Monday, January 3, 2011

TS. NGUYỄN PHÚC LIÊN * KINH TẾ CHÍNH TRỊ VIỆT CỘNG



TRÁCH NHIỆM ĐẤU TRANH TỪ QUỐC NỘI
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN,
Kinh tế
Geneva, 30.12.2010

Web : http://VietTUDAN.net Đây là Bài viết bầy tỏ Lập trường đấu tranh nhân số báo 475 VietTUDAN tất niên ra đúng ngày 30.12.2010. Và đây cũng là số báo thứ 475 của VietTUDAN được 10 tuổi tròn. Năm 2001, VietTUDAN ra đời tham dự vào cuộc đấu tranh nhân câu nói can đảm của Linh mục NGUYỄN VĂN LÝ chính trong lòng chế độ độc tài đàn áp Tôn giáo: “TỰ DO TÔN GIÁO HAY LÀ CHẾT“.

Lúc đầu, trong suốt những năm trường cho đến khi PHÁP LỆNH TÔN GIÁO TÍN NGƯỠNG trở thành hiệu lực, chủ đề chính của báo VietTUDAN là Tự do Tôn giáo. Với Pháp Lệnh Tôn giáo Tín ngưỡng, CSVN đã trói buộc các Tôn giáo như là Tôn Giáo quốc doanh để hậu thuẫn cho Cơ chế độc tài nắm trọn quyền Kinh tế để khai thác Tài nguyên và Nhân lực Việt Nam cho túi riêng đảng. Nhưng từ khi Phong trào Dân Oan nổi dậy và bị đàn áp, chúng tôi nhận thấy rằng việc DỨT BỎ Cơ chế CSVN hiện hành phải từ Lãnh vực Kinh tế mới có thể huy động được đại đa số quần chúng để cứu nguy Đất Nước. Quốc nạn Việt Nam cần phải cứu nguy là Trung quốc xâm lăng và việc cướp bóc bất công của cải chung thành của riêng đảng.


Một nền Kinh tế mà chủ ý cướp bóc như vậy không thể tồn tại lâu dài. Đất nước Việt Nam chúng ta không thể phát triển bền vững về Kinh tế. Nhìn những con số do Nhà Nước đưa ra, ngoại quốc tưởng rằng Việt Nam đang tiến đến vị trí một con “Hổ“ Kinh tế mới của Á châu. Nhưng thực chất, trong con hổ đó, vi trùng THAM NHŨNG LÃNG PHÍ đang đục khoét để xác hổ thành bệnh tật. Không những con “Hổ“ Kinh tế bị bệnh tật nội tạng do vi trùng THAM NHŨNG LÃNG PHÍ đục khoét xương tuỷ, mà CSVN muốn ăn xổi ở thì, đã tạo một con “Hổ“ tùy thuộc vào nước ngoài, không sống độc lập. Thực vậy, Kinh tế Trung quốc và Việt Nam tùy thuộc vào xuất cảng ra nước ngoài mà chính yếu là hai Thị trường Hoa kỳ và Liên Âu. CSVN cũng như CSTQ chỉ nhằm lợi dụng Mãi lực của Hoa kỳ và Liên Âu, chứ không lo lắng làm tăng Mãi lực cho dân chúng nội địa.


Ngày nay, Hoa kỳ cũng như Liên Âu phải thắt lưng buộc bụng, dân thất nghiệp tăng cao càng làm Mãi lực của họ giảm xuống nữa. Chính vì vậy con “Hổ“ VN đã bị bệnh nội tạng vì trùng THAM NHŨNG LÃNG PHÍ, lại còn thiếu ăn do việc giảm đặt mua hàng từ Hoa kỳ và Liên Âu. Kể từ khi Phong trào Dân Oan nổi dậy, báo VietTUDAN dồn toàn lực về phương diện Kinh tế đang bị ốm yếu do trùng THAM NHŨNG LÃNG PHÍ. Trong năm cuối của 10 tuổi báo VietTUDAN và trong những tháng chót của năm 2010, chúng tôi nhìn thấy con hổ Kinh tế ấy bị bệnh thực sự và quỵ chân nằm xuống: LẠM PHÁT, VẬT GIÁ TĂNG VỌT, NGÂN SÁCH THIẾU HỤT TRẦM TRỌNG, DỰ TRỮ NGOẠI HỐI CẠN KIỆT, ĐỒNG TIỀN VIỆT NAM PHÁ GIÁ XUỐNG DỐC, MẤT TIN TƯỞNG CỦA GIỚI ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI VÌ THÁI ĐỘ HÈN HẠ MUỐN QUỴT NỢ, NHỮNG TẬP ĐOÀN QUỐC DOANH BỊ CÁC TỔ CHỨC THẨM ĐỊNH QUỐC TẾ HẠ ĐIỂM.

Ai chịu hậu quả của tình trạng Kinh tế ấy ? Chắc chắn không phải là đám vi trùng THAM NHŨNG LÃNG PHÍ đã đục khoét xương tủy con hổ Kinh tế Việt Nam để chuyển ra nước ngoài cho chúng và con cháu chúng sống sung sướng. Cái hậu quả thê thảm Kinh tế này đang đè lên đầu toàn dân Việt Nam: NÔNG DÂN, CÔNG NHÂN, CÔNG CHỨC, QUÂN ĐỘI, CÔNG AN, TUỔI TRẺ và ngay TÀI SẢN, PHƯƠNG TIỆN HỮU HÌNH SINH HOẠT, CỦA CÁC TÔN GIÁO. Đây là sự BẤT CÔNG KINH TẾ không thể chối cãi mà hậu quả là toàn dân Việt ở Quốc nội phải chịu. Do đó, toàn dân Việt, nạn nhân của những BẤT CÔNG KINH TẾ, phải đứng lên DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hiện hành để cứu nguy Đất Nước.

Việc đứng lên của toàn dân là tất yếu, không đứng lên thì chính mình chết. Cơ chế CSVN đang quỵ xuống vì trùng THAM NHŨNG LÃNG PHÍ hoành hành. Cơ chế ấy phải dục đi để có thể cứu nền Kinh tế Việt Nam và bảo toàn Lãnh thổ. Trách nhiệm đấu tranh DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN ngày nay nằm trong tay Quốc nội. Quốc nội buộc phải đứng lên vì nếu cứ im lìm như nằm ngửa chờ sung rụng, thì chính mình cũng chết. Người Việt Hải ngoại mong muốn đóng góp với việc đấu tranh chính tại Quốc nội. Việc đóng góp bằng cách vận động dư luận nước ngoài dường như đã lỗi thời vì hai lý do: * Nước ngoài dễ hứa suông mà không dám hành động cụ thể. Họ tính toán quyền lợi của họ và nhiều khi còn tòng phạm với tội ác CSVN áp đặt lên chính dân chúng Việt Nam.

* Họ có thể trả lời cho chúng ta rằng đây là việc của các anh. Các ánh không tự đứng lên, thì chúng tôi không muốn giúp nữa. Chúng tôi không muốn giúp kẻ yếu đánh vật ! Hãy tự giải thoát mình, chứ đừng chờ chúng tôi đến giải thoát dùm ! Có lẽ điều đóng góp mà Quốc nội mong chúng ta làm, đó là canh chừng, tố cáo những tên THAM NHŨNG LÃNG PHÍ và con cháu chúng chuyển tiền bạc ăn cướp ra nước ngoài để sống sung sướng. Nếu có thể, yêu cầu nước ngoài chuyển những tiền ăn cướp đó trả lại cho dân Việt Nam. Báo VietTUDAN bắt đầu từ 2011 sẽ đặt toàn lực vào việc toàn dân Quốc nội đứng lên để DỨT BỎ cái Cơ chế CSVN thổ phỉ này.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 30.12.2010
Web : http://VietTUDAN.net

No comments: