Wednesday, November 2, 2016

VẠN MỘC CƯ SĨ * NHỮNG KHUÔN MẶT THẬT CỦA VIỆT NAM ANH HÙNG

VẠN MỘC CƯ SĨ * NHỮNG KHUÔN MẶT THẬT CỦA VIỆT NAM ANH HÙNG



NHỮNG KHUÔN MẶT THẬT CỦA VIỆT NAM ANH HÙNG

VẠN MỘC CƯ SĨ
I. AI BẢO BÁC CÔ ĐƠN?

Hùng Cường hát cặp với Mai Lệ Huyền bài " Anh là lính đa tình " rất hay. Nhưng hai ca sĩ này còn thua Bác của người ta. Bác của người ta luôn hát bản nhạc của Nguyễn Ánh 9 "Đời ta cô đơn " ( vì ta không có vợ con, ta hy sinh đời ta cho độc lập, tự do của nhân dân)  và hát bài "Cộng sản đa tình" thật là tuyệt vời. Giáo sư Nguyễn Đăng Mạnh đã kể cho ta truyện tình " mì ăn liền" của Bác như sau:
" Nổi lên có hai nữ dân quân được tuyên dương công trạng xuất sắc: Ngô Thị Tuyển và Nguyễn Thị Hằng. Năm ấy, tôi phụ trách một đoàn sinh viên Đại học Sư phạm Vinh ra thực tập ở trường Lam Sơn, Thanh Hoá, sơ tán ở ngoại ô thị xã. Tôi đưa mấy sinh viên văn ra gặp Nguyễn Thị Hằng ở nhà riêng. Hằng là một cô gái quê mà rất trắng trẻo, cao ráo. Cô cho xem bức hình chụp mặc quân phục trông rất đẹp đẽ, oai phong. Cô khoe vừa được ra Hà Nội gặp Bác Hồ. Lần đầu tiên ra Hà Nội, đi đâu cũng có một anh cảnh vệ hay công an đưa đi. Hành trình qua rất nhiều chặng. Đến mỗi chặng, anh dẫn đường lại bảo, cô chờ ở đây, người khác sẽ đưa đi tiếp. Chặng cuối cùng, anh dẫn đường nói, cô ngồi đây, Bác xuống bây giờ.
Một lát ông Hồ tới. Ông không vội hỏi han gì về thành tích chiến đấu của Hằng. Câu hỏi đầu tiên của vị Chủ tịch nước là: “Cháu có buồn đi tiểu, Bác chỉ chỗ cho mà đi”
Câu chuyện của Nguyễn Thị Hằng về chủ tịch Hồ Chí Minh hôm đó, tôi nhớ nhất chi tiết này. Chi tiết rất nhỏ nhưng nói rất nhiều về con người Hồ Chí Minh.
( NGUYỄN ĐĂNG MẠNH * HỒI KÝ  Chương VII  tr.126)

Mãi sau này, Dương Thu Hương mới giới thiệu  Ngô Thị Tuyển vác đạn, và Nguyễn Thị Hằng vưu vật  Hàm Rồng :"
 Phàm đã là người đứng đắn, không ai đủ trơ trẽn để “diễn một màn tự khoe mình”; chỉ có những kẻ vô liêm sỉ và cơ hội mới làm điều đó. Nhìn ảnh thì biết Ngô thị Tuyển là một thôn nữ thật thà, chất phác, chị ấy từ chối diễn cũng không có gì là lạ. Lúc đó, để biểu diễn những màn “chiến thắng” nhằm tuyên truyền với báo chí trong và ngoài nước đã sẵn có cô Nguyễn Thị Hằng, người nhờ nhan sắc, nhờ ôm ấp kỹ ông Quang, chỉ huy quân khu tả ngạn, được đưa lên thủ đô. Ở thủ đô, sau khi trở thành bồ non của ông Lê Đức Thọ, cô lại được ông Lê khả Phiêu tổng bí thư đảng bổ nhiệm vào chức Bộ trưởng bộ thương binh xã hội. Dân Thanh hoá có câu: “Cô Tuyển vác đạn, con đĩ Hằng lên ngôi ”. (Những cơ chế của sự nhầm lẫn 3.
http://dcvonline.net/2013/10/18/nhung-co-che-cua-su-nham-lan-3/

Ngày xưa, Nguyễn Khuyến mỉa mai cô Tư Hồng, một me Tây bằng một câu đối:
"Cửu phẩm vua ban , hàm cụ lớn,
Nghìn năm công đức của bà to!"


Trước 1955, tôi ra Hà Tĩnh, nghe nhân dân kể chuyện cung cấm, nào là chiến sĩ thi đua nọ,  anh hùng lao động  kia được vua yêu, chúa dấu, không phải vì trí tuệ cao siêu, lao động  vinh quang mà do  cái quạt  của quý trời cho:
" Phành ra ba góc da còn thiếu,
Xếp lại đôi bên thịt vẫn thừa".

Văn chương lời lẽ khác nhau nhưng ý  vẫn là " của bà to, hàm cụ lớn "! Nay cụ Nguyễn Khuyến có còn thành kiến với me tây nữa thôi? Me ta mà làm đến thượng thư thì quả là đảng Việt cộng  "có mắt tinh đời"! Chỉ có đảng ta anh hùng, lãnh tụ ta vĩ đại, có đạo đức cách mạng mới hành động như thế!

Thế thì cái chủ trương dân chủ, cái phê và tự phê của đảng ta bỏ thùng rác rồi à, sao các vị trong bộ chính trị, trung ương đảng, các dân biểu quốc hội im lặng để cho một con đĩ thập thành  làm bộ trưởng?Ôi thôi cũng phải. Một lũ lưu manh làm vua, làm thượng thư thì các nữ lưu kiệt xuất như thế làm bộ trưởng là đồng bộ! Gần gũi nhau, vui chơi cùng nhau , cùng  nhau xài của chùa, trăm bề tiện lợi!

Chợt nghĩ đến câu phong dao của thời vua Lê chúa Trịnh:

Ba quân có mắt như mờ
Để cho Huy quân vào rờ chánh cung?

Họ mờ mắt, tối dạ vì họ là bù nhìn, hơn nữa tất cả bọn họ đều như thế, đã bị lưu manh tập thể hóa mất rồi, đều tham ô, gian dâm còn cười cợt ai!
Nhưng coi chừng, ban đầu quân Tam phủ còn nhắm mắt làm ngơ nhưng một ngày khi thời cơ đến, chính quân Tam phủ đã triệt hạ họ Trịnh!

II. CHÚC MỪNG CON WHORES

Chưa bao giờ con đĩ lên ngôi như năm nay. Đài BBC chúc mừng  "Năm Con Đĩ" (Welcome to the year of the “whores").
Không rõ nhân viên dịch thuật này là  người Anh, Mỹ, Trung Đông, Việt Cộng hay Trung Cộng, Đài Loan?  Đài BBC tuyển nhân viên  ngu dốt làm việc cho nên ra nỗi này! Vì dốt nên lầm chữ Whore ( gái điếm) với Horse  ( con ngựa ). Không biết điềm lành hay điềm xui cho nước Việt Nam và Trung Quốc? Dẫu sao, ở Việt Nam và Trung Quốc con điếm lên ngôi không phải là chuyện lạ! Chỉ trách là các Giám Đốc Đài BBC bất tài, vô trách nhiệm, và thối nát nên mới sinh ra cớ sự như thế ! Dẫu sao, đầu năm cả thế giới cũng được trận cười!(1)

Nghĩ đi rồi nghĩ lại. Chưa chắc người viết kia là dốt Anh văn mà lại là một tay cực kỳ thông minh và cực kỳ phản động. Anh ta dùng thuật chơi chữ WHORE/ HORSE  để cười cợt Bác Mao, Giang Thanh, bác Hồ,  bác Duẩn, bác Thọ, bác Khiêu ,Nguyễn Thị Hằng vân vân và vân vân.

Người ta nói không ngoa đâu. Đó là sự thật "Một chăm phần chăm em ơi, Một chăm phần chăm!". Mười mấy năm xưa, Dương Thu  Hương đã  phán một câu xanh dờn  về  các  đảng viên cái của tỉnh Quảng Bình là  đồ đĩ điếm đó sao! (2)
 Vậy thì đầu năm, chúng ta hãy hô to mấy câu để chúc mừng năm "WHORE""

HOAN HÔ ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
HOAN HÔ CÁI BƯỚM VÀNG NGÀN NĂM VĨ ĐẠI VÀ QUANG VINH!

III. ĐI MÔ THÌ CŨNG NHỚ VỀ HÀ TỊNH

Ngày xưa Hà Tĩnh nổi danh nay thì càng nổi danh hơn nhờ có đền thờ Lê Duẩn. Việc lập đền thờ ở Hà Tĩnh làm cho nhiều người tưởng Lê Duẩn là người Hà Tĩnh, nhưng không phải. Ai bảo dân Nghệ Tĩnh là dân cá gỗ, là dân quê mùa? Không đâu Nghê An và Hà Tĩnh xưa là một. Bác gian manh trăm phần thì đàn em của bác cũng được đôi phần sắc sảo của bác. Việc xây đền thờ Lê Duẩn có nhiều lợi vì tạ sự ra để lấy tiền nhà nước. Tên nào dám từ chối việc xây đền lãnh tụ? Muốn bị kết tội phản động ư? Thứ hai, xây đền để lấy lòng phe Lê Duẩn cho cuộc chạy đua sắp tới.

Có điều cũng nhiều bất lợi. Thờ cúng phải là do tâm. Không có tâm nào cho những tên cộng  sản gian ác, tham dâm như Hồ Chí Minh, Lê Duẩn.  Bây giờ làm điện thờ , sau này người ta cũng đập đi thôi! Hơn nữa, người ta cười vào mặt dân cộng sản  Hà Tĩnh:"Chú mày thấy người sang bắt quàng làm họ ư"?Chúng mày xưa nay tuyên bố rằng chết là hết.Chết thì đem xác bón cây thì ich lợi hơn chôn cất. Chúng mày chỉ trích việc thờ cúng, cho là mê tín dị đoan, tốn tiền tốn của, sao chúng mày không đem xác ông già mày đi bón phân mà đem vào lăng, nay lại lập đền thờ Lê Duẩn? Té ra chúng bây nói và làm không giống nhau. Chúng bay là quân xảo trá!
Ngày hôm qua, đài RFA cho biết Trương Tấn Sang đã cắt băng khánh thành điện thờ Lê Duẩn.
http://www.rfa.org/vietnamese/blog/nguyen-huu-vinh-blog-0124-01242014131046.html


IV. TRẬN CHIẾN HOÀNG SA

Đài BBC cho biết tin động trời là khi cuộc chiến Hoàng Sa xảy ra, người ta tìm đề đốc Trần Văn Chơn thì ông biến mất. Đài BBC đua tin như sau:

Ngày hôm sau, 16/1, HQ-16 đưa 16 lính Biệt Hải của VNCH đến bảo vệ đảo Hữu Nhật. Nhưng quân Trung Quốc đã có mặt trên đảo Duy Mộng (Drummond) và đảo Quang Hòa (Duncan) với lực lượng hỗ trợ ở gần đó. Tất cả những thông tin này đều được khẩn báo về Đà Nẵng.
Ở sở chỉ huy đã có sự hoang mang. Tham mưu phó Hải quân Đỗ Kiểm, người có cấp bậc cao thứ ba trong hàng ngũ hải quân VNCH, đã đề nghị phải phản ứng nhanh và kiên quyết. “Nếu chúng ta hàng động bây giờ thì có thể lấy lại được đảo,” ông Kiểm nhớ lại lời ông nói với tư lệnh hải quân, Đề đốc Trần Văn Chơn. Thay vì thế, theo lời ông Kiểm, ông Chơn đã yêu cầu phải có bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo đó. Mấy giờ sau ông Kiểm đã phải tìm trong thư viện hải quân và phòng lưu trữ chỉ để tìm các tài liệu.

Vào ngày thứ Năm, 17/1, 15 lính Biệt Hải đổ bộ lên đảo Quang Ảnh (Money). Trong 7 hòn đảo thuộc nhóm đảo Lưỡi Liềm, lúc đó 3 được quân VNCH chiếm giữ và 2 nằm trong tay quân Trung Quốc. Thêm 3 tàu được vội vàng điều tới Hoàng Sa: HQ-5 (tuần dương hạm cũ của Mỹ), HQ-4 (tàu khu trục USS Forster cũ, được trang bị súng cỡ nòng 3 inch) và HQ-10 (tàu quét thủy lôi cũ USS Serene của Hoa Kỳ, được cải biên thành tàu tuần tra).
Vào sáng thứ Sáu ngày 18/1, tất cả 4 con tàu trên đã có mặt tại Hoàng Sa. Hải đội trưởng Hà Văn Ngạc quyết định thể hiện sức mạnh bằng cách cho lực lượng đổ bộ xuống đảo Quang Hòa. Nhưng hai tàu hộ tống Trung Quốc đã được điều động đến đó và ông Ngạc phải hủy kế hoạch. Quân Trung Quốc thắng hiệp 1.

Vào tối thứ Sáu, mật tin đã được gửi cho ông Ngạc từ Đà Nẵng. Một mệnh lệnh rất kì quặc: tái chiếm đảo Quang Hòa một cách hòa bình. Ông Ngạc quyết định đổ bộ vào sáng hôm sau, thứ Bảy ngày 19/1. Vào lúc 8.29, khi đội lính đi vào đảo, quân Trung Quốc nổ súng, làm một lính VNCH thiệt mạng. Người thứ hai bị giết hại khi cố lấy lại xác đồng đội. Quân thủy đánh bộ VNCH phải rút lui.
Ông Ngạc liên lạc về để tìm mệnh lệnh. Trong trụ sở Hải Quân VNCH ở Sài Gòn, Đỗ Kiểm chạy đi tìm Đề đốc Chơn. Ông ta biến mất. Một trợ l‎ý bảo rằng ông Chơn đã ra sân bay để chuẩn bị đi Đà Nẵng. Ông Kiểm gọi cho phó của ông Chơn ở Đà Nẵng. Ông ta cũng biến mất, để ra sân bay đón ông Chơn. Ngay tại thời điểm mà số phận của Hoàng Sa đang ngàn cân treo sợi tóc, hai lãnh đạo tối cao của Hải Quân VNCH đều mất tích. Cuối cùng, ông Kiểm là người ra lệnh nổ súng.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2014/02/140202_bill_hayton_paracels_battle.shtml


 Chuyện này cho ta vài  thắc mắc:
(1).Tại sao giặc đến trước nhà mới sai người đi tìm sử liệu?  Ông ngớ ngẩn hay giả đò ngớ ngẩn? Ông ngớ ngẩn như thế mà lên chức Phó Đề Đốc thì quả là  tài? Tìm vài ngày, một tuần, vài tháng mà không được thì cứ ngồi yên cho giặc bắn vào đầu ư? Ông muốn chiến đấu hay muốn đầu hàng ? Ông là đề đốc thủy quân,là người Việt Nam mà  ông không biết là Trường Sa, Hoàng Sa là của ai sao?  Ông có hỏi Đặng Tiểu Bình,  Phạm Văn Đồng không? Các ông ấy bảo làm sao?
(2). Tại sao trong tình thế  đó ông và thuộc hạ của ông vắng mặt? Trận đánh xảy ra, tướng vắng mặt thì bị tội gì?
(3). Sau 30-4-1975, thiên hạ hàng trăm ngàn người bỏ chạy ra biển đông. Nhiều người muốn đi mà không có phương tiện. Ông có tàu bè sao ông không đi mà lại ở lại xây dựng XHCN?
(4). Ông quyết tâm ở lại với Bác và đảng, mặc cho con ông đưa tàu về đón, vợ ông khóc lóc van xin. Đã ở lại, sao ông lại sang Mỹ làm chỉ? Phải chăng ông có công tác đặc biệt?
(5). Nghe nói ông  nhất dạ tu hành,  ông tu Phật hay tu Ma hở ông? Vậy ông có niệm "Nam mô Hồ Chí Minh không"?

Ông tên là GIẢ hay là CHƠN?
Ông yêu tổ quốc hay phản bội giang sơn?
Người ta vượt biển, ông ở lại,

Phải chăng  đạo hiệu Thích Sao Vàng? 

Nhớ lại năm xưa sau 1975, tôi và ông bạn thân Kỹ sư Tôn Thất Tụng đi giang hồ vặt. Tôn Thất Tụng dẫn tôi đến nhà một ông hội viên hội Đức Thánh Trần, Saigon. Nhà ông ở khu Cầu Sắt, Bà Chiểu, Gia Định. Chủ nhà khoe là ông  khi lên Đà Lạt đã chụp được hình Quan Âm trên mây thờì biểu tình chống Diệm. Chủ nhà có lập điện thờ trong nhà. Ông cho biết trước 30 tháng tư-1975, Nguyễn Cao Kỳ, Trần Văn Chơn và một ông tướng nữa mà tôi quên tên, đến nhà ông cầu thần. Thần giáng bút, cho một bài thơ, nói đại ý  là  Việt cộng cũng là anh em một nhà. Bài thơ đó tôi đang để một  thùng sách nào đó chưa khui ra.   Nguyễn Cao Kỳ đòi lập chiến khu nhưng cũng chạy mất. Ông kia cũng vậy, riêng ông Chơn ở lại. Không biết thánh truyền hay bọn cộng sản lập mưu dụ hàng, tuyên truyền xảo trá mà ông chủ nhà và Trần Văn Chơn chính hiệu là tay cờ gian bạc lận và con cò mồi. Sau buổi cầu thần, Trần Văn Chơn nói đỉnh đạc chắc chắn như cán bộ VẸM :Đất nước ta hòa bình, Bắc Nam đều  là anh em một nhà. ( Nghĩa là ông kêu gọi "ngụy quân, ngụy quyền" tin tưởng vào Mặt Trận, vào đảng và chính phủ khoan hồng, đoàn kết, hòa hợp, hòa giải).

May sao thằng con ông cũng khôn, khuyên bố không được thì cho tàu nhổ neo nó. đi. Còn nghe lời bố yêu nước, yêu đảng mà ở lại như ông trung tá con ông Nho gia giả cầy Giản Chi thì ngồi tù một gông !

  Anh em một nhà nhưng sau 1975, chúng bắt hàng trăm ngàn sĩ quan đi tù, hàng triệu dân thất nghiệp, mất nhà cửa, tài sản. Người đồng chí anh em cũng bắt ông vào trại tù ( các đồng chí sĩ quan nằm vùng cũng phải vào trại để làm công tác như ăng ten...Đừng tưởng sĩ quan đi tù là quốc gia, hàng đống HO, bác sĩ, kỹ sư là điệp viên đấy). Nhiều tù nhân thấy ông trong tù vẫn béo tốt và ung dung. Không biết ông đã thiền định và tu Phật  thành công vài phần mà an lạc và béo tốt hay đuợc người anh em đãi ngộ riêng?

Có lẽ cho đến giờ ông vẫn cho việc ông theo bác đảng mà ở lại phục vụ là đúng cho nên cái mặt ông vẫn phởn phơ, không có nét ân hận, xấu hổ của kẻ phản tổ quốc, bán đứng đồng đội.

Làm sao phân biệt Phật với ma?
Làm sao phân biệt chánh với tà?
Minh Châu, Nhất Hạnh là một lũ,
Khắc Từ, Minh Mẫn chẳng khác xa!
 
V. AI BẢO CHƠI VỚI MA!

Tin nổi cộm tháng này là đám ma Lê Hiếu Đằng. Một mặt cộng sản cho người đến viếng để tỏ tình đồng chí anh em. Một mặt họ cho người đến phá để trừng phạt việc ông đòi dân chủ, đa đảng. Dù LHĐ là người nhận chỉ thị mật của đảng, họ cũng phải ra tay tàn bạo như thế để những tay mơ tưởng là ngon xông vào đòi nọ, đòi kia. Tất cả phải do đảng lãnh đạo, tự phát là chết!

Một nhà báo đã viét:"Viếng thì cứ viếng, phá thì cứ phá" cho thấy bàn dân thiên hạ đã thấy bộ mặt gian trá của cộng sản, luôn chuyên trò gian giảo, tráo trở.
Trước đây, Lê Duẩn đánh phá Võ Nguyên Giáp, đuổi ông ra khỏi bộ chính trị, lột chức bộ trưởng Quốc Phòng và cho đi công tác nạo thai cai đẻ. Ấy thế mà khi nói về chiến tranh Việt Nam, họ vẫn đưa Võ Nguyên Giáp làm lá chắn. Khi cần thiết, họ bắt ông đi Nga, đi Tàu.

Khi ông chết, họ vẫn làm quốc táng nhưng họ đày thi hài ông ra đảo xa như thực dân Pháp đã đày dân ta đi Côn Đảo.
Ai bảo không chơi với người mà chơi với ma cho nên mới ra thân danh như vậy!
Một số người có cảm tình với Lê Hiếu Đằng. Cụ Lê Quang Liêm có lẽ là người đầu tiên hoan hô vì cái  thành ngữ " dân chủ xã hội". Đi đâu mà vội mà vàng. Trăm năm chiến tranh, hai ba chế độ đã cho ta thấy nhiều điều. Hãy đợi đấy! "Thức lâu mới biết đêm dài". Phải chờ đợi để có sự kiện rõ ràng kẻo lầm. Dân ta đã lầm! Hồ Chí Minh là một cái lầm ( Bác là người yêu nước, không phải là cộng sản) . Mặt trận Giải Phóng với Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Hữu Thọ là hai cái lầm(Ông Tho và Phát là người quốc gia chống Mỹ xâm lược, không phải cộng sản).. Và nhiều cái lầm khác, sao dân ta chưa sáng mắt?

Không biết Lê Hiếu Đằng là tự giác hay là bù nhìn do đảng giật dây? Rất tiếc cuộn phim quá ngắn. Lê Hiếu Đằng đứt phim quá sớm cho nên ta không được xem đoạn "Hậu Giải Phóng Miền Nam"!. Trong xã hội có kẻ chân thành cũng có những kẻ sớm đầu tối đánh như Nguyễn Ngọc Lan, Chân Tín, lúc chống Quốc gia, lúc chống cộng sản. Một số giáo phẩm  bên ngoài chống cộng nhưng thực tế bắt tay với cộng sản  như giám mục Ngô Đình Thục,  LM. Hoàng Quỳnh mà người chống cộng không ai dám động đến. Cũng có kẻ mặc áo cà sa, áo chùng thâm mà hoạt động cho cộng sản như Thích Minh Châu, Thích Nhất Hạnh, LM Phan Khắc Từ. Họ là những nhà tu hành như thế đấy? Việc đời ma quỷ như thế thì làm sao chăn chiên, làm sao làm tròn việc đạo? Chưa kể việc họ ở nhà thờ, ở chùa mà có hàng tá vợ và tình nhân. Làm sao có thể đại diện cho Thượng Đế?  Làm sao cứu độ chúng sinh?

Cũng có kẻ bụng nghĩ khác, miệng nói khác. Cộng sản ngoài miệng chống tư hữu, chống phong kiến, đế quốc nhưng chính họ cực kỳ tư hữu, cực kỳ phong kiến và đế quốc. Việt Cộng Trung thành thờ Nga Tàu những ngoài miệng vẫn cứng cỏi " Không gì quý hơn độc lập, tự do". Cũng có những kẻ theo chúa như LM. Trần Hữu Thanh, Nguyễn Thị Thanh nhưng vì danh lợi mà lên tiếng chỉ trích  Mỹ Diệm, và đồng dạo tham nhũng Nguyễn Văn Thiệu , và chế độ mà chính các ông bà  ra sức phục vụ, bây giờ trở mặt!.

Chưa rõ hư thực, nhưng nhìn sơ, Lê Hiếu Đằng còn khá hơn nhiều người. Một số người Cộng Hòa và Cộng sản nay sống ở Việt Nam và Âu Mỹ  vẫn vỗ ngực xưng là chống Mỹ, chống Thiệu nhưng trước sự việc Việt cộng bán nước, Trung Cộng xâm lược thì họ im lặng. Sao thế?
Ngày xưa chống Mỹ anh hùng,
Ngày nay theo Trung Cộng khom lưng mà thờ.
Ngày xưa anh đòi tự do,
Bây giờ cúi mặt theo cộng nô trung thành!
Lòng yêu nước, anh để đâu anh?
Mỹ là đế quốc? Trung Cộng là tình anh  em?


_____

(1)  .Instead of welcoming in the year of the horse, an error saw the corporation usher in the "Year of the Whores."
 http://www.nydailynews.com/news/world/bbc-rings-chinese-year-whores-article-1.1600312
http://www.independent.ie/entertainment/tv-radio/welcome-to-the-year-of-the-whores-bbc-left-redfaced-after-subtitling-error-29978532.html 
http://www.belfasttelegraph.co.uk/news/local-national/uk/bbc-chinese-new-year-subtitle-blunder-welcome-to-the-year-of-the-whores-29972459.html
http://www.news.com.au/technology/online/bbcs-subtitles-stuff-up-welcoming-viewers-to-year-of-the-whore/story-fnjwnhzf-1226816027904
(2). Dương Thu Hương nói về cái chi bộ đảng Quảng Bình như sau:" Cái chi bộ này đảng viên đàn ông còn có người tư cách khả dĩ, chứ còn đảng viên đàn bà thì toàn những đồ ăn mày ăn nhặt, toàn những con đĩ thì tôi vào làm gì cho nó bẩn người tôi ra" Little Radio Saigon phỏng vấn nhà văn Dương Thu Hương.  http://home.scarlet.be/lngu1008/bndthpvlsg.html


No comments: