Wednesday, January 11, 2012

TS.NGUYỄN PHÚC LIÊN * GIÁO GIAN




BÀN VỀ CHỮ NGỢM

Nguyễn Phúc Liên Geneva, 06.01.2012

Hôm nay thứ Sáu, tôi còn vài ngày nghỉ Noel + Năm Mới dương lịch. Sau khi phổ biến báo VietTUDAN số vtd0520/05.01.2012 rồi, tôi thấy mình thảnh thơi. Khi bận rộn, vào Diễn Đàn, tôi không đọc một số E-Mails mà tôi đoán trước nói gì. Nhưng hôm nay thảnh thơi, trước khi đi chợ mua thức ăn về làm bếp cuối tuần ăn cho hả dạ, tôi đọc một E-Mail mới nhất của một số Vị mà trước đây hễ thấy là tôi xóa.

Đọc một E-Mail mới nhất hôm nay vì rảnh rỗi, tôi thấy có người gọi tôi là NGỢM mà chưa xin phép Bản Quyền của tôi và nhân khi thấy tôi gọi một ít vị Lãnh đạo Tôn giáo là NGỢM. Thực vậy, tôi đã sử dụng chữ NGỢM từ 6 năm nay theo chính câu Định nghĩ mà tôi đã nhiều lần trình làng NET: “Người không phải là người để người ta kính,

Vật không phải là vật để người ta ăn thịt, đó là NGỢM !”. Tôi thấy chữ NGỢM này rất đúng để chỉ đám Giáo gian quốc doanh. Thực vậy: * “Người không phải là người để người ta kính “ Người ta KÍNH những ai sống CHÍNH DANH CHÍNH NHÂN. Khi tôi là thằng chăn trâu cắt cỏ, thì tôi sống đúng là thằng chăn trâu cắt cỏ. Bác nông dân sống đúng là người làm ruộng. Người Trí thức ăn nói, lý luận theo đúng lý lẽ đã day công học được.

Vậy nếu thằng chăn trâu cắt cỏ mà muốn trèo cao giống những cậu công tử tứ đổ tường tại thành phố trụy lạc, thì thằng chăn trâu ấy không sống chính danh chính nhân. Bác nông dân mà học đòi vào trà thất nhẩy đầm như voi động kinh, thì Bác ấy không sống chính danh chính nhân. Người Trí mà ăn nói bộp chộp, vớ đâu chửi đó không có lý luận, thì người Trí thức này không sống chính nhân chính danh.

Cũng vậy, kẻ tu hành có Tín ngưỡng mà lại theo Cộng sản vô thần, thì kẻ tu hành ấy không sống chính nhân chính danh. Người ta KÍNH thằng chăn trâu cắt cỏ khi nó sống chính nhân chính danh. Người ta KÍNH Bác nông dân khi Bác sống chính nhân chính danh. Người ta KINH nhà Trí thức khi nhà Trí thức này sống chính nhân chính danh. Cũng vậy, người ta KÍNH bậc tu hành khi vị này sống chính nhân chính danh, nghĩa là có Lòng Tin Tôn giáo thì không được làm tay sai cho Cộng sản vô thần để làm hại Tôn giáo.

Chính vì vậy mà khi người tu hành có Tôn giáo mà mà làm tay sai cho Cộng sản vô thần, thì không ai KÍNH nữa. * “Vật không phải là vật để người ta ăn thịt“ Theo Giây chuyền Thực phẩm (Chaine Alimentaire), thì người ta ăn thịt súc vậy. Con heo nuôi cho béo để ăn thịt vân vân. Tôi ăn cả thịt chó, thịt mèo, thịt bò, thịt ngựa, thịt trâu, thị rắn vì chúng là súc vật.


Cho nên khi có người ôm chó, ôm mèo hôn hít chụt chụt như hôn người tình muôn thuở, rồi khi tôi nói tôi ăn thịt chó, thì họ trách móc tôi và cho tôi là người không KÍNH con chó cưng của họ. Điều đó cũng không trúng. * “Đó là NGỢM“ Khi tôi thấy một kẻ tu hành có Lòng Tin vào đấng thiêng liêng tối cao mà lại đi làm tay sai phục vụ cho Cộng sản vô thần luôn luôn tìm cách diệt trừ Lòng Tin Tôn giáo, thì tôi thấy Vị Tu hành này không sống chính nhân chính danh, nên tôi không còn KÍNH như một người nữa. Vị tu hành này lại không phải là súc vật để người ta ăn thịt.

Vì vậy, tôi thấy phải dùng tiếng NGỢM để gọi vị Tu hành này vậy. Tôi đã dùng chữ NGỢM này từ 6 năm nay và cảm thấy như mình giữ bản quyền về chữ NGỢM. Ngày nay một ít vị trên Diễn Đàn chưa xin phép bản quyền tôi, mà đã gọi chính tôi là NGỢM. Người ta gọi mình là NGỢM, điều đó không ảnh hưởng gì đến tình cảm xung động tức bực, giận dữ, buồn nản… gì nơi tôi. Thực vậy, điều quan trọng không phải là người ta gọi mình là NGỢM, nhưng điều chính yếu là mình phải tự xét mình xem mình có phải là NGỢM hay không: =>

Nếu tự xét thấy mình không phải là NGỢM, thì người ta gọi mình là NGỢM, thì đó là người ta SAI, mình không để ý đến làm gì. Tỉ dụ mình không ăn cứt, mà người ta nói mình ăn cứt, thì người ta nói SAI, mình cứ bình chân như vại để người ta nói cho sướng miệng và để họ tự nghe cho điếc lỗ tai họ. => Còn nếu tự xét thấy mình đúng là NGỢM, mà người ta gọi mình là NGỢM, thì người ta gọi ĐÚNG. Người ta gọi đúng, mà mình ráng sửa không được cái ngợm, thì mình đành chịu vậy chứ có gì mà phải nổi xung thiên la lối người nói đúng cái ngợm của mình.

Không có gì phải xung động tình cảm tức bực, giận dữ làm tổn thọ cho chính mình. Đời đã phức tạp, mình còn xung động tình cảm để tạo thêm phức tạp cho mình làm gì. Vậy nếu vị nào gọi tôi là NGỢM, hãy cứ tiếp tục và tự nói tự nghe. Tôi không hề xung động tình cảm tức giận hay buồn bã gì cả vì tôi là tôi và chính tôi tự xét mình tôi mà thôi.

Tôi gọi một số vị Lãnh đạo Tôn giáo là NGỢM vì tôi thấy rằng số Vị Lãnh đạo Tôn giáo ấy một đàng mặc áo tu trì để cho thiên hạ thấy mình có Lòng Tin Tôn giáo, một đàng làm tay sai cho CSVN vô thần chủ trương diệt Lòng Tin Tôn giáo, nên tôi thành thực gọi những Vị ấy là NGỢM, nghĩa là một đàng tôi không thể KÍNH được như một người sống CHÍNH DANH CHÍNH NHÂN, một đàng những vị ấy lại không phải là súc vật để tôi cho vào nồi hầm lấy nước phở. Tôi chỉ xin những Vị ấy hãy tự xét mình xem mình có đúng là NGỢM theo định nghĩa mà tôi đã trình bầy trên đây hay không. Kính chúc quý Vị năm mới 2012 bình an, nhất là tự xét để bình ăn trong chính tâm hồn mình thì thân thể mới sống lâu thêm được để hưởng Thiên đàng Trần thế của Marx. Nguyễn Phúc Liên Geneva, 06.01.2012



MỘT TỈ DỤ NGỢM GIÁO GIAN

LÀM TÊ LIỆT HĐGMVN

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 08.01.2012

Web: http://VietTUDAN.net

Tuần vừa rồi, chúng tôi viết liên tiếp hai bài ngày 05.01.2012 và 06.01.2012: (I) HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM: NHỮNG CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH và (II) BÀN VỀ CHỮ NGỢM. Hai bài viết này có sự liên hệ, đó là việc chúng tôi cắt nghĩa tại sao gọi đám Giáo gian quốc doanh là NGỢM và đám NGỢM này đã làm chia rẽ, phá hoại tinh thần của HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM như thế nào.

Trong cả hai bài này, chúng tôi nhắc đến Gm NGUYỄN VĂN NHƠN đã theo đám NGỢM Giáo gian quốc doanh ngay từ năm 2004 để ủng hộ Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo đang bị phản đối từ trong cũng như ngoài nước (trừ đám tay sai CSVN). Trong nước, có thể nói là TGM MẪN đứng đầu việc phản đối, và tại Hải ngoại, mọi Đoàn thể đều lên tiếng chống lại. Sự chia rẽ trong Hàng Giám mục vào năm 2004 nhân Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo là một tỉ dụ cụ thể cho vai trò tay sai của đám NGỢM mà CSVN sử dụng để phá hoại Hàng ngũ Lãnh đạo Tôn Giáo.

Bài hôm nay tiếp nối hai bài tuần trước để trích dẫn ra những bằng chứng cụ thể tại Quốc nội về (i) Phe NGỢM làm tay sai ủng hộ, ca tụng Pháp Lệnh; (ii) Những Giám mục lên tiếng công kích Pháp Lệnh; (iii) Lời tuyên bố ca tụng Pháp Lệnh của Gm Nguyễn Văn Nhơn. Trước khi nói đến 3 điểm này, chúng tôi muốn cắt nghĩa Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo của CSVN là gì vànhững chuyên gia Luật Pháp nghĩ về nó ra sao.

Xin chú thích thêm rằng trong bài BÀN VỀ CHỮ NGỢM viết trong tuần trước, chúng tôi nói rằng đã sử dụng tiếng NGỢM các đây 6 năm. Nhưng thực ra, chúng tôi đã sử dụng tiếng NGỢM này với tất cả đắn đo suy nghĩ đã từ năm 2003, nghĩa là cách đây 9 năm. Nếu có vị nào phản đối tiếng NGỢM, thì hãy chỉ giúp chúng tôi dùng tiếng khác để diễn tả đúng con người sống gian trá không chính danh chính nhân: “MẶC ÁO TU TRÌ MANG LÒNG TIN TÔN GIÁO, MÀ LẠI LÀM TAY SAI CHO CSVN VÔ THẦN ĐỂ PHÁ LÒNG TIN TÔN GIÁO CỦA CHÍNH MÌNH VÀ CỦA TÍN HỮU“ hay cụ thể gần đây nhất “Trong Nhà Thờ, nơi Giảng truyền Lòng Tin vào Thiên Chúa, mà lại đi ca tụng “cánh chung luận“ của Marx vô thần chối bỏ Thiên Chúa !“

Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo và

Thẩm định của các Chuyên gia Luật

PHÁP LỆNH TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO là một Văn Bản Pháp Lý được Uûy Ban Thường Vụ Quốc Hội CSVN chính thức đẻ ra ngày 18-6-2004 để các Tôn Giáo học hỏi cho đến ngày 15.11.2004. Sau ngày này, Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo được áp dụng.

Theo ý kiến chung từ phía các Chuyên gia Luật pháp đến số đông các Lãnh đạo Tôn Giáo, thì đây là một Văn Bản thắt chặt Tôn Giáo trong hệ thống XIN—CHO.

Chúng tôi đã đọc tất cả các Điều khoản trong Pháp Lệnh sau khi Văn Bản được nặn ra năm 2004. Chúng tôi làm BẢN TÓM LƯỢC “CHO-XIN-CHO“ để đễ thấy những kềm kẹp, trói buộc, đàn áp đi theo những Điều khoản của Pháp Lệnh. Chúng tôi gọi là Bản “CHO-XIN-CHO“ chứ không nguyên là “XIN-CHO“ bởi vì có những điểm rõ ràng Đảng và Nhà Nước tuyên bố CHO trước, nhưng phải XIN sau đó và nhiều khi tranh đấu gay go mới được CHO.

Xin xem:

PHỤ BẢN:

BẢN TÓM

PHÁP LỆNH TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO

“CHO-XIN-CHO”

(In kèm dưới đây ở cuối Bài này)

Những Chuyên gia Luật Pháp nhận định như sau:

* Luật sư TRẦN THANH HIỆP trả lời Phỏng vấn trên Đài Á CHÂU TỰ DO ngày 15.07.2004:

“Pháp lệnh này có 41 điều thì 37 điều dành cho việc qui chế hoá quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và 4 điều cho việc thi hành pháp lệnh. Trong số 37 điều kể trên, chỉ có 1 điều độc nhất là không thấy có vết tích gì của sự hạn chế. Đó là điều 1. Còn 36 điều còn lại thì được dùng để bao vây, bào mòn, thậm chí mượn pháp lý để vô hiệu hoá công khai và hợp pháp, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Những gì chưa bị vô hiệu hoá, còn sót lại chút đỉnh thì lại phải theo chế độ “xin phép trước“, mà các nước tiên tiến trên thế giới đã phế bỏ từ mấy thế kỷ nay“

“Nói tóm lại, pháp lệnh 18-6 là một văn bản pháp lý phản nhân quyền, dân quyền, phản tiến bộ.“

“Nếu cái sản phẩm mà Uỷ ban Thường vụ đã nặn ra ngày 18-6-2004 không được thu hồi trước khi nó có thể tác hại thì từ ngày 15-11 trở đi, vĩnh biệt tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam“ (Luật sư TRẦN THANH HIỆP, nguyên Luật sư các Toà Thượng Thẩm Saigon và Paris)

* ỦY BAN LUẬT GIA BẢO VỆ DÂN QUYỀN, sau khi phân tích kỹ tất cả các Điều Khoản của Pháp Lệnh, đã đưa ra yêu cầu:

“Vì những điều sai trái nói trên về thủ tục và nội dung, Ủy Ban Luật Gia Bảo Vệ Dân Quyền yêu cầu Quốc Hội Việt Nam hủy bỏ Pháp Lệnh Tôn Giáo ngày 18-6-2004. Nếu nhà cầm quyền thực tâm xây dựng dân chủ, thì tiên quyết phải ban hành đồng thời 4 đạo luật về những quyền tự do tinh thần và tự do chính trị như Luật Tự Do Tôn Giáo, Tự Do Báo Chí, Tự Do Hội Họp và Lập Hội và Tự Do Tuyển Cử, theo tinh thần Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước về Những Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã gia nhập năm 1982“. (Làm tại California ngày 19.09.2004, TM.ỦY BAN: Luật sư NGUYỄN HỮU THỐNG)

Những Phía trong Tôn Giáo LÊN TIẾNG

( i) Phe NGỢM làm tay sai ủng hộ, ca tụng Pháp Lệnh

Đoàn NGỢM trong danh sách dưới đây được chỉ định phối hợp với Mặt Trận Tổ quốc và Uûy Ban Tôn Giáo CSVN để hô hào ủng hộ và ca tụng Pháp Lệnh:

DANH SÁCH ĐOÀN CHỦ TỊCH & BAN THƯ KÝ UBĐKCGVN

(HỘI DO ĐÁM NGỢM GIÁO GIAN QUỐC DOANH KÊU GỌI--KHÓA IV (2002-2007)

I. ĐOÀN CHỦ TỊCH NGỢM

1. Chủ tịch : Lm. Nguyễn Tấn Khóa, đại biểu QH khóa XI, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Quảng Nam. 2. Phó Chủ tịch kiêm TTK : Lm. Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch thường trực UBĐKCG Tp. HCM. 3. Phó Chủ tịch : Lm. Nguyễn Công Danh, Chủ tịch UBĐKCG Tp. HCM. 4. Phó Chủ tịch : Lm. Đậu Xuân Khánh, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Hà Tĩnh 5. Phó Chủ tịch : Nữ tu Nguyễn Thị Mỹ, Phó Chủ tịch UBĐKCG Tp. HCM. 6. Phó Chủ tịch : Ông Vũ Trọng Đăng, Chủ tịch UBĐKCG thành phố Hà Nội. 7. Ủy viên : Lm. Trương Bá Cần, Chủ tịch UBĐKCG Tp. HCM, Tổng biên tập báo CGvDT. 8. Ủy viên : Lm. Nguyễn Vinh Phúc, dòng Phanxicô, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Khánh Hòa. 9. Ủy viên : Lm. Trần Xuân Cương, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Đaklak. 10. Ủy viên : Lm. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Nghệ An. 11. Ủy viên : Lm. Trần Xuân Thảo, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Đồng Nai. 12. Ủy viên : Lm. Trần Minh Cẩm (Thiện Cẩm), dòng Đaminh VN. 13. Ủy viên : Lm. Nguyễn Đức Hiệp, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Nam Định. 14. Ủy viên : Lm. Lê Đình Chiến, Chủ tịch UBĐKCG thành phố Đà Nẵng. 15. Ủy viên : Lm. Phạm Thanh Minh, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Tiền Giang. 16. Ủy viên : Ông Nguyễn Văn Tú, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Vĩnh Long. 17. Ủy viên : Ông Lương Tấn Thành, Phó Chủ tịch UBĐKCG thành phố Hà Nội. 18. Ủy viên : Ông Đỗ Văn Chiến, Anh hùng quân đội, Ủy viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam. 19. Ủy viên : Bà Trần Thị Phương Đức, Ủy viên Ban thư ký UBĐKCGVN khóa III. 20. Ủy viên : Ông Lê Toàn, Ủy viên UBĐKCGVN khóa III. II. BAN THƯ KÝ NGỢ 1. Tổng Thư ký : Lm. Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch thường trực UBĐKCG Tp. HCM. 2. Phó Tổng Thư ký : Lm. Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 3. Phó Tổng Thư ký : Lm. Đoàn Thái Đức, Phó Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Kiên Giang. 4. Phó Tổng Thư ký : Ông Trần Văn Công, Chánh văn phòng UBĐKCG Việt Nam. 5. Ủy viên : Lm. Phan Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Cần Thơ. 6. Ủy viên : Lm. Phạm Văn Tuyên, Chánh xứ nhà thờ thị xã Hưng Yên. 7. Ủy viên : Lm. Đặng Công Anh, Phó Chủ tịch UBĐKCG tỉnh Bình Định. 8. Ủy viên : Ông Hà Ngọc Thọ, Tổng biên tập tuần báo Người Công giáo Việt Nam. 9. Ủy viên : Ông Nguyễn Thanh Long, Phó Tổng biên tập tuần báo Công giáo và Dân tộc. 10. Ủy viên : Ông Đặng Xuân Hùng, chuyên viên cơ quan UBĐKCG Việt Nam. 11. Ủy viên : Ông Đàm Kông Vinh, chuyên viên cơ quan UBĐKCG Việt Nam. (Trích tuần báo Công giáo và Dân tộc, số 1390, tuần lễ 10.1  16.1.2003, trang 2&12)

Những nhân vật chính trong đoàn NGỢM này đã tuyên bố nịnh bợ CSVN như sau:

* Ngợm Nguyễn Tấn Khóa, Linh mục, Chủ tịch Uûy Ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, cũng là Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN, đã tuyên bố ngày 24.09.2004, nhận việc Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ lên tiếng công kích Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo của CSVN (đăng trên báo NHÂN DÂN):

"Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mới đúng là cơ quan trọng yếu để quan tâm đến vấn đề tôn giáo Việt Nam chứ không phải là Bộ Ngoại giao Mỹ. Tôn giáo luôn là nạn nhân của những thế lực thù địch với Việt Nam lợi dung. Cần phải có thời gian và sự can thiệp mạnh mẽ, hữu hiệu hơn nữa của Mặt trận Tổ quốc để đem lại lòng tin cho nhân dân, cho đồng bào có đạo đối với Đảng và Nhà nước. Mặt trận phải có mặt kịp thời để giải quyết những mâu thuẫn có thể xảy ra giữa những vị lãnh đạo tôn giáo với chính quyền một số nơi, không để "cái xảy nảy cái ung" khiến các thế lực thù địch lợi dung.”

* Trong Đại Hội của Mặt Trận Tổ Quốc đầu tháng 10.2004, ngợm Nguyễn Tấn Khóa, nhân danh Chủ tịch Uûy Ban Đoàn Kết Công Giáo VN, Tổ chức Thành viên của Mặt Trận Tổ Quốc, đã hồ hởi tuyên bố:

“Đến nay, UBĐKCGVN đã có mặt ở 38 tỉnh thành có đông người Công giáo. Tổ chức của Ủy ban đã vươn xuống tận các quận, huyện và xứ họ đạo. Các linh mục tham gia Ủy ban ngày càng đông với hơn 460 vị ở các cấp. Có những tỉnh, như Bà Rịa - Vũng Tàu 50/61 Ủy viên là linh mục.“

(ii) Những Giám mục lên tiếng công kích Pháp Lệnh

Trong lúc Phe NGỢM lấy cả một Lực Lượng tay sai hùng hậu để hết mình ca tụng Pháp Lệnh, thì Phía Lãnh đạo Công Giáo chỉ đưa ra những công kích nhẹ nhàng mà không có tác động đẩy quần chúng Tín Hữu đến đấu tranh cho Pháp Lệnh cùm kẹp Tôn Giáo:

* Trong cuộc Phỏng Vấn của UCA News 04.08.2004 tại Thái Lan, Đức Hồng Y PHẠM MINH MẪN nói:

“Pháp Lệnh Tôn Giáo vẫn còn giữ cơ chế cũ là "xin--cho" đối với mọi thứ. Kiểu hệ thống này thay đổi quyền TỰ DO thành CHO PHÉP TỰ DO. Tôi nói với Nhà Nước nhiều lần rằng khi các nhà ngoại giao nước ngoài hỏi tôi là tôi có đồng ý với họ là Việt Nam không có TỰ DO không, tôi nói: "KHÔNG ! VIỆT NAM KHÔNG CÓ QUYỀN TỰ DO, NHƯNG CÓ TỰ DO TRONG SỰ CHO PHÉP. Ở ĐÂY, CHÚNG TÔI CÓ TỰ DO, NHƯNG PHẢI ĐƯỢC PHÉP, BỊ HẠN CHẾ VÀ BỊ KIỂM SOÁT.“

* Tổng Giám Mục NGUYỄN NHƯ THỂ ngày 08.11.2004 (cận kề ngày hiệu lực của Pháp Lệnh 15.11.2004), trong cuộc Phỏng vân do Asia News Service thực hiện, đã nói:

"Những quy định mới của Pháp Lệnh đặt các nhà lãnh đạo tôn giáo trong tình trạng phải xin phép Nhà Cầm Quyền tất cả mọi sinh hoạt của tôn giáo trước khi thực hiện. Như thế có nghĩa là không có tự do tôn giáo trọn vẹn (no full religious freedom)."

Đây là những công kích yếu ớt chưa được đẩy sang lãnh vực đấu tranh, nhất là kêu gọi Tín Hữu đấu tranh. Sự yếu ớt này càng cảm thấy hơn khi sánh với sự hùng hổ ca tụng Pháp Lệnh của bầy NGỢM trên đây, đồng thờ trong hàng Giám Mục, cũng có những Giám mục như GM NHƠN đi theo bầy NGỢM trên đây để cùng ca tụng Pháp Lệnh.

(iii) Lời tuyên bố ca tụng Pháp Lệnh của Gm Nguyễn Văn Nhơn

Mặc dầu Hồng y PHẠM MINH MẪN và TGM NGUYỄN NHƯ THỂ đưa ra những nhận định công kích Pháp Lệnh, nhưng Gm NGUYỄN VĂN NHƠN đã đứng về Phe bầy NGỢM đông đúc và hung hăng trên đây để CA TỤNG Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo. Lời ca tụng của Gm NHƠN được đăng trên báo Ngợm CÔNG GIÁO & DÂN TỘC của nhóm Ngợm Lm Nguyễn Đình Thi từ Aâu châu về. Quý Vị có thể đọc toàn bài về sự hùa theo ca tụng này của Gm Nguyễn Văn Nhơn trong báo Công Giáo và Dân Tộc số 1479, tuần lễ 15.10 – 21.10.2004, trang 14. Chứng cớ rành rành này cho thấy Vị Chủ Tịch HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM ngày nay 2012 đã theo đám Ngợm Giáo gian quốc doanh để ca tụng một Văn Bản của CSVN nhằm trói buộc các Tôn Giáo.

Thực vậy, Chủ chăn như Giám Mục NGUYỄN VĂN NHƠN, tham dự Buổi hội thảo hướng dẫn thi hành Pháp Lệnh Tín Ngưỡng, Tôn Giáo được tổ chức ngày 8-10-2004 tại Hội trường Ban Dân vận Mặt trận Trung ương phía Nam, đã tuyên bố như sau:

“Người Công giáo dấn thân phục vụ xã hội cũng chính là phục vụ người đồng đạo... Tôi nghĩ các tôn giáo sẽ có nhiều đóng góp tốt đẹp hơn nữa nếu được tạo nhiều điều kiện thuận lợi và phù hợp. Các tôn giáo đa

ng trông đợi Pháp lệnh TNTG và Nghị định triển khai tạo nên một sự an tâm và tin tưởng”. (Trích Công giáo và Dân tộc, số 1479, tuần lễ 15.10 – 21.10.2004, tr. 14). Trong Buổi Hội Thảo này, còn có các Giám Mục LÊ PHONG THUẬN, GM. NGUYỄN TÍCH ĐỨC, GM. NGUYỄN THANH HOAN.) Kết Luận: Một tình trạng tê liệt HĐGMVN không thể tranh

Trở lại bài viết của chúng tôi trong tuần trước với đầu đề HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM: NHỮNG CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH. Tỉ dụ về sự tê liệt của HĐGMVN trong thời gian năm 2004 phải LÊN TIẾNG mạnh mẽ để chống lại PHÁP LỆNH TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO cho thấy rằng Giáo dân và những Giàm mục chân chính phải hiệp nhất để nhặt sạch những con sâu NGỢM giáo gian quốc doanh, thì HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM mới có sức mạnh nhất thống và cương quyết trong việc bảo vệ Tổ chức Giáo Hội và Đức Tin của Giáo dân.

Khi Ngợm Giáo gian quốc doanh còn lộng hành, thì HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM luôn luôn bị chia rẽ và tê liệt vậy.

Tương lai của HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM sẽ ra sao khi mà Tổng Giào phận tại Thủ đô Chính trị Hà Nội có một Ngợm giáo gian chủ trì, rồi Tổng Giáo phận tại Thủ đô Kinh tế Sài gòn cũng đang bị CSVN âm mưu với bầy Ngợm quốc doanh để đẩy một Gm Ngợm nữa lên làm Tổng Giám mục?

Aâm mưu này đang được sửa soạn và sẽ được thực hiện trong một tương lai không xa. Đêm 06.01.2012, chúng tôi nhận được một cú điện thoại báo tin rằng Phái đoàn Tòa Thánh sẽ sang Việt Nam vào tháng 3 dương lịch này. Sau đó Hồng y Phạm Minh Mẫn sẽ xin từ chức. Theo dàn xếp âm mưu, thì có lẽ TGM NHƠN sẽ về Tổng Giáo phận Sài gòn vì là người Nam và đang bị Giáo dân Miền Bắc phản đối. Gm KHẢM có lẽ sẽ lên Tổng Giám mục ở Hà Nội vì là người Bắc (Hà Đông). Có lẽ đây là điều cắt nghĩa tại sao Gm Khảm cố thủ cho phổ biến bài Giảng ca tụng Cánh Chuang Luận Marx vô thần trong thời gian gian qua để lấy điểm với quan thầy CSVN.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 08.01.2012

Web: http://VietTUDAN.net

PHỤ BẢN: BẢN TÓM

PHÁP LỆNH TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO

“CHO-XIN-CHO”

Chúng tôi đã đọc tất cả các Điều khoản trong Pháp Lệnh sau khi Văn Bản được nặn ra năm 2004. Chúng tôi làm BẢN TÓM LƯỢC “CHO-XIN-CHO“ để đễ thấy những kềm kẹp, trói buộc, đàn áp đi theo những Điều khoản của Pháp Lệnh. Chúng tôi gọi là Bản “CHO-XIN-CHO“ chứ không nguyên là “XIN-CHO“ bởi vì có những điểm rõ ràng Đảng và Nhà Nước tuyên bố CHO trước, nhưng phải XIN sau đó và nhiều khi tranh đấu gay go mới được CHO. Khi đọc Bản Tóm Lược, xin lưu ý những CHÚ THÍCH sau đây: * CHO-Xin: nghĩa là Nhà Nước (Dảng) tuyên bố CHO, nhưng phải Xin, phải tranh đấu * XIN-Cho: nghĩa là Tôn giáo phải XIN, Nhà Nước (Đảng) mới xét xem có Cho hay không * Tiêu chuẩn Xin-CHO: Dựa vào Tiêu chuẩn nào mà Nhà Nước (Đảng) xét để CHO PHÁP LỆNH TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO “CHO-XIN-CHO SỐ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐIỀU PLTG CHÚ THÍCH == ================================== ========= ================ 01 Tự do Tín ngưỡng, Tự do Tôn giáo của Công 1 CHO-Xin dân; Bình đẳng của Công dân trước Pháp Luật 02 Nghĩa vụ Công dân ; Lòng yêu nước; Đại đoàn 2, 5, 6, 8, 15 Tiêu chuẩn Xin-CHO kết Dân tộc; Độc lập và Chủ quyền; Hòa bình; bị Quản chế Độc lập; Thống nhất; Chính sách Nhà Nước; hay bị Kết án Tù Pháp Luật; Chia rẽ Nhân dân; Chia rẽ Dân tộc; Chia rẽ Tôn giáo; Trật tự công cộng 03 Pháp Luật bảo hộ Cơ sở Tín ngưỡng, Tôn giáo 4 XIN-Cho 04 MẶT TRẬN TỔ QUỐC và CÁC TỔ CHỨC 7 Côngan Tôngiáo THÀNH VIÊN GIÁO GIAN QUỐC DOANH Quyền xâm nhập 05 Hoạt động Tín ngưỡng, Tôn giáo của Tín đồ 3, 9, 10 Xin-CHO 06 Hoạt động Tôn giáo của Chức sắc, nhà Tu hành 3, 11 Xin-CHO 07 Hoạt động Tôn giáo của Hội đoàn Tôn giáo 3, 19 Xin-CHO 08 CẤM ĐOÁN HOẠT ĐỘNG TÔNG ĐỒ, BỒI 3, 9, 11, 19, Chỉ được hoạt động LINH VÀ TRUYỀN GIÁO CỦA TÍN ĐỒ, 24 Tôn giáo trong CHỨC SẮC, NHÀ TU HÀNH VÀ CỦA CÁC phạm vi cơ sở Tôn HỘI ĐOÀN TÔN GIÁO giáo, Nhà Thờ, Chùa 09 Kiểm soát Chương trình hoạt động Tôn giáo 12 Cho-XIN-CHO 10 Cấm hoạt động Tôn giáo cho người bị án 13 Xin-CHO 11 Đình chỉ hoạt động Tín ngưỡng, Tôn giáo 3,15,2,5,6,8 Tiêu chuẩn CHO của một Tổ chức Tôn giáo (Giáo Hội) và CẤM hoạt động 12 Cấp Giấy phép cho Tổ chức Tôn giáo (Giáo Hội) 3, 16 Xin-CHO 13 Thành lập, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất 3, 17 Xin-CHO của Tổ chức Tôn giáo (Giáo Hội) 14 Kiển soát Hội nghị và Đại Hội Tôn giáo 18 Xin-CHO 15 Kiểm soát Dòng tu và kiểm soát người đi tu 20, 21 Xin-CHO 16 Kiểm soát Phong chức, Phong phẩm, Bổ nhiệm 22 Xin-CHO 17 Kiểm soát Thuyên chuyển Chức sắc, Tu sĩ 23 Xin-CHO 18 Kiểm soát mở trường đào tạo cán bộ Tôn giáo 24 Xin-CHO 19 Kiểm soát Lễ nghi ngoài phạm vi Cơ sở Tôn 25 Xin-CHO giáo (Nhà Thờ, Chùa, Thánh thất) 20 Tài sản Cơ sở Tín ngưỡng, Tôn giáo: Đất 26, 27 CHO-Xin 21 Quyên góp, Nhận hiến tặng 28 Xin-CHO 22 Di tích Lịch sử, Văn hóa 29 Xin-CHO 23 Cải tạo, Nâng cấp, Xây dựng mới 30 Xin-CHO 24 Di dời cơ sở tôn giáo và đền bù của Nhà Nước 31 CHO-Xin 25 Xuất bản sách, báo, tạp chí 32 Xin-CHO/CẤM 26 Việc xã hội, y tế, giáo dục 33 CHO-Xin 27 Quan hệ Quốc tế 34, 6 Xin-CHO 28 Tổ chức, Chức sắc, nhà Tu hành nước ngoài 35, 36, 37 Xin-CHO 29 Điều ước Quốc tế 38 CHO-Xin 30 Đăng ký Tổ chức trước và sau 15.11.2004 39 CHO-Xin-CHO

HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN: NHỮNG CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế Geneva, 05.01.2012 Web: http://VietTUDAN.net

Tôi ví HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM là Nồi Canh và những con sâu là một số Ngợm Giáo gian quốc doanh mà CSVN đã từ lâu tìm cách (i) qua những tay sai công khai như Lm Phan Khắc Tư,ø nhóm Công Giáo & Dân Tộc…, (ii) qua quyền lực chính trị can thiệp vào nội bộ Tổ chức Giáo hội bằng lựa chọn cho chịu chức Linh mục hay Giám mục và ngay cả (iii) qua nội gián tại chính Vatican…, nhằm đặt để một số Ngợm Giáo gian quốc doanh vào chính hàng Lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.

Chủ trương của CSVN là quốc doanh hóa những Tôn Giáo: một là lập những Giáo Hội quốc doanh song hành, hai là nếu không lập được những Giáo Hội quốc doanh song hành, thì họ cho một số Ngợm Giáo gian quốc doanh vào hàng Lãnh đạo để làm chia rẽ, làm yếu đi những quyết định của Hội Đồng Lãnh đạo Tôn Giáo. HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM đã từ nhiều năm nằm ở trong trường hợp thứ hai trên đây, nghĩa là trong HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC có những Giám mục ủng hộ CSVN như Gm NGUYỄN SƠN LÂM, Gm NGUYỄN VĂN NHƠN, Gm NGUYỄN THANH HOAN vân vân.

Tỉ dụ hồi chúng tôi viết rất mạnh để yêu cầu HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM lấy quyết định dứt khóat chống lại Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo, thì ngay chính trong Hội ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM, lại có “phe“ ủng hộ Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo như Gm NGUYỄN VĂN NHƠN, Gm NGUYỄN THANH HOAN nằm chình ình trong HỘI ĐỒNG để ngăn cản

Chúng ta mong muốn HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM phải có những quyết định dứt khoát, cứng rắn như NỒI CANH THƠM NGON, nhưng trong nồi canh ấy, CSVN đã tìm cách cho vào những CON SÂU LÀM RẦU nồi canh. Vì vậy muốn cho NỒI CANH THƠM NGON, chúng ta phải săn lùng bắt ra khỏi NỒI CANH những con sâu Ngợm Giáo gian ấy.

Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, một số Trí thức Công Giáo viết nhiều về trường hợp Gm NGUYỄN VĂN KHẢM giảng và ca tụng Thiên Đàng Trần thế của Marx vô thần trong chính Nhà Thờ chỉ vì những Trí thức Công giáo này không muốn con sâu Ngợm KHẢM lên Tổng Giám Mục, rồi Hồng Y nắm giữ Tổng Giáo Phận quan trọng Sài Gòn theo kế hoạch CSVN để một đàng làm rầu Nồi Canh HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM và đàng khác cùng với CSVN dẹp Lực Lượng Giáo dân làm theo Lương Tâm của mình trong việc bảo vệ Đức Tin Công Giáo và trong việc cùng với Dân Tộc cứu nguy Đất Nước.

Những Trí thức ấy vẫn tôn trọng Nồi Canh HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM và ao ước Nồi canh ấy THƠM NGON, nên LÊN TIẾNG kêu gọi Giáo dân Công Giáo, những Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ can đảm và những Giám Mục chân chính hãy cùng nhau bắt những con sâu Ngợm Giáo gian quốc doanh ra khỏi Nồi Canh, đừng để chúng làm rầu HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM nữa. Nếu chúng ta muốn KIỆN, thì hãy kiện những Ngợm Giáo gian quốc doanh, trước tiên, lên HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM để Hội Đồng xét xử.

Tổ Chức Giáo quyền Lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Chức Giám Mục là do Chúa Giêsu trực tiếp thiết lập để chăn giữ đàn chiên của Ngài. Chức Linh mục (Sacerdos) là thông quyền với chức Giám Mục.

Đức Giáo Hoàng chính yếu cũng chỉ giữ Chức Giám Mục, nhưng vì là Giám Mục kế vị Thánh Phêrô, nên được Chúa giao quyền thêm là điều hành các Giám mục tại những Giáo phận khắp Thế giới.

Như vậy, các Giám Mục khắp Thế giới có những quyền độc lập chăn giữ đàn chiên thuộc Giáo phận của mỗi Vị. Tổ chức Giáo quyền theo hàng dọc (Organisation híerarchique pyramidale): Đức Giáo Hoàng (Giám Mục Roma, kế vị Thánh Phêrô) có quyền bổ nhiệm các Giám mục tại các Giáo phận khác.

Tại mỗi Giáo phận, Giám mục có những quyền độc lập về Tổ chức chăn giữ đàn chiên qua các Linh mục thông phần quyền hành với Giám Mục do chính Chúa Giesu thiết lập. HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC của một nước hay một vùng không phải là một Tổ chức Quyền hành mang tính cách chế tài thường xuyên các Giám Mục trách nhiệm mỗi Giáo phận.

HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC chỉ có tính cách cơ hội không thường xuyên. Đó là những cơ hội các Giám Mục Họp Lại hoặc là ẤT THƯỜNG khi có những biến cố đặc biệt cần kíp phải lấy quyết định của các Giám Mục, hoặc là THƯỜNG NIÊN để các Giám Mục cùng quyết định một đường lối chung của Giáo Hội. Vì vậy mà có HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC THƯỜNG NIÊN, HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC BẤT THƯỜNG. Ở mức độ phổ quát hoàn vũ, khi tất cả các Giám Mục về Roma để họp, người ta gọi là HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC HOÀN VŨ hay là CÔNG ĐỒNG, tỉ dụ Công Đồng Vatican II.

Quyền lực chính yếu là ở nơi các Vị Giám Mục. Quyền lực này có tính cách trách nhiệm THƯỜNG XUYÊN. Còn quyền lực của các Hội Đồng Giám Mục chỉ là cơ hội, không mang tính thường xuyên và phải đặt căn bản trên chính những đồng thuận của các Giám Mục.

Chính vì điểm này mà chúng ta không nên quy trách nhiệm cho một HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC mà phải quy trách nhiệm cho những quyết định của từng Giám Mục đến tham dự Hội Đồng. Khi HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM họp lại mà không có những quyết định dứt khoát đối với CSVN, đó không phải là trách nhiệm của HỘI ĐỒNG mà là trách nhiệm của từng Giám Mục đến tham dự Hội Đồng.

Theo nguyên tắc quyền hành và trách nhiệm như vậy và nếu CSVN đã chủ mưu đặt để được một số Giám Mục quốc doanh, thì những cuộc Họp của HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM dễ bị chia rẽ, khó lòng lấy được những quyết định cứng rắn đồng thuận chỉ vì những Giám Mục Ngợm Giáo gian quốc doanh là những con sâu quấy RẦU nồi canh HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM.

Giáo dân LÊN TIẾNG Theo Hệ thống quyền hành Lãnh đạo Giáo Hội trần thế như chúng tôi trình bầy trên đây, thì việc những Trí thức Công giáo LÊN TIẾNG đối với việc Gm NGUYỄN VĂN KHẢM giảng và ca tụng Chánh Chung Luận Marx vô thần tại Tòa Giảng trong Nhà Thờ Chính Tòa Sài Gòn là rất đúng theo vị trí Giáo dân của mình: *

Tố cáo bài giảng sai lầm có thể làm hại đến Đức Tin của Tín hữu * Bài giảng ca tụng Marx trong lòng một chế độ đang muốn bắt ép các Chủng viện phải giảng dậy về Lý thuyết Marx-Lénine cho các Chủng sinh làm cho CSVN càng tiến thêm trong việc bắt ép giảng dậy tại Chủng viện Triết lý vô thần. *

Bài giảng có thể được hiểu rằng Gm KHẢM muốn chiều lòng CSVN để lấy điểm bước lên chức Tổng Giám Mục và Hồng Y nắm giữ cả Tổng Giáo Phận Sài Gòn. Gm KHẢM thừa biết rằng CSVN luôn chủ trương can thiệp vào Tổ chức nội bộ Công giáo bằng chấp nhận hay không một người lên làm Giám Mục hay Tổng Giám Mục.

Như vậy, Giáo dân LÊN TIẾNG không những tố cáo chính Gm KHẢM mà còn đề phòng việc âm mưu giữa CSVN và những con sâu Ngợm Giáo gian quốc doanh đưa Gm KHẢM lên thay thế Hồng Y MẪN đồng thời để dẹp Lực Lượng đấu tranh của Giáo dân Miền Nam và để Gm KHẢM trở thành con sâu bự làm RẦU nồi Canh HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM trong những năm trường nữa. Thay vì than vãn nồi canh không ngon, thì hãy nhặt thẳng con sâu đang làm rầu nồi canh quảng ra ngoài cho vịt nó ăn !


Chúng tôi vốn chủ trương những vấn đề nội bộ Việt Nam hay nội bộ Công giáo phải do chính người Việt Nam hay người Công Giáo tự mình giải quyết lấy trước nhất đã. Tuy nhiên trong Hệ thống quyền hành Giáo Hội Công giáo như trình bầy trên đây mà Đức Giáo Hoàng có quyền bổ nhiệm Giám Mục hay Tổng Giám Mục, việc LÊN TIẾNG của người Công giáo có thể đến tận Đức Giao Hoàng để Ngài “chung luận“ cho con sâu Gm KHẢM lên thay thế Hồng Y MẪN hay không.

Chúng ta không “KIỆN“ Nồi Canh HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM, mà chúng ta KIỆN chính những con sâu Ngợm Giáo gian quốc doanh đã và sẽ làm RẦU nồi canh HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM. Giáo dân chúng ta phải cùng các Linh mục, các Giám Mục chân chính loại trừ những con sâu Giám mục ngợm Giáo gian quốc doanh thì Nồi Canh HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM sẽ trở thành THƠM NGON vậy. Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế Geneva, 05.01.2012 Web: http://VietTUDAN.net



No comments: