Saturday, October 29, 2016

LIỆT SĨ CS= XHCN = XÃ HỘI CỘNG SẢN HÔM NAY

Monday, October 28, 2013

NGUYỄN TRUNG TÔN * LIỆT SĨ NGANG CẦM THÚ

Táng tận lương tâm: 

liệt sỹ và cầm thú cũng như nhau

Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Kính thưa quý vị độc giả. Hôm nay tình cờ tôi xem đoạn video này và thấy vô cùng bức xúc, không thể cầm lòng được, nên phải viết những dòng sau đây. 
Gia đình tôi đã có tới 3 người phải bỏ mạng vì đã tin và đi theo chủ nghĩa Cộng sản. Tôi không lấy đó làm tự hào vì biết rằng người thân của tôi đã hy sinh một cách uổng phí cho một chủ nghĩa táng tận lương tâm, vừa hèn vừa đầy độc ác. Chúng ta không phải ai cũng có thể hiểu được cuộc chiến tranh từ năm 1954-1975 chỉ là một cuộc chiến phi nghĩa của những người Cộng sản với mộng bá quyền của Cộng sản Quốc tế đã đẩy dân tộc ta vào cảnh “nồi da xáo thịt”. Đây là một cuộc chiến tranh của hai hệ thống tư tưởng chính trị. Một là “Tư Bản Chủ Nghĩa đang giãy chết”; hai là “Chủ Nghĩa Cộng Sản với đích 'Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu'”. Vậy là Hồ Chí Minh và đảng cộng sản đã núp dưới danh nghĩa “giải phóng dân tộc, hay Chống Đế Quốc xâm lược” để đánh lừa người dân miền Bắc tiến vào Miền Nam gây cảnh máu chảy đầu rơi, xương tan thịt nát. Sinh mạng chiến sỹ đồng bào cả hai miền đã phải ngã xuống vì chủ nghĩa Cộng sản.
Hôm nay đảng cộng sản đã nắm được quyền hành trên cả hai miền Nam, Bắc (trừ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) thì dưới lá bài đền ơn đáp nghĩa lại có cả một tập đoàn những kẻ táng tận lương tâm lừa dối đồng bào cả nước, xúc phạm vong linh của những người đã khuất để làm giầu cho chính bản thân. Chúng ta biết sự hy sinh của chiến sỹ cả hai miền đều là đáng trân trọng. Bởi những chiến sỹ Việt Nam Cộng Hòa họ cũng là những người yêu nước, là công dân của một quốc gia họ phải có bổn phận bảo vệ bờ cõi (Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia được Quốc Tế thừa nhận). Vậy những người vì chính nghĩa quốc gia đã ngã xuống bảo vệ bờ cõi trước sự xâm lấn của chủ nghĩa Cộng sản ngoại lai họ đáng được tôn trọng. Mặc dù trong cuộc chiến này họ là người bại trận thì mộ phần của họ cũng cần phải được chăm sóc, quy tập để vong linh của họ và người thân được an ủi. Nhưng người cộng sản đã không làm như vậy mà còn hủy phá nghĩa trang, nơi mà các chiến sỹ VNCH đang yên nghĩ để mở dự án này dự án khác.
Nỗi đau của những gia đình có người thân là chiến sỹ VNCH bị tử trận còn đó, thì hôm nay nỗi đau của những thân nhân và gia đình của những người chiến sỹ Việt nam Cộng sản cũng chẳng kém gì. Khi bản thân họ bị những người núp dưới danh nghĩa “đền ơn đáp nghĩa” đánh lừa để biến những khúc xương trâu, xương lợn thành xương của các liệt sỹ để ăn tiền dưới sự bảo kê dung túng của các chính quyền cấp tỉnh, để rồi có hàng chục nghĩa trang liệt sỹ bị ô tạp vì bị chôn xương lợn xương bò trong phần mộ. Bởi sự tác động của các ủy ban nhân dân cấp tỉnh nên những bộ xương heo xương bò kia đã ngang nhiên chiếm một mộ phần khang trang, với những khoản chi phí khổng lồ. Những ai là người được hưởng lợi trong chiêu bài “đền ơn đáp nghĩa này”? Cả các “nhà ngoại cảm, tập thể cán bộ ngân hàng CSXH, hay ủy ban nhân dân các tỉnh cũng có tên trong video này”? 
Đúng là giữa nói và làm của người Cộng sản luôn trái ngược nhau. 38 năm rồi người thân của chúng tôi ngã xuống sao chẳng thấy “Tự do, ấm no, hạnh phúc” đâu cả, mà chỉ thấy bạo lực bất công và đau khổ. Ngay cả những nắm xương tàn của thân nhân chúng tôi cũng bị đánh tráo bằng xương động vật vậy thì cái giá trị đích thực của chủ nghĩa Cộng sản là gì? Kết quả của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là đây sao? Tôi lại nghĩ nếu xương của các liệt sỹ cũng bị đánh tráo vậy thì cái xác của ông Hồ Chí Minh trong lăng Ba Đình liệu có là thật hay không?
Cám ơn các cán bộ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị và nhóm phóng viên VTV đã lột trần bộ mặt xảo trá của những kẻ nhân danh lòng nhân đạo để làm những việc vô đạo đức, táng tận lương tâm. Không biết đảng, Nhà nước và Quốc hội cộng sản sẽ trả lời sao đây với vong linh những người đã khuất khi mà ngay cả nắm xương tàn của họ cũng bị người của đảng tráo trở để ăn?
Than ơi! Thật buồn đau cho một dân tộc đã có quá nhiều đau thương mất mát và giờ đây khi kẻ thù phương bắc đang lộng hành trên biển đảo của tổ quốc thân yêu thì ở đây ngay trên chiến trường, nơi mà vết thương của người dân vẫn chưa lành thì người ta lại núp bóng đảng để đào bới, khoét sâu nỗi đau của dân tộc để kiếm tiền.
Mời quý độc giả vào xem:



HUỲNH NGỌC CHÊNH * XHCN LÀ CÁI GÌ?

Tôi hỏi ông CNXH bây giờ là cái gì? Tôi đố ông trả lời được đấy?!

Giáo sư Trần Phương, cựu phó thủ tướng chính phủ
 Lời dẫn của Huỳnh Ngọc Chênh: Tôi được vinh dự nghe giáo sư, phó thủ tướng Trần Phương nói chuyện thời sự một lần. Đó là vào năm 1987, khi tôi là giáo viên trường Phan Chu Trinh Đà Nẵng. Nhân dịp ông vào công tác Đà Nẵng, ban giám hiệu trường Phan Chu Trinh đã mời ông về nói chuyện cho toàn thể giáo viên nghe.
Lúc đó tôi đang rất hoang mang về "con đường quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội" thì qua bài nói chuyện, ông đã khai sáng cho tôi rất nhiều. Một số nội dung trong bài phát biểu dưới đây là những điều tôi đã được nghe hồi đó, dĩ nhiên, dưới cách nói bóng bẩy, rào đón hơn chứ không thẳng thừng như góp ý với đảng.
 Đây là phát biểu của GS Trần Phương, cựu Phó Thủ tướng Chính phủ, cựu Bộ trưởng Bộ Nội Thương (1981-1982), cựu ủy viên Trung ương Đảng, hiện là Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam. Phát biểu này của GS Trần Phương tại hội thảo góp ý cho văn kiện Đại hội 11 trước đây, do có liên quan tới phát phiểu gần đây của TBT Nguyễn Phú Trọng về tình hình xây dựng Chủ nghĩa Xã hội ở Việt Nam, xin được giới thiệu cùng độc giả.

GS Trần Phương đã phát biểu như sau: "Thế tôi hỏi ông là: bây giờ ông nói là nền tảng của ông là chủ nghĩa Mác – Lênin thì chủ nghĩa Mác – Lênin là cái gì đây nhỉ? Thế ông không nói đến chủ nghĩa duy vật biện chứng, chủ nghĩa duy vật lịch sử đâu, cái chuyện đó xa xôi, với các nhà học thuật thôi, có phải không? Thế bây giờ chủ nghĩa Mác – Lênin là cái gì, mà ông nói là nền tảng của ông?

Chúng ta đã trải qua 70 năm (người Việt Nam thì 20 năm) ông xây dựng CNXH theo nguyên tắc mà ông Mác đưa ra, là gì? Chuyên chính vô sản về mặt chính quyền. Thứ hai về mặt kinh tế thì lấy chế độ công hữu làm nền tảng đấy, thu hẹp và xóa dần cái kinh tế tư nhân và thị trường tự do, rồi phân phối theo lao động v.v… Nhưng mà bây giờ ông xem lại tất cả những nguyên tắc đó ông có làm không? Tôi nghĩ ông từ chối rồi còn gì nữa. Có phải không? Khi các ông đổi mới... À, người Việt Nam thì giỏi cái chỗ rằng là ông dùng danh từ để ông lẩn trốn. Ông nói là ông 'đổi mới' nhưng thực ra ông 'thụt lùi'.

Tôi có lần viết cho lời nói đầu một bài viết của anh Đặng Phong về tư duy kinh tế. Tôi nói đổi mới thực chất là ông lùi lại. Ông tiến lên chế độ công hữu như bây giờ đó thì ông phải lùi lại rồi. Ông từ chối cái kinh tế tư nhân nhưng ông phải thừa nhận cái kinh tế tư nhân, thừa nhận kinh tế năm thành phần, nhiều thành phần, thậm chí thừa nhận cả chủ nghĩa tư bản. Thế là ông thụt lùi chứ.

Tôi không gọi là thụt lùi mà là bởi vì cái thời kỳ mà ông xây dựng CNXH từ năm 60 cho đến năm 80 là ông theo cái tư tưởng tả khuynh. Ông theo một cái tư tưởng giáo điều mà cái điều này tôi nói là ông Mác sai, ông Mác sai dự kiến là CNXH, với những đặc trưng đó, là dự kiến của ông Mác là sai. Ông Mác có nhiều cái dự kiến phải nói là thiên tài, nhưng riêng dự kiến là những đặc trưng của CNXH là ông Mác sai. Nhưng mà chúng ta không thừa nhận rằng ông ý sai. Chúng ta cứ làm giả vờ như là ta vẫn theo ông Mác. Thì xin lỗi, ông giả vờ ông Mác thì ông đã thay đổi hành động của ông rồi.

Cho nên cái đổi mới của ông nó thực chất là ông lùi lại chứ không phải là ông tiến lên. Lùi lại chế độ sở hữu tư nhân. Ngay cả chế động công hữu ông cũng phải cổ phần hóa bớt đi. Vì công hữu đó, ông có hiệu quả đâu. Trừ mấy thằng to tổ bố thì không ai làm nổi, ông dầu khí này, ông điện lực này v.v… thế còn nói chung một loạt các cái công hữu của ông đó là nó làm bố láo, nó tiêu tốn đất đai và vốn của nhà nước rất nhiều. Nhưng mà ông cứ ôm lấy nó để tưởng là CNXH.

Cho nên tôi nói rằng là chúng ta đổi mới mà thực ra là chúng ta lùi lại chứ không phải đổi mới. Đổi mới là so với những cái chúng ta đã làm sai 20 năm thì gọi là đổi mới. Ông đổi mới theo kiểu đó, theo ông là sai 20 năm rồi, bây giờ ông đổi mới thì ông phải sửa cái sai ấy đi. Nhưng thực chất ông lùi lại. Vâng, vâng, ông trở lại. Bởi vì thế này, thực ra tôi nói là Mác nói là triệt tiêu cái chế độ tư hữu, tôi nói là luận điểm của cụ là sai. Bởi vì 70 năm Liên Xô và Đông Âu, Đông Âu thì 40 năm thôi, ông triệt tiêu cái chế độ tư hữu. Thế là nền kinh tế mất động lực, mất động lực, ông phải lùi lại, thực chất ra ông lùi lại đấy chứ. Việt Nam ta cũng phải lùi lại đấy chứ.

Cho nên tôi nói là chúng ta … đây thì không biết là góp ý kiến rồi để rồi người ta như thế nào, nhưng ý tôi thì thế này này, ông đừng tiếp tục nói như bịp người ta! Tôi nói ví dụ như bây giờ, là vì ông nói là nền tảng của Đảng ta là chủ nghĩa Mác – Lênin cho nên rằng tất cả các trường ông đều bắt nó dạy chủ nghĩa Mác – Lênin. Lắm lúc tôi bảo: trời đất ơi, ba cái thằng trẻ con này đó, nó học một mẩu của chủ nghĩa Mác – Lênin thì nó biết cái gì?! Nhưng mà cứ vẫn phải bắt buộc làm như thế.

Còn bây giờ trong cái cương lĩnh này, trong cái gì này… thì ông đều nói chủ nghĩa Mác – Lênin và ông đều nói XHCN, nhưng tôi hỏi các anh đây, các anh đây là người đọc sách nhiều nhất rồi đây. Tôi hỏi ông CNXH bây giờ là cái gì? Tôi đố ông trả lời được đấy?!

Cái điều mà ông Mác nói về CNXH là chế độ công hữu chiếm địa vị thống trị. Còn ông, thu hẹp cái sở hữu tư nhân đi đến xóa bỏ sở hữu tư nhân, rồi thị trường tự do. Ông làm lộn ngược rồi. Thế bây giờ cái CNXH của ông là cái gì đây? Thật ra mà nói, chúng ta nói và chúng ta biết là chúng ta bịp người khác!

Đến tôi bây giờ, tôi cũng không biết cái CNXH mà chúng ta sẽ đi là cái CNXH gì đây? Có nhiều người bảo rằng thôi thì ta cứ đành lấy khẩu hiệu là gì, "dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ công bằng, văn minh", đó là CNXH. Tôi xin lỗi ông. Đấy không phải CNXH!

Xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, tôi hỏi anh: anh đã bằng thằng Thụy Điển và thằng Na Uy chưa? Nó không xã hội dân chủ, cũng công bằng mà công bằng hơn ông, mà văn minh thì tất nhiên là hơn ông rồi. Thế thì cái CNXH mà anh bảo rằng là lấy cái khẩu hiệu "dân giàu, nước mạnh" mấy cái câu đó mà thay thế cho CNXH, đấy là CNXH của tớ đấy! Tôi nghĩ không đúng. Ông bịp thiên hạ với cái chữ CNXH của ông!

Đại hội X, tôi đã nói trước Bộ Chính trị trước khi các anh đưa … bởi vì thế này này: tôi được cái ưu điểm là người ta mời mình vì mình là một thằng lão thành, lâu năm quá rồi mà chưa chết cho nên người ta cũng mời mình phát biểu. Nhưng tôi nói là các anh định nghĩa cho tôi nghe là cái CNXH mà chúng ta chủ trương đây là nó là cái gì? Cũng không ai trả lời. Rồi tôi hỏi là: ông nói định hướng cái XHCN thì cái định hướng đó là cái gì? Tôi xin lỗi các nhà lý luận ngồi đây, là ông cũng không trả lời được. Có phải không ạ? Ông nói về định hướng XHCN thì định hướng của ông là cái gì đây, ông nói tôi nghe? Ông bảo là xóa đói giảm nghèo. Xin lỗi ông, cả thế giới nó làm. Mà Liên hợp quốc nó đang giúp ông hẳn cái việc ấy đó. Thế chả nhẽ nó giúp ông xây dựng XHCN nhà ông đấy à? Xóa đói giảm nghèo, giỏi lắm thì ông nói được cái định hướng XHCN là xóa đói giảm nghèo, nhưng mà ông còn thua xa ba cái thằng tư bản.

Cho nên tôi cảm thấy là … viết thế nào thì tôi chưa nói, nhưng đại để là ông đừng đao to búa lớn quá. Lúc nào cũng là 'nền tảng chủ nghĩa Mác – Lênin', lúc nào cũng là 'định hướng XHCN' rồi 'xây dựng CNXH' và thậm chí bây giờ có chỗ ông còn viết là 'chúng ta đang quá độ lên CNXH'!"

Mời bà con nghe tiếp tại đây: https://www.youtube.com/watch?
Nội dung bài viết không phản ánh quan điểm của Quê choa

SƠN TRUNG * XÃ HỘI CỘNG SẢN NGÀY HÔM NAY



XÃ HỘI CỘNG SẢN NGÀY HÔM NAY
SƠN TRUNG


Ở bài này, chúng tôi luận về xã hội cộng sản cụ thể là hai nước Trung Quốc và Việt Nam. Trong hai nước này, chúng tôi luận về con người bao gồm mọi người, mọi giới, mọi lứa tuổi,  là đảng viên hay quần chúng, dù yêu hay ghét cộng sản.

Hai nước Trung Quốc và Việt Nam có nhiều điểm giống nhau. Xin trình bày vài điểm.


I. CHỦ NGHĨA XÃ HỘI, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG ,VÀ  NHÂN ĐẠO

Cộng sản xưa và nay vẫn thắng lợi vì đã lợi dụng lòng yêu nước và nhân đạo của con người. Họ lợi dụng lòng yêu nước chống Pháp Mỹ và họ cũng lợi dụng lòng yêu công bằng, yêu dân nghèo, chống bóc lột nhưng sau 1975, đám MTGP đã bị cộng sản đá văng. Nay Cộng sản vẫn lợi dụng lòng bác ái để kinh tài mà những tên tay sai cộng sản mặc áo tu hành hay giả danh từ thiện vẫn tich cực hoạt động kinh tài như Thích Thanh Từ, Thich Trí Dũng, Thích Nhất Hạnh, Phạm Minh Mẫn, Kiều Chinh, Vũ Thành An, Lệ Lý Hayslip, Phan Thị Kim Phúc, Tim Rimbeaud,...Những bọn này và bọn khác làm thế nào mà cứu tế và làm từ thiện khi luật cộng sản trắng trợn nói rằng việc cứu tế xã hội là độc quyền của đảng. Bởi vậy mà cộng sản bắt bớ về việc các tăng ni PGVNTN đi cứu trợ đồng bào bão lụt. Tất nhiên tiền cứu trợ sẽ nộp cho đảng để "đảng no".

Chủ nghĩa cộng sản thực sự phải là một chủ nghĩa xã hội, không  phải là một chủ nghĩa cướp của giết người, cướp đoạt tự do của nhân dân như Marx, Lenin, Stalin, Mao, Hồ. Chủ nghĩa xã hội đã có từ xưa. Đức Phật, Khổng tử, Jesus,  Mạnh Tử, Nguyễn Trãi chính là những nhà cách mạng, nhà xã hội chân chính vì họ đã thực hiện và truyền dạy chúng ta bình đảng, từ bi, nhất là yêu thương người nghèo, người bệnh tật, người khốn khó.

Các chính phủ tư bản đã và đang thi hành chủ nghĩa xã hội nhân bản  khi chia lợi tức cho công nhân, cho học sinh, bệnh nhân khỏi trả tiền bạc, trong khi cộng sản hoàn toàn cắt đứt dân chủ và xã hội. Chúng nó không quan tâm đến xã hội thì trao tiền cho chúng làm gì? Rõ ràng là một trò lưu manh gian dối của bọn lưu manh. Nếu có tâm thiện, sao không làm từ thiện ở đây? Mỹ, Canada, Anh, Pháp tuy là cường quốc nhưng người nghèo cũng rất nhiều. Nếu bạn có từ tâm, xin hãy nhìn gần nỗi khổ tại đây của người châu Á, của người Việt Nam:

Đài VOA loan tin"
 Một tổ chức của người Mỹ gốc châu Á tại đây tính rằng, từ 2000 đến 2010, người Mỹ gốc châu Á là nhóm thiểu số tăng nhanh nhất tại quận hạt Los Angeles, và cũng là thành phần có số người thất nghiệp và rơi vào tình trạng nghèo túng đông nhất tại đó. Thông tín viên VOA đã đến Long Beach, nơi có cộng đồng Campuchia đông nhất nước Mỹ và ghi lại như sau:

Nhà phân tích Kristin Sakaguchi nói rằng nhiều người Mỹ gốc châu Á ở đây có hình ảnh trái ngược với những câu chuyện thành công hội nhập của người Mỹ gốc châu Á tại Mỹ:
“Nhiều người trong cộng đồng ở đây bị gạt ra ngoài lề và họ ít được chú ý.”
Một phúc trình mới đây cho thấy tỷ lệ nghèo túng của người Mỹ gốc châu Á tại quận hạt Los Angeles trung bình là 11%, nhưng tỷ lệ này cao hơn ở những nhóm nhỏ. Ví dụ, theo phúc trình này, tỷ lệ nghèo túng của người Mỹ gốc Campuchia là 25%.
 http://www.voatiengviet.com/content/my-nhieu-nguoi-goc-a-that-nghiep-ngheo-tung-o-los-angeles/1771216.html

 Bản tin U.S. Investment CÔNG TY ĐẦU TƯ MỸ - USI loan tin:
 AFP ngày 26.6 dẫn báo cáo nghiên cứu của Trường đại học Brown, một trong những trường lâu đời nhất ở Mỹ, cho biết khoảng 18 triệu người châu Á định cư tại Mỹ là nhóm người thiểu số tăng trưởng nhanh nhất về số lượng, tăng hơn gấp đôi kể từ năm 1990.

 Số liệu trong báo cáo nói trên do Cục Điều tra dân số Mỹ cung cấp, thể hiện sự tăng trưởng của cộng đồng người nhập cư đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam.

  Với tựa đề Cách ly nhưng bình đẳng: Công dân châu Á tại Mỹ, báo cáo cho thấy người Ấn và người Nhật là những công dân có điều kiện thuận lợi nhất về kinh tế tại Mỹ. Trong khi người Việt Nam lại là nhóm người nhập cư có thu nhập thấp nhất và ít học nhất trong các nhóm nhập cư châu Á.

Đài BBC cho biết: Chắc nhiều người Việt ngạc nhiên khi nghe một cuộc nghiên cứu tìm trong các số thống kê thấy rằng người Mỹ gốc Việt thua kém các sắc dân gốc Châu Á khác, về hai mặt, lợi tức và trình độ học vấn.....
Nhiều chỉ số xã hội kinh tế khác cho thấy người Việt Nam lép vế. Ðó là sắc dân có tỷ lệ thất nghiệp cao hơn cả, tỷ lệ số người sống dưới mức nghèo cao hơn, và tỷ số người nhận trợ cấp xã hội cũng cao hơn các sắc dân Châu Á khác. Tuy lợi tức thấp nhất trong nhóm này nhưng người Việt trung bình cũng xấp xỉ bằng người Mỹ gốc da trắng mà không gốc nói tiếng Tây Ban Nha. Hai tác giả bài nghiên cứu giải thích tình trạng kinh tế xã hội thấp của người Việt Nam là vì đại đa số họ là những người tị nạn chính trị chứ không phải di dân bình thường... Người Việt Nam có lẽ hiểu rõ tình trạng này hơn. Hàng triệu người Việt sang nước Mỹ và các nước Tây phương với hai bàn tay trắng. Không riêng gì những thuyền nhân chạy trốn cộng sản từ 1975 cho đến 1990, ngay cả các người sang Mỹ đoàn tụ hoặc định cư với lý do nhân đạo (HO) cũng tới Mỹ để bắt đầu cuộc đời mới. Những di dân tị nạn này tới nước Mỹ khi đã lớn tuổi, từ 50 tuổi trở lên, và nhiều người không nói một tiếng Anh; nếu may mắn lắm thì họ cũng chỉ kiếm được những việc làm lương thấp
.http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/06/130630_nguoi_viet_o_my.shtml

Trong khi chúng tìm cách vơ vét tiền bạc, chúng còn kêu gọi xóa bỏ hận thù. Ai gây oán thù, ai gây chết chóc?Ai đày đọa nhân dân?


Chúng ta không hề oán ghét người anh em Việt Nam vì chúng ta dù Bắc Nam xa cách, dù trùng dương sâu thẳm, chúng ta vẫn thư từ, và đi về thăm quê hương, thăm bà con anh em. Hơn nữa, chúng ta thắt lưng buộc bụng để gửi hàng chục tỷ đô la về giúp mẹ cha, ông bà, anh chị em. Chúng ta có trung hiếu, có tình nghĩa ruột thịt, tình quê hương làng xóm. Chúng ta là con Phật, là con Chuá, chúng ta theo Khổng giáo thực thi nhân nghĩa lễ trí tín và từ bi, bác ái. Chúng ta đâu cần quân giết người cướp của nay lên giọng kêu gọi xóa bỏ hận thù!

Cộng sản có hiền lành không mà lên giọng từ bi bác ái? Tất nhiên là không. Bởi vì chúng theo Marxit, theo đấu tranh giai cấp, dạy căm thù, dạy chém giết. Trong Tuyên Ngôn Cộng sản, Marx nhấn mạnh việc phá huỷ thượng tầng kiến trúc cũ nghĩa là phá bỏ luân lý, đạo đức cũ. Chúng đã bắt con tố cha, vợ tố chồng thì làm sao mà nói nhân nghĩa? Chúng đã giam cầm, giết hại quân dân cán chính miền Nam hàng loạt làm sao bảo ta quên hận thù. Hận thù cũ chưa nguôi thì hận thù mới lại đến vì chúng bán nước, đánh đập, giam cầm những người yêu nước và cướp ruộng cuớp nhà nhân dân? Tội ác của chúng ngày càng tăng, những ai ngu si hay giả dối mà khuyên ta hòa hợp với bọn ác? Bọn chúng thực chất là tay sai cộng sản.


Về chính trị, ngày xưa Nho gia đề cao dân quyền tức là theo chủ trương "Dân vi quý", lấy  dân làm gốc. Còn cộng sản phản dân, hại nước vì Marx và Lênin, Stalin chủ trương phá bỏ  tinh thần quốc gia, bắt con người phục vụ quốc tế cộng sản. Marx cũng đưa ra chính sách đàn áp nhân dân trong chủ trương "Vô sản chuyên chính". Vô sản chuyên chính tức là chủ trương độc tài, tàn sát, khủng bố nhân dân, tước đoạt mọi quyền tự do, dân chủ của nhân dân.

Nay thì cộng sản ra mặt bán nước cho Trung Cộng, cướp đất đai, nhà cửa của nhân dân để làm tài sản riêng. Họ kêu gọi xóa bỏ hận thù, đoàn kết dân tộc, hòa hợp hòa giải làm chi khi họ đánh đập, bỏ tù những trí thức, thanh niên, sinh viên yêu nước, và họ cướp đất, cướp nhà nhân dân. Trừ bọn xu nịnh và lưu manh tôn giáo hay giả giọng tôn giáo, không ai tin những lời từ bi, bác ái của bọn cướp, bọn du đảng và giết người.Những tên trùm Việt Cộng như Võ Văn Kiệt, Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh... có  hàng tỷ đô la. Quốc hội Trung Cộng nay đã có hàng trăm tỷ phú, triệu phú là dân biểu quốc hội.

Trong khi dân chúng đói khổ, còn bị cướp nhà, cướp đất. Và trong khi tại các nước tư bản, dân nghèo được phụ cấp, được đi học , đi nhà thương mà không trả tiền bạc. Nhưng tại Trung Quốc, Việt Nam, cộng sản bắt dân phải trả học phí, viện phí và đóng hàng trăm thứ thuế trên lưng. Như vậy cộng sản có thương dân nghèo không? Họ bỏ mặc dân nghèo, tại sao ta không lên tiếng tranh đấu cho nhân dân mà lại đưa tiền cho chúng, đồng hành với bọn bán nước, hại dân? 

Lập trường của chúng ta là yêu nước, yêu dân, Chúng ta ra ngoài có tự do dân chủ, chúng ta phải nghĩ cách tranh đấu cho tư do, dân chủ của nhân dân trong nước và vẹn toàn lãnh thổ. Chúng ta tranh đấu chống áp bức bóc lột và mọi chế độ gian ác, tàn bạo. Chúng ta tuyệt đối không hòa hợp với bọn ác, bắt tay với bọn ác, tránh làm lợi cho cộng sản.

II. YÊU NƯỚC
Trong khi kêu gọi đem tiền về thì chúng cũng kêu gọi  Việt kiều về giúp nước. Đó là một sự dối trá.Chúng cần ta mang tiền về để chúng bỏ túi, chứ chúng không cần người.
Có nhiều điểm về việc này:
(1). Cộng sản không cần nhân tài. Từ thời Lênin, cộng sản đã giết trí thức. Tại Việt Nam , khoảng 1930, phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh đã nêu khẩu hiệu "trí phú địa hào, đào tận gốc, trốc tận rễ".  Cộng sản không chú trọng chuyên môn mà chỉ chú trọng lập trường "hồng hơn chuyên". Họ dùng người cộng sản không dùng người ngoài. Các ông trung tá, trung úy chuyên ném lưu đan, giật mìn, phá cầu đường  thì làm giám đốc ngân hàng,giám đốc công ty xuất khẩu, bộ trưởng ngoại thương,  bà lao công thì làm hiệu trưởng. Như vậy là họ đâu cần nhân tài, đâu cần các anh tiến sĩ Mỹ Anh Pháp!
(2). Cộng sản không cần nhân tài cũng không yêu nhân dân.  Việt cộng cần tiền.  Việt Cộng cần dành chỗ làm ăn ngon lành cho anh em, bà con và đảng viên  của họ đâu cần đến các ông bà Việt kiều về ăn ké, về giựt miếng ăn của họ. Nhân dân là con mồi để cộng sản làm thịt. Cụ thể là về y tế, chúng đưa y tá làm bác sĩ, hoặc ăn tiền đưa người kém vào làm việc các bệnh viện. Họ cần tiền, không cần chuyên môn và y đức cho nên bấy lâu nay có cảnh hài nhi  và sản phụ tử vong. Và gần đây là bác sĩ thẩm mỹ ném khách hàng xuống sông Hồng. Họ đâu cần bạn làm chi hỡi các anh bạn Việt kiều!
(3). Sau năm 2000 với Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhơn đảng đã kinh doanh giáo dục. Một là nâng học phí lên cao. Hai là buôn bán bằng  Thạc sĩ, Tiến sĩ. Việc này đưa đến hàng trăm ngàn cử nhân thất nghiệp, hàng chục thạc sĩ ma, tiến sĩ ma còn tồi tệ hơn thời chúa Trịnh mua quan bán tước, ai nộp tiền thì được thi Hương , cho nên chốn trường thi thành chợ búa, tạo ra vết nhơ trong lịch sử. Nay Việt Cộng có hàng chục ngàn tiến sĩ cần gì các anh Việt kiều!
.
(4). Việt Nam nay cũng thất nghiệp, làm sao chúng có thể giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn, hàng vạn  người về Việt Nam? Nếu có công việc thì chúng chỉ trao cho anh em, bà con chúng nó, thứ đến là kẻ nộp tiền xin việc, thứ ba là đảng viên chúng nó. Các anh chị Việt kiều ở vài chục ngày rồi đi còn xin ở lại thì khó lắm đấy.       Ai muốn ở lại thì phải bỏ quốc tịch Mỹ, Canada, Pháp, và có giấy chứng nhận không bị điên!
              
Sau 1975, Bắc Kỳ cai trị Nam Kỳ, từ chức vụ  cao nhất như chủ tịch Ủy ban quân quản cho đến nhân viên hốt rác cũng là Bắc Kỳ, dân Nam Kỳ nếu không là bà con anh em GPMN hay tập kết thì đành chịu  chết đói hoặc phải tìm đường vượt biên. Lẽ dĩ nhiên chúng cần một số về để phục vụ trong các chức vụ đặc biệt, hoặc nhân vật đặc biệt như Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy. Cũng có thể họ cần một số mang tiền về đầu tư, hoặc về làm thuê trong các dịch vụ có lợi cho chúng như dịch vụ ca nhạc với các nhạc sĩ, ca sĩ Elvis Phương, Duy Quang, Đức Huy,Tuấn Ngọc, Quang Lê,  Hương Lan, Chế Linh, Khánh Ly...

(5). Nếu chúng phải bóp bụng cho bọn  này ở lại thì sẽ trả lương mạt hạng như trước 1975, một số con tướng tá Việt Nam cộng hòa về Hà Nội,  được giao  công tác kiều vận với đồng lương chết đói...

(6). Trước 1975, một số anh em, con cái Việt Cộng mới được đi lao động XHCN tại Nga và các nước Đông Âu. Sau khi Đông Âu tan rã thì đám Việt Cộng con này chạy sang Đông Âu hoặc Tây Âu chứ không về Việt Nam. Lúc này họ vỗ ngực xưng là Việt Cộng bách chiến bách thắng và coi khinh đám Việt kiều thuyền nhân! Sau nước Đức Thống nhất, họ đòi trả người Việt Nam về Việt Nam. Nhưng Việt Cộng đâu có thèm đón nhận nhân tài con em họ về nước. 

Họ ra mặt đem con em họ ra để làm tiền Đức. Họ bắt Đức phải trả mỗi đầu người bao nhiêu đó thì Việt Nam mới thâu nhận. Con em họ họ không đem về để xây dựng XHCN thì làm sao đón nhận khúc ruột thừa ngàn dặm hay sao? Mà dù chính phủ Việt Cộng có thâu nhận thì đám Việt Cộng con này dù yêu bác đảng cũng không chịu về vì họ thích cái mùi vị thối tha của tư bản, thích cái một phần ngàn tự do của tư bản hơn ngàn phần một tự do của XHCN. Các luật sư tư bản chỉ đường cho hươu chạy, từ đó tại đây mới có những hội đoàn, những tờ báo chống trời chống đất, chống gậy, chuyên loan tin đa chiều và theo lập trường song phương, đa phương, có chút chút chống đối , để xin tị nạn mà ở lại. Khổ thế!


 

 Gái Việt Nam thi tuyển lấy chồng Đài, chồng Hàn

 (7). Trước 1975, miền Bắc đua nhau đi lao động XHCN.Ai đi được thì sướng lắm vì mua được máy may, tủ lạnh, xe đạp, xe gắn máy, nồi áp suất về bán giá cao đủ xây nhà lầu.  Sau 1975, hai miền Nam, Bắc đều rộ lên phong trào lấy chồng Đài, chồng Hàn. Lớp già nua thì đi làm gia nô. Còn đàn ông, con trai và một số phụ nữ đi theo con đường nhập cư lậu sang Nga, Đông Âu, Anh, Pháp...Tất cả đều đi theo chủ trương buôn bán nô lệ của Đảng quang vinh.


 

 
Gái Việt Nam thi tuyển lấy chồng Đài, chồng Hàn

 Sau đó nữa, khoảng 2000, con cái nhà giàu TrungQuốc, Việt Nam đua nhau đi du học, đi du lịch hoặc nhờ mai mối để lấy chồng ngoại quốc, lấy vợ ngoại quốc để vĩnh biệt Việt Nam, Trung quốc. Đó cũng là một cách để họ gửi tiền ra ngoại quốc, mua nhà cửa để sau này có xảy ra chiến tranh thì cả nhà chuồn ra ngoại quốc gấp. Tại Trung Quốc và Việt Nam chính tư sản đỏ chán cảnh độc lập và đảng lãnh đạo, đồng thời chán cả kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa, bèn xin ra ngoại quốc định cư.

Trong khi Mao, Đặng cho đến Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình coi đế quốc Mỹ là kẻ thù thì nhân dân Trung Quốc dù là thuộc giai cấp mới, coi  nước Mỹ là nơi an toàn, là nơi lý tưởng cho cuộc sống tương lai của họ. Các báo ngoại quốc nêu vài lý do tại sao nhà giàu cũng chán Trung quốc:

Đối tượng mà giới giàu Trung Quốc thường để mắt tới từ những căn hộ 1 triệu USD đến những những khu đất trị giá đến 20 triệu USD.
Lý do đầu tư vào bất động sản của người Trung Quốc rất đa dạng, có người mua vì muốn di cư sang Mỹ, hay cho con cái sang du học. Có người mua vì thuận lợi về tỷ giá, hay do giá nhà đất Mỹ đang có dấu hiệu hồi phục trong khi vẫn còn rẻ hơn so với các thị trương khác như Úc, Canada. Có người đầu tư chỉ với lý do đơn giản là họ đang tìm kiếm một nơi an toàn để đổ tiền vào.

Trong thời gian vừa qua, kinh tế Trung Quốc có những dấu hiệu đi xuống. Bên cạnh đó là những lùm xùm chính trị khiến cho giới giàu lo ngại về tình trạng bất ổn tại thị trường trong nước. Đó chính là lý do ngày càng nhiều tỷ phú Trung Quốc tìm đến Mỹ để "ẩn náu". Theo VEF
http://www.duannhadat.com/bat-dong-san-the-gioi/36-dan-trung-quoc-do-xo-mua-nha-dat-my.html


 Việc xin định cư tại Mỹ của hàng triệu người Trung Quốc và Việt Nam không làm cho Mỹ sợ gây xáo trộn kinh tế và xâm nhập gián điệp. Theo đầu óc thực dụng của tư bản đây là mối lợi vì người ta đưa tiền đến cho mình.

Theo báo New York Times số ra ngày 18 tháng 12 năm 2011 thì con số các nhà đầu tư với vốn trên 500.000 đô la đã tăng gần gấp bốn lần trong hai năm qua, với trên 3.800 người trong năm tài chính 2011. Con số các nhà đầu tư nạp đơn xin đầu tư tại Mỹ tăng nhanh chóng đến nỗi chính quyền Obama đang tìm cách cải thiện thủ tục cứu xét các đơn đầu tư loại này. Trước đó vào cuối tháng 9 năm 2012, Tổng thống Obama đã ký ban hành luật S.3245 gia hạn chương trình cấp Visa EB-5 cho các Trung tâm Vùng Thí điểm thêm 3 năm nữa sau khi Luật này được hai viện Quốc hội Hoa Kỳ thông qua vào trung tuần tháng 9 http://www.voatiengviet.com/content/cap-the-xanh-cho-nhung-nha-dau-tu-tu-500000-do-la-vao-hoa-ky/1580602.html


Ngoài đầu tư, du học, hôn nhân cũng là con đường đi đến Tây phương. Theo Zoe Murphy, phóng viên BBC, trong bản tin ngày thứ sáu, 25 tháng 10, 2013, có nói rằng ngày xưa sinh viên Trung Quốc sẽ bị đuổi học nều bồ bịch với người ngoại quốc. Theo số liệu của chính phủ năm 1978, không hề có cuộc hôn nhân với người nước ngoài nào được đăng ký ở Trung Quốc.
Ngày xưa, Petrus Ký, Phan Văn Trường, Tạ Thu Thâu, Nguyễn An Ninh, Hồ Văn Ngà,,Phạm Duy Khiêm,Nguyễn Khắc Hoạch, Nguyễn Đình Hòa, Hồ Hữu Tường, Thanh Lãng, Bửu Hội, Vũ Quốc Thông, Vũ Văn Mẫu, Nguyễn Cao Hách, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quang Trình , Bác sĩ Nguyễn Ngọc Huy, GS Nguyễn Ngọc Huy, Nguyễn Thế Anh, Phạm Biểu Tâm, Nguyễn Quý Bổng, Dương Thiệu Tống, Lê Thanh Minh Châu, ... đã ra học ngoại quốc rồi trở về, tại sao lớp trẻ cộng sản Trung Quốc, Việt Nam một đi không trở lại dù cha anh họ là lãnh đạo đảng, là tư sản đỏ?

Chính bản thân cộng sản và con em họ không muốn trở về quê hương thì họ đâu cần bọn Việt kiều, Hoa kiều  về cho chật đất? Còn tiền bạc, trong khi họ vét tiền đem ra nước ngoài thì họ cần bọn tay sai kinh tài đem tiền về cho họ làm giàu chứ sao?

Họ cần tiền lắm. Cần tiền  để mua nhà lầu , mua xe hơi xịn hàng triệu mỹ kim cho bồ nhí. Cần tiền để mua quan bán tước . Tại Trung Quốc, các tướng tá bây giờ là tướng tiền, tướng bạc. Các tỉnh ủy, các giám đốc , các bộ trưởng Trung Quốc và Việt Nam đều do tiền với các thành tích giả tạo. Tại Trung Quốc, vì chủ trương một con cho nên con trai được quý lắm. Họ không cho con trai, con gái mó động chân tay vào việc gì. Con trai không dám tập thể thao sợ hư hao thân thể. Con gái suốt ngày nằm ườn ra chứ không biết quét nhà, nấu cơm, làm bếp.

Lớp con trai Trung Quốc được kiều dưỡng thì làm sao chiến đấu ở mặt trận. Đám nông dân thời Mao , thời Hồ ngu muội dễ hy sinh cho cộng sản hưởng lợi, còn nay tại Trung Quốc, Việt Nam chiến tranh xảy ra thì trong dăm ba ngày thì rã ngũ. Nói chung thanh niên Trung quốc và Việt Nam có hai hạng:Một hạng là con nhà quyền quý thì đã ra ngoại quốc. Một hạng là nghèo, không có tiền ăn thì làm sao có tiền du học nước ngoài. Họ biết họ là thân phận tôi đòi, họ có cam tâm chết cho tư sản đỏ hay không?Chắc là không.

Ngoài ra, Trung Quốc và Việt Nam cùng chung một tai họa là nạn tham nhũng. Tham nhũng khắp nơi, tham nhũng ngay cả trong quân đội. Quân đội tham nhũng là quân đội tham tiền tài danh vọng, không có lý tưởng thì làm sao mà chiến đấu!

Tờ  InfoNet cho biết: Hôm 29/1 vừa qua, Tổ chức Minh bạch Quốc tế cho biết các lực lượng vũ trang Trung Quốc đang đối mặt với nạn tham nhũng nghiêm trọng trong khi đó lại thiếu sự giám sát về chính trị và cơ chế ngăn chặn. Trung Quốc, quốc gia có lực lượng quân đội thường trực lớn nhất thế giới, đã trở thành nước “có nguy cơ cao” trong bảng xếp hạng toàn cầu về tình trạng tham nhũng trong quân đội của Tổ chức minh bạch quốc tế.
Trong một bài  gừi cho bản báo, ông Phan Châu Thành viết:"
Tôi có ông bạn học hiện làm cấp tướng trong hải quân VN, trong một buổi nhậu bạn bè với nhau cách đây gần năm ở HN, tôi hỏi hắn:
“Nếu bây giờ TQ tấn công trên biển, quân của cậu chống được bao lâu?” Hắn cười: “Chắc là chưa đến ba ngày?!”
Tôi ngạc nhiên: “Sao chết nhanh vậy?” Hắn lại cười: “Không phải chết, mà là chạy. Thời đại này ai dại gì chết cho ai?!” 


“Đấy là cậu nói về lính hay sĩ quan các cậu?”
“Cả hai, nhưng sĩ quan chạy trước rồi lính mới chạy. Lính không dám chạy trước, chỉ trốn thôi. Sĩ quan mới chạy!”
Tôi thắc mắc: “Tại sao thế? Sĩ quan tinh thần cao hơn và phải làm gương cho lính cơ mà?”
“Ừ, nhưng sĩ quan lại biết mình toàn nói dối và thấy cấp trên cũng toàn nói dối, và ai cũng biết chết thì mình chịu, thắng thì là chiến công của sếp, tội gì chết thế!” 

( PHAN CHÂU THÀNH* QUÂN ĐỘI BÁCH CHIẾN BÁCH THẮNG)

Ông Phan Châu Thành nói thật, dù ông không nói ra thì dân ta cũng biết mười mươi, bởi vì một chính phủ muốn tồn tại phải được lòng dân. Nhà Trần ba phen thắng quân Nguyên là do dân đoàn kết. Họ Hồ bị bắt làm tù binh vì nhân dân không ủng hộ, Ngày nay, cộng sản cướp tự do dân chủ của nhân dân , đánh đập, bỏ tù người yêu nước, chiếm đât đai nhà cửa của nhân dân thì làm sao dân ủng hộ? Như vậy là cộng sản  phản dân, đứng về phía quân Trung Cộng xâm lược, những hành động chạy đông chạy tây chỉ là vờ vịt mà thôi! Nhân dân ta không chịu làm nô lệ Trung Cộng. Nhân dân ta sẽ chống Cộng sản  gian ác, lưu manh. Nhân dân ta sẽ lập một lực lượng cách mạng thật sự để đánh tan Trung Cộng  xâm lược và Việt cộng bán nước, để lập một nước Việt Nam tự do, dân chủ và thịnh vượng.

III. TẤT CẢ ĐỀU VÌ TIỀN

Ai cũng cần tiền, chế độ nào cũng có những kẻ gian tham nhưng cộng sản nay lộ bộ mặt tham tiền rõ rệt nhất.Ban đầu cộng sản kêu gọi xóa bỏ bất công, diệt trừ bóc lột cho nên nhiều người tin theo. Nhiều người tin theo cho nên cộng sản thắng.  Chủ trương đoạt tài sản tư bản, chủ trương cải cách ruộng đất, đấu tố địa chủ đã là cơ hội cho bọn cộng sản vơ vét của cải trong nhân dân. Chủ trương diệt tư hữu chính là đem tài sản nhân dân trong nước vào tay một nhóm cộng sản có quyền lực. Từ đó cộng sản ngang nhiên tiêu xài phung phí, bỏ túi của công và sang đoạt của công. Cho đến khi Cộng sản ban hành chủ trương tư hữu hóa cho cán bộ, và bắt dân đóng học phí, viện phí  thì rõ ràng là chúng mang danh chủ nghĩa xã hội mà làm những việc  phản xã hội, phản dân chủ, và bóc lột tàn tệ ngàn lần hơn tư bản..


Từ khi mở cửa, cộng sản lại có dịp nắm mọi quyền lợi kinh tế trong tay chúng, trong gia đình chúng và bè lũ chúng. Mọi hành vi phạm pháp, tham nhũng, dối trá, trộm cắp đều nở rộ. Trong dân chúng Việt Nam, từ 1945 đã rao  truyền câu ca dao mới:

Tiền là tiên là Phật,
Là sức bật tuổi trẻ
Là sức khỏe tuổi già
Là cái đà tiến thân,
Là cái cân công lý.
Tiền là hết ý.

hay:

Tiền là tiên là phật
Là sức bật của tuổi trẻ
Là sức khoẻ của tuổi già
Là cái đà của phát triển
Là nổi điên của kẻ giàu
Là nỗi đau của kẻ yếu
Là điểm yếu của kẻ tham
Là đam mê của kẻ trộm
Là nỗi hỗn độn của thị trườg
Là chặg đườg của doah nhân
Là cái cân của côg lý
Có tiền là hết ý !

Muốn vào đại học:tiền
Muốn làm bác sĩ:Tiền.
Muốn có giấy phép làm nhà:Tiền
Muốn vào đảng:Tiền
Ở đâu con ngưoừi cũng bị tiền chi phối. Người cộng sản làm mọi sự chỉ vì tiền không cần đạo đức, pháp luật. Ngày xưa trong một trăm người, cũng chỉ có mười hay hai muơi  làm bậy. Còn ngày nay, 90% là làm bậy, kể cả Tổng bí thư, thủ tướng , dân biểu quốc hội, bác sĩ, y tá cho đến đứa học sinh đều nuôi đầy trong tim, trong óc việc xoay tiền. 

Trung Cộng nay đã lộ rõ bộ mặt tham lợi mà sản xuất hàng độc, hàng giả. Khộng những chúng làm hại nhân dân thế giới mà còn làm hại đến nhân dân Trung Quốc của họ.  Hiểm họa cho Việt Nam là bọn Trung Cộng đã đưa sang các mặt hàng độc hại. Trước đây cả thế giới đều kinh hoàng vì sửa bột có chất Melamine của Trung Quốc. Tờ Dân Trí điện tử loan báo:

" - Cục quản lý an toàn sản phẩm Trung Quốc vừa thông báo họ phát hiện thêm 31 nhãn hiệu sữa bột của nước này bị nhiễm hóa chất công nghiệp mêlamin, chất đã khiến 4 em nhỏ tử vong và 54.000 em khác bị ốm. Kết quả trên được thông báo trên trang web của cục quản lý an toàn sản phẩm Trung Quốc. Nó cho thấy vụ bê bối sữa bột Trung Quốc ngày càng trở nên nghiêm trọng, trong khi hàng loạt sản phẩm đã bị thu hồi không chỉ ở Trung Quốc mà cả các nước nhập khẩu thực phẩm của nước này, từ sữa bột trẻ em đến sô-cô-la. Vụ sữa nhiễm mêlamin cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của 4 em nhỏ, và làm khoảng 54.000 em khác gặp phải vấn đề liên quan đến thận."
  Kết quả tai hại là chính dân Trung Quốc đã tẩy chay sữa, và các thực phẩm khác của  Trung Quốc.
 VNExpress ghi nhận :
Người Trung Quốc tìm mua sữa bột ở mọi nơi họ có thể, miễn là nơi ấy ở bên ngoài lãnh thổ đất nước. Và một cách tất yếu, xu thế này dẫn tới sự thiếu hụt đầu vào ở hàng loạt quốc gia, từ Đức, Hà Lan tới New Zealand. Điều này đồng thời là một lời nhắc nhở về thói quen tiêu dùng của người Trung Quốc, cũng như mối lo ngại ngày càng tăng về vấn đề an toàn thực phẩm ở đất nước 1,4 tỷ dân. 
Để kiểm soát tình trạng này, nhiều hãng bán lẻ lớn như Boots and Sainsbury’s, Anh, đã quyết định yêu cầu các cá nhân không được mua hơn hai hộp sữa mỗi lần, trong khi hải quan Hong Kong phải giới hạn số lượng sữa bột mà mỗi hành khách có thể đem ra ngoài thành phố, với mức phạt lên tới 6.500 USD và hai năm tù cho những người vi phạm. 

Nhiều người còn ví von rằng, giới chức Hong Kong giờ đang đối xử với những người buôn bán sữa bột trẻ em trái quy định như một dạng tội phạm nghiêm trọng. Mọi chuyện thậm chí còn bị đẩy lên cao trào khi hải quan ở đặc khu hành chính này đã tuyên bố hồi tháng 4 đã tạm giam 10 người và tịch thu gần 100kg sữa bột trị giá tới 3.500 USD. 

Trong khi đó, ở đại lục, giới chức Trung Quốc cũng đang vô cùng đau đầu trước sự quay lưng và "ghẻ lạnh" của người tiêu dùng đối với những nhãn hiệu sữa bột trong nước.
Chuyện buồn cười là nay tại Trung Quốc có dịch vụ sữa người. Trẻ con hay cụ già 80-90 nhà giàu có thì thuê "cô vú" để có thể bú trực tiếp mà không sợ sữa giả mạo hay có độc tố. Chuyện này trên nửa thế kỷ trước, Ngô Tất Tố đã viết trong Tắt Đèn, nay tái xuất giang hồ ở Trung Quốc! Tờ Ngôi Sao đưa tin:
 Hiện nay, khá nhiều người giàu có ở Thẩm Quyến (Trung Quốc) đang sẵn sàng móc hầu bao để được uống nguồn dinh dưỡng dồi dào là sữa người. Thậm chí một vài người trong số đó còn không ngại bú sữa trực tiếp. 

Họ thuê hẳn vú nuôi về nhà để được tận hưởng nguồn giá trị dinh dưỡng này, Liu Jun, giám đốc công ty dịch vụ Xinxinyu Household, phía nam Quảng Đông, nói với Southern Metropolis Daily. Liu cho biết thêm rằng công ty của anh hiện mở rộng dịch vụ kinh doanh cung cấp người cho bú sữa nhằm phục vụ các thành viên trong nhà. 

Đài RFA trong bài Siêu thịt, siêu lợi nhuận từ thực phẩm Trung Quốc   cho biết:
Các mặt hàng nhu yếu phẩm và các loại thực phẩm tươi như thịt, cá, tôm, trái cây, rau xanh… đặc biệt là thịt heo siêu nạc và thịt gà, vịt siêu thịt đã hoàn toàn bị ô nhiễm Trung Quốc. Không thể nói khác đi được theo các cụm từ như “bị Trung Quốc hóa”, hay là “bị ảnh hưởng Trung Quốc” như trước đây nữa. Vấn đề hiện tại đã vượt mức báo động đỏ về an toàn thực phẩm khi mà các công ty chế biết thức ăn gia súc, gia cầm và các công ty chế biến thuốc bảo vệ thực vật của Trung Quốc đã ngang nhiên hoạt động ở Việt Nam.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/super-lean-meat-super-profit-food-fr-cn-10092013152700.html

Tờ Dân Trí điện tử trong bài " Mỹ phẩm TQ: Lợi nhuận che mờ độc tố cho biết: Những ngày qua, thông tin mỹ phẩm Trung Quốc chứa độc tố cao khiến không ít người dân lo lắng. Thông tin từ Viện Người tiêu dùng Hàn Quốc cho biết, kem làm trắng da VISION do Trung Quốc sản xuất có hàm lượng thủy ngân cao tới 15.698 ppm, vượt mức cho phép gần 16.000 lần; “Cao tẩy vết nám” vượt từ 120 đến 5.212 lần; mỹ phẩm melanin treatment không rõ nguồn gốc vượt hơn 500 lần.
Điều đáng nói là ở Việt Nam, mỹ phẩm Trung Quốc trôi nổi trên thị trường không chỉ gắn tem nhãn “made in China” mà còn giả, làm nhái các thương hiệu lớn, nhỏ trên thế giới. Trong tháng Một vừa qua, cơ quan chức năng Hà Nội đã phát hiện hơn 2,5 tấn mỹ phẩm nhập lậu, nguồn gốc Trung Quốc nhưng mang nhãn mác sản phẩm cao cấp của nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Đức, Ý và cả Việt Nam.http://dantri.com.vn/suc-khoe/my-pham-trung-quoc-loi-nhuan-che-mo-doc-to-689102.htm 


Tại Trung Cộng và Việt Nam, những ngân hàng thất thoát, những công ty quốc doanh sụp đổ là vì bọn đầu gấu trộm cướp, rút tỉa. Tại Việt Nam,  kinh tế, tài chính suy sụp  là do thân nhân, bộ hạ thủ tướng, Tổng bí thư làm đầu. Những Vinashine, Airline lỗ lã cũng do thân nhân thủ tướng, chủ tịch quốc hội cầm đầu làm các trò trộm cắp, gian dối. Công ty Vinashine mua tàu cũ vài trăm ngàn hay một triệu về khai vài ba triệu...

 Những Võ Văn Kiệt, Đỗ Mười,  Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng... có hàng tỷ đô la là tiền ở đâu?  Những vụ xây cầu Mỹ Thuận  chưa xây đã sụp đổ, những con đường vừa thi công đã lún, những cột mốc trên xa lộ là tre bọc xi măng..Bác sĩ, y tá làm tiền bệnh nhân. Cô giáo bán bánh kẹo trong lớp để làm tiền. Cao hơn thì cô mở lớp tại nhà, học sinh nào không đến học thì đừng hòng có điểm cao và lên lớp. Ngày thầy giáo, cô giáo, học trò nào không biếu xén thì gặp khó khăn trăm bề!

Thanh Quang đài RFA tường thuật về tệ trạng ngành y tế Việt Nam như sau:
Từ Thanh Hóa, MS Nguyễn Trung Tôn lưu ý rằng lâu nay, câu “Lương y như từ mẫu” gắn liền với ngành y. Nhưng trên thực tế tại Việt Nam, trong những năm gần đây, nhiều sự kiện liên quan đến vấn đề y đức gần như liên tục xảy ra:

Đặc biệt chỉ trong vòng tháng 10 này thôi, cả sản phụ chết ở Thanh Hóa. Rồi tới chuyện ông BS Nguyễn Mạnh Tường dù không có giấy phép hành nghề thẩm mỹ nhưng vẫn hành nghề lén lút – mà thực ra là giữa thanh thiên bạch nhật. Nhưng nếu không có sự kiện bệnh nhân của ông ta chết và bị vứt xác xuống sông và sự kiện này không được khui ra thì phòng thẩm mỹ của ông ta vẫn còn tồn tại. Và vụ này là dấu hiệu cho thấy y đức ở Việt Nam ngày nay đã xuống cấp đến mức báo động – chẳng còn có thể gọi là y đức được nữa! Tại Việt Nam bây giờ, ngay ngành y – ngành được ví như “Người Mẹ Hiền” – giờ cũng đã trở nên tàn nhẫn và độc ác với ngay đồng loại của mình.

Tất cả được tính bằng tiền


Cụ Lê Hiền Đức nhân tiện đi vào chi tiết hơn, nhắc đến trường hợp 3 cháu nhỏ ở Quảng Trị tim vaccine, nhưng “rút mũi kim ra chết luôn”; còn ở bệnh viện Hoài Đức thì “nhân bản”: khi bệnh viện lấy máu để xét nghiệm cho bệnh nhân thì không làm xét nghiệm mà lại dùng kết quả xét nghiệm của bệnh nhân khác – “hàng mấy nghìn ca nhân bản như thế”; rồi cũng trong hàng mấy nghìn ca,Viện Mắt Hà Nội đã tráo đổi thủy tinh thể có giá rẻ hơn.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/honest-physician-as-devoted-mother-nowadays-tq-10252013140849.html

Nhà văn Văn Quang thuật về y tế Việt Nam có đoạn:
 Trong tuần vừa qua, cả nước rộ lên nguồn tin về những sai phạm hay nói thẳng ra là những vụ “ăn bẩn” của các ông chủ chốt tại hai bệnh viện lớn nhất Thành phố Sài Gòn là Bệnh viện Bình Dân và Bệnh Viện Chấn thương – Chỉnh hình. Nói đến 2 bệnh viện (BV) này hầu như toàn bộ người dân miền Nam VN không ai không biết và may mắn lắm mới có gia đình chưa có ai phải qua hai BV lớn đó. Nói thẳng ra, lâu nay đa số người dân đã có những bàn tán, kêu ca, nghi ngờ về sự phục vụ và cách “kiếm tiền” của các vị bác sĩ ở từng khoa trong 2 BV này, tất nhiên nói như thế không phải là tất cả các vị BS đều mang tiếng xấu, có chăng người tốt chị bị vạ lây. Chỉ cần vài ông thiếu lương tâm là người ta có thể nói đến cả cái BV đó rồi.
 VĂN QUANG * NHỮNG CHUYỆN QUÁI ĐẢN Ở BỆNH VIỆN VN


Ông David Thiên Ngọc đã nói lên vài cái u trong hàng vạn cái u của nền y tế Việt Nam là nơi mà người ta luôn luôn khua chiêng gióng trống về y đức, về lương y như từ mẫu:

- Tháng 5/2012 bác sỹ Nguyễn Xuân Hiệp PGĐ BV mắt trung ương đã hành hung đánh đập vào mặt đối với bệnh nhân là cụ bà Nguyễn Thị Hợi đáng tuổi mẹ của mình trong khi mổ mắt đến nỗi mặt mày sung húp, tím bầm gây bức xúc cho thân nhân và cả đồng nghiệp. Sau ca mổ trên cụ bà mắt có được sáng hay không chứ thân nhân và cả xã hội đã phần nào sáng mắt. Thế mà cả tập đoàn ban GĐ BV, bộ y-tế đều lấp liếm bao che, vô cảm và sự việc như không có gì xảy ra... ngược lại ông Đỗ Như Hơn GĐBV còn tố cáo báo chí (DLB) là phản động, báo BVPL cuối tuần là báo lá cải v.v...


Cũng cùng hệ thống BV mắt nêu trên thì BV mắt HN đã có hành vi đánh tráo thủy tinh thể để cho bênh nhân tối mắt và Ban GĐ BV, y bác sỹ trục lợi trên bước đường dần đi vào màn đêm của những bệnh nhân.


"Giá như đưa phong bì thì có lẽ Xuân không chết" đó là lời khẳng định của người nhà sản phụ Nguyễn thị Xuân ở Thanh Hóa mới đây cả mẹ và con đã đi vào cõi vĩnh hằng bởi sự thờ ơ, lãnh đạm, tắc trách, vô cảm của đội ngũ "mẹ hiền" nơi đây cũng chỉ vì người nhà của sản phụ Xuân không có phong bì và cuối cùng là ngày 19/10/2013 quan tài sản phụ Xuân phải diễu hành trên đường phố để cho nhân dân trong và ngoài nước thấy được tấm lòng bao la (không bằng bao thư) như biển cả, "lòng mẹ (hiền) bao la như biển Thái Bình..." của tập đoàn "mẹ hiền" VN.


- Một việc mà ai cũng nghĩ là vô tiền khoán hậu chính là việc nhân bản xét nghiệm máu ở BV đa khoa Hoài Đức HN khiến trong hàng ngàn bệnh nhân được xét nghiệm máu từ trẻ sơ sinh vài chục ngày tuổi cho đến những cụ già thất thập, bát tuần đều có kết quả như nhau. Tất nhiên mục đích xét nghiệm máu là để chữa trị. Vậy thì kẻ có bệnh hiểm nghèo cho đến những người bệnh nhẹ được chẩn đoán cào bằng như nhau và trong số hàng ngàn người đó hẳn đã và sẽ có người phải ra đi vĩnh viễn vì cái trò đê tiện để đem tiền về phục vụ cho "cuộc vui suốt tháng, trận cười thâu đêm..." (Nguyễn Du) của các mẹ hiền. 

Việc này đánh động lương tâm con người đến nỗi trái tim của đám "còn đảng còn tiền" cũng phải thốt lên: "Họ làm cái việc mà trời không dung đất không tha, tức là chỉ đạo xét nghiệm khống..." Đó là lời của thượng tá côn an Phan Cao Thu phó thủ trưởng cơ quan CSĐT (CA-HN) trong buổi họp báo ngày 20/8/2013.


Cùng thời điểm ra đi của sản phụ Nguyễn Thị Xuân, Thanh Hóa là chị Lê Thị Huyền ở 36 Hàng Thiếc HN cũng phải lặn sâu dưới lòng sông Hồng và hiện giờ chưa biết trôi giạt về đâu hay đã làm mồi cho cá dữ... Cũng chỉ vì tiền, vì muốn bảo vệ cái nhãn hiệu "thẩm mỹ viện" phi pháp của hắn để tiếp tục kinh doanh trục lợi trên xác thân của nhiều nạn nhân nữa mà hắn dã man ném xác chị Huyền xuống dòng sông một cách có tính toán và lạnh lùng.


Hơn 20 trẻ sơ sinh trong gần 2 năm qua đã khép lại quảng đường đời vì những vac-xin của bộ y-tế. Tệ hại nhất là gần đây 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị phải tức tưởi ra đi vì tiêm vac-xin ngừa viêm gan siêu vi B mà nguyên nhân giống như huyền thoại... "Giữa ban ngày, cúp điện nên nhân viên y tế dùng đèn của điện thoại di động để lấy thuốc nên lấy nhầm thuốc co thắc tử cung???" thật khó hiểu. Có nguồn tin rằng bộ y tế đã tráo vac-xin dỏm để trục lợi nên mới gây ra hiểm họa???.
Nhiều năm nay, phong trào ngoại cảm và tìm mộ liệt sĩ bùng phát tại Việt Nam. Nguyên Phó thủ tướng Trần Phương cũng nhảy vào ôm cô Phan Thị Bích Hằng vào cơ quan khoa học của ông .

Từ bao lâu nay, người ta tin vào khả năng nhà ngoại cảm trong việc việc tìm mộ liệt sĩ nhưng  nhiều người nghi ngờ môn ngoại cảm . Như vụ hài cốt tướng Phùng Chí Kiên sau khi điều tra bằng DNA thì không đúng nhưng người ta vẫn bỏ qua sự gian dối hiển nhiên này. Cho đến tháng 7-2013, tại Quảng Trị, người ta phát giác vụ thi hài giả.Đây là vụ lừa đảo từ cơ quan chính quyền, ngân hàng và nhà ngoại cảm. Tất cả cấu kết với nhau cướp hàng tỷ tiền ngân hàng.  Tin tưc từ Quảng Trị cho biết:

 Chương trình “Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ” do Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam thực hiện vào tháng 7.2013 tại huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã đào được 9 bộ hài cốt. Dù đã bị phát hiện là giả dối, nhưng NHCSXH vẫn tìm mọi cách che đậy sự thật. Hóa ra, đằng sau việc làm “nghĩa tử là nghĩa tận” này là cả tỉ đồng từ ngân hàng, thân nhân đã chi cho “nhà ngoại cảm” lừa đảo…
http://news.go.vn/xa-hoi/tin-1556682/vu-lua-dao-tim-hai-cot-liet-si-tai-quang-tri-truc-loi-tien-ti-tu-nghia-tan.htm  ( Xin xem video ở cuối bài)

 Tờ Dân Trí thuật như sau:
Cách đây nhiều năm, khi còn công tác tại Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu IV, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Cựu chiến binh Việt Nam - đã từng chứng kiến nhiều hợp sử dụng xương động vật... để giả mạo là hài cốt liệt sỹ. Táng tận lương tâm đến mức, nhiều người tự xưng là “nhà ngoại cảm” còn lén lút đặt các vật phẩm xuống khu vực tìm kiếm hài cốt để giả mạo di vật. Thậm chí để trục lợi, có những kẻ còn đến các nghĩa trang, ghi lại sơ đồ, đánh dấu vị trí các ngôi mộ vô danh. Sau đó sử dụng chiêu bài “áp vong”, “gọi hồn” để “phán” nơi chôn cất cho các thân nhân liệt sỹ đến bốc cất. Bằng cách này, rất nhiều gia đình đã rơi vào “bẫy” của các nhà ngoại cảm rởm mà không mảy may nghi ngờ.

Chia sẻ về điều này, tướng Thước chua xót: “Cuộc sống bây giờ có quá nhiều giá trị bị đảo lộn, thật thật giả giả khó lòng mà phân biệt được. Lợi dụng sự khao khát, mong muốn tìm lại người thân của các gia đình liệt sỹ, những nhà ngoại cảm rởm tha hồ tâng bốc chính khả năng của mình để ăn lộc, hưởng thụ. Không cần biết “liệt sỹ ở đâu”? “liệt sỹ có thật hay không”? chỉ cần thấy thân nhân liệt sỹ tìm đến là họ sẽ “săn đón” thậm chí tìm mọi cách để cám dỗ những người thân phải bỏ tiền tổ chức các cuộc tìm kiếm, bốc cất hài cốt liệt sỹ”.

Dẫn chứng cho điều này, tướng Thước kể trong cuộc tìm kiếm hài cốt của một liệt sỹ thuộc quân đoàn III, hi sinh tại mặt trận Tây Nguyên. Sau nhiều nỗ lực không có kết quả, gia đình liệt sỹ này đã nhờ đến sự giúp đỡ của một “nhà ngoại cảm” khá tên tuổi. Sau khi sử dụng phương pháp “áp vong, gọi hồn”, nhà ngoại cảm này hùng hồn tuyên bố đã tìm thấy hài cốt của liệt sỹ và hiện là một ngôi mộ vô danh nằm tại nghĩa trang tỉnh Quảng Trị. Hàng chục người gia đình liệt sỹ đã rồng rắn theo chân nhà ngoại cảm vào lại chiến trường xưa để tìm mộ. Vừa đến cổng nghĩa trang, “nhà ngoại cảm” này đã vật vã chạy vào khu mộ đen (mộ vọng, không có hài cốt) ôm mộ khóc và khẳng định đây là ngôi mộ mà người nhà liệt sỹ đang tìm kiếm.

Để chắc chắn, gia đình này đã gọi điện nhờ tướng Thước cung cấp thêm thông tin, lắp ráp lại những mảng ký ức cũng như sơ đồ các trận đánh tại mặt trận Tây Nguyên, tướng Thước khẳng định: “Không hề có một trận đánh nào xảy ra vào thời điểm như lời nhà ngoại cảm “phán”. Mặt khác, rõ ràng đồng chí này hi sinh ở Tây Nguyên và đã được khắc tên trên bảng Tổ quốc ghi công ở đây, không có lý do gì lại được chôn cất ở tỉnh Quảng Trị”. Ngay bản thân người quản trang của nghĩa trang này cũng quả quyết, đây chỉ là một ngôi mộ “vọng” không có hài cốt.

Một lần khác, trong cuộc gặp gỡ thân nhân một liệt sỹ thuộc quân đoàn III (do Trung tướng Nguyễn Quốc Thước làm Tư lệnh), một gia đình liệt sỹ đã nhờ Trung tướng kiểm tra thông tin mà nhà ngoại cảm cung cấp. Cụ thể, nhà ngoại cảm vẽ cho gia đình sơ đồ nghĩa trang huyện Đắk Hà (Kon Tum), chỉ rõ vị trí ngôi mộ mà ông ta cho rằng đang cất giữ hài cốt liệt sỹ mà gia đình đang tìm. Tuy nhiên, nhìn vào sơ đồ chằng chịt hàng trăm ngôi mộ, tướng Thước khẳng định, nghĩa trang huyện Đắk Hà chỉ có khoảng vài chục ngôi mộ, không hề nhiều như cách xác định của nhà ngoại cảm này đưa ra.
 http://dantri.com.vn/xa-hoi/nha-ngoai-cam-rom-dung-xuong-dong-vat-de-gia-mao-hai-cot-liet-sy-794990.htm

 Tướng Chu Phác nói như sau về bà Phan Thị Bích Hằng và môn Cảm xạ học:

“Chuyện cô Hằng có tham gia vào việc tìm kiếm phần hài cốt còn lại của Tướng Phùng Chí Kiên năm 2009, tôi cũng có biết thông qua một người học trò nhà ở đường Điện Biên Phủ - Hà Nội tham gia trực tiếp vào cuộc tìm kiếm đó kể cho tôi nghe. Hình ảnh và băng đĩa trong quá trình tìm kiếm đó tôi cũng có lần xem, nhưng có nhiều điểm trong cuộc tìm kiếm thấy khó hiểu".

"Tôi được biết, khu đất cô Hằng xác định là nơi chôn phần hài cốt còn lại của Tướng Phùng Chí Kiên còn rất mới, trong khi Tướng Phùng Chí Kiên đã mất từ những năm 40 của thế kỷ 20. Hơn nữa, khi đoàn tìm kiếm mới chỉ đào sâu xuống khoảng gần 1m đã tìm thấy hài cốt và di vật để lại".

"Điều khó hiểu đó chỉ dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm tôi đúc rút được. Nhưng quan trọng nhất là thông tin sau khi đoàn tìm kiếm đưa phần hài cốt còn lại của Tướng Phùng Chí Kiên về Viện Pháp y Quân đội – Bộ Quốc phòng thì cho kết quả đó chỉ là mảnh sành, răng lợn rừng và tổ mối. Điều này đã chứng tỏ sự thật về khả năng ngoại cảm của cô Hằng”.

Theo Sao bóng đá
http://www.nguoiduatin.vn/tuong-phac-noi-su-that-ve-nha-ngoai-cam-bich-hang-ky-2-a111368.html


Ngày nay, người ta khám phá nhiều vụ gian lận, dối trá có tổ chức thành hệ thống từ chính quyền, ngân hàng và nhà ngoại cảm để trộn xương cầm thú, hoặc mộ giả để lấy tiền bỏ túi. Tin chính phủ Việt Cộng cho biết:

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 26/10, PV đặt câu hỏi đến Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, Người Phát ngôn của Chính phủ về thông tin nghi vấn lừa đảo, lợi dụng việc tìm mộ liệt sỹ để trục lợi.


Cụ thể, VTV có phóng sự trong chương trình “Trở về từ ký ức” phát sóng hôm 20/10, cho biết hầu hết hài cốt liệt sĩ do các “nhà ngoại cảm” tuyên bố tìm được đều là xương động vật, là đất đá…, theo kết quả giám định của Viện Pháp y Quân đội. Tỉ lệ chính xác được kết luận "gần như bằng 0".
http://us.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/lua-gat-tim-hai-cot-liet-sy-phai-xu-ly-rat-nghiem-c46a583001.html

Ông Nguyễn Trung Tôn trong bài "Liệt sĩ ngang hàng cầm thú" viết như sau:

Nỗi đau của những gia đình có người thân là chiến sỹ VNCH bị tử trận còn đó, thì hôm nay nỗi đau của những thân nhân và gia đình của những người chiến sỹ Việt nam Cộng sản cũng chẳng kém gì. Khi bản thân họ bị những người núp dưới danh nghĩa “đền ơn đáp nghĩa” đánh lừa để biến những khúc xương trâu, xương lợn thành xương của các liệt sỹ để ăn tiền dưới sự bảo kê dung túng của các chính quyền cấp tỉnh, để rồi có hàng chục nghĩa trang liệt sỹ bị ô tạp vì bị chôn xương lợn xương bò trong phần mộ. Bởi sự tác động của các ủy ban nhân dân cấp tỉnh nên những bộ xương heo xương bò kia đã ngang nhiên chiếm một mộ phần khang trang, với những khoản chi phí khổng lồ. Những ai là người được hưởng lợi trong chiêu bài “đền ơn đáp nghĩa này”? Cả các “nhà ngoại cảm, tập thể cán bộ ngân hàng CSXH, hay ủy ban nhân dân các tỉnh cũng có tên trong video này”?
NGUYỄN TRUNG TÔN * LIỆT SĨ NGANG CẦM THÚ

Một xã hội  tham tiền như thế đã được nhân dân ta đặt truyện để chế nhạo đạo đức cộng sản. Một truyện khôi hài đen được kể như sau:
Một thương gia Mỹ sang Việt Nam để tính việc đầu tư. Khi đến Việt Nam có hàng trăm công ty du lịch và ủy ban địa phương yêu cầu ông đến thăm lăng bác ở Ba Đình.  Mấy ngày lu bù công việc mà visa sắp hết hạn, ông vội nhớ ra việc cần thiết phải  thăm lăng bác. Ông vội thuê xe ra lăng nhưng  ông đến quá trễ. Nhân viên trông coi lăng lạnh lùng quát to:Hết giờ! Về đi!
Chợt nhớ lời khuyên của một người bạn:" Ở Việt Nam đâu cũng nộp tiền thì xong.". Ông vội rút tờ 10 đô giúi vào tay một nhân viên có vẻ cao cấp nhất. Tên này đổi thái độ, cười và hỏi ông:
"Ông muốn vào trong hay ông muốn xách bác ra đây cho ông xem?"

Có hạng giàu sang vì làm ra tiền thì cũng có hạng khốn đốn. Ngày nay, tại Việt Nam có rất nhiều người cơ khổ đã biến thành nô lệ: nô lệ trong nước và nô lệ ở ngoại quốc. Đài BBC cho biết

Việt Nam xếp thứ 64 trên tổng số 162 quốc gia và đứng thứ 9 trong khu vực châu Á. Ước tính số người được cho là nô lệ ở Việt Nam là 240.000 đến 260.000 người, theo báo cáo.
Tuy nhiên, Việt Nam đứng thứ 15 trên thế giới nếu xếp theo tổng số người được cho là nô lệ.
Ấn Độ vẫn đứng đầu trong bảng này, Trung Quốc theo sau với gần 3 triệu người.
Tình trạng người Việt Nam bị đẩy vào hoàn cảnh lao động trái với ‎ mong muốn xảy ra nhiều ở cả trong nước và nước ngoài.


Ngay ở thành phố thương mại lớn nhất Việt Nam là Sài Gòn, hồi tháng 8/2013 có vụ ba thiếu niên liều nhảy khỏi cửa sổ tầng 3 của một ngôi nhà do bị khóa trong phòng suốt hai năm để làm không lương cho một công ty may mặc.
Báo chí Anh cách đây vài tháng cũng có loạt bài về nhiều người Việt ở Anh làm nô lệ tình dục hoặc làm trong các tiệm sơn móng tay.

Hồi tháng 7 năm 2012, đại diện của hơn 100 công nhân làm việc trong một xưởng may ở Nga đã liên hệ với BBC tiếng Việt để cầu cứu, với cáo buộc họ đã bị tra tấn tàn bạo và bị đối xử như nô lệ.
Tổ chức Walk Free cũng đang thực hiện các chiến dịch tại Việt Nam, có trang web bằng tiếng Việt với đại sứ đại diện là MC Thùy Minh.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2013/10/131017_slavery_index_2013.shtml


IV. MỘT XÃ HỘI THỐI NÁT, SUY ĐỒI
 
Cha mẹ ăn hối lộ, tiền nhiều, con cái sinh ra cờ bạc, rươu chè. Chú bác gửi tiền về cho nội, ngoại, các cháu không đi học đi làm, bắt nội ngoại giam giữ, tra tấn để ngoại quốc gửi tiền về.
Học phí trung học, đại học hàng tháng là một triệu. Các giáo viên lương khoảng một triệu, triệu rưỡi thì tiền đâu cho con đi học? 
Ngày nay, tại Trung Quốc, Việt Nam nhất là Việt Nam người ta chạy theo phong trào làm tiền, dù làm tiền bằng cách nào, và cuộc sống hướng về vật chất.
Cộng sản tàn ác, gian manh, tham nhũng và hành động phi pháp, phi đạo đức cho nên sản sinh một số con người XHCN tàn ác, gian manh, phi đạo đức. Xã hội hai miền Nam Bắc khác nhau. Trẻ con XHCN mưu mánh, chửi thề. Đường phố ngoài Bắc xe chạy loạn xạ. Con người ngoài Bắc duy tiền( Người Nam nhận họ, người Bắc nhận hàng). Nay thì tình trạng Nam Bắc gần giống nhau vì lây bệnh XHCN. Trước đây, cộng sản nói rằng thành phố Saion (có hai triệu dân) có nửa triệu làm điếm. Không biết nay cả nước có bao nhiêu triệu làm điếm ?



 Gái Việt tại Singapore và ThaiLan
 

 Trong lá thư gửi bộ trưởng công an Lê Hồng Anh, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang viết về tệ trạng xã hội Việt Nam:

Tai nạn giao thông ngày càng trở thành thảm hoạ làm cho số tử vong và thương tật đến mức đất nước vẫn như đang trong một cuộc chiến tranh. Ma tuý không diệt trừ được mà chính công an đi buôn ma tuý cỡ đầu sỏ. Cờ bạc, đĩ điếm ngang nhiên hoành hành, tồi tệ hơn cả thời Pháp cai trị. Buôn lậu ngày càng gia tăng vì chính công an thông đồng và bảo kê cho gian thương. Công an giết dân và giết cả công an vì chính ngay lãnh đạo Bộ, lãnh đạo công an tỉnh, lãnh đạo công an quận, huyện, xã, phường tham gia băng nhóm tội phạm xã hội đen ! Đồng bào phán đoán : chắc còn nhiều công an đang còn là đồng bọn của nhiều Năm Cam khác nữa ..
 http://toquocmagazine.blogspot.ca/2011/12/thu-gui-le-hong-anh-cua-ong-nguyen.html

Một Việt kiều  về thăm Việt Nam có nhận xét như sau:
Nếu khủng hoảng kinh tế chưa thể hiện rõ nét để nhìn thấy được thì những bất ổn về xã hội lại cảm nhận được rất rõ ràng. Khó khăn kinh tế đã tạo điều kiện cho bất ổn của xã hội bộc lộ ra. Mọi người dù giàu hay nghèo đều cảm thấy bất an. Đồ ăn gì cũng lo bị bỏ hóa chất độc, ra đường lo bị cướp giật, đi đường sợ bị tai nạn giao thông. Tình trạng côn đồ tăng cao, chỉ vì những xô xát nhỏ cũng xảy ra giết người. Và mọi người rơi vào khủng hoảng niềm tin vì đạo đức suy đồi, tham nhũng, hối lộ hoành hành, công lý phụ thuộc vào tiền bạc và quan hệ. Nhiều người dù giàu có nhưng họ nói với tôi rằng họ không muốn con cái họ sống ở Việt Nam. Việc cho con cái du học nước ngoài trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều người. Nhiều doanh nhân nói với tôi rằng họ muốn đầu tư mở trường học khi thấy tình trạng giáo dục xuống cấp như hiện nay là rất nguy hiểm cho hiện trang xã hội cũng như tương lai của đất nước. Rõ ràng nhiều người đã nhận ra tiền bạc không thể giải quyết được tất cả, nếu không có những cải cách, thay đổi thì Việt Nam không còn là nơi tốt để sống.
http://www.danchimviet.info/archives/78418/khi-nao-viet-nam-co-thay-doi/2013/08


Tệ trạng xã hội Việt Nam ngày nay thì rất nhiều, nay chỉ nêu lên vài trường hợp cụ thể.
Ngày xưa người Việt Nam chỉ làm điếm trong nước, nay thì đảng xuất khẩu sang Đài Loan, Singapore, Thái Lan. Sau 1975, Quân đội nhân dân bách chiến bách thắng chiếm trại Lê Văn Duyệt, khu Tân Sơn Nhất mở ra một giang sơn riêng nào là gái, cờ bạc, hàng lậu mà bọn công an không dám xâm phạm. Việt Nam được phân chia cho các thế lực. Công an ăn nơi thành thị với các hotel, ngân hàng, phi trường, hải cảng, các quán cà phê, các vũ trường và các ổ nhền nhện. Còn bộ đội làm chủ núi rừng tha hồ phá rừng xuất khẩu gỗ, và chiếm đất lập đồn điền . Đại tướng Võ thất thế nhưng con rể ông là  đệ nhất tư bản đỏ.

Tại Việt Nam, các cụ bận làm quan nên không tiện đứng tên kinh doanh nên con cháu cụ, anh em cụ đứng tên dùm cụ về ngân hàng, hãng xưỡng và mớ tài sản kêch xù. Ai bảo mèo không ăn mỡ? Sau 1975, trường Đại học Vạn Hạnh trở thành cư xá cho sinh viên, giáo chức cộng sản, đồng thời cộng sản cũng biến cái cơ sở của Thích Minh Châu làm trung tâm cờ bạc đĩ điếm. Ngày nay, các đại học cũng trở thành trung tâm cờ bạc, đĩ điếm . Và ngày nay, một số nữ sinh, sinh viên trở thành gái bao của các đồng chí lãnh đạo và các đại gia, hoặc trở thành nạn nhân của các hiệu trưởng, và các bí thư như vụ Sầm Đức Xương.

 Một tờ báo nêu đich danh làng Đại Học Thủ Đức: 
Làng đại học (ĐH) giáp ranh giữa P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM và P.Đông Hòa, TX.Dĩ An, Bình Dương – nơi có hơn 50.000 sinh viên (SV) đang sinh sống và học tập. Tại đây, trộm cắp, bài bạc, cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi… đang hoành hành môi trường sống của SV.
 http://sinhvienplus.vn/te-nan-tan-cong-lang-dai-hoc-co-bac-lo-de-ca-do-bua-vay/

Tờ Tuổi Trẻ Tây Đô tố cáo tình trạng cờ bạc của  sinh viên học sinhTây Đô:
Khi các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học bước vào kỳ nghỉ hè, nghỉ giữa kỳ thì tình trạng cờ bạc trong học sinh, sinh viên lại xuất hiện ở một số nhà trọ, quán xá. Nhiều bạn biện bạch: “Thời gian rảnh tụi em không biết làm gì nên đánh bài cho vui, chờ đến ngày nhập học. Ngày thường tụi em chẳng đụng tới lá bài nào…”. Nói vậy nhưng thực tế hậu quả của các trò “giải trí” này không hề nhỏ…

Nhiều bạn trẻ chọn giải trí trong những ngày hè bằng cách... đánh bài.
 
* Rảnh rỗi sinh … nông nổi

Trung tuần tháng 7, một nhóm bạn trẻ tổ chức đến một khu du lịch sinh thái để vui chơi. Tuy nhiên, mục đích của nhóm đến đây chẳng phải để ngắm cảnh, ăn uống mà là…đánh bài. Hoàng - một thành viên trong nhóm, cho biết: “Một tuần tụi em vào đây hai lần đánh bài giải trí. Ở đây yên tĩnh, không gian mát mẻ nên cả nhóm rất “kết””.

Dù nói chỉ là “giải trí” nhưng nhóm của Hoàng chia phe đánh bài tiến lên ăn tiền. Những bạn thua bài ngoài việc trả chi phí cho buổi đi chơi còn chung chi với số tiền 5.000-10.000 đồng/ván bài. Một nhân viên trong khu du lịch cho biết, nhóm của Hoàng đến đây thường xuyên vào những ngày cuối tuần với số lượng từ 6-8 người. Lúc này, đang nghỉ hè nên có khi nhóm đi tới 10 người, phải chia ra hai chòi mới đủ. “Do khu du lịch có nhiều khách từ địa phương khác đến và khách nước ngoài nên chúng tôi không cho cờ bạc. Tuy nhiên, khi được nhắc nhở thì các bạn ậm ừ cho qua chuyện. Chúng tôi đi rồi thì lại chơi tiếp…” - nhân viên này cho biết.

Các quán nước quanh các trường Cao đẳng Cần Thơ, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Tây Đô…cũng có khá đông các bạn trẻ tụ tập đánh bài. Ăn thua ít thì vài ngàn đồng/ván, nhiều thì vài chục ngàn đồng/ván. Tại một quán nước gần Trường Đại học Tây Đô, trưa nào cũng có nhóm bạn trẻ mặc cả áo thể dục của trường ngồi vắt chân đánh bài. Nhóm có cả nam lần nữ, đôi khi số lượng nữ còn áp đảo nam. My - thành viên trong nhóm, nói: “Đang nghỉ hè nên em đi học ngoại ngữ. Tuần học vài buổi nên thời gian rảnh khá nhiều, chẳng biết làm gì em cùng các bạn đi đánh bài để... giết thời gian”. Trong khi đó, một số nhà trọ có đông nam sinh viên tình trạng bài bạc cũng rầm rộ với đủ mọi hình thức ăn thua. Từ việc chung độ ăn uống đến ăn tiền với số lượng lớn đều có.

Thời điểm này, giải bóng đá các nước Anh, Tây Ban Nha, Đức… chưa khởi tranh trở lại nên nhiều sinh viên mê cá độ bóng đá cũng “thất nghiệp” tạm thời. Tuy nhiên, một số vẫn “cầm canh” với các trận giao hữu quốc tế. Long, sinh viên năm thứ 3, cho biết: “Phòng của em đa số đều cờ bạc quanh năm. Những ngày này thì rầm rộ hơn vì thời gian rảnh rỗi rất nhiều”. Long cho biết, một số bạn ở khu nhà trọ Long sau khi chán sát phạt với bài tiến lên, xập xám… thì chuyển sang đánh bài trực tuyến. “Bây giờ đánh bài dễ ợt à. Đăng ký tài khoản, nạp tiền là mình có thể chơi thoải mái…” - Long nói.
 http://thanhdoan.cantho.gov.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=720:gii-tri-bng-c-bc&catid=129:goc-nhin-thanh-nien&Itemid=127

Tờ Người Việtonline viết bài Sinh viên đại học Hà Nội làm gái gọi  cho biết:
Một bản tin trên báo Công Lý (congly.com.vn) nói “một số tổ liên ngành” mở các cuộc truy quét ở những “điểm nóng” tại hai quận Đống Đa và Cầu Giấy buổi tối ngày 24/10/2013 vừa qua như các đường Hoàng Cầu, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng...

Sau khi theo dõi các nhóm dịch vụ xe ôm “chở đằng sau nhiều cô gái thường là không đội mũ bảo hiểm, ăn mặc hở hang, lạng lách đánh võng trên đường” tới một số địa điểm tình nghi như nơi hát karaoke.
“Trong số hơn 10 cô gái “dịch vụ” bị tạm giữ, qua kiểm tra hành chính tổ công tác tìm thấy một số thẻ sinh viên của các trường đại học trên địa bàn thành phố”, nguồn tin kể.

Sinh viên kiếm thêm tiền tại các dịch vụ hát karaoke, tiệm nhậu, quán cà phê là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nhiều bài báo, ký sự ở Việt Nam từng mô tả một số nữ sinh viện đại học tại nhiều tỉnh thị Việt Nam cũng kiêm luôn nghề bán dâm.

Không có thống kê chính thức hay các cuộc điều tra xã hội nào đáng tin cậy để biết tương đối chính xác tệ trạng mãi dâm tại Việt Nam hoặc giới nữ sinh viên sa đà vào các dịch vụ bất hợp pháp. Một số không nhỏ những tiếp viên nhà hàng, quán cà phê hay hát karaokê cũng đồng thời là các cô gái mại dâm trá hình, từng bị bắt giữ trong các cuộc càn quét tệ nạn xã hội. (TN)

Tại Việt Nam, nay có hai hạng người có đời sống sung túc. Thứ nhất là giai cấp mới, giai cấp tư sản đỏ. Thứ nhì là gia đình có thân nhân ngoại quốc. Đàn ông sẵn tiền sẵn phương tiện tư nhân và đảng, mặc sức vợ bé hầu non. Con gái Nông Đức Mạnh tố cáo bố đem hàng  triệu đô la để mua cái lá đa. Các bà sẵn tiền mua bồ nhí. Ngày nay, các bà tự do đi nhảy đầm, hát karaoké và sau đó là vui vẻ với bồ nhí hoặc bồ già. Còn nhà nghèo thì cũng dấn thân vào các nghề massage, bia ôm, karaoké ôm.

Đài BBC, trong nhan đề "Khi phụ nữ Việt Nam 'không thỏa mãn'" cập nhật: 13:48 GMT - thứ năm, 16 tháng 5, 2013, có đoạn:
Nhảy tango (ảnh minh họa)
Đi nhảy là một cách tìm niềm vui ngoài sinh hoạt gia đình ở Việt Nam
Việt Nam đang có hiện tượng một số phụ nữ đứng tuổi tham gia các câu lạc bộ như CLB nhảy, CLB âm nhạc để giải trí và thậm chí để thỏa mãn nhu cầu tình dục vì nhiều lý do khác nhau.
Theo truyền thông trong nước, có người vì phải sống trong cảnh 'chờ chồng' do công việc làm ăn bận rộn hay chồng có thú vui riêng như ăn nhậu hay chơi tennis sau giờ làm thay vì về nhà với vợ con quanh bữa cơm chiều.

Có người vì cô đơn, thiếu thốn tình cảm, cũng có thể tìm đến đây để được sự quan tâm chăm sóc của các nam vũ sư trẻ, những người có thể đáp ứng các nhu cầu tình cảm và thể xác cho các phụ nữ này.
Người ta cũng thấy xuất hiện những nhóm nam giới, thậm chí cả người nước ngoài, sẵn sàng phục vụ các nhu cầu đó của họ.
Liệu hiện tượng này có thể hiện mối quan hệ vợ chồng trong một gia đình tại Việt Nam đang ngày càng lỏng lẻo hay không?
http://195.188.87.10/vietnamese/vietnam/2013/05/130516_viet_women_sex_desire.shtml

Tờ Lao Động của "đảng ta" loan tin:
Theo tìm hiểu của PV, hiện nay những cung đường nổi tiếng về mại dâm nam ở Sài Gòn phải kể đến là Phạm Hữu Chí, Hồng Bàng, Triệu Quang Phục, Lương Nhữ Học, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương (Q.5), Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1), Hồng Hà (giáp ranh giữa Q.Tân Bình và Q.Phú Nhuận)...

Ghi nhận tại những nơi này, hằng đêm từ 19h trở đi đến tận 2-3h sáng, trung bình có trên 10 gã trai tuổi đời từ 18-30 đứng bắt khách, đặc biệt tại đường Hùng Vương, có đêm trên dưới 30 gã trai đứng đường. Theo tìm hiểu, giá bán dâm của những gã trai ở những khu trên khá rẻ, từ 200-300 ngàn đồng/lần đi khách.

Trong đêm khi chúng tôi đi dọc đoạn đường Hồng Hà, hàng loạt các gã trai đứng huýt sáo hoặc mút miệng "chùn chụt" ra ám hiệu mời gọi. Thậm chí khi chúng tôi chạy xe sát vào lề đường, 1 gã trai chưa tới 20 tuổi gạ "đi chơi không anh?". Hỏi giá, gã nói chắc "300 ngàn đồng 1 giờ".

Ông T (nghề xe ôm góc đường Hồng Hà - Hoàng Minh Giám) tiết lộ: "Chợ mại dâm nam tồn tại ở đây  nhiều năm lắm rồi…Khách mua dâm 80-90% là người đồng tính nam, thỉnh thoảng có các bà, các cô đứng tuổi". Riêng tại “chợ tình” trên đường Hùng Vương - được coi là khu mại dâm nam lớn nhất Sài Gòn hiện nay - xuất hiện cả gái bán dâm từ 17-18 cho đến hơn 50 tuổi, xen lẫn những gã trai chuyên nghề bán thân nuôi miệng.

Khi chúng tôi tấp xe vào, 3 gã trai đứng rải rác cách nhau khoảng 10-20m đổ xô lại giành giật, mời chào "đi chơi với em không anh?". Hỏi giá, cả 3 gã trai đều lần lượt nói rõ "250 ngàn". Giả vờ kỳ kèo, trả giá 150 ngàn đồng, 1 trong 3 gã trai do dự rồi "ok" luôn. Hỏi chuyện mới biết gã này có tên Q - 24 tuổi, có thâm niên gần 2 năm đứng bắt khách dọc đường Hùng Vương. Q cho biết, chuyên phục vụ những người đồng tính nam lẫn các quý bà. Tuy nhiên với quý bà, Q và đồng nghiệp thường ra giá cao hơn - từ 300-400 ngàn đồng/giờ.

Đến sàn khiêu vũ… ăn chơi

Theo lời H - gã thanh niên từng có thời gian làm vũ công tại sàn khiêu vũ ở đường 3.2, Q.10 thì “ra đường mua dâm, đó là những quý bà thường thường, muốn biết quý bà “săn tình” như thế nào thì nên đến những câu lạc bộ khiêu vũ”.




Những quý bà tay trong tay với trai trẻ ở sàn nhảy và sau đó tàn cuộc là “vui vẻ” ở khách sạn.


Theo chỉ dẫn của H, chúng tôi đã tìm hiểu về kiểu quý bà săn tình ở những điểm vui vẻ về đêm này.
22h, sàn khiêu vũ nằm ở góc trung tâm văn hóa lớn trên đường 3.2, Q.10 vẫn hoạt động sôi nổi.
Vừa bước vào, cảnh tượng trước mắt chúng tôi là gần 20 quý bà- tuổi từ gần 40 đến xấp xỉ 60- ôm sát rạt những vũ công 20-30 tuổi nhảy nhót nhiệt tình.

Hết giai điệu nhẹ nhàng, nhạc công chuyển sang điệu nhạc sôi động khác. Quý bà từ ôm eo, tay trong tay với các trai nhảy, lập tức chuyển “tông” sang kiểu “bốc lửa”.
Đáng nói có những bà, về tuổi có lẽ đã lên chức… bà ngoại, bà nội nhưng vẫn ăn vận mát mẻ, áo trễ lộ nửa ngực, váy ngắn chỉ gang tay, mỗi bước di chuyển theo điệu nhảy đều thấy lồ lộ… cả nội y.

23h đêm, khi sàn nhảy vừa đóng cửa, chúng tôi thấy những quý bà và trai trẻ - từng cặp ra khỏi nơi này. Bám theo, phát hiện có những cặp đi vào khu khách sạn đường Sư Vạn Hạnh - nằm cách đó vài con phố. Theo H thì hầu hết các vũ công làm ở các sàn khiêu vũ này đều kiêm luôn nhiệm vụ “đi khách” với các quý bà lớn tuổi, với mức trung bình thì từ 500 ngàn - 1 triệu đồng/lần.

H xác nhận trước đây cũng làm vũ công và không thoát được “cám dỗ”, nên có một thời gian trở thành trai bao. Còn tại sàn khiêu vũ khác nằm trong khuôn viên một trung tâm văn hóa ở Q.5, đa phần là các quý bà người Hoa, có người trên 60 tuổi.

Ở ngoài cổng trông khá quê mùa; ăn mặc thì xềnh xoàng; thế nhưng chưa đầy 5 phút vào nhà vệ sinh ở góc sàn nhảy, quý bà "lột xác" với áo váy bốc lửa và son phấn lòe loẹt.
Sau giờ giải lao giữa suất nhảy 1 (từ 19 - 21h) và suất 2 (sau đó đến 23h đêm), tại hành lang là những câu chuyện gạ tình công khai của các quý bà với những gã trai trẻ bằng tuổi con mình.

Một quý bà tầm 45-47 tuổi nói với một gã trai “Đêm nay nhảy xong đi chơi…overnight với chị nhé, chồng chị lại đi công trình xa rồi!”.
Gã trai chỉ đáp gọn “ok chị”. Đêm đó, khi sàn nhảy vừa tàn, quý bà và gã trai trẻ vọt lên taxi đi ăn khuya, rồi tiếp tục đến một khách sạn ở đường Nguyễn Trãi...
H giải thích việc thương lượng mua bán dâm của các quý bà và vũ công diễn ra rất nhanh gọn, thường là thời điểm “tay trong tay” dìu theo điệu nhạc hoặc giờ giải lao.
Còn đối với các quý bà sành chơi, chỉ cần khi ra về, níu tay vũ công kéo đi là ắt hiểu chuyện gì sau đó!   
http://laodong.com.vn/Phap-luat/Muon-neo-quy-ba-di-mua-dam-trai-tre/117868.bld


Nói tóm lại, đây là một  xã hội hoàn toàn thối nát. Con người và xã hội bị băng hoại vì cộng sản tham nhũng, hối lộ, trộm cắp, cướp giật,  gian dối... Tất cả chỉ vì đồng tiền, vì danh lợi mà bỏ quên luân lý đạo đức. Ngày nay cộng sản muốn dựng hồn ma Hồ Chi Minh dậy và đánh trống khua chiêng cho cái Tư tưởng và Đạo Đức Hồ Chí Minh . Than ôi, một tên tội đồ gian manh bán nước, hại dân, giết vợ, tham dâm như thế mà làm gương mẫu cho Việt Nam thì chẳng trách xã hội Việt Nam suy đồi!

Bệnh lây lan từ Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Lê Duẩn, qua bao nhiệu năm dài truyền đến vài thế hệ cho nên trẻ nhỏ cũng nhiễm nhiều tật xấu của xã hội cộng sản.  Thối nát là cộng đảng, và cộng đảng là nguyên nhân làm quốc gia thối nát.  Xã hội này hoàn toàn ung thối từ đảng, chính phủ , các bộ viện cho đến kinh tế, tài chánh, giáo duc, y tế, xã hội. Việt Nam và Trung Quốc là hai căn nhà cũ kỹ mà bên trong bị mối mọt ruồng đục hết cả rồi. Chỉ cần một cơn gió mạnh là bao căn nhà như thế sẽ sụp xuống tan tành.






CÁC ĐỀ TÀI LIÊN HỆ:
SƠN TRUNG * NHỮNG CUỘC RA ĐI

No comments: