Sunday, November 20, 2016

PHẬT ĐẢN * NGUYỄN BẮC SƠN * QUACH THOẠI * PHẬT ĐẢN

PHÂN ƯU


 ĐƯỢC TIN TRỄ
GIÁO SƯ SƠN HÔNG ĐỨC
Nguyên Giảng sư trường Đại Học Văn Khoa Saigon
đã tạ thế ngày  11 tháng 5 năm 2015 tại Saigon



Các bạn Văn Khoa cũ 
cầu nguyện vong linh bạn hiền siêu sinh Tịnh Độ 
và gửi lời chia buồn đến tang quyến
 
Nguyễn Huy
Trần Đăng Đại
Nghiêm Hồng
Nghiêm Hoàng Ly
Đặng Phùng Quân
Phạm Cao Dương
Nguyễn Văn Sâm
Đỗ Đình Tuân
Nguyễn Thiên Thụ



Monday, June 1, 2015


LÃ NGUYÊN * SỰ THẬT TRUNG QUỐC


21 sự thật nên biết về Trung Quốc
Lã Nguyên giới thiệu
                     

Chúng ta biết gì  về các quốc gia trên thế giới nào?  Tạp chí “Ofigenno.cc” muốn mở rộng nhãn quan của các bạn và xin giới thiệu với các bạn 21 sự thật gây sốc ở Trung Quốc. Các chuyên gia về địa chính trị gọi  đất nước này là con "Sleeping Dragon" (‘Rồng ngủ”.- ND) - tất cả nhờ vào một nền kinh tế tăng trưởng “nóng” và tác động to lớn của Trung Quốc đến toàn thế giới. Dưới đây là một số sự kiện vô cùng thú vị và khó hiểu về nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa mà vị tất bạn đã đoán ra:

 
1. Để binh lính Trung Quốc ngẩng đầu vừa thẳng, vừa cao, người ta đính vào cổ áo họ một chiếc đinh ghim:
 
Ảnh: AcidCow.
2. Quân cảnh nước Cộng hòa Trung Hoa dùng một sợi dây buộc vào đầu cột để đào tạo các chiến sĩ, buộc họ phải vung tay lên ở một độ cao nhất định trong khi diễu binh.
Ảnh: AcidCow.
3. Một trăm triệu triệu người ở Trung Quốc chỉ sống bằng 1dollar Mĩ mỗi ngày.
Ảnh: BlogSpot
4. Sốt cà chua (Ketchup) xuất hiện ở Trung Quốc như một thứ sốt dùng để ướp cá và được gọi là ”ke-tsiap” (番茄):
Ảnh: Flickr
 5. Người Trung Quốc không mang theo thức ăn mua ở cửa hàng “Mc Drive” mà gọi thức ăn trong hàng ăn rồi ngồi ăn hết ở đó:
Ảnh: AdsofChina
6. Chính thức, Trung Quốc không phải là một quốc gia tôn giáo, nhưng có khoảng 54 triệu Kitô  hữu
Ảnh: Wikipedia
7. Hàng năm, người bị kết án tử hình ở Trung Quốc nhiều gấp 4 lần so với những người bị kết án như thế ở bất kì một quốc gia nào khác:
Ảnh: WantChinaTimes
8. Ở thành phố Đông Dinh, trứng luộc bằng nước đái trẻ trai, trẻ giá đồng trinh được xem là cao lương mĩ vị:
Ảnh: MinistryofTofu
9. Google phối hợp với các công ty thu âm lớn nhất thế giới đã phát hiện ra khả năng truy cập để tải nhạc miễn phí  ở Trung Quốc:
Ảnh: Androidpit
 10. Công an Trung Quốc thường dùng ngỗng thay cho chó cảnh sát. Tất cả là nhờ vào sự hung hãn và thị giác tuyệt vời của loài gia cầm này:
Ảnh: ChinaDaily
11. Mỗi năm, ở Trung Quốc có gần một triệu ca phá thai. Nguyên nhân của tình trạng ấy là chính sách một con của nhà nước. Thường các bé gái phải tìm đến biện pháp nghiệt ngã này:
 
 12. Thật khó tin, nhưng đúng là có 30 triệu người ở Trung Quốc đang sống trong những “ngôi nhà- hang động”, chúng được gọi là "yaoduny”:
 
Ảnh: Wikipedia
13. Ở Trung Quốc, không khí bị ô nhiễm, khí thải tràn vào khí quyển, lan khắpThái Bình Dương, thậm chí đến tận San Francisco
.
 
Ảnh: BlueCollarPhilosophy
14. Một số công ty sản xuất đồ ăn của Trung Quốc bị phát hiện đã làm đậu phụ làm từ nước thải sinh hoạt và ướp thịt dê trong nước tiểu:
Ảnh: FollowMeFoodie
15. Phụ nữ ở Trung Quốc sẵn sàng trả 700 dollar cho một ca vá lại màng trinh:
Ảnh: TripAdvisor
 16. Thở không khí ở Bắc Kinh giống như hút 21 điếu thuốc lá mỗi ngày:
Ảnh: ForexLive
 17. Năm 1973, 10 triệu phụ nữ Trung Quốc nhập cư sang Hoa Kỳ và xem đó như cách tốt nhất để giải quyết vấn đề nạn khủng hoảng nhân khẩu:
Ảnh: OnPlanetChina
 18. Trung Quốc đã cấm  sử dụng thiết bị trò chơi “PlayStation” (gọi tắt là “PS3”, là video game console  thế hệ thứ 7):
Ảnh: VentureBeat
19. Mỗi năm Trung Quốc tiêu thụ khoảng 4 triệu con mèo:
Ảnh: Peta
 20. Thượng Hải đã thiết lập kỷ lục ùn tắc giao thông với dòng người và xe cộ chen chúc, nối đuôi nhau 99 cây số, kéo dài tới 12 ngày:
Hình ảnh: Trung Quốc Whisper
 21. Ở Trùng Khánh, người ta làm nhiều con đường đặc biệt dành riêng cho những người không thể rời chiếc điện thoại để lúc bất cẩn họ không bị tai nạn và không làm những người khác bị tai nạn:
Ảnh: Engadget
LKH dịch
 

Wednesday, May 27, 2015


HỒ CHÍ MINH DIỆT CHỦNG

HỒ CHÍ MINH DIỆT CHỦNG

Báo Anh ch Hồ  Chí Minh vào nhóm "Những trùm diệt chủng" của thế kỷ 20 Cập nhật lúc 06-03-2015 21:42:03 (GMT+1) Lãnh tụ đảng CSVN, Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa có tên trong danh sách những kẻ diệt chủng tàn ác nhất thế kỷ 20, theo bình chọn của Daily Mail – tờ báo có lượng phát hành hàng đầu nước Anh. Trong bài 'Từ Stalin đến Hitler, những chế độ diệt chủng tàn ác nhất thế giới' đăng hồi tháng 10/2014, nhiều tên tuổi trùm diệt chủng khét tiếng cũng đã được liệt kê như: Mao Trạch Đông, Stalin, Hitler, Pol Pot, Kim Nhật Thành. Fiden Castro.. Theo Daily Mail, Hồ Chí Minh và chế độ VN là thủ phạm gây ra cái chết của ít nhất 200 ngàn người dân miền Nam Việt Nam (vietinfo.eu)
Cám ơn bạn đã truyền bá nội dung bài vở của chúng tôi. Ngoại trừ mục đích cá nhân, khi sử dụng lại thông tin, xin các bạn không quên ghi rõ tên tác giả, tên nguồn và vietinfo.eu.



Daily Mail: Hồ Chí Minh là một trong số trùm diệt chủng

Hình Hồ Chí Minh trên báo Anh
Hình Hồ Chí Minh trên báo Anh
Lãnh tụ đảng CSVN, ông Hồ Chí Minh vừa có tên trong danh sách những kẻ diệt chủng tàn ác nhất thế kỷ 20, theo bình chọn của Daily Mail – tờ báo có lượng phát hành hàng đầu nước Anh hồi tháng 10/2014.
Trong bài ‘Từ Stalin đến Hitlet, những chế độ diệt chủng tàn ác nhất thế giới’ nêu tên nhiều trùm diệt chủng khét tiếng như: Mao Trạch Đông, Stalin, Hitler, Pol Pot, Kim Nhật Thành…
Trong số các nhà độc tài được DailyMail liệt kê, Mao, Stalin, Hitle đứng đầu danh sách vì đã gây ra cái chết của hàng chụ triệu người. Hồ Chí Minh đứng ở vị trí ‘khiêm tốn’ hơn với con số nạn nhân khoảng 200.000. Nhưng có thể đây là một thống kê không đầy đủ, vì đã không kể tới cải cách ruộng đất, Mậu Thân 1968 hay những nạn nhân chiến tranh khác.
Đây không phải lần đầu tiên báo chí nước ngoài đưa Hồ Chí Minh vào danh sách tủi hổ như vậy. Trước đây một tờ báo tên tuổi của Ba Lan là Polska Time đã xếp Hồ Chí Minh là 1 trong số 13 tội đồ của nhân loại. Tuy nhiên, sau đó ít tuần, tờ báo này đã rút tên Hồ Chí Minh ra, không loại trừ đây là kế quả can thiệp của chính phủ hoặc bộ Ngoại Giao Việt Nam.
Cùng với Lê Duẩn, Hồ Chí Minh cũng xuất hiện trong một lần xếp hạng khác như những ‘con quỷ của nhân loại’.
Việc xếp hạng cùa DailyMail có giá trị lớn hơn, vì đây là một trong những tờ báo hàng đầu thế giới. Theo xếp hạng của trang Alexa.com, DailyMail đứng thứ 106 trên thế giới trong hàng triệu trang web có mặt trên mạng Internet.
http://www.danchimviet.info/archives/94273/daily-mail-ho-chi-minh-la-mot-trong-nhung-trum-diet-chung/2015/03

 

Hồ Chí Minh là một trong 13 tên diệt chủng hàng đầu trên thế giới!

Tờ Polska Times tức Thời báo Ba Lan hôm 05/03/2013 vừa đưa ra một bản xếp hạng 13 nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỷ 20, trong đó có Hồ Chí Minh. Theo đó, Hồ Chí Minh qua 24 năm cầm quyền của mình đã gây ra cái chết của 1,7 triệu người Việt qua cuộc chiến tranh đẫm máu.

Sinh viên Tân Xã treo cổ De Gaulle và Hồ Chí Minh. 
Sinh viên Tân Xã treo cổ De Gaulle và Hồ Chí Minh.

Cũng như nhiều sự bình chọn trước đó của các trang mạng khác, các nhà độc tài thuộc 3 thể chế chính trị: Phát xít, Cộng sản và Quân phiệt.

Những “nhân vật” của Polska Time như sau:


1 – Ismail Enver, Thổ Nhĩ Kỳ, cầm quyền 1913-1918, chịu trách nhiệm về cái chết của 1,1 đến 2,5 triệu người; tội ác lớn nhất: diệt chủng người Armenia









2 – Kim Nhật Thành, Bắc Triều Tiên, cầm quyền 1948-1994, chịu trách nhiệm về cái chết của 1,6 triệu người; tội ác lớn nhất: chiến tranh Triều Tiên






 3 – Hồ Chí Minh, Việt Nam, cầm quyền 1945-1969, chịu trách nhiệm về cái chết của 1,7 triệu người; tội ác lớn nhất: chiến tranh Việt Nam






 4 – Pol Pot, Campuchia, cầm quyền 1975-1979, chịu trách nhiệm về cái chết của 1,7 – 2,4 triệu người; tội ác lớn nhất: diệt chủng ở Campuchia






 5 – Saddam Hussein, Irad, cầm quyền 1969-2003, chịu trách nhiệm về cái chết của 2 triệu người; tội ác lớn nhất: diệt chủng người Kurd






 6 – Yahya Khan, Pakistan, cầm quyền 1969-1971, chịu trách nhiệm về cái chết của 2 đến 12 triệu người; tội ác lớn nhất: diệt chủng ở Bangladesh







 7 – Hideki Tojo, Nhật Bản, cầm quyền 1941-1944, chịu trách nhiệm về cái chết của 4 triệu người; tội ác lớn nhất: hành quyết thường dân trong chiến tranh thế giới thứ II.





 8 – Vladimir Lenin, Nga, cầm quyền 1917-1924, chịu trách nhiệm về cái chết của 4 triệu người; tội ác lớn nhất: nội chiến ở Nga






 
9 – Hoàng đế Hirohito Nhật Bản, cầm quyền 1926-1989, chịu trách nhiệm về cái chết của 6 triệu người; tội ác lớn nhất: thảm sát ở Nam Kinh





 
10 – Tưởng Giới Thạch, Trung Quốc, cầm quyền 1928-1949, chịu trách nhiệm về cái chết của 10 triệu người; tội ác lớn nhất: thảm sát tại Đài Loan vào năm 1947





 
11 – Adolf Hitler, Đức, cầm quyền 1933-1945, chịu trách nhiệm về cái chết của 17-20 triệu người; tội ác lớn nhất: Holocaust





 
12 – Joseph Stalin, Nga, cầm quyền 1924-1953, chịu trách nhiệm về cái chết của 40-62 triệu người; tội ác lớn nhất: Trại tập trung Gulag






13 – Mao Trạch Đông, Trung Quốc, cầm quyền 1943-1976, chịu trách nhiệm về cái chết của 45-75 triệu người; tội ác lớn nhất: nạn đói lớn và Cách Mạng Văn Hóa.
 

Cũng cần nói thêm, Polska Times là tờ báo có số lượng truy cập khá lớn. Theo Alexa Ranking, lượng người đọc của tờ này đứng hạng thứ 30.000 trong số hàng chục triệu trang mạng trên toàn thế giới.

Sưu Tầm by Tim Pham

 

Hồ Chí Minh và di sản của ông


Lê Diễn Đức

Hồ Chí Minh, muốn hay không muốn vẫn là một tên tuổi lịch sử lớn gắn liền với Việt Nam. Để có môt đánh giá công bằng về Hồ Chí Minh không đơn giản, bởi vì cuộc đời của ông có quá nhiều mảng tối chưa được đưa ra ánh sáng, trong khi chế độ Cộng sản không ngừng suy tôn ông như một vị thánh, dù ông đã chết đã lâu, từ năm 1969.
Nhân kỷ niệm 125 ngày sinh của ông (mặc dù ngày 19 tháng 5 chưa chằc chằc là ngày sinh của ông), tôi chỉ phân tích một vài nét xung quanh ông.
Khi Hồ Chí Minh tìm đến với chủ nghĩa Cộng sản là giai đoạn mà chủ nghĩa tư bản ở thời kỳ hoang dã, đi xâm chiếm thuộc địa và thấm bùn và máu trong chính sach bóc lột, khác với chủ nghĩa tư bản hiện đại ngày nay được xây dựng trên sức mạnh của văn hóa, khoa học-công nghệ, dân chủ, pháp quyền, là một xã hội văn minh, đảm bảo an sinh xã hội cho toàn dân.
Chủ nghĩa Cộng sản hình thành từ nửa cuối thế kỷ 19 là một trào lưu tư tưởng, một khuynh hướng  chính trị-xã hội cấp tiến, có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với quần chúng lao động và phần đông trí thức châu Âu.
Tới nước Nga, Nguyễn Ái Quốc (tức Hồ Chí Minh) đã tìm thấy ở Luận cương của Lenin chỗ dựa, một hướng đi mới, nên đã ngả theo Quốc tế 3, vì Quốc Tế 3 đã công khai ủng hộ các dân tộc thuộc địa. Trong bài phát biểu tại các diễn đàn ở đó Hồ Chí Minh đã nói “Tôi đến đây để không ngừng thức tỉnh các đồng chí về vấn đề thuộc địa”! Chính vì thế mà Stalin không mấy thiện cảm về Nguyễn Ái Quốc, coi ông “không phải một người cộng sản chân chính mà là một người còn mang nặng tinh thần dân tộc chủ nghĩa ít có”.
Dù sao cũng phải thừa nhận trước hết Hồ Chí Minh là một người có tinh thần dân tộc và mong muốn Việt Nam thoát khỏi ách đô hộ của thực dân Pháp. Thế nhưng bi kịch nhất là Hồ Chí Minh đã đưa chủ nghĩa Cộng sản vào Việt Nam, lựa chọn chủ nghĩa Staline và Mao Trạch Đông, kích động quần chúng làm cách mạng bạo lực.
Những tiêu chí cách mạng của Hồ Chí Minh như giành lại ruộng đất cho nông dân, nhà máy cho công nhân, tự do bình đẳng và bác ái là vũ khí tuyên truyền có tác dụng kích thích mạnh mẽ đối với xã hội Việt Nam còn tăm tối về tri thức, đói nghèo về vật chất và bị tư bản Pháp bóc lột nặng nề.
Sau chiến thắng Điện Biên Phủ và hiệp định Geneva năm 1954, Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh cầm quyền trên miền Bắc. Ngay lập tức Hồ Chí Minh đã phản bội lại chính mình, phản bội lại tất cả những điều mà ông ta sử dụng nó để đưa người dân vào 9 năm kháng chiến trường kỳ.
Không thực thi chế độ bầu cử tự do, ĐCSVN tiếm luôn quyền cai trị tuyệt đối. Một nhà nước độc tài toàn trị được thiết lập với bộ máy kiểm soát của công an, an ninh và một hệ thống kiểm duyệt khắt khe nhất. Cuộc cải cách ruộng đất năm 1954-1956 đã làm hàng trăm ngàn người bị đấu tố và bị giết oan trái. Các tư tưởng phản kháng, đối lập ôn hoà không có đất dung thân, mà điển hình là vụ Nhân văn- Giai phẩm, nhiều nhà thơ, nhà văn bị trù dập, lao tù, đày ải. Nhân dân bị giam hãm trong cái trại ý thức hệ mác-xít mà hàng ngày bộ máy tuyên truyền khổng lồ mặc sức nhồi nhét, giáo dục.
Trong bản tuyên ngôn ngày 2 tháng 9 năm 1945 thành lập Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, một nhà nước "do dân làm chủ đầu tiên", mà trong đó Hồ Chí Minh tố cáo chế độ thực dân Pháp:
"Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào.
- "Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu".
- "Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân".
- "Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến tận xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều".
- "Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu".
- "Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn, trở nên bần cùng".
- "Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn".
Là bản copy rõ ràng nhất, chính xác nhất của chế độ Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày hôm nay sau khi ĐCSVN của ông Hồ Chí Minh thực hiện xong cuộc chiến tranh đỏ hoá miền Nam và giành quyền cai trị trên cả nước từ năm 1975.
ĐCSVN của Hồ Chí Minh đang tiến hành một chủ nghĩa tư bản man rợ. Đất nước thoát ách đô hộ của thực dân thì bị ngay một chế độ thực dân khác- thực dân đỏ, chồng lên, còn tệ hại, khắc nghiệt hơn nhiều lần thời kỳ thực dân Pháp cai trị.
Gánh nặng nợ nần của đất nước ngày mỗi tăng lên trong khi nạn tham nhũng, rút ruột công trình trở nên phổ cập, quan chức "ăn của dân không chừa chỗ nào" (lời của bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước), đạo đức xã hội bị huỷ hoại, không còn đâu là kỷ cương trật tự xã hội, công an lạm quyền đánh dân đến chết là hiện tượng phổ biến, bệnh nhân phải nằm la liệt dưới sàn nhà trong các bệnh viện, hàng trăm ngàn nông dân bị tước doạt đất đai oan trái, công nhân bị bóc lột thậm tệ với đồng lương không đủ sống và điều kiện làm việc khốn khổ, không có báo chí tự do, mọi sự phản kháng đều bị đàn áp thô bạo thậm chí mượn tay côn đồ...
Thực chất là từ bóng đêm của chế độ thực dân Pháp, dân tộc Việt Nam lại rơi vào vũng lầy của chế độ thực dân đỏ. Một dân tộc quá kém may mắn và bất hạnh! Đây là một trong những giai đoạn đen tối nhất của dân tộc Việt Nam, lịch sử Việt Nam!
Chưa bàn tới đạo đức của Hồ Chí Minh, điều mà ĐCSVN bắt cả nước noi gương học tập, di sản văn hoá và chính trị mà ông ta để lại quả thật là khủng khiếp!
Trong diễn văn nhân 125 năm ngày sinh Hồ Chí Minh, Tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng có nói "thời đại Hồ Chí Minh là thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam". Vâng, nhưng mà "rực rỡ" về sự cai trị chà đạp dân chủ, nhân quyền, bất bình đẳng, dối trá và độc ác!
© Lê Diễn Đức
 ledienduc's blog


Báo Anh phản động: Cho Bác Hồ vào nhóm "Những trùm diệt chủng" của thế kỷ 20 Cập nhật lúc 06-03-2015 21:42:03 (GMT+1) Lãnh tụ đảng CSVN, Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa có tên trong danh sách những kẻ diệt chủng tàn ác nhất thế kỷ 20, theo bình chọn của Daily Mail – tờ báo có lượng phát hành hàng đầu nước Anh. Trong bài 'Từ Stalin đến Hitler, những chế độ diệt chủng tàn ác nhất thế giới' đăng hồi tháng 10/2014, nhiều tên tuổi trùm diệt chủng khét tiếng cũng đã được liệt kê như: Mao Trạch Đông, Stalin, Hitler, Pol Pot, Kim Nhật Thành. Fiden Castro.. Theo Daily Mail, Hồ Chí Minh và chế độ VN là thủ phạm gây ra cái chết của ít nhất 200 ngàn người dân miền Nam Việt Nam. Về điều này, facebook Ngọ (vietinfo.eu)

Cám ơn bạn đã truyền bá nội dung bài vở của chúng tôi. Ngoại trừ mục đích cá nhân, khi sử dụng lại thông tin, xin các bạn không quên ghi rõ tên tác giả, tên nguồn và vietinfo.eu.
Báo Anh phản động: Cho Bác Hồ vào nhóm "Những trùm diệt chủng" của thế kỷ 20 Cập nhật lúc 06-03-2015 21:42:03 (GMT+1) Lãnh tụ đảng CSVN, Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa có tên trong danh sách những kẻ diệt chủng tàn ác nhất thế kỷ 20, theo bình chọn của Daily Mail – tờ báo có lượng phát hành hàng đầu nước Anh. Trong bài 'Từ Stalin đến Hitler, những chế độ diệt chủng tàn ác nhất thế giới' đăng hồi tháng 10/2014, nhiều tên tuổi trùm diệt chủng khét tiếng cũng đã được liệt kê như: Mao Trạch Đông, Stalin, Hitler, Pol Pot, Kim Nhật Thành. Fiden Castro.. Theo Daily Mail, Hồ Chí Minh và chế độ VN là thủ phạm gây ra cái chết của ít nhất 200 ngàn người dân miền Nam Việt Nam. Về điều này, facebook Ngọc Nhi Nguyễn cho biết: “Nếu tính thêm 120 000 người dân miền Bắc chết trong cải cách ruộng đất và các phong trào Nhân văn giai phẩm, Xét lại và số dân và bộ đội chết trong chiến tranh Nam - Bắc nữa thì phải cả triệu”. Hồ Chí Minh nằm trong danh sách những trùm diệt chủng tàn ác nhất thế kỷ 20. Nguồn: dailymail.co.uk http://www.dailymail.co.uk/home/moslive/article-2091670/Hitler-Stalin-The-murderous-regimes-world.html Sách vở của cộng sản luôn gọi Hồ Chí Minh bằng những ngôn từ như 'vị cha già dân tộc', 'lãnh tụ kính yêu' hay 'anh hùng kiệt xuất'... Thậm chí, đã có thời hệ thống truyền thông VN còn bịa đặt thông tin nói rằng Hồ Chí Minh được UNESCO công nhân là danh nhân văn hóa thế giới. Trong những năm gần đây, VN vẫn đang tiếp tục kêu gào và bắt buộc người dân phải ra sức học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trên thực tế, những chiến dịch phong thánh cho Hồ Chí Minh đã nhanh chóng bị phá sản từ đầu. Qua việc tờ báo Daily Mail của Anh xem Hồ Chí Minh là một trong những trùm diệt chủng tàn ác nhất thế kỷ 20, đây quả là một đòn mạnh đối với hệ thống tuyên truyền VN. Nguồn: Dailymail.co.uk, wordpress.com (vietinfo.eu)

Cám ơn bạn đã truyền bá nội dung bài vở của chúng tôi. Ngoại trừ mục đích cá nhân, khi sử dụng lại thông tin, xin các bạn không quên ghi rõ tên tác giả, tên nguồn và vietinfo.eu.

THẰNG LƯỢM * ĐẠI HỘI 12

Đại hội 12 - đại tang của đảng CSVN

Thằng Lượm (Danlambao) - Đảng cộng sản VN (ĐCSVN) sau 70 năm độc quyền cai trị, độc tài toàn trị đã đẩy đất nước VN vào bờ vực thẳm. Đảng chỉ lo bảo vệ quyền lợi của đảng; đặt quyền lợi của đảng viên và phe nhóm lên trên quyền lợi của Tổ quốc, dân tộc. Đất nước sau 40 năm thống nhất vẫn đầy rẫy bất công, nghèo đói; công nghiệp, nông nghiệp cực kỳ lạc hậu; nông dân bị phản bội (bị cướp trắng quyền làm chủ ruộng đất); công nhân bị bán rẻ cho tư bản trong và ngoài nước tha hồ bóc lột; đời sống đại đa số nhân dân lao động, trí thức đều ngày càng bi đát; đạo đức XH ngày càng xuống cấp; quân đội thì “trung với đảng”, công an “chỉ biết còn đảng còn mình” nên quyền con người bị chà đạp thô bạo, hận thù chia rẽ chồng chất…
 
Bên ngoài thì Trung Quốc luôn chực chờ nhảy vào cướp đất liền, biển đảo; băm nát tài nguyên khoáng sản, cát cứ những vị trí trọng yếu của đất nước.
 
Ảnh sưu tầm-chỉ có tính chất minh họa
Ai cũng thấy rõ là đảng CSVN đang hấp hối và giãy chết. Như một con thú hung dữ, trước khi trút hơi thở cuối cùng, đảng CSVN trở nên điên cuồng, cố bám giữ quyền lực và quyền lợi cho các phe cánh của đảng và cho các nhóm lợi ích thân hữu ăn chia; ra sức cướp sạch những đồng tiền cuối cùng trong ngân khố và trên mồ hôi, xương máu của nhân dân. Sự sụp đổ của đảng CSVN là tất yếu, chỉ còn vấn đề thời gian.
 
Thời gian phù hợp để đảng CSVN giãy chết là từ nay đến kỳ ĐH 12 của đảng (dự kiến vào đầu năm 2016).
 
Các dấu hiệu sụp đổ, giãy chết của đảng CSVN đang hiện ra rất rõ:
 
1. Khủng hoảng lãnh đạo: Không còn một tên độc tài nào trong đảng “đủ tài” để tập họp nhóm cầm đầu đảng (Bộ Chính trị-BCT) để “nhất hô, bá ứng” như thời Lê Duẩn –Lê Đức Thọ. Các vị vua tập thể (BCT) đang chia rẽ sâu sắc về quyền lợi, sẵn sàng đấu đá, triệt hạ lẫn nhau. Phe đảng X và phe đảng Lú đấu đá quyết liệt, hậu quả là con chốt thí Nguyễn Ba Thanh “đang từ khỏe mạnh chuyển sang từ trần”. Đảng CSVN hiện nay chỉ là một triều đình phong kiến trá hình. Các ông bà vua chúa và các sứ quân tỉnh thành đang chia bè rẽ phái, chuẩn bị tranh quyền đoạt vị tại ĐH 12 này. Bài học lịch sử cho thấy: các triều đình phong kiến bị sụp đổ là do “Lú quân” và “loạn tướng” khắp nơi, nạn kiêu binh hoành hành bá đạo như hiện nay.
 
2. Khủng hoảng đường lối xây dựng đất nước: Đảng tiếp tục kiên định lấy Chủ nghĩa Mác-Lenin và tư tưởng HCM làm cương lĩnh lãnh đạo, xây dựng đất nước theo định hướng XHCN, tức là chấp nhận “thiên đường mù”. Đi tìm thiên đường mù thì… ai cũng biết, đến hết thế kỷ này và thêm vài thế kỷ nữa cũng không thể tìm ra. Giáo sư Trần Phương, cựu phó thủ tướng, đã phát biểu nhân dịp góp ý vào cương lĩnh của đảng cách nay bốn năm: Thế bây giờ cái CNXH của ông là cái gì đây? Thật ra mà nói, chúng ta nói và chúng ta biết là chúng ta bịp người khác! Đến tôi bây giờ, tôi cũng không biết cái CNXH mà chúng sẽ đi là cái CNXH gì đây? Ông bip thiên hạ với cái CNXH của ông!... Ông nói CNXH mà ông không biết nó là cái gì cả. Ông nói định hướng XHCN mà ông không biết cái định hướng nó là cái gì… Tôi nói thật là chúng ta tự lừa dối chúng ta… tôi hỏi ông CNXH bây giờ là cái gì? Tôi đố các ông trả lời được đấy?. Chính tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã thừa nhận: “xây dựng CNXH còn lâu dài lắm, đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”.
 
3. Khủng hoảng kinh tế: Đảng CSVN đang cạn tiền, không còn đủ chi tiêu cho hệ thống cai trị tham nhũng, lạc hậu, mang đậm tính băng đảng và khủng bố. Sau khi “ăn không chừa thứ gì”, đảng CSVN đang bị bức bách về kinh tế, chỉ trông chờ vào kiều hối hàng năm và in tiền, tăng đủ loại thuế để cố sống qua ngày. Dấu hiệu ngày càng bi đát, đến mức phải "chặt khúc Quốc lộ để bán vé; hầm chưa xây đã thu phí; dự án ngàn tỷ bỏ hoang, mất vốn…"(1). Quan chức các tỉnh thành đua nhau lập dự án bán đất để chia chác (tỉnh Khánh Hòa đang bán bãi biển Nha Trang cho Cty nước ngoài cát cứ). Nợ nước ngoài đến hạn phải trả ngày càng tăng cao, trần nợ công đã chạm ngưỡng nguy hiểm, quỹ BHXH không còn đủ tiền chi trả cho công nhân nên đẻ ra Điều 60 luật BHXH, nguồn thu từ dầu thô ngày càng ít vì giá thấp (có thể càng khái thác càng lỗ vì chi phí-lãng phí cao.)
 
4. Dấu hiệu đảng bán nước ngày càng lộ rõ: Mật ước tại Hội nghị Thành Đô (9/1990) đang được TQ thi hành gấp rút. Từ nay đến năm 2016, TQ sẽ hoàn thành việc thiết lập các căn cứ quân sự trên các đảo, bãi đá chiếm được của VN (Hoàng-Trường sa), thực thi quyền kiểm soát 80% biển Đông. Nguồn thu từ tài nguyên tại biển Đông của VN coi như mất trắng. Dầu thô và nguồn lợi hải sản sẽ bị cạn kiệt trong vài năm tới, nguồn thu ngoại tệ sẽ bị bế tắc. VN không thể in tiền đi mua vũ khí để phòng vệ biển đảo như đã lừa dối với Nhân dân được nữa. Đảng càng đi vay mượn của TQ càng đưa đầu vào thòng lọng. Chính sách ngoại giao “đu dây” giữa Mỹ và TQ càng làm cho đảng kẹt giữa hai làn đạn, nghiêng về phía nào cũng chết.
 
5. Khủng hoảng đạo đức XH: Giáo dục đào tạo loạn xạ, hàng chục vạn cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, nạn bằng cấp giả “rờ đâu cũng có”; bệnh viện biến thành máy chém bệnh nhân; XH rối ren, loạn lạc, tình trạng cướp, giết, hiếp… và loạn các loại tặc: không có thời điểm nào trong lịch sử mà các loại cướp (tặc) nhiều như bây giờ. Dưới sự cai trị “sáng suốt, đạo đức, văn minh” của đảng CSVN, cán bộ đảng viên biến thành cướp ngày (hối lộ, tham nhũng), rất nhiều loại cướp (tặc) đã được sinh sôi nảy nở loạn cào cào: Sa tặc, khoáng tặc, vàng tặc, lâm tặc, địa tặc, than tặc, đinh tặc, tin tặc, cáp (điện) tặc, nghêu tặc, cẩu tặc… dâm tặc!
 
Ảnh sưu tầm-chỉ có tính chất minh họa
6. Khủng hoảng niềm tin: Do lo sợ Nhân dân không còn tin vào đảng nên đảng không dám “trưng cầu ý dân”, không dám ra luật Lập hội, luật Biểu tình. Đảng coi Nhân dân là “lực lượng thù địch” tiềm năng, sẵn sàng sử dụng toàn diện các biện pháp đê hèn nhất để khủng bố, bắt giam những người yêu nước. Trong mười năm trở lại đây, trước mắt đảng, chỗ nào cũng có “thế lực thù địch”. Đảng CSVN đã chính thức tuyên chiến với Nhân dân. Kẻ nào dám tuyên chiến với Nhân dân, kẻ đó phải chết chắc!
 
Rõ ràng: đảng CSVN đang lâm vào bế tắc toàn diện!
 
Nhiều GS-TS của đảng đang tìm thuốc để cố cứu đảng CSVN qua cơn hấp hối này nhưng không còn thuốc nào phù hợp. Cộng sản chỉ có thể bị thay thế, không thể sửa đổi!
 
Đảng CSVN đã lộ nguyên hình là một đảng cướp! Không còn “ăn không chừa thứ gì” nữa mà đang “cướp sạch, không chừa thứ gì” để chuẩn bị lo hậu sự.
 
Từ nay đến ngày đảng CSVN tổ chức ĐH 12-cũng là ngày đại tang của đảng, toàn dân VN hãy chung tay đào mồ để chôn lấp cái xác chết phình trương, thối tha của đảng.
 
Xin mượn lời của Phương Uyên để thay lời kết thúc: đảng CSVN đi chết đi!
 
Ngày đó đang đến rất gần… rất gần.
 
26/5/2015
 

TRẦN QUÝ CAO * BIỂN ĐÔNG

26/05/2015


Biển Đông – Việt Nam, Trung Quốc và tàu tuần tra Mỹ

Trần Quí Cao
Trong vài ngày lại đây, những chiến hạm của hải quân Mỹ tiến vào tuần tra Biển Đông đã kích động các buổi thảo luận, bàn tán từ chốn công quyền tới bàn cà phê hè phố…
1. Mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong lịch sử và hiện nay
Từ khi Ngô Quyền dựng lại nền độc lập cho nước Việt năm 940, trong hơn một ngàn năm qua, Trung Quốc đã tiến đánh chúng ta chín lần. Trong chín lần đó, có một lần, vào cuối đời nhà Trần, Việt Nam thất bại và bị Trung Quốc đô hộ hai mươi năm. Chú ý rằng đời nhà Trần là thời Việt Nam nổi tiếng nhất về binh lực, ba lần đánh bại quân Nguyên hùng mạnh.
Từ khi chiếm toàn bộ Trung Hoa đại lục cuối thập niên 50 thế kỉ trước, Trung Cộng luôn có ý đồ lợi dụng Việt Nam làm tiền đồn ngăn chặn phía Nam cho họ, đồng thời làm suy yếu Việt Nam. Tất cả đều nhằm một mục tiêu xa về sau: khống chế và nô thuộc Việt Nam.

Hiện nay, Trung Quốc đang đắc thế, tương quan lực lượng giữa Trung Quốc và Việt Nam đang trong thế mạnh yếu rất chênh lệch. Do đó, Trung Quốc không còn ngần ngại hay e dè khi tiến công Việt Nam trên các mặt trận. Quân sự: họ tiến công trên bộ giết trên trăm ngàn dân quân Việt Nam, họ tiến công biển đảo và ngang ngược chiếm đóng lãnh thổ đảo và biển Việt Nam, họ mang các tàu chấp pháp tuần tra vùng biển Việt Nam... Về chính trị: họ ngang ngược sỉ nhục chính quyền Việt Nam. Khi không muốn thì họ không thèm tiếp kiến mặc cho người đứng đầu nước Việt Nam xin được gặp mặt.
Trung Quốc, trong vòng 60 năm nay, thực sự là mối đe dọa trực tiếp và liên tục đối với chủ quyền lãnh thổ, nền độc lập và sự phát triển của dân tộc Việt Nam.
Lòng dân Việt Nam rất rõ rệt: mong muốn thoát khỏi các ảnh hưởng tai hại của Trung Quốc bành trướng. Để thoát Trung, Việt Nam cần thoát Cộng. Thoát Cộng, thoát Trung, Việt Nam sẽ dân chủ, giàu mạnh, văn minh.
Chính quyền Việt Nam hiện nay là chính quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong vị thế hoàn toàn ngược lòng dân và cô lập với dân chúng, trong não trạng bám giữ quyền hành bằng mọi giá, nhóm chóp bu có quyền lực nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trương thần phục Đảng Cộng sản Trung Quốc, chọn Trung Quốc làm đồng minh chí cốt (về chính quyền và đảng phái) bất chấp việc Trung Quốc đang xâm lăng tổ quốc. Tuy nhiên phần lớn đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không đồng tình với chính sách quá tai hại cho quyền lợi dân tộc. Thậm chí, có một số không nhỏ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam cũng phản đối chính thể độc đảng và toàn trị.
Việt Nam cũng cần xác lập vị thế chính trị rõ ràng rằng Việt Nam không chống Trung Quốc nói chung, mà chống Trung Quốc bành trướng. Bành trướng, chà đạp lên luật pháp quốc tế, mưu đồ chiếm cứ từng tấc đất, từng hòn đảo của nước khác là không văn minh. Thời đại hôm nay, con người qui tụ dưới mái nhà chung Trái Đất, hội nhập, hợp tác và cạnh tranh lẫn nhau trong tinh thần Cùng Có Lợi (Win-Win) trên cơ sở tri thức. Việt Nam chống và cũng không để bị lôi kéo vào vòng tranh chấp không văn mình này do Trung Quốc phát động.
2. Mỹ đưa tàu tuần tra tới Biển Đông
Thái độ và hành động của Trung Quốc trên Biển Đông hiện nay được thế giới đánh giá là ngang ngược, không tuân thủ luật pháp và các nguyên tắc ứng xử chung. Việc này hiện đang gây thiệt hại rất lớn cho Việt Nam, và đe dọa chủ quyền và nền độc lập của Việt Nam trong tương lai không xa.
Trước tình hình con đường hàng hải chung của thế giới – Biển Đông – có nguy cơ bị kiểm soát bởi một quốc gia là Trung Quốc, trước tình hình luật pháp và nguyên tắc ứng xử chung bị ngang nhiên chà đạp, Mỹ đưa lực lượng hải quân vào tuần tra Biển Đông. Tàu chiến Mỹ đang rẽ sóng vùng biển và máy bay hải quân Mỹ đang bay ngang vùng trời mà Mỹ và thế giới cho rằng Trung Quốc có thể thiết lập vùng nhận dạng phòng không.
Dư luận chính trị Mỹ đoàn kết ủng hộ động thái này. Nhiều nhà hoạt động và quan sát chính trị tin rằng Trung Quốc không dám tiến công lực lượng Mỹ.
3. Phóng tầm mắt tới tương lai
3.1. Bối cảnh của sự kiện tàu chiến Mỹ tuần tra Biển Đông nếu được đặt trong bối cảnh các sự kiện khác, quan trọng và có liên quan, diễn ra dồn dập trong thời gian gần đây, có thể cho ta một cái nhìn và dự đoán rộng và xa hơn về sự kiện này.
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vừa mới sang chầu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình. Ta dùng chữ “chầu”, bởi vì chuyến đi này không được chuẩn bị trước đó đủ lâu một cách xứng đáng với tầm vóc thượng đỉnh. Nó chỉ là một cuộc “gọi qua gặp mặt” khi Trung Quốc thấy không an tâm về chuyến đi Mỹ của ông Trọng vào tháng Sáu năm nay. Sau chuyến đi là một kí kết và cam kết “16 chữ vàng” và “4 tốt”, với các điều ràng buộc Việt Nam vào Trung Quốc hơn, và nhìn thấy là bất lợi cho Việt Nam hơn.
Mỹ Nhật vừa họp thượng đỉnh cuối tháng 4/2015, tuyên bố siết chặt liên minh quân sự hai nước, đồng thời mở rộng tầm và quyền hoạt động của lực lượng quân sự Nhật. Ở châu Á, lực lượng hải quân Nhật là đối trọng ngang tầm, và được các chuyên gia quân sự đánh giá là tinh nhuệ hơn, so với lực lượng hải quân Trung Quốc. Lực lượng hải quân Nhật, từ nay, có thể hỗ trợ các đồng minh bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Lập Pháp Mỹ vừa chấp nhận trao quyền đàm phán nhanh TPA cho tổng thống Obama. TPP rất có lợi cho Việt Nam. Hiện nay kinh tế Việt Nam suy giảm. Mức gia tăng sản xuất và xuất khẩu chậm lại. Trình độ cạnh tranh của công nghệ sản xuất Việt Nam nằm ở mức độ thảm hại, còn tham nhũng và bất công xã hội thì cao chót vót. Quốc khố, theo các biểu hiện, cho thấy trống rỗng. Các biểu hiện là: Tiền của dân chúng bị tận thu: thuế, giá cả các mặt hàng mà nhà nước độc quyền (xăng dầu, điện…) tăng một cách rất vô lí và quá sức chịu đựng của dân chúng và doanh nghiệp tư nhân; các ngân hàng bị sáp nhập với giá trị bằng không; vay nước ngoài trả nợ công; chính phủ vay dự trữ ngoại hối… Gia nhập TPP giúp Việt Nam, một nước có nền kinh tế hướng xuất khẩu, mở rộng một cách có ý nghĩa thị trường xuất khẩu. Gia nhập TPP cũng giúp Việt Nam giảm phụ thuộc vào Trung Quốc về kinh tế, một sự phụ thuộc hết sức nguy hiểm cho nền tự chủ, và từ đó, cho nền độc lập của Việt Nam. Mỹ, Nhật, hai quốc gia chủ chốt của TPP rất muốn Việt Nam gia nhập TPP.
Chuyến đi Mỹ của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, sẽ được thực hiện trong những ngày sắp tới. Đây lả chuyến thăm Mỹ đầu tiên của một ngưởi đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, được sắp xếp trong hoàn cảnh tranh chấp Mỹ - Trung tại Biển Đông ngày càng căng thẳng.
TPP có thể được kí kết vào cuối tháng 6 sắp tới. Nếu Việt Nam tham gia TPP, phe Dân chủ - Tự do trên thế giới có hi vọng lôi kéo Việt Nam xa dần vòng ảnh hưởng của Trung Quốc Cộng sản.
3.2. Vài nhận định về tình hình
Việc hải quân Mỹ tuần tra Biển Đông đem lại thế cân bằng lực lượng tại Đông Nam Á, rất có lợi cho Phi Luật Tân và Việt Nam. Phải nói rằng Việt Nam có lợi nhất, vì đang bị Trung Quốc lấn ép nhất. Dù Trung Quốc lên giọng cứng rắn, và có hành động quấy phá hải quân Mỹ, thì chắc chắn, Trung Quốc không thể thực thi các chính sách hay hành động ngang ngược như trước đây nữa. Tình trạng nhùng nhằng này sẽ kéo dài, áp lực trên Việt Nam sẽ giảm, và nếu biết tận dụng, Việt Nam sẽ có thêm vài năm tích cực chuẩn bị cho phát triển.
Chiến tranh khó thể xảy ra, vì Mỹ và Trung Quốc đều biết cách kiềm chế. Cả hai đều hiểu rằng chiến tranh sẽ phá hoại các hợp tác rất có lợi của nhau trong hòa bình.
Trung Quốc không thể gây chiến hay chiếm thêm đảo của Việt Nam, trong cục diện hiện nay là:
a) Ý đồ bành trướng bằng họng súng chà đạp lên luật pháp quốc tế và chiến thuật ngang ngược đặt thế giới trước các việc đã rồi của Trung Quốc đã bị thế giới nhìn thấy, lên án và cảnh giác. Việc này khiến thế giới đồng tâm hơn và có quyết tâm chính trị hơn trong việc ủng hộ Việt Nam
b) Hải quân Mỹ hiện diện tại Biển Đông kiềm hãm sự hung hãn của Trung Quốc, và được tiếp sức bởi tinh thần đoàn kết tương trợ của Nhật
c) Dù yếu hơn Trung Quốc, hải quân Việt Nam cũng đã mạnh hơn rất nhiều và đang được chuẩn bị đối phó với các loại tiến công. Lực lượng này sẽ không cho Trung Quốc chiếm nhanh các mục tiêu như thời họ tiến đánh Gạc-Ma năm 1988.
Nếu Việt Nam vẫn giữ thái độ hữu hảo chừng mực với Trung Quốc, thì Trung Quốc không thể, và cũng không đủ lực, xen vào các động thái ngoại giao và giao thương quốc tế của Việt Nam.
3.3. Việt Nam sẽ đặt mục tiêu chiến lược gì trong việc tận dụng thời cơ sắp tới?
Tận dụng thời cơ hải quân Mỹ có mặt tại Biển Đông, Việt Nam nên đặt các mục tiêu nâng cao sức mạnh kinh tế và xây dựng tiềm lực phát triển lâu dài. Các mục tiêu có thể là:
Gia nhập TPP, tổ chức sẽ giúp Việt Nam tăng vài mươi phần trăm kim ngạch xuất khẩu, nâng cao chất lượng sản xuất, tái cấu trúc nền kinh tế và, rất quan trọng, dần dần thoát khỏi hoàn cảnh phụ thuộc kinh tế cực kì nguy hiểm vào Trung Quốc.
Tăng nhanh dự trữ ngoại tệ.
Xây dựng các cơ sở hạ tầng có mục tiêu kép, kinh tế và quốc phòng.
Và quan trọng nhất, tiến hành Dân chủ hóa đất nước: công đoàn độc lập, báo chí tư nhân, tam quyền phân lập… theo một lộ trình được sự ủng hộ của dân chúng.
Đạt được các mục tiêu trên, chắc chắn Việt Nam sẽ giàu, mạnh và văn minh. Đầy hi vọng rằng Việt Nam sẽ gia nhập hàng ngũ các nước phát triển nhanh, để rồi sau đó mười năm tích lũy đủ nội lực cho một nền kinh tế phát triển bền vững. Lúc đó, tổ quốc ta mới vững vàng, dân tộc ta mới ấm no, thoát khỏi cái vòng phập phều tăng trưởng kinh tế và suy thoái, thoát khỏi cái bẫy thu nhập trung bình, khỏi cái vòng lẩn quẩn độc tài và cách mạng…
Dân chủ - Tự do, ở mức độ thích hợp với trình độ dân trí, tạo môi trường khai phóng thúc đẩy phát triển công nghệ và kinh tế, và đóng góp rất lớn cho tính bền vững của nền kinh tế và chính trị. Bởi vì một xã hội tự do, dân chủ luôn luôn mở, mềm dẽo và thích nghi rất tốt với các yêu cầu đổi mới của dân chúng, người chủ đích thật của đất nước.
Một Việt Nam như vậy, có thể chế chính trị - xã hội đồng nhất với đại đa số các nước khác trên thế giới, chắc chắn được chào đón bởi Mỹ, Nhật, Tây Âu, ASEAN cùng các nước muốn sống trong một thế giới ổn định với luật pháp được tôn trọng.
Một Việt Nam như vậy có lẽ là điều lo ngại nhất cho tham vọng bành trướng với các đòi hỏi lãnh thổ và lãnh hải vô lý của Trung Quốc ở Biển Đông. Hơn nữa, với các mâu thuẫn tích tụ từ lâu trong lòng xã hội độc tài, độc đảng của Trung Quốc, một Việt nam chuyển mình sang Tự do - Dân chủ có thể làm mồi cho sự thay đổi tiếp theo của Trung Quốc. Một Trung Quốc Dân chủ - Tự do sẽ phối hợp với các nước Dân chủ - Tự do trong ASEAN hữu hiệu hơn, do đó, Biển Đông ít có nguy cơ xung đột hơn.
Một Việt Nam như vậy, chắc chắn sẽ được đa số dân chúng ủng hộ, là nơi đoàn kết các thành phần, lực lượng của dân tộc cùng góp sức xây dựng tổ quốc và cùng hưởng thành quả chung. Viễn cảnh này rất khả thi và công bằng cho toàn dân tộc. Bởi công bằng nên càng khả thi. Chẳng phải là khả thi và công bằng hơn cái tương lai Xã Hội Chủ Nghĩa mịt mờ, vô vọng hay sao?
Bức tranh tương lai của dân tộc to và đẹp dường nào. Nước Việt Nam hoàn toàn có thể dùng các nguồn lực do thời cơ thế giới tạo ra để vẽ nên bức tranh đó. Dân chúng đang sẵn sàng cho vận hội mới.
Các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam lẽ nào không thấy lợi ích của mình trong một nước Việt Nam phát triển, giàu mạnh và ổn định như thế?
Nếu gạt bỏ các ham muốn ích kỉ vì quyền lợi cá nhân, vì sự thống trị của phe phái, hẳn nhiên mỗi người dân Việt đều thấy rõ con đường đất nước cần đi.
T. Q. C.
Tác giả gửi BVN.

No comments: