Thursday, August 5, 2010

GIA HỘI * TIN VẮN BỐN PHƯƠNG

TRUNG QUỐC TẬP TRẬN

Trung Quốc loan báo tiếp tục tổ chức tập trận 5 ngày từ thứ Ba 03/08, lần này với sự tham gia của không quân và 12.000 lính.

Báo chí chính phủ nước này cho hay trong cuộc tập trận mới nhất còn có mặt các máy bay tàng hình, do thám và trực thăng.

Đây là hành động mới trong một loạt các cuộc tập trận trên bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Gần đây nhất là cuộc tập trận hải quân tại khu vực Đông Hải.


NAM HÀN TẬP TRẬN:
Ngày chủ nhật 25 tháng bảy năm 2010, Nam Hàn và Mỹ đã tập trận chung. Trung Quốc tức giận, Bắc Hàn tuyên bố sẽ mở cuộc thánh chiến chống Nam Hàn và Mỹ.
Nay Nam Hàn lại tổ chức cuộc tập trận lần thứ hai vào ngày thứ năm ngày 25 -8-2010 tại Hoàng Hải tức là gần biên giới giữa hai bên. Bắc Hàn cho đó là một cuộc xâm lăng, cương quyết chống trả. Nam Triều Tiên tuyên bố sẽ bắn trả nếu Bắc Triều Tiên nổ súng.

Tháng trước, Bắc Hàn cũng đe dọa trả đũa bằng hạt nhân khi có cuộc tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Nam Hàn, nhưng đã không thực hiện.Vùng Hoàng Hải giữa hai bên xưa nay là điểm nóng và xưa nay đã xảy ra nhiều vụ chạ̣m súng.

TIN DẦU RÒ RỈ
Hãng BP đã thành công trong việc ngăn dầu rò rĩ.

SÁU NGƯỜI VIỆT NAM ĐƯỢC GIẢI NHÂN QUYỀN

Đó là các ông bà Trần Khải Thanh Thủy, Phạm Văn Trội, Trần Đức Thạch và Vũ Hùng, hiện đều đang bị tù giam. Bà Trần Khải Thanh Thủy đã được trao giải này một lần năm 2007.

Ngoài ra còn có hai blogger Người Buôn Gió (tên thật là Bùi Thanh Hiếu) và Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh).


QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN CHỈ TRÍCH VIỆT NAM

Human Rights Watch (HRW) - tổ chức có trụ sở tại New York - nói ít nhất tám nhà hoạt động công đoàn độc lập đã bị bỏ tù từ năm 2006 vì các tội danh "mơ hồ" liên quan đến an ninh quốc gia, trong khi những người khác thì bị sách nhiễu.

Trong bản phúc trình dày 32 trang có tựa đề "Vẫn chưa phải thiên đường cho công nhân", HRW đã nêu ra các vụ đàn áp của chính phủ Việt Nam đối với các nghiệp đoàn lao động độc lập, cũng như chân dung của những người vì hoạt động cho quyền lợi của công nhân mà bị bắt, quản chế tại gia hoặc bỏ tù.

HRW nói việc làm của chính phủ Việt Nam là vi phạm luật pháp quốc tế.

KHÁCH DU LỊCH VÀ DU SINH VIỆT NAM TÌM CÁCH Ở LẠI MỸ, ÚC VÀ CÁC NƯỚC

Gần đây đang xuất hiện làn sóng người Việt Nam muốn nhập cư vào Mỹ, Úc và các nước khác bằng nhiều con đường khác nhau, như đi du học, du lịch, lao động để kết hôn với người có quốc tịch Mỹ, Úc. . .. Ông Vô Nhất Hạnh trong vụ "Bất Nhã" đã chạy cho 70 công an và tư sản đỏ sang Mỹ và còn một số sẽ ở Pháp nữa! Dư luận trong nước cho rằng các đại gia lo sợ Trung Quốc đánh chiếm Việt Nam nên cho các cậu ấm, cô chiêu ôm gia sản chạy trước đồng thời khỏi phải đi lính như thời " sinh bắc tử nam"! Đi tiên phong trong phong trào này là con gái thủ tướng Việt Cộng Nguyễn Tấn Dũng. Giá cả cho hôn nhân giả từ 15 ngàn đô đến 30 ngàn đô cho mỗi người. Thiên hạ hốt bạc cũng lắm rồi! Tại sao không yêu bác Hồ mà yêu Washington? Tại sao không ở lại phục vụ và xây dựng XHCN mà lại chạy sang tư bản chủ nghĩa? Ngoài ra họ cũng có mục đích quấy phá cộng đồng hải ngoại và kinh doanh như trồng cỏ, buôn lậu. . .

*

No comments: