Wednesday, August 4, 2010

TRUNG CỘNG TRA TẤN TÙ NHÂN


Tù nhân bị bắt trong kỳ Thế vận hội bị chết vì Tra tấn ngay sau khi được trả tự do từ trại Lao động

Bản in Bản in

[13-01-2010]

Đệ tử Pháp Luân Công tại Tianjin bị tra tấn dã man trong suốt 15 tháng tại trại cải tạo lao động

04-1-2010

New York—Một nữ bác sĩ trung tuổi bị giam giữ tại Tianjin trong kỳ Thế vận hội đã chết vào ngày 4-12-2009, chỉ 22 ngày sau khi bà được trả tự do từ “Trại cải tạo lao động” (TCTL) Banqiao. Bà Gong Hui (宫辉), bị công an bắt giam vào ngày 13-8-2008 và sau đó bị kết án phạm pháp và đưa đến trại cải tạo- nơi mà bà bị đánh đập, tra tấn, và giam giữ trong xà lim. Bà được 57 tuổi khi bà bị chết .Bà Gong là một trong 15 đệ tử tại Tianjin và họ bị kết án rồi đưa đến trại cải tạo lao động Banqiao và bị tra tấn trong trại này, Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp vừa nhận được báo cáo vào cuối tháng Hai vừa qua (tin tức).


Bà cũng là một trong số 80 đệ tử Pháp Luân Công mà cái chết của họ đã được Trung tâm lập hồ sơ trong năm 2009. Trong kỳ chuẩn bị cho Thế vận hội, hơn 8,000 đệ tử Pháp Luân Công đã bị chính quyền bắt giam, rất nhiều người đã bị kết án và đưa đi trại cải tạo lao động hay nhà tù.“Cái chết thảm thương của người phụ nữ này, một lần nữa, nói lên sự nguy hiểm vô cùng cho tính mạng các đệ tử Pháp Luân Công đang phải gánh chịu khi bị kéo lên xe công an và bị kết án rồi bị đưa đến một trong những 300 trại tập trung tại Trung quốc” phát ngôn viên của Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp, Gail Rachlin, nói.

Công an địa phương và các nhân viên an ninh giam giữ bà Gong mà không có trát toà vào ngày 13-8-2008, trong kỳ chuẩn bị Thế vận hội Bắc kinh. Bà ta, lúc đầu bị giam tại Trại giam Huyện Nankai trong 35 ngày, nằm trong địa phận của Vận động trường Thế vận Tianjin. Sau đó bà ta bị đưa đến trại cải tạo lao động Banqiao, nằm trong khu vực phụ cận của huyện Dagang vào ngày 17-9-2008.Với nổ lực bắt bà ly khai với Pháp Luân Công, các tên cai ngục tại trại đã bắt bà Gong vào biệt giam trong thời gian rất dài, không cho ăn và ngủ, và bắt bà đứng trong thời gian rất lâu. Bọn cai ngục cũng đốc thúc bọn tù côn đồ đánh đập bà .

Vào ngày 9-11-2008, bà Gong bị đưa đến phòng tra tấn nặng, kéo dài từ 9 giờ sáng đến 11 giờ đêm và đã bị ngất xỉu. Chỉ trong vòng ba tháng bị giam tại trại, Bà Gong bị liệt, bệnh tật và nói khó.
Với chính sách bạo động dã man đối với các đệ tử Pháp Luân Công là điều bình thường trong các trại cải tạo lao động, nơi mà các đệ tử chiếm đại đa số các tù nhân. Sau chuyến thăm viếng vào năm 2005, Chuyên viên về Tra tấn tại Liên hiệp quốc đã báo cáo về chế độ biệt giam đối với các đệ tử Pháp Luân Công tại trại trại cải tạo lao động giành cho phụ nữ tại Bắc kinh.
Phần tra tấn “Giáo dục Đặc biệt” .. là những nhà giam có chừng 10 phòng biệt giam. Các tù nhân nói rằng các đệ tử Pháp Luân Công mà không chịu ly khai với tín ngưỡng của mình sau khi bị giam hơn 6 tháng sẽ bị đưa vào biệt giam “Giáo dục Đặc biệt” cho đến khi họ chịu “cải tạo”, bản báo cáo viết
(nối kết bản báo cáo). “Các đệ tử Pháp Luân Công trước đây bị giam tại khu vực này nói rằng họ cho rằng khu vực này là “Khu vực Tra tấn Cao độ”.

Trong cuộc điều tra vào hồi tháng Hai 2009 do Nhóm Bảo vệ Nhân quyền Trung quốc thì cho biết “Hơn một nửa của 13 người được phỏng vấn [những người thỉnh nguyện] đều nói đến việc bức hại các đệ tử Pháp Luân Công trong các trại cải tạo lao động. Họ nói rằng các đệ tử Pháp Luân Công chiếm đại đa số trong các tù nhân bị giam trong trại, và nói rằng họ bị bức hại vì tín ngưỡng của họ” (báo cáo).

Mặc dù lời kêu gọi trả tự do cho bà Gong từ gia đình, trại giam vẫn tiếp tục giam bà mặc dầu tình trạng sức khoẻ của bà suy kiệt. Cuối cùng bà cũng được trả tự do về nhà sau khi hết 15 tháng giam giữ mà bà bị kết án trước đây. Vì không hồi phục được các vết thương bị tra tấn trong tù, bà Gong đã chết vào ngày 4-12-2009, chừng ba tuần sau khi được trả tự do.

Trung tâm Thông Tin Pháp Luân Đại Pháp khích lệ các nhóm nhân quyền và dư luận quốc tế tại Trung quốc nên điều tra tình trạng về cái chết của bà Gong.
Những dữ liệu về TLĐCT Banqiao:
Hao Demin, giám đốc: 86-22-63252201, 86-22-63252203 (văn phòng), 86-13803060179 (điện thoại cầm tay)
Liu Yuxia, trưởng ban cải huấn: 86-22-63251069
Liu Jinying và Xiao Chunli, trưởng trại giam số 2: 86-22-63251423 (văn phòng)
Zhang, trưởng Phòng Nhì: 86-22-63251410, 86-22-63251415

Dich từ: http://www.faluninfo.net/article/946/?cid=84

Trung Quốc bị tố cáo tra tấn và ngược đãi tù nhân

Thanh Phương

Bài đăng ngày 22/11/2008 Cập nhật lần cuối ngày 22/11/2008 15:09 TU

Uỷ ban chống tra tấn của Liên Hiệp Quốc bày tỏ mối quan ngại về những lời tố cáo Trung Quốc ngược đãi tù nhân, trong đó có những nhà đấu tranh nhân quyền như ông Hồ Giai.

LHQ lo ngại về số phận của một trong những gương mặt đấu tranh vì nhân quyền tại Trung Quốc, Hồ Giai(Ảnh : AFP)

LHQ lo ngại về số phận của một trong những gương mặt đấu tranh vì nhân quyền tại Trung Quốc, Hồ Giai
(Ảnh : AFP)

Uỷ ban chống tra tấn của Liên hiệp quốc họp tại Genève hôm qua đã tuyên bố rất lo ngại trước những lời tố cáo, đã được nhiều nguồn tin xác nhận, rằng công an Trung Quốc thường xuyên sử dụng tra tấn và các hình thức ngược đãi để bức cung.

Các chuyên gia của Uỷ ban này cũng bày tỏ mối quan ngại về những thông tin cho thấy có những vụ bạo hành với tù nhân, mà một số trường hợp dẫn đến tử vong. Họ cũng lên án những biện pháp giam giữ '' hành chính'', nhất là đối với những người bị đưa đi lao cải, mặc dù chưa bao giờ được đưa ra xử trước toà.

Uỷ ban chống tra tấn của Liên hiệp quốc cũng rất lo ngại về số phận của những nhà đấu tranh nhân quyền như ông Hồ Giai, hiện là nạn nhân của những vụ bạo hành mà thủ phạm là những tay côn đồ, do chính quyền huy động.

Uỷ ban này còn yêu cầu chính quyền Trung Quốc phải tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và không thiên vị về vụ thảm sát Thiên An Môn, cung cấp thông tin về những người còn bị giam giữ, xin lỗi và bồi thường thích đáng, cũng như truy tố những kẻ sử dụng vũ lực quá mức, tra tấn và ngược đãi tù nhân.

Cũng về nhân quyền tại Trung Quốc, một tòa án ở tỉnh Tứ Xuyên hôm qua đã kết án ba năm tù một nhà văn vì đã đăng trên mạng Internet những bài viết chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc.

http://www.rfi.fr/actuvi/articles/107/article_1662.asp

CÁC HÌNH THỨC TRA TẤN Ở TRUNG CỘNG







Ky' thỉnh nguyện thư phản đối tra tấn phạm nhân

Thương tích do bị tra tấn

Tra tấn bằng cách nướng sắt và áp vào da

Hậu quả của tra tấn

1 trong nhưng hình thức tra tấn

phạm nhân bị đối xử như súc vật

phạm nhân đang bị tra tấn bởi công an

Nữ phạm nhân bị bắt quỳ trên 2 cái tô úp ngược

phạm nhân đang bị tra tấn

phạm nhân đã bị bắt quỳ trên sắt nung nong

Nữ phạm nhân bị tra tấn bằng cách đâm tre vào các đầu ngón tay

1 trong những hình thức tra tấn

nữ phạm nhân bị dí tàn thuốc vào mặt

Hậu quả của tra tấn

Nữ phạm nhân sắp bi hành quyết

Nữ phạm nhân bị đưa ra pháp trường

Các phạm nhân sắp bi hành quyết

Thi thể của Nữ phạm nhân bi hành quyết


No comments: