCT buộc miệng nhận là thơ đó không phải của NCT "!

Chuyện 'Thiện Thật Thiện Giả" sẽ không bao giờ chấm dứt vì nhiệm vụ của những người này là làm sao cho cộng đồng mất đoàn kết, những ai được xem như có tiếng tăm, làm hại cho cộng sản thì đương nhiên bị chụp mũ bởi những tay sai cộng sản nằm vùng, bởi những kẻ làm truyền thông tham tiền vô trách nhiệm .

Nhà Báo Việt Thường

Gần đây người ta thấy xuất hiện những bài viết của Việt Thường cũng một chiều hướng như Vạn Thắng, Saigon Nhỏ là đả kích nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Qua bài viết "Nhà Báo Việt Thường Trả Lời Ông Kiêm Ái", người ta thấy ngay nguyên do nào mà ông Việt Thường lại có thái độ như thế với nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Thứ nhất, theo lời ông Việt Thường, ông Nguyễn Chí Thiện đã tới tiệm sách quát lên rằng: " Tại sao lại cho bán loại sách này ? ( ghi chú :sách của nhóm Hồn Việt). Nói lếu, nói láo" và thứ hai là giữa hai ông Nguyễn Chí Thiện và Việt Thường đã không cùng quan điểm đối với thành phần phản tỉnh.

Là người tị nạn cộng sản, tuy không nằm trong một tổ chức hay đảng phái nào, nhưng chúng tôi luôn ủng hộ những ai có tấm lòng tranh đấu cho quê hương được tự do dân chủ .Vì thế đối với những ai đã từng chịu tù đày vì không chấp nhận chế độ cộng sản chúng tôi đều quí mến kính phục họ. Bảo rằng ông Nguyễn Chí Thiện quát tháo trong tiệm sách, cho sách của nhóm Việt Thường là nói láo nói lếu, chúng tôi không bao giờ tin ông Nguyễn Chí Thiện lại có thái độ như vậy. Qua một đôi lần tiếp xúc với nhà thơ sau những buổi nó chuyện của ông cũng như đọc được những tin tức liên quan đến ông, chúng tôi mến phục tư cách con người của ông: chân thành, giản dị không bao giờ làm mất lòng ai.


Ngay cả nhà văn Vũ Thư Hiên khi nghe người ta nói sai về ông, đã viết trong "Đêm Giữa Ban Ngày" phê bình Nguyễn Chí Thiện là "chống cộng vung vít" là "cấm vận từ thiện" là "khai trừ thẳng cánh những người trước kia là CS ra khỏi con cháu Lạc Hồng, vĩnh viễn tước đi của họ cái quyền yêu nước" (trang 725 và 764), thế mà ông Nguyễn Chí Thiện không một mảy may tức giận, mà chỉ cho rằng nhà văn Vũ Thư Hiên đã hiểu lầm mình, ông giữ thái độ im lặng coi như không có gì xảy ra và tình bạn giữa hai người vẫn mật thiết như thuở nào. Nếu Nguyễn Chí Thiện mà cũng vì tự ái cá nhân thì làm sao sau đó trên truyền hình báo chí Pháp có được hình ảnh hai nhân vật sống dưới chế độ CS cùng nhau đứng lên tố cáo cho cả thế giới biết rõ tội ác của CSVN ?

Nói lên điều này để thấy Việt Thường đã bị hướng dẫn sai lầm về Nguyễn Chí Thiện. Ở tận mãi bên trời Anh quốc xa xôi làm sao Việt Thường có thể biết được chính xác những gì xảy ra tại đây? Việt Thường lên án Nguyễn Chí Thiện là cổ động cho văn nghệ sĩ vào Mỹ biểu diễn để họ học tập dân chủ, rồi ông mở ngoặc " hỏi bà nha sĩ Đàm Bảo Kiếm thì rõ ". Phải chăng tuy được tị nạn tại một đất nước tự do, nhưng Việt Thường vẫn còn hơi hám của những kẻ viết báo cho cộng sản không buồn nhìn vào sự thật chỉ cần "nghe Đàm bảo Kiếm nói" là "buông dao đồ tể"?


Biết đâu cũng có thể Việt Thường đưa Đàm Bảo Kiếm ra để có cớ đánh phá Nguyễn Chí Thiện? mà nếu là thật đi nữa thì cũng không ai ngạc nhiên bởi từ lâu Đàm Bảo Kiếm vốn không ưa Nguyễn Chí Thiện (sư phụ của Đàm Bảo Kiếm là luật sư Hoàng Duy Hùng thuộc nhóm Vạn Thắng, chuyên ném đá dấu tay), chỉ cần rỉ tai là có kẻ thay mình hạ bệ ngay Nguyễn Chí Thiện. Muốn biết ông nguyễn Chí Thiện có chống giao lưu văn hóa không xin ông Việt Thường tìm lại tờ tuần báo Ngày Nay ấn bản Texas số 491 ra ngày 1-11-2002 trong đó có bài "Tự Do Ở Đâu" của Đả Cẩu là hiểu được mọi sự.

Đối với thành phần phản tỉnh chủ trương ông Nguyễn Chí Thiện rất rõ rệt : "Chúng ta căm giận mà không tàn ác vì chúng ta trân quí điều thiện. Chúng ta nhân ái mà không khoan nhượng, hoà hợp với tội ác, vì chúng ta phẫn nộ trước mọi cái ác. Chúng ta biết ngẩng đầu trước sức mạnh đen tối của bạo lực nên chúng ta biết khoan dung cho những kẻ biết cúi đầu hối cải, ủng hộ khuyến khích họ trở về với Lương Tri, với Dân Tộc( trích bài Phùng Cung 1997).

Ông Việt Thường thì lại không tin tưởng ở những người phản tỉnh, ông chống đối họ mạnh mẽ mà ông quên đi mất gốc gác ông từ đâu đến. Dĩ nhiên nghi ngờ là quyền của ông nhưng trong tình thế hiện nay, sao chúng ta không mở rộng cửa chiêu hồi họ, giúp cho họ có thêm nghị lực vì tiếng nói của họ mới dễ lôi cuốn được những người cộng sản chưa thức tỉnh hoặc đã thức tỉnh nhưng chưa dám lên tiếng? Ngoài này chúng ta có tự do, muốn nói gì cũng được.


Còn trong nước bị kềm kẹp nên có muốn phản tỉnh cũng phài e dè, chỉ cần đến mức 20% rồi mình vận động khuyến khích họ, đằng này cứ buộc họ phải 100% dao to búa lớn như mình là sao ? Mà chắc gì lúc còn ở trong nước Việt Thường đã được như họ chưa? Còn cứ chống tất cả, ai cũng cho là cò mồi thì ai dám đứng lên đây? Ông Bùi Tín khi mới đến Pháp vẫn còn nặng lòng đối với Hồ Chí Minh nên có những phát biểu không vừa ý chúng ta. Nay, sau một thời gian dài ông đã thấm và bây giờ thì ông sáng suốt rồi thì tại sao cứ mang những lời cũ ra mà phê phán?

Những bài viết gần đây ký tên Triệu Lan và Nam Nhân thường ca tụng Việt Thường khi mang ông này ra so sánh với nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Chuyện này xin để mọi người phán xét. Một điều xin nhắn với "hai vị" này là đừng tưởng rằng hễ cứ tung tin là ở tù cộng sản bị đánh đập ("què giò"?) và vuốt ve ca tụng hoan hô Quân Lực VNCH là đương nhiên liệt mình vào hàng ngũ tranh đấu để rồi từ đó có quyền xông lên đánh phá bôi bẩn chụp mũ bất cứ ai còn nặng lòng đối với quê hương dân tộc là qua mặt được mọi người đâu đấy nhé! Trong tương lai nếu Việt Thường vẫn còn giọng điệu chụp mũ bôi bác tất cả mọi người kể cả những nhà đấu tranh dân chủ trong nước thì bài viết "Triệu Lan, Nam Nhân và Việt Thường. Quí vị là ai?" của nhà văn Chu Tất Tiến (Ánh Dương 19-9-08) sẽ giúp cho chúng ta xác định được rõ ràng Việt Thường ông là ai?

Chúng ta đã nhận thức được phấn nào về ba nhân vật chủ chốt (về mặt nổi ) trong "Nghi Án Văn Học" do bà Đào Nương HDT đề xướng ra.Thế còn Nguyễn Chí Thiện, ông có phải là "cò mồi", là "chống cộng cuội" là "láo sĩ" như họ kết án hay không?

Từ ngày qua Mỹ đến nay nhà thơ Nguyễn Chí Thiện được mời đi nói chuyện khắp nơi trên thế giới để tố cáo tội ác CSVN, tiếp xúc nhiều với các chính trị gia, các đảng phái, các vị trong giới lãnh đạo…đâu đâu ông cũng được đón tiếp niểm nở. Ông được Nghị Viện Quốc Tế các Nhà văn (International Parliament of Writers) mời đến nghỉ ở miền Đông nước Pháp, đài thọ cho ông qua hai năm liên tiếp chỉ để "ngồi viết cái gì mà ông muốn" và tập truyện ngắn Hoả Lò ra đời từ đó.


Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện được vinh danh và nhận lãnh nhiều giải thưởng quốc tế như : Giải thưởng Thơ Rotterdam Hoà Lan (1984), giải thưởng "Tự Do Để Viết (" Freedom To Write") của Trung tâm Văn bút Hoa Kỳ, giải Nhân Quyền của tổ chức Human Rights Watch (1995), và tên tuổi ông được ghi vào từ điển "Who's Who in Twentieth- Century World Poetry" in ở Anh Quốc tháng 2-2001 và lần 2 ở Đức năm 2002.


Thơ ông đã được dịch sang nhiều thứ tiếng, được các văn thi sĩ quốc tế ngợi khen trong đó đa số là các nhà văn trước kia sống dưới chế độ CS như Paul Goma(Lỗ Ma Ni), Pierre Kende (Hung Gia LợI),Vladimir Maximov(Nga), Leonid Plioutch (Ukraine), Alexandre Smolar (Ba Lan), Pavel Tigrid (Tiệp Khắc), Erich
Wolfgang Skwara (Đức) và đặc biệt hơn cả là bản dịch ra tiếng Đức của giáo sư Tiến sĩ Bùi hạnh Nghi đã được đưa vào chương trình "Đọc Sách hay" trong các trường trung học đệ nhị cấp ở tiểu bang Bayern Đức Quốc.


Ngoài ra trong số này còn có 14 bài thơ cũng đưọc Gunter Mattitsch, nhạc sĩ người Áo phổ nhạc trình diễn trước công chúng Áo ở Klagenfurt ngày 20-10-1995.(Theo tại liệu trong Hoa Địa Ngục 1&2 xuất bản năm 2006)

Cộng sản trong những năm gần đây đã đưa nhiều phim ảnh như Mùa Len Trâu, Áo Lụa Hà Đông… vào chiếu trong các trường đại học cho cả đạo diễn đi theo để tuyên truyền cho chế độ. Sự có mặt của Nguyễn Chí Thiện trong những buổI nói chuyện vớI sinh viên tại đại học Yale đã đánh đổ những tuyên truyền láo khoét, giúp tuổI trẻ nhận định chính xác về cuộc chiến việt Nam, về nhân vật Hồ Chí Minhvà đem chính nghĩa về cho miền nam chúng ta. Năm 2005, cuộc triễn lãm "What's Going on" tại viện bảo tàng Oakland Bắc cali do phản chiến tỗ chức với nội dung lên án Hoa Kỳ đã sai lầm ủng hộ cuộc chiến Việt Nam.


Trong đó cuốn phim "Hearts And Minds" được giải thưởng Oscar ngày 8-4-1975, nội dung xuyên tạc sự thật, lên án QLVNCH, cho rằng toàn thể dân Việt Nam ủng hộ cộng sản Bắc Việt, được phổ biến dưới dạng DVD. Giáo sư sử địa Jean Libby cùng nhà thơ Nguyễn Chí Thiện tổ chức một cuộc biểu tình chống đối vào ngày Peter Davis thuyết trình. Theo Nguyển Chí Thiện, biểu tình không chưa đủ, phải trực diện nói chuyện với họ, nên sắp xếp cho cộng đồng Bắc Cali biểu tình bên ngoài, nhà thơ và một số gồm nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Hạnh, đạo diễn Hàm Trần (Vượt Sóng), nhà văn Đỗ Quang Trình ( Saigon To San diego)cùng anh chị em sinh viên thì vào bên trong. Mỗi người chỉ được đặt câu hỏi trong 2 phút.


Nguyễn Chí Thiện là người lên đầu tiên, qua 5 phút đầu ông không hỏi mà chỉ kể tội ác CS qua CCRĐ, Mậu Thân, bỏ tù không xét xử (tập trung cải tạo), đánh tư sản, cướp nhà cướp đất của dân…và cuối cùng đặt câu hỏi với Peter Davis: "Cho đến bây giờ mà ông vẫn còn tin CSVN hay sao?" Phần thì bên ngoài tiếng hô đả đảo vang dội, phần thì bên trong bị kê tủ đứng vào mồm, Peter Davis mất bình tĩnh ấp úng cho là chỉ lên án Hoa kỳ…Cuộc biểu tình chống nhà đạo diễn phản chiến Peter Davis thành công rực rỡ.

Với những thành tích kể trên cộng thêm sự ủng hộ nhiệt tình của ông đối với phong trào dân chủ trong nước thì Nguyễn Chí Thiện chính là người mà CSVN lo sợ cần phải khai trừ. Không có anh hùng cộng sản nặn ra anh hùng để tuyên truyền như anh hùng Lê Văn Tám. Còn chúng ta, có được anh hùng đúc đạn bằng thơ bắn thẳng vào tim cộng sản, được thế giới kính nể thì lại hè nhau tước bỏ bôi bẩn! Mong rằng những ai đó nên suy nghĩ lại xem việc làm của mình có đem lợi lộc gì cho cuộc đấu tranh dành tự do dân chủ cho Việt Nam hay không hay chỉ làm cho bạo quyền Hà Nội khoanh tay mỉm cười?

Trước khi chấm dứt bài viết này chúng tôi xin có đôi lời nhắn với bà Hoàng Dược Thảo tự Đào Nương chủ nhiệm chủ bút hệ thống báo Saigon Nhỏ

Thưa bà Đào Nương HDT,

Năm 1996, bà tuyên bố trên giấy trắng mực đen rằng báo cộng sản SGGP cho người móc nối đề nghị bà hợp tác với họ không cần viết bài theo cộng mà chỉ đăng những tin tức "xe cán chó, chó cán xe" trích từ báo SGGP với tiền thưởng một triệu đô la. Bà còn cho biết thêm cả Tổng Lãnh Sự của cộng sản tại Hoa Kỳ cũng thư đi thư đến " dụ" bà …dĩ nhiên bà nói với đọc giả là bà "Em chả! Em chả! (Chuyện Tháng Mười SGN số 352 ngày 15-11-1996)

Thế mà chỉ đúng một tuần sau, ngòi bút của bà đã quay ngược lại chống tất cả những ai chống cộng, với khẩu hiệu nổ to như tiếng súng lệnh : "nói ngay, nói thật, nói thẳng, không sợ đụng chạm, không sợ mích lòng, không có bạn, không có thù, chỉ có lẽ phải và công lý"(Báo Nhỏ Báo To SGN số 353, ngày 22-11-1996).

Công lý, lẽ phải ở đâu khi mà có tờ báo trong tay từ đó bà tha hồ đánh phá nhiều cá nhân hội đoàn, chửi họ là "chống cộng vung xích chó", "càng chống càng thua"…nạn nhân trực tiếp của SGN là ban đại diện cộng đồng Nam Cali. Họ là đề tài cho bà và Tú Gàn châm biếm làm trò cười cho đọc giả coi họ như anh hề trong gánh xiệc. Chính bà lôi cả đời tư của mấy chị phụ nữ lên báo, chế nhạo người ta "Ngày đi ở đợ, tối về đấu võ mồm" gọi họ là "Bà Bé mồm to" … Bà ăn nói ngược ngạo, vay tiền vợ chồng ông Bùi Bỉnh Bân không chịu trả, bị đưa ra toà không biết xấu hổ lại còn dùng tờ báo của mình rêu rao trả thù. Viết trên báo chưa đủ, bà còn để Tú Gàn hợp cùng Đỗ Sơn lên đài VOV nhạo báng ông Bân bằng những lời vu khống cho ông chánh án nên Tú Gàn mới bị ông chánh án bắt phải xin lỗi ông Bùi Bỉnh Bân!

Cũng trong năm này, những bài viết của Tú Gàn trên tờ SGN luôn châm chích những người lính trong QLVNCH. Ngay cả Tướng Phạm Văn Phú, một trong năm vị tướng không ra đi ở lại tuẩn tiết, cũng bị cho là không tìm được đường dây ra đi nên vào nhà thương Grall trốn, giả dạng bệnh nhân, bị phát giác đưổi ra ngoài, cùng đường nên tự tử (?) ( Lên Án Cái Gì? SGN số 355 ngày 6-12-1996). Tú gàn là tên viết thuê kiếm tiền cho nên những bài viết có nội dung đánh phá như thế này tất nhiên là phải có sự đồng ý của bà.

Giáo sư Đoàn Viết Hoạt ra tù được đoàn tụ chẳng có ân oán gì với bà thế mà cũng bị bà sỉ nhục. Ngày 3-9-1998 giáo sư Đoàn Viết Hoạt đến phi trường Los Angeles.


Một ông ký giả (trong nhóm Tú Gàn) ốm yếu như nghiện hút được sắp xếp mang hoa ra tặng cho giáo sư Hoạt. Bà chỉ ngồi nhà xem tivi và trông đợi tấm ảnh chụp giáo sư Hoạt mang về rồi dùng 4 câu thơ của thi sĩ Nguyễn Chí Thiện: "Cứ mười người thì có / Chín kẻ biến thành trâu / Và trong số làm trâu / Có ba còn làm chó." để rồi hí hửng kết luận về giáo sư Hoạt như sau : "… như thế ông Hoạt là người thứ mười trong thơ ông Thiện.(lúc này thì ông NCT là thi sĩ chứ không phải "đạo sĩ"hay "láo sĩ"?) Ông Hoạt phương phi đẹp trai lắm, "trâu" hay "chó" làm sao được. Gần 60 mà "khí tiết" như ông chứng tỏ cơm tù việt cộng đâu có tệ"( Tù Nhân Của Lương Tâm SGN # 447 ngày-9-1998).


Lòng dạ độc ác, bà vu khống cho giáo sư Hoạt được đặc ân CS nên mập mạnh, nhưng bà đã hố to, đầu óc lúc nào cũng chỉ muốn hại người nên làm sao hiểu được vần thơ thâm thúy của Nguyễn Chí Thiện! Người thứ mười của Nguyễn Chí Thiện là người khí phách không chịu khuất phục dù phải kìm kẹp hành hạ cũng không làm trâu, làm chó săn đó, thưa bà!

Năm 1999 Trần Trường treo cờ máu và hình Hồ ở Bolsa, đồng bào rầm rộ biểu tình 53 ngày đêm. Tờ SGN tung ra những bài binh vực. Tú Gàn thì cho là Trần Trường bệnh tâm thần, hù doạ coi chừng đám luật sư của Hiệp Hội Công Dân Mỹ Tự Do (ACLU), khuyên đồng bào Nam Cali đừng "vác đại bác đi bắn ruồi". Riêng bà thì cố gắng làm luật sư cho hắn. Bà cho rằng Trần Trường vì bị chụp mũ, uất ức với "cộng đồng Bolsa" nên mới có hành động như vậy, rồi bà lại thắc mắc dùm cho người Mỹ bản xứ " Khi chúng ta đòi hỏi Việt cộng thi hành tự do dân chủ nhân quyền tại Việt nam nhưng chúng ta lại không tôn trọng tự do dân chủ nhân quyển của Trần Trường tại Hoa Kỳ" (Trần Văn Trường "Ông " Là Ai? SGN số 466 ngày 22-1-99)

Tệ hại và đáng khinh bỉ nhất là thời gian Linh Mục Nguyễn Văn Lý kêu gọi Tự Do cho tôn giáo tại quê nhà thì tờ SGN của bà đã không ngừng bôi bác Cha, gọi Cha là "Ngôn Sứ Đô La", vu khống là đời tư của cha bê bối, đến khi Cha bị cộng sản bắt thì nhạo báng "Hai Em Đã Hại Cha Rồi".

Gần đây nhất, bà đã đăng bài nói xấu thời Đệ Nhất Cộng Hoà của cố TT Ngô Đình Đình Diệm không khác gì chế độ cộng sản và quảng cáo cho truyền hình việt cộngVTV4 mà ngày 2-12-2003 trên 12 ngàn người Việt từ khắp nơi trên đất Úc đã đổ về Sydney biễu tình chống đài Úc SBS TV vì đã chiếu lại chương trình của đài việt cộng này…

"Nghi Án Văn Học"

Năm 1995 Lê Tư Vinh dùng bài của giáo sư Trần Ngọc Ninh đưa lên cái gọi là " Khai Mạc Vụ Án Văn" của cuối thế kỷ thứ hai mươi, "tố cáo với nhân loại trên thế giới về hành động của bạo quyền Hà Nội dựng lên một nhân vật tên là Nguyễn Chí Thiện bắt ông này phải nhận là tác giả một " Tập Thơ Không Đầu Đề" của một người phải dấu tên vì lý do an ninh bản thân( Lý Đông A). Vụ án văn to lớn như vậy mà thế giới cứ lặng thinh trao hết giải thưởng này đến giải thưởng khác cho Nguyễn Chí Thiện, mời đi nói chuyện hết chỗ này đến chỗ kia. Đây là câu trả lời tốt nhất cho họ.

Năm nay 2008 bà theo gót chân Lê Tư Vinh thồi phồng "Nghi Án Văn Học" lớn nhất của người Việt nam sau 1975.Trên đài truyền hình SBTN, trong chương trình Tổng Kết Thời Sự Cuối Tuần ngày 12-10-08, bà đã nói về tờ báo ngày SGN. Theo đó được biết SGN báo ngày ra đời vào lúc kinh tế khó khăn nhưng với một dãy building và một nhà in do bà làm chủ thì vấn đề tài chánh không đáng lo. Cái khó khăn lớn nhất, theo bà, là làm sao cho người dân địa phương chấp nhận tiếng nói của SGN (có nghĩa là người ta phải chạy đi tìm tờ SGN mà đọc) và chuyện này bà nói bà đã thành công.


Đúng là bà thành công vì biết đưa đúng lúc, gài đúng chỗ, cái gọi là "Nghi Án Văn Học" đã được mở hàng cho tờ báo ngày SGN. Một nghi án văn học thì đâu phải là chuyện đùa, nó phải được phối hợp bằng những nghiên cứu của các học giả mới có thể đưa đến kết luận chính xác. Đằng này bà chỉ có mỗi bài viết mang tên Triệu Lan với lời giới thiệu: " SGN sẽ lần lượt đăng tải bài viết của một người tên là Triệu Lan mà chính chúng tôi cũng không biết rõ xuất xứ nhưng những điều nhân vật này dẫn chứng thì rất xác đáng và hiện thực" Trời đất ơi, không biết Triệu Lan là ai, là Lê Tư

Vinh ?Việt Thường ? hay một tên việt cộng nào đó giả dạng? Thì cũng OK miễn bài viết đánh Nguyễn Chí Thiện là chấp nhận phải không?

Triệu lan,(gọi cho đúng là Triệu Láo), thừa biết rằng không ai có thể theo dõi hết những cuộc phỏng vấn nhà thơ Nguyễn Chí Thiện mà nếu có thì cũng không thể nào nhớ rõ hết từng chi tiết một nên TL tha hồ cắt xén hại uy tín nguyễn Chí Thiện y như CS đã làm với Đức Cha Ngô Quang Kiệt (ở đoạn "Bùi văn Phú: 2 giờ với Nguyễn Chí Thiện trang A3 bài số 2 , căt xén câu hỏi: Ông bắt đầu sáng tác từ khi nào?).


TL tha hồ viết láo không đúng sự thật , mô tả ông Nguyễn Chí Thiện đến phi trường SF năm 1995 : "phương phi khoẻ mạnh y phục thời trang veston, áo pullover, kính lão gọng vàng giống như một lãnh tụ phường tuồng. Thì lúc đó mọi người mới hiểu rằng trên trán của Thiện đã được đóng dấu "made in Yết Kiêu"( ai có Hoa Địa Ngục 2 tìm mấy trang cuối có in hình chụp tại phi trường SF để thấy tài viết láo hại người của TL).TL tha hồ dàn dựng câu chuyện để ghép vào tội " trả lời bất nhất" (cuộc phỏng vấn NCT của Nguyễn Văn Ruộng trang A3 bài số 2).

Để hổ trợ cho bài viết của TL, bà tung ra tin vịt về anh ông Thiện ra Bắc 2 lần trước năm 1975, thơ của ông Thiện bị lấy xuống khỏi website của GS Jean Libby và của GS Dan Duffy và tệ hại nhất là bà cho biết bà đã đi giảo nghiệm hai lá thư , một viết cho toà đại sứ Anh và một viết cho ông Nguyễn Ngọc Bích, kết quả là bút tự của hai người khác nhau(?)

Vì đinh ninh ông Nguyễn Chí Thiện không trả lời trả vốn như trước đây nên bà múa bút viết càng, tiếp tục"dẫm lên sự thật", "phóng uế lên lẽ phải" miễn lôi cuốn được nhiều người đọc báo SGN là được. Nào ngờ ông Nguyễn Chí Thiện họp báo. Không từ chối được bà phải đến, đến với một dự tính là làm sao tháo chạy càng sớm càng tốt vì bà chẳng có một bằng chứng nào hết ngoài bài viết láo của TL!

Ông Nguyễn Chí Thiện biết bà láo, vì trong tay ông có sẵn hai kết quả giảo nghiệm một của một nhà báo làm từ năm 1995 và một ông vừa mới làm tháng trước. Chuyện đề nghị 200 ngàn không phải là cờ bạc mà chỉ để cho mọi người thấy cái gian xảo của bà, nếu bà từ chối. Bà ngồi im, mặt cúi gằm khi hai nhân chứng, ông Nguyễn công Giân và bà Jean Libby đứng ra phân trần về những điểu không đúng sự thật mà bà viết về họ. Không biết lúc đó bà có "run rẩy vì khiếp đảm " trước đám đông hò hét chửi rủa như một đọc giả nào đó đã mô tả hay không, chỉ biết bà lên giọng the thé với ông Nguyễn Công Giân: "Tôi nghe người ta nói tôi viết, tôi dành chỗ cho ông sao ông không trả lời ?"Đây có phải là tư cách của một nhà làm truyền thông đứng đắn hay không?

Đến phiên bà nói, thay vì đưa chứng cớ buộc tội ông Nguyễn Chí Thiện "đạo thơ" (mà làm gì có chứng cớ để đưa?), bà lại lên giọng trịch thượng buộc ông Thiện phải viết lại lá thư bằng tiếng Pháp do chính bà đọc!!! Bà làm gì có đủ tư cách để làm chuyện đó. Mưu kế tìm đường thoát thân của bà đã thành công. Ông Nguyễn chí Thiện không viết là trúng kế bà, mừng quá vội vàng ngậm miệng bỏ chạy quên đứng lại "xổ" vài câu tiếng Pháp cho thiên hạ nghe vì bà thường khoe học trường đẩm bên Việt nam qua đây mới học tiếng Việt. Về nhà bà lại viết chê ông Nguyễn Chí Thiện kém tiếng Pháp, trách ông " kém tư cách tránh né giảo tự giảo văn bằng cách đưa cá cựa 200 ngàn"(?) Lật lọng dối trá đến thế là cùng!!!

Thưa bà Đào Nương HDT,

Khi viết về bà, tôi không bao giờ tìm hiểu ở Việt Nam bà làm gì? Bà là con nuôi hay em nuôi của Mai Chí Thọ ? Qua đây gia đình bà ra sao? Tại sao bà lại có biệt danh là " Con Hồ Ly Tinh của thành Cam" ? vv..vv…mà chỉ căn cứ vào những gì bà viết trên giấy trắng mực đen. Bà đã từng nói " Hiện nay thật ra rất khó mà xác định thế nào là …tiếp tay cho cộng sản, là thân cộng ngoài việc nhìn vào hậu quả của sự việc" (Tại Sao Chúng Ta Cần Một Trường Dạy Chống Cộng Ở Hải Ngoại SGN #347 ngày 11-10-96).

"Chuyện Tháng Mười" năm 1996 bà cho biết một triệu đô la tuy lớn thật, bà tuy nghèo rớt mùng tơi nhưng vẩn không chấp nhận tiếp tay cộng sản khi mà người dân trong nước không có tự do, nhân quyền khôngđược tôn trọng(?)

Ngày 12-10-08 sau gần 12 năm, bà xuầt hiện trên đài truyền hình SBTN, quảng bá tờ báo ngày SGN, được biết hiện nay bà rất giàu làm chủ cả dãy building và nhà in…và bây giờ điều khiển cả một hệ thống báo SGN gồm nhật báo, tuần báo và nguyệt san thì đưọc coi là một sự thành công vượt bực! Sự thành công này sẽ được nể phục nếu không có những đánh phá cộng đồng, đánh phá những đoàn thể cá nhân chống cộng

Vậy hậu quả của sư việc một triệu đô la ở đây là gì? là một gia tài kết xù, là những đánh phá cộng đồng và cũng chính là cái gọi là Nghi Án Văn Học mở màn cho những đánh phá liên tục trên hệ thống báo SGN kéo theo những diễn đàn trên net gây xáo trộn cộng đồng trong thời gian gần đây. Sự kiện này đưa đến kết luận: Nhà Báo Đào Nương Hoàng Dược Thảo Là Ai?

Xin dành câu trả lời cho quí đọc giả .

Riêng bà Đào Nương HDT thì từ nay xin đừng vỗ ngực tự xưng " Hệ thống tuần báo Saigon Nhỏ chủ trương bất biến : Không chấp nhận chế độ Cộng sản tai Việt Nam và ban biên tập là những nhà báo Quốc Gia hàng đầu ở hải ngoại "

Chào bà.

Bắc Cali 30-11-08
Nhàn SF

No comments: