Monday, October 31, 2016

SƠN TRUNG = MA TRẬN ĐIỆN TOÁN

SƠN TRUNG * TRƯỜNG PHÁI BA GIAI TÚ XUẤT


TRƯỜNG PHÁI BA GIAI TÚ XUẤT
SƠN TRUNG


Ba Giai, Tú Xuất là hai nhân vật tiêu biểu cho hạng lưu manh trong xã hội ngày xưa ở đất Hà Thành..
Ngoài ra còn có Trạng Quỳnh là một nhân vật tuy không lưu manh những cũng thuộc hạng gian trá,  nổi danh về tài xạo . Trạng không phải là trạng nguyên, mà là tay nói trạng nghĩa là nói dối, nói khoác. Trạng Quỳnh là tên nói khoác tên Quỳnh.  Xem những hành động của ông như  lỡm bà chúa thì y thuộc vào thời vua Lê chúa Trịnh. Ở thôn quê có nhiều người hay nói trạng.Như ở Quảng Bình, người ta thuật chuyện một anh giỏi nói trạng. Anh ta nghèo, găp lúc mất mùa đói kém, anh ta phải vào đạo để kiếm hạt cơm nhưng anh không bao giờ đi lễ nhà thờ.

Ông cha hỏi anh:
-Tại sao con không đi lễ nhà thờ?
Anh ta đáp:"Cha dạy rằng chúa ở mọi nơi, con ở nhà cầu nguyện cũng được cần gì phải đến nhà thờ!"
Quan huyện nghe đồn anh ta nói trạng giỏi, kêu anh ta đến hỏi:" Tại sao anh nói trạng giỏi thế?"
-Anh đáp:" Ở nhà con đời đời truyền lại sách nói trạng cho nên con theo đó mà nói thì nổi tiếng."
Quan nói:"Anh về mang sách lại đây cho ta xem".

Anh về rồi bỏ quên lời hứa với quan. Quan chờ lâu không thấy anh tới, bèn sai lính gọi anh ta lên. Quan hỏi: -Sách ở đâu, sao anh không mang cho ta xem?
Anh cười nói: -Làm gì có sách. Đó là con nói trạng cho quan nghe mà thôi!
Quan chịu thua, cho anh ta ra về.
Sách Nam Thi Hợp Tuyển  của Nguyễn Văn Ngọc , Bốn Phương xuất bản năm 1952, bài thơ số 30 nhan đề Anh nói khoác như sau:

Tớ con ông trạng cháu ông nghè,
Nói khoác trên trời dưới đất nghe.
Sức khoẻ Hạng vương cho một báng,
Cờ cao Đế Thích chấp hai xe.
Nhảy ùm xuống biển lôi tàu lại,
Tốc thẳng lên non cõng cọp về.
Độ nọ vào chơi trong nội phủ,
Ba ngàn công chúa phải lòng mê!

 Theo Wikipedia, Tú Xuất là tên kép chứ không phải là ông đỗ tú tài. Tú Xuất là con một đốc học Hà Nội, gốc ở Thanh Hóa hoặc Nghệ An thường trú ở xã Phương Trung huyện Thanh Oai tỉnh Hà Đông xưa, nay là Hà Tây, đến Tú Xuất là đời thứ tư. Tú Xuất cũng thuộc dòng họ Nguyễn Đình ông là con trai trưởng của Nguyễn Đình Lập người đỗ cử nhân năm Gia Long thứ 12 (1812), là đốc học Hà Nội, có thời gian ông đã làm đốc học lục tỉnh, là giám khảo khoa thi hương ở Nghệ An. Họ Nguyễn Đình có ba chi, Tú Xuất thuộc chi thứ ba.
 
Ông nội Tú Xuất là Nguyễn Đình Linh. Đối với Tú Xuất, ông có học hành lăn lộn nhiều năm với khoa cử. Thông minh, tri thức hơn người, nhưng năm lần qua trường thi hương, ông vẫn không vượt qua được vũ môn để thành ông nghè, ông cống. Cuối đời không ai rõ về ông, có người nói Tú Xuất vì tham gia trong đội quân Tam Đường chống Pháp nhưng thất bại nên ông lánh nạn và mất tích từ đó.
Nhiều người cho rằng Ba Giai là Nguyễn Văn Giai, tác giả Hà Thành chính khí ca, 140 câu thơ lục bát, được cho là sáng tác ngay sau khi Hà Nội bị quân Pháp xâm chiếm ngày 25 tháng 4 năm1882.
Tuy nhiên những lời đồn đó có lẽ không đúng vì có thể đó là truyện dân gian, không phải là chuyện thật. Ba Giai và Nguyễn Văn Giai, tác giả Hà Thành chính khi ca có lẽ trùng tên. Lại nữa, Nguyễn Văn Giai là tay danh sĩ, con nhà gia giáo, lẽ nào lại có những hành vi lưu manh, bỉ ổi như thế dù rằng trong thực tế nhiều kẻ con nhà gia giáo mà lưu manh triệt để như Hồ đại tiên.
Kẻ sĩ không gian dối, lừa đảo, lưu manh như thế mà những người bình dân cũng không hành động như trạng Quỳnh, Ba Giai, Tú Xuất, ngoại trừ những kẻ lưu manh, côn đồ.
Thơ Hồ Xuân Hương cũng có thể do người đời sau bịa ra  một số thì chuyện trạng Quỳnh, Ba Giai, Tú Xuất cũng có thể người đời bịa ra để cười đùa trong lao động hay trong lúc trà dư tửu hậu . Không những người ta bịa chuyện bình dân bá tánh như trong các truyện tiếu lâm, mà có thể người ta đã bịa chuyện chốn triều đình ra để vui cười.
Theo Wikipedia thì Nguyễn Quỳnh (16771748 ) là một danh sĩ thời Trịnh (vua Lê Hiển Tông), từng thi đỗ Hương Cống nên còn gọi là Cống Quỳnh. Ông nổi tiếng với sự trào lộng, hài hước tạo nên nhiều giai thoại nên trong dân gian vẫn thường gọi ông là Trạng Quỳnh dù ông không đỗ Trạng nguyên.
Ông còn có tên Thưởng, hiệu Ôn Như, thụy Điệp Hiên, quê tại làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Thân sinh ông là ông Nguyễn Bổng và bà Nguyễn Thị Hương.
Thuở nhỏ, ông học với ông nội và cha (vốn là giám sinh ở Quốc Tử Giám). Năm 1696, Quỳnh thi đỗ Giải nguyên, nhưng đi thi Hội nhiều lần bị hỏng.
Về sau, triều đình bổ nhậm ông làm giáo thụ các huyện Thạch Thất, Phúc Lộc (Sơn Tây), tiếp đến làm huấn đạo phủ Phụng Thiên ở kinh thành Thăng Long. Năm 1718, đỗ khoa Sỹ vọng được bổ làm tri phủ Thái Bình, rồi về làm Viên ngoại lang ở Bộ Lễ; sau bị giáng xuống chức Tu soạn ở Viện Hàn lâm. Tuy không đỗ cao, Quỳnh vẫn nổi tiếng là người học hành xuất sắc. Đương thời đã có câu: "Nguyễn Quỳnh, Nguyễn Nham, thiên hạ vô tam" (nghĩa là thiên hạ không có người thứ ba giỏi như hai ông).

Sách "Nam Thiên lịch đại tư lược sử" đã nhận xét về ông: "... Nguyễn Quỳnh văn chương nổi tiếng ở đời, nói năng kinh người, thạo quốc âm, giỏi hài hước...".
Tác phẩm còn lại của Nguyễn Quỳnh, gồm một số bài ký, văn tế mẹ, văn khóc em (vốn tài hoa, nhưng chết yều ở tuổi 14) và hai bài phú chép trong tập: "Lịch triều danh phú". Lịch triều danh phú là tuyển tập của các danh sĩ thời bấy giờ, tất cả đều đỗ đại khoa, chỉ có hai người đỗ Hương cống là Nguyễn Quỳnh và Đặng Trần Côn. Tương truyền ông là bạn thơ của nữ sĩ Đoàn Thị Điểm. Theo tôi, có thể Nguyễn Quỳnh và trạng Quỳnh hai người khác nhau. Một nho sĩ, nhất là một giáo thụ mà ngôn ngữ và hành động như thế thì hiếm lắm.
Về trạng Quỳnh thì có những chuyện ông vào cung chúa Trịnh . Quỳnh không làm quan nội phủ, cũng không làm hoạn quan, làm sao có thể vào cung mà gần gũi chúa Trịnh. Một người dù ngu dại cũng không thể nào nói "đá bèo" với bà chúa nếu không muốn đứt đầu?. Hơn nữa, Quỳnh chỉ là một thường dân, khi một bà chúa ngự qua nơi nào thì bọn lính hầu đã đuổi mọi người đi xa, làm sao Quỳnh có thể giáp mặt bà chúa?
Lại nữa, thời quân chủ, không ai dám kêu hiệu của vua mà chửi bới như truyện Quỳnh bảo hàng thịt chửi thằng " bảo thái" (Bảo Thái là niện hiệu vua Lê Dụ Tông (1720- 1726). Đây là tội khi quân phải chém.

Chuyện các quan ép Quỳnh thi Hội cũng là một chuyện đùa.Có ai lại ép ai đi thi? Đi thi đâu phải là chuyện chơi mà đổ phân vào ống quyển. Sĩ tử vào trường thi phải ngồi yên vị trong lều, không thể đi lang thang, nhất là bỏ lều mà ra đường thập đạo dạo quanh. Hơn nữa, bài thi phải viết nghiêm túc; phạm  trường quy có thể bị tù, bị chém đầu.  Vô tình viết sai một chữ còn bị tù huống hồ viết cả một bài thơ nhảm nhí, thô tục:

Văn chương phú lục đã xong rồi,
Thừa giấy làm gỉ chẳng vẻ voi,
Tớ có một điều xin nói thật,
Ai mà cười tớ nó ăn bòi!

Không ai lại đem tính mạng của mình để đùa như vậy. Chẳng qua là thiên hạ bày ra cho vui  trong câu chuyện mà thôi.   Chỉ những người không học, không đi thì thì mới đặt truyện ngông cuồng như thế!
Có một số truyện khác không thuộc trạng Quỳnh, Ba Giai Tú Xuất mà là truyện những bậc đại khoa, những sứ thần, hay những bậc danh sĩ được vua bí mật cử ra gặp các sứ thần. Tất cả những truyện đó đều muốn nói lên tinh thần đại thắng, đại trí tuệ  của ta. Đó chẳng qua là một cái mặc cảm  tự ty mình thua kém cho nên đặt ra những "thành tích vĩ đại " như thế để tự thỏa mãn tính tự hào dân tộc."Như việc Mạc Đỉnh Chi đi sứ Trung Quốc, đối đáp thơ rất hay. Mạc Đỉnh Chi đánh cờ với các quan Trung quốc cũng đại thắng, và đối đáp với vua Trung Quốc cũng trót lọt, tài giỏi quá, đáng cho ta tự hào!
Chuyện đáng kể được nhiều sách Việt Nam chép theo là chuyện Mạc Đỉnh Chi đối đáp với quan Trung Quốc khi qua ải. Mạc Đỉnh Chi qua ải muộn, quan đóng cửa thành. Mặc Đỉnh Chi năn nỉ, họ thả xuống một vế đối:
Quá quan trì, quan quan bế, nguyện quá khách quá quan 過關遲, 關關閉, 願過客過關

( Tới cửa ải trễ, cửa quan đóng, mời khách qua đường cứ qua)
Một vế đối hóc búa đến 4 chữ quan và 3 chữ quá? Mạc Đĩnh Chi thấy khó, nhưng ông đã nhanh trí dùng mẹo để đối như sau:
Tiên đối dị, đối đối nan, thỉnh Tiên sinh tiên đối 先對易, 對對難, 請先生先對
(nghĩa là: Ra câu đối dễ, đối câu đối khó, xin mời Tiên sinh đối trước).


Có hai điều đáng nói. Truyện trên phi lý vì cửa thành đã đóng thì không ai dám mở vì việc đó phạm luật, phạm pháp. Mất chức vụ và tù đày là cái chắc! Sách Trung Quốc cũng nói đến chuyện này coi như là chuyện vui trong dân gian. Đó là chuyện giữa một nhóm thầy trò Trung Quốc sáu người khi qua cửa ải đối đáp với nhau ( 1)  chứ không phải là truyện Mạc Đỉnh Chi. Một tài liệu khác cũng nói đó là chuyện các thầy trò đi vào Triết giang và đối đáp cùng nhau (2). Trong vế  thứ hai có chữ " tiên sinh" như vậy là chuyện thầy trò ra câu đối. Không biết cái ông nào vơ vào cho Mạc Đỉnh Chi để làm tăng danh giá cho người Việt Nam! Đó là một hành vi man trá dù chỉ là để vui cười.


 Tiếp theo cũng là chuyện Mặc Đỉnh Chi . Một hôm, viên Tể tướng mời ông vào phủ, cho cùng ngồi. Lúc ấy, đang hồi tháng 5 tháng 6. Trong phủ có treo bức trướng mỏng, trên thêu hình con chim sẻ vàng đậu cành trúc. Đĩnh Chi vờ làm như mình nhầm tưởng là chim sẻ thật rồi chạy đến bắt. Người Nguyên thấy vậy cười ồ, cho là người phương xa bỉ lậu (thô bỉ, quê mùa ). Bất thình lình, Đĩnh Chi kéo bức trướng xuống, xé đi. Mọi người lấy làm lạ, hỏi tại sao, Đĩnh Chi đáp rằng, tôi nghe người xưa vẽ cành mai và chim sẻ chứ chưa hề thấy vẽ chim sẻ đậu cành trúc bao giờ. Nay bức trướng của Tể tướng lại có hình chim sẻ đậu cành trúc. Trúc là biểu tượng của bậc quân tử, chim sẻ là biểu tượng của kẻ tiểu nhân, Tể tướng làm như vậy là để tiểu nhân trên quân tử, sợ rằng đạo của tiểu nhân sẽ mạnh, đạo của quân tử sẽ suy, tôi vì thánh triều mà trừ giúp bọn tiểu nhân vậy. Mọi người nghe vậy đều phục tài ông".

Tôi nghĩ rằng ra nước người, đến chốn kinh đô, vào nơi điện các, đi đứng, nói năng, hành động không ai dám khinh suất, nhất là khi mình mang trọng trách của một sứ thần. Có thể là Mạc Đỉnh Chi thấy con chim trên trướng mà tưởng là chim thật. Nếu đúng như vậy thì ông tâm không định, và tính tình trẻ con và hành động của kẻ quê mùa. Nếu ông dám xé bức   trướng của  tể tướng  là ông quá càn rỡ.  Dù ta đến nhà bá tánh, ta cũng không nên  phá hoại  như vậy huống là nơi   quan quyền sang cả. Lý luận của Mạc Đỉnh Chi chỉ là lý luận khiên cưỡng, kiểu nói lấy được để che đậy cái ngu, cái kém của mình. Tôi nghĩ rằng Mạc Đỉnh Chi không làm như vậy, chỉ là chuyện đâu đó cột vào cho Mạc Đĩnh Chi để biện minh cho cái trí tuệ đỉnh cao!

Người ta còn kể truyện trạng Quỳnh thi vẽ nhanh với sứ Trung Quốc. Ông lấy mười ngón tay cho vào nghiên mực rồi kéo thành mười con dun và  rằng trạng Quỳnh đại thắng. Đó cũng chỉ là chuyện đuà vì khi thi, người ta phải ra đề, ví dụ vẽ con ngựa, con rồng. Mười ngón tay dù nhanh cũng không thể là một bức họa. Hơn nữa, nếu là một cuộc thi vẽ, triều đình phải chon một bậc danh họa, nhưng không nghe nói ông có tài vẽ. Dù truyện này là truyện bịa cũng phản ánh tinh thần dân ta bất tài cho nên thích dùng mánh lới,  bịp bợm.

Cũng tương tự truyện trên, truyện kể rằng sứ nước ta sang Trung Quốc được vua Trung Quốc ra làm một đề thơ cho sứ các nước và thi sĩ Trung Hoa . Sứ nước ta bí, nhìn sang một vị quan lại Trung Quốc thấy ông ta hí hoáy viết một mạch. Nhìn theo cây bút của quan Trung Quốc, sứ ta thấy bài thơ viết như sau mà đề tài có lẽ là "tứ khoái":

Đại hạn phùng cam vũ.
Tha hương ngộ cố tri.
Động phòng hoa chúc dạ.
Kim bảng quải danh thì.


(Nắng lâu gặp trận mưa rào,
Quê người gặp bạn xiết bao vui mừng.
Sướng nhất là đêm động phòng
Mừng nhất là thấy tên trong bảng vàng.)

Quan sứ ta liền thêm vào mỗi câu hai chữ:

Thập niên  đại hạn phùng cam vũ,
Vạn lý tha hương ngộ cố tri.
Phú quý động phòng hoa chúc dạ,
Thiếu niên kim bảng quải danh thì

(Mười năm đại hạn, gặp mưa, vui thay!
Ngàn dặn xa quê gặp bạn sướng nào tày!
Phú quý đêm tân hôn, ôi quá đả!
Tuổi trẻ đậu cao, lòng ngất ngây! )

Bài thơ này xuất sắc hơn bài của quan Trung Quốc. Đại hạn mười năm gặp mưa mới quý chứ đại hạn vài tháng gặp mưa thì ăn thua gì! Gặp bạn ở Nga hay Mỹ thì vui hơn là gặp bạn ở Cambodia hay Lào! Nghèo mà cưới vợ thì có gì mà vui! Già 70 mà thi đỗ thì còn gì mà mừng!
Vua xem, khen ngợi sứ ta tài giỏi hơn quan Trung Quốc. Đây cũng là biểu lộ cái tâm lý biết mình thua kém nên chủ trương dối trá, trộm cắp, lường gạt! Điều này cũng là  ba xạo . Kẻ  tiểu học thì khi viết động toàn cây bút, còn bậc lão học chỉ di chuyển ở đầu ngọn bút mà thôi! Nhưng mấy ai có thể nhìn bút mà đọc chữ?
 Một chuyện khác kể như sau: Triều đình chuẩn bị đón sứ nhà Thanh sang nước ta. Chúa  bèn kêu Quỳnh vào, giao cho giữ việc nghênh tiếp. Quỳnh phụng mạng vua, đồng thời xin triệu thêm bà Đoàn Thị Điểm giả làm người bán hàng nước cho khách qua đường, còn mình giả trang làm anh lái đò đưa sứ bộ qua sông.

Khách Tàu đến, đi ngang quán bà Điểm, thấy trong hàng có một cô gái xinh xắn ngồi bán, liền hùa nhau kéo vào uống nước, sẵn có buông lời chọc ghẹo, bỡn cợt. Một tên líu lo đọc bâng quơ:
"Nam bang nhất thốn thổ bất tri nhân canh"
(Một tấc đất nước Nam không biết bao nhiêu người cày, ý cho rằng đàn bà nước Nam lẳng lơ)
Bà Điểm đang nhai trầu, nhổ toẹt một bãi, đọc:
"Bắc quốc chư đại phu, giai do thử đồ xuất"
(Bọn quan quyền phương Bắc đều từ chỗ đó mà ra cả )

Nghe xong câu ấy, cả bọn ngừng uống nước, tròn mắt, há hốc miệng nhìn bà Điểm. Chúng không thể ngờ rằng một bà bán nước bên đường lại có sức học kinh người đến thế !
Khách ra đi, xuống đò của Quỳnh. Khi đò đến giữa sông, một tên trong nhóm sứ Tàu nhột bụng, vãi rắm nghe một tiếng "bủm". Không thấy xấu hổ thì thôi, hắn còn đọc một câu chữa thẹn xấc xược:
Lôi động Nam bang (Sấm động nước Nam)
Quỳnh đang cầm chèo, liền đứng cậy vạch quần đái vòng cầu qua đầu sứ, vừa đái vừa đọc:
Vũ qua Bắc hải (Mưa qua bể Bắc)

Tên sứ Tàu giận điên tiết, xộc lại định đánh Quỳnh, Quỳnh trở cán chèo thủ thế rồi mắng:
"Tiền phát lôi, hậu phát vũ, thiên địa chi lý nại hỉ "
(Sấm động trước, ắt sau sẽ có mưa, luật trời đất là thế )

Tôi nghĩ rằng chuyện đó có lẽ cũng biạ vì dân ta học chữ Trung Quốc nhưng đọc khác Trung Quốc. . Sứ thần nước ta hay các quan lại ta phải cần thông dịch khi tiếp xúc với Trung Quốc. Bình thường thì ta có thể bút đàm với họ. Không biết bà Đoàn thị Điểm và trạng Quỳnh có nghe và nói được tiếng Hoa không?

Ngoài ra trong triều, trong phủ chúa thiếu gì người tài, nhiều quan lại phụ trách ngoại giao, đầu cần đến trạng Quỳnh, một anh chàng nói láo và có tính ngông cuồng, nhiều khi bỉ ổi! Lại nữa, dù trong dân chúng, không ai lại đái trước mặt khách, nhất là dám đái qua đầu sứ thần. Tội chết đấy vì trong phái đoàn ăt có quân hộ vệ Trung Quốc, chúng sẽ vung gươm chém chết  kẻ xấc xược, hỗn láo. Hơn nữa, từ Nam quan cho đến Thăng Long, các quan ta phải đi theo tiếp đón sứ Trung Quốc, không thể nào để cho những việc vô văn hóa xảy ra trong cuộc bang giao giữa hai nước.


Trạng Quỳnh, Ba Giai, Tú Xuất chỉ là chuyện trào phúng trong dân gian, không phải chuyện thật. Đó là những chuyện gian dối, lừa đảo, lưu manh, hạ cấp, ấy thế mà các bậc trí thức cho đến dân chúng đều thích thú. Tôi nghĩ rằng đó là cái cười vô ý thức, vô tình khuyến khich con người làm gian, làm ác,  trái với luân lý Nho, Lão, Phật.
Trạng Quỳnh, Ba Giai, Tú Xuất đại biểu cho trường phái văn học và chính trị gian ác, lưu manh, mà văn từ văn hoa gọi là chính sách bá đạo, trái với Vương đạo là chính sách theo  nhân nghĩa. Một danh từ khác gọi là chính sách Machiavelli.  Machiavelli là người Ý, nổi danh với tác phẩm Le Prince, luận về các thủ đoạn gian manh, tàn ác để cướp quyền và giữ quyền bính. Đảng Cộng sản từ Lenin, Stalin, Mao, Hồ, Pol Pot đều theo chủ thuyết gian manh, tàn độc của Machiavelli.

Tại Việt Nam, cộng sản đã áp dụng đường lối trạng Quỳnh, Ba Giai,Tú Xuất trong mọi lãnh vực kinh tế, chính trị, quân sự, nhất là về văn hóa là mũi nhọn tuyên truyền gian dối của cộng sản.
Về quân sự cộng sản đã tuyên truyền gian dối. Điện Biện Phủ dù lính Việt Nam đã đổ máu nhưng phần lớn là do kế hoạch, lãnh đạo, của các tướng Trung Quốc Như Trần Canh, La Quý Ba và các binh sĩ Trung Quốc nữa,. Cho đến nay Trung Cộng và Việt Cộng vẫn giấu kín việc này, và họ cho rằng do Võ Nguyên Giáp lãnh đạo.  Sự thật trong chính trị, và quân sự, Việt Cộng đều có Trung Quốc đứng sau yểm trợ. Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp chỉ là những ông cha hờ.

Từ trước, cộng sản vẫn cho rằng họ tự lực chống Mỹ mà chê bai miền Nam phải cậy cục Mỹ. Nhưng  tài liệu của Trung Cộng cho biết trong khi Mỹ yểm trợ cho miền Nam  thì Trung Cộng cũng yểm trợ tương tự: 

Từ tháng giêng 1965 đến tháng 3/1968, TH đã gởi qua VN trên 320.000 binh lính vào những đơn vị phòng không, công binh, hỏa xa và tiếp liệu, có lúc đến 175.000 người trong một năm. Hòa hợp với nhân dân VN, các binh sĩ TH tại VN, đã đem xương máu và sinh mạng của mình ra để bảo vệ không phận Bắc Việt, bảo đảm sự  thông trên các trục lộ Bắc Việt. Điều đó đã cho phép quân đội nhân dân VN gởi một số quan trọng bộ đội để chiến đấu tại miền Nam. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ quốc tế, binh lính TH đã  rút toàn bộ về nước vào tháng 7/1970. Hàng ngàn liệt sĩ TH đã được mai táng trên đất Việt....( 3  )
  Nếu Hồ Chí Minh là Hồ Tập Chương, người Miêu Lật, Đài Loan thì rõ ràng là tất cả mọi tấn tuồng ở Việt Nam đều giả dối, một sự lừa đảo vĩ đại.





Trận mậu thân là một thất  bại về quân sự. Vì thất  bại mà cộng sản điên cuồng giết dân để trả thù, vì bại trận mà Hồ Chí Minh uất mà chết. Cộng sản khoe khoang rằng hỏa tiễn Liên Xô chế tạo không bắn được B52 của Mỹ, sau nhờ khoa học gia Trần Đại Nghĩa sửa đổi mà bắn hạ B52 của Mỹ. Trần Đại Nghĩa giỏi thế a? Giỏi hơn Liên Xô hả?
Con hơn cha là nhà có phúc, trò hơn thầy là niềm tự hào của đảng ta? Việt Cộng còn khoe khoang  ngoài Bắc chỗ nào cũng có dầu hỏa, cứ đặt ống đủ đủ xuống đất thì  dầu trào lên mà tha hồ nấu bánh chưng. Và quân ta chế được xăng bột, lúc cần thì chế nước vào khuấy lên đổ vào thùng thì xe tăng, máy bay chạy ầm ầm! Dân ta nay tại Việt Nam bán xăng pha nước  chắc là do bí truyền xăng bột này chăng ?Việt cộng khoe  đã tiêu diệt được tất thảy khoảng 2000 máy bay, trong đó có 60 máy bay B-52 của Mỹ trong suốt cuộc chiến ở miền bắc Việt Nam.(4)

Theo đài BBC,  trang web của Đảng Cộng sản Việt Nam về ‘ Trận Điện Biên Phủ trên không‘ hôm 14/02/2004 viết:     "Qua 12 ngày đêm chiến đấu kiên cường (từ 18 đến 30-12-1972) quân và dân ta đã đánh bại cuộc tập kích chiến lược bằng không quân của Mỹ, bắn rơi 81 máy bay các loại, trong đó có 34 máy bay B-52. "..Nhưng trong một bài đăng năm 2012, báo Bấm Quân đội Nhân dân đã giảm con số B-52 xuống so với trước:    "Trong 12 ngày đêm từ 18-12-1972 đến 29-12-1972, quân dân Hà Nội đã lập một kỳ tích lịch sử: bắn rơi 23 máy bay B-52, bắt sống nhiều phi công Mỹ."

  Một trong số bài viết gần đây nhất, của Rebecca Grant trên trang Bấm Airforce Magazine tháng 12/2012 mô tả:  "Các đội bay của B-52 xuất kích cả thảy 729 lần trong đêm...Cho đến khi chiến dịch kết thúc, Bắc Việt Nam đã quỳ gối, nói như lời của Cố vấn an ninh quốc gia Henry A. Kissinger. Họ đã sẵn sàng ký vào văn bản hòa đàm gồm cả phần trao trả tù binh Mỹ"
  Bà Rebecca Grant cũng trích sử gia không quân Walter J. Boyne nói có tám phi công Mỹ "bị giế́t khi tham chiến hoặc chết vì vết thương, 25 mất tích, 33 bị bắt làm tù binh chiến tranh, và chỉ có 26 được cứu thoát trước khi rơi bị bắt sống". Con số B-52 bị bắn hạ, theo nguồn tin này là 15 (5)

Việt cộng còn khoe khoang là máy bay của họ ẩn trong mây chờ máy bay Mỹ đến là tấn công bất ngờ y như truyện Phong Thần! Việt Cộng còn khoe khoang bao nhiêu anh hùng chống Pháp, chống Mỹ. Nổi danh nhất là La Văn Cầu. Anh ôm bộc phá đánh lô cốt nhưng quả đầu thất bại, bị thương. Anh chặt một cánh tay, còn một cánh tay (không chảy máu, không sưng , không đau nhức?), anh ôm bộc phá 24 k phá đồn  giặc.
  Còn  anh hùng Trần Cừ lấy thân mình bịt lỗ châu mai. Địch không biết bắn vào xác anh cho tan xác ra hay lấy súng đẩy  thi hài  anh ra hay sao?
 
Trong nền văn chương Việt cộng, những mẹ Suốt, bà mẹ Hậu giang, anh hùng Núp. thì không thiếu! Ngày nay các báo chí Việt Cộng cũng nhắc đi nhắc lại thành tích các dũng sĩ diệt Mỹ nhiều không kể xiết phần lớn là dũng sĩ nam nữ 13, 15 tuổi. Khoảng 1976, tội tham dự cuộc học tập chính trị tại Sai gon và đi tham quan Bến Tre. Tôi ra ngoài hỏi một nông dân:" Hồi đó ở đây có đội quân tóc dài hở ông"? Ông đáp gọn lỏn:Làm gì có!
Tôi hiểu. Hồi đó Việt Cộng tụ tập một số dân chúng mang súng giả, hỏa tiễn giả, bộc lôi giả đi quanh làng xóm, rồi tuyên truyền đó là đội quân tóc dài của Nguyễn Thị Định.

Cộng sản tuyên truyền  Nguyễn Văn Bé là một tấm gương anh hùng trong chiến đấu.. Năm  1996, sau khi bị bắt trong một chuyến vận chuyển vũ khí, theo yêu cầu của các binh sĩ Mỹ và Việt Nam Cộng hòa, Nguyễn Văn Bé phải giải thích công dụng của các loại vũ khí này. Lợi dụng cơ hội đó, Nguyễn Văn Bé cầm quả mìn Claymor đập vào một chiếc xe tăng, làm chết 69 binh sĩ Mỹ và Việt Nam Cộng hòa, cùng nhiều xe tăng; hy sinh tan xác tại chỗ. Nguồn tin của Mỹ , Nguyễn Văn Bé đã đầu hàng      chiến tranh và từ trần ngày 24 tháng 3 năm 2002 .

Trong bài "Sợ sự thật", Nguyễn Quang Lập ( Quê Choa) đăng lại bài của Cô Gái Đồ Long như sau:
Blog FB của Cô Gái Đồ Long ( tại đây!) cho hay: “Huyện Xuân Lộc bây giờ đã là Thị xã Long Khánh nên đường Nguyễn Văn Bé cũng được mở rộng hoành tráng, chạy dọc suốt chiều ngang thị trấn như con đường huyết mạch. Nhưng, tự dưng gần đây mấy bác lãnh đạo địa phương bất ngờ cho đổi tên đường Nguyễn Văn Bé thành Hồ Thị Hương”.

Thế là câu chuyện Nguyễn Văn Bé đã lộ sáng. Hoặc anh ta là nhân vật anh hùng không có thực, anh hùng tuyên huấn như kiểu anh hùng Lê Văn Tám; hoặc đó là kẻ chiêu hồi, anh ta không hy sinh năm 1966 mà chết vì bệnh năm 2002 tại Mỹ. (6)
Tiếc cho Cộng sản  tuyên truyền dối trá . Mìn Claymore   chỉ  phát nổ khi được kích bằng điện và cho dù có đập, rớt, quăng, liệng nó xuống thì vẫn… không phát nổ!  Như vậy đã rõ, anh hùng  Nguyễn Văn Bé không phải là anh hùng mà là một kẻ hàng giặc. Sau khi xác nhận cái chết của Nguyễn Văn Bé, con đường mang tên anh ở thị xã Long Khánh nay không còn nữa.
Tinh thấn Ba Giai, Tú Xuất đó ngày nay vẫn tiếp tực lên đường.Văn Quang viết trong bài 
 HIỆU ỨNG NÓI PHÉT, kể lại hồi ký "Huyền thoại tay không “quật ngã” trực thăng UH-1 của Mỹ.” (Báo Phụ Nữ Today, tác giả: nhà báo Hạ Nguyên) kể theo lời một anh hùng cộng sản. Người anh hùng đó kể như sau:
Hơn 15 năm cầm súng chinh chiến dọc một dải chiến trường miền trung, ông đã lập nên những kỳ tích huyền thoại khi “một mình hạ hơn 8 chiếc máy bay UH - 1 và hàng chục xe tăng, thiết giáp của Mỹ ngụy.”..  Khi chiếc UH - 1 rà tới chuẩn bị hạ thấp để bắn róc két thì ông Kiểm lao người lên dùng hai tay ghì càng máy bay xuống. Đôi bàn tay thép như chiếc nam châm hút chiếc UH - 1 xuống gần sát mặt đất. Viên phi công bất ngờ, chưa kịp gạt cần súng máy thì đã bị anh Thao từ bên dưới bắn thốc lên, thẳng vào buồng lái. Chiếc máy bay mất thăng bằng loạng choạng lao xuống, nổ tan xác.(Trong khi d/c Kiểm níu máy bay trực thăng, d/c Thao bắn máy bay nổ tan thế mà d/c Kiểm vẫn sống nhăn ra kìa!)
 Ông cười tự hào, “Gần 10 năm (1966-1975), Đoàn pháo binh 575 đã đánh hơn 500 trận, tiêu diệt 6.000 tên địch với hàng ngàn sĩ quan, phá hủy 780 máy bay, 1.000 xe quân sự, 200 khẩu pháo các loại, thiêu cháy 50 triệu lít xăng dầu và rất nhiều phương tiện chiến tranh hiện đại của Mỹ.

LỜI BÌNH: Một số lời bình tiêu biểu ngay dưới bài báo của các độc giả:

+ Câu chuyện thần thoại vô chứng cứ với những chi tiết lố bịch đến mức con nít tiểu học nước ngoài cũng phải thốt lên là “bốc phét thì cũng vừa vừa thôi, còn để dành chỗ cho chữ ký!” thế mà báo nhà nước vẫn đăng mới nản!
+ UH-1F sử dụng động cơ mới General Electric T-58-GE-3 với công suất 1,325 hp. UH-1H sử dụng đông cơ Lycoming T53-L13 với công suất 1400hp. Điều đó có nghĩa là động cơ của nó mạnh từ 1,325 đến 1,400 mã lực. Muốn kéo nó đứng lại phải cần một đối lực bằng ít nhất là 1,300 con ngựa. Bác Kiểm có đi học không nhỉ?
+ Hay chỉ là trực thăng bằng giấy cúng cô hồn Rằm tháng Bảy mà bác Kiểm nhà ta thần hồn nát thần tính nhìn lộn vậy ta... hihi...
+ Thật hãi quá các cụ ơi. Nghe nói hồi xưa có vụ chiến sĩ ta cầm K54 bắn rơi B52 nữa đấy!
+ Cụ Bùi Minh Kiểm đúng là Hercule của Việt Nam! Vãi thật siêu nhân à!
+ Superman có họ hàng người Việt mà bây giờ mình mới biết!
+ Xin các bác nhà báo có bơm thì cũng bơm vừa phải thôi chứ; bơm quá đối tượng bay như bong bóng mất.
+Nhảm thật!Sau trận pháo kích dữ dội mà đơn vị ông Kiểm vẫn còn sống và bám gần đó và vẫn còn bất ngờ khi quân Mỹ đổ bộ xuống ngay đó thì ông ổng là Rambo và chẳng biết gì về kỹ thuật quân sự cả.
+ Theo câu chuyện kể thì lúc đang đứng dưới hào chiến đấu, ông này đã nhảy lên nắm càng máy bay lôi nó xuống đất. Xin hỏi máy bay này nếu nó biết bên dưới là địch, thì khoảng cách nó giữ với mặt đất không lẽ chỉ 1, 2 mét? Hơn nữa ông này còn đứng dưới hào, là ít ra phải ngang hông, coi như ông muốn với tới máy bay phải nhảy như người nhện. Chưa kể ổng nặng bao nhiêu? Cho hết quân trang quân dụng ổng nặng cỡ 100kg thì nhằm nhò gì với cái trực thăng này?
+Ghét nhấtlà đọc mấy đoạn kể lại của bố Kiểm. Toàn suy diễn vàbịa chuyện, chẳng thể tin nổi.
+ Chắc tay phóng viên xem phim “siêu nhân” hơi bị nhiều!

+ Trực thăng Mỹ nó bắn rocket mà hạ thấp đến mức cho bác bám vào à? Mức đó thì nó bắn xong nó nổ luôn chắc.
+ Học ngữ văn của Việt Nam là biết khả năng chém gió khủng đến cỡ nào!Nói khoác một mình dùng súng AK47 bắn hạ cả đống máy bay chưa đã sao lại còn bảo kéo cả UH-1 xuống bằng tay không. Ngày đó thân xác bác Kiểm đặc công nhà mình nặng giỏi lắm khoảng 50kg. Sao bác tài thế! Tại hạ khâm phục! Khâm phục!
+ Vẫn biết tiền bối có công rất lớn nhưng cái gì cũng phải có giới hạn. Tiền bối viết bí kíp võ công như thế thì hậu bối chỉ có tẩu hỏa nhập ma...
+ Thế hóa ra cái trực thăng nó bay tới mức đủ thấp để ông này chạy chạy chạy lại bám càng, mà cả thằng phi công lẫn thằng xạ thủ ở trong không làm được gì hả? Nhẽ bọn Mỹ nó ngu quá thiểu năng vậy hả? Hay ông này còn có cả khả năng chạy siêu nhanh như của Flash?


+ Có phải khi xưa bác cư ngụ gần kho đạn Long Bình chăng mà nổ đinh tai vậy?
+ Bác nổ còn hơn bom tấn. Bác coi trời bằng vung, coi trí tuệ của bàn dân thiên hạ như dân Bắc Hàn
+ Kỷ lục nâng vật nặng thế giới là 458 kg. Vậy vị anh hùng Bùi Minh Kiểm của chúng ta mạnh hơ
+ Thì đã bảo “Với sức người, sỏi đá cũng thành cơm” mà lị. Với cách nói ngông này, ông kéo trực thăng một phát là xuống ngay.
+ Cái loa tuyên truyền phát ra đều có cơ sở, ngay cả người có thể đi trên ngọn lúa. Một anh nói phét có thể chưa được ai tin nhưng ngàn anh nói phét là nhìn lên trời thấy râu Lê Nin thì chục anh còn lại cũng hô lên “Ừ nhỉ... đúng là râu cụ Lê Nin đã hiện ở trên trời!” Quên mất, không biết cái đó gọi là gì. Thôi tạm gọi nó là... hiệu ứng nói phét!
+ Ngày xưa từng có những phi công quân đội nhân dân ta “rình trong mây, đợi máy bay của địch bay ngang qua rồi nhảy từ máy bay của ta sang máy bay của chúng, nạy cửa bắt sống phi công địch“à theo lời của các cụ Tuyên Huấn thì đây cũng là câu chuyện và nhân vật có thật, nhưng tạm thời chưa xác định rõ danh tính, tuổi tác, cũng như là tên của hành tinh nơi sự việc ly kỳ ấy xảy ra. Hahaha...
Bạn đã đọc toàn văn bài báo “kinh khủng” này, nếu chưa tin hẳn, bạn có thể link theo đường này:
http://phunutoday.vn/ blog-nguoi-noi-tieng/ nguoi-noi-tieng/ 201203/Huyen-thoai-tay-không-quat-nga-truc-thang-uH1-cua-My-2136590/
(Chuyên trang Phụ nữ & Đời sống (phunutoday.vn) của báo điện tử nguoiduatin.vn)
 

Nền lịch sử hiện đại theo trường phái Ba Giai, Tú Xuất ở nước ta khởi đu có lẽ là Trần Huy Liệu. Ông đã bịa ra Lê Văn Tám, đuốc sống. Ai đời một người bị cháy toàn thân mà có thể chạy một quảng dài được ư? Cũng như các ông Chế Lan Viên, Nguyễn Khải, Võ Nguyên Giáp gần chết mới khai khẩu, Trần Huy Liệu gần chết  cũng trối trăng với Phan Huy Lê về việc ông xạo. Những khởi đầu nền chính trị và văn học Ba Giai Tú Xuất ở nước ta chính là bác của các ngài đỉnh cao trí tuệ.
Bác chỉ học lớp ba trường làng, nói tiếng bồi , thế mà văn chương lại là  văn chương  cử nhân tiến sĩ cỡ  Phan Văn Trường, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Thế Truyèn. Theo  Sophie Quinn-Judge,  bác  không học trường Đông Phương của Nga , thế mà đi đâu bác cũng khai là học trường đai học Đông Phương như là Trần Văn Giàu, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Phùng Chí Kiên.Oai thiệt là oai ! Nhưng theo bà Sophie Quinn Judge, trường Đông Phương không phải là trung học, cao đẳng ,đại học chỉ là trung tâm đào tạo cán bộ cộng sản dạy đủ thứ, ngay cả Nguyễn Thị Minh Khai cũng như câu Ba chưa học xong tiểu học mà được thâu nhận, còn câu Ba tệ hơn nên theo lớp đặc biệt vài tháng  rồi xong. Các bậc cộng sản xuất sắc hơn bác thì lần lượt đi theo Marx cho nên chẳng ai còn sống mà tranh chức đảng trưởng với bác! Trần Văn Giàu còn sống nhưng đã bị bác lột răng, lột móng cho nên con cọp đã thành con  cún.
Bác bán Phan Bội Châu nhưng bác và bọn thủ hạ cứ nói là bác giúp đỡ gia đình Phan Bội Châu, và bọn họ tuyên truyền rằng Phan Bội Châu luôn nói bác là anh hùng gánh trách nhiệm lãnh đạo tương lai nước Việt.  Gia đình câu Ba khoảng 1905 nghèo lắm, danh là ông Bảng mà để cho con khát sữa, câu Ba phải bế em đi xin sữa, nào có dư dã gì mà giúp đỡ gia đình cụ Phan.  Cụ Phan biết tong câu Ba làm tay sai cho Nga nên cụ không theo Nga, theo cậu Ba. Cụ ghét Nga thì sao mà ca tụng kẻ theo Nga , làm  tay sai cho Nga.    Vì  cụ  không theo Nga nên  bị   cậu Ba hạ độc thủ! Ngay trong vu đấu tố Nhân Văn Giai Phẩm, những lời tố cáo  mang tên nọ tên kia, viết thế nọ thế kia cũng có thể  do Việt Cộng đã tung ra, thêm thắt, sửa chữa theo ý chúng. Ai dám phản đối, nếu dám phản đối cũng không có phương tiện để trình bày sự thật . Thôi đành "một sự nhịn, chin sự lành", ai chết mặc ai!.Vụ CCRD chúng vu hãm cho dân ...Đó là thói gian xảo, dối trá của cộng sản.

Bọn Việt cộng gian manh  chuyên làm hàng giả, tung tin giả.  Chúng thêm  vài hàng vào  sách  Đào Duy Anh thì Đào Duy Anh cũng  không thể cải chính.Cộng sản cũng có thể ra lệnh cho bọn tay sai viết rằng cụ Phan khen ngợi cậu Ba như ta đã thấy. Bọn cộng sản biết ông Hồ ganh tài với cụ Phan, căm thù cả gia đình cụ cho nên từ đó chúng ra sức kìm kẹp gia đình cụ Phan.Tình trạng này được bộc lộ rõ rệt trong CCRD.  Nếu ông Hồ và  bọn  cộng sản Nghệ An kính trọng bậc cách mạng tiền bối thì đã không có đoạn thư của Đặng Thai Mai gửi Trường Chinh:
 
Việc cuối cùng có tính cách cá nhân đặc biệt là tình hình con cháu cụ Phan Bội Châu hiện nay. Hai người con cụ chết cả rồi. Một đứa cháu hiện làm trung đội trưởng ở V.B (Việt Bắc). Nhưng người vợ anh ta (lâu nay làm LHPN(Liên Hiệp phụ nữ) xã) bị liệt vào địa chủ (với một mẫu ruộng phát canh) vì chồng đi vắng cho nên vụ chiêm vừa rồi, ruộng gặt được 10 gánh lúa thì về phần chị ta chỉ được 5 lượm, mỗi gánh là 8 lượm (địa chủ phải giảm tô có chỗ 85 %, như cas ruộng xa) . Thành thử gia đình sống rất vất vả. Cụ Phan lại còn mấy đứa cháu nữa hiện còn bé, chỉ còn 3 sào đất cho 3 mẹ con. Chúng nó mới một đứa lên 9, một đứa lên 12, học lớp 4, lớp 5, ăn bữa no, bữa đói. Tôi không nệ tính cách cá nhân và dám đề nghị cùng anh xin cho hai đứa cháu đi qua bên Trung Hoa. Lý do không phải là quan niệm đối với gia đình công thần cách mạng. Mà chính là vì ở Nghệ Tĩnh, cụ Phan cũng còn ít nhiều người nhớ đến. Nếu để gia đình đó sống trong cảnh khốn đốn thì cũng là một dịp cho bọn bất mãn nói vào nói ra. Nếu anh đồng ý thì xin anh điện vào cho L.K.U.K4 giúp đỡ cho hai đứa bé Phan Việt Hồ và Phan Việt Liên qua Trung Hoa. Việc thiệt nhỏ nhen, mà cũng viết thư cho anh, xin anh đừng trách tôi nhiều lời.http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=5452&rb=0401

Ôi! Cả nước bị chiến tranh, riêng Thanh Nghệ là đất an bình. Đây lại là quê hương của bác, nhân dân  tất phải tự do, hạnh phúc, cớ sao Đặng Thai Mai lại phải kêu xin cho con  cháu cụ Phan sang Tàu?
Cụ Phan không có thân nhân hay cơ sở bên Tàu. Cụ Phan nào có phải người của Trung Cộng như Nguyễn Sơn, Hoàng Văn Hoan mà xin đi Trung Quốc?

Đặng Chí Hùng cho biết ": bạn của tác giả Lê Nhân là anh Phan Thiệu Cơ, cháu đích tôn của cụ Phan Bội Châu kể rằng ông nội của anh là cụ Phan bị quy lên thành phần địa chủ, quan lại phong kiến nên nhà cửa của Phan Bội Châu ở Nam Đàn Nghệ An và sách vở di cảo của cụ bị đảng cộng sản phần thì tịch thu, phần thì đốt sạch. Cụ Phan một anh hùng dân tộc vĩ đại nhất thế kỷ XX đã bị Hồ Chí Minh bán đứng cho Pháp (Khi cụ chết rồi vẫn bị đội cải cách ruộng đất sai làm hình nộm giống y người thật đem ra giữa chợ đấu tố, lấy cứt trát vào mặt hình nộm cụ Phan. (Phan Văn Khải- http://danlambaovn.blogspot.ca/2013/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-23.html#.Up4hXOI_Vp4 )

Nào phải riêng gia đình cụ Phan. Bọn cộng sản bắt chước Liên Xô ca ngợi Nguyễn Du và truyện Kiều nhưng gia đình Nguyễn Du, cụ nghè Nguyễn Mại cũng như Phan Bội Châu trong CCRD đã mang thảm họa!

Còn về văn học thì  Bác ta  nổi nhất với tên Trần Dân Tiên với truyện bác Hồ. Bác lúc đó là cậu Ba làm phụ bếp. Bếp thì ở tầng dưới ấy mà cậu lại kéo rỗ rau lên sàn tàu làm gì nhĩ? Cậu có thể kéo rỗ rau nặng mấy chục ký qua các bậc thang được ư?  Cậu nói cậu làm nhà hàng mà cậu lại muốn đem đổ trong thùng rác ra bán, vậy là cậu  không biết luật lệ nhà hàng trước tiên là giữ vệ sinh ư? Cậu  nói trời lạnh, buổi sáng cậu phải lấy gạch bỏ vào lò, chiều về cậu lấy gạch  bọc trong giấy đem về để dưới đệm nằm ư? Gạch  nung đỏ nóng lắm, có thể  mấy trăm độ hay ngàn độ, cậu lấy gì mà gắp gạch trong lò ra ngoài, và lấy ra mà cậu bọc trong báo mà báo không cháy sao? Nếu gạch nóng, cậu bỏ dưới nệm mà  nệm  cứ  "tự nhiên như người Hà Lội" ư?
Như vậy là bác không làm phụ bếp, không làm nhà hàng, và cũng không ở khách sạn. Bác đi chui rồi nắm trong góc, không xuất đầu lộ diện nên chẳng biết gì cả. Sang Pháp, bác tìm các nhà Việt Nam rồi xin làm tôi tớ, vì trước đó, câu Ba có hỏi ông Diệp văn Cường về địa chỉ những người Việt ở Pháp.
Có thề Hồ Chí Minh năm 1945 là người khác, là Hồ Tập Chương, gốc Đài Loan chứ không phải Nguyễn Tất Thành đã làm bồi tàu, bồi nhà hàng nên viết chẳng khớp với nhau. Nhật Ký Trong Tù cũng là của ai đó, không phải của cậu Ba Tất Thành  cũng không phải của Hồ Tập Chương cho nên sửa chữa lung tung. Trong khi các cha, các sư đòi lấy vợ thì sao cậu Ba lại muốn làm nhà tu khổ hạnh, không vợ không con trong khi thực tế cậu có cả tá vợ,  tá con?
Bác tuân lệnh Nga Tàu thi hành CCRD giết hại dân lành, bác bán Việt Nam cho Trung Cộng, gây chiến tranh cho Việt Nam chết hết, nhường tổ quốc cho con cháu Mao Trạch Đông sang ở. Ông gian manh như thế nhưng ông vẫn tươi cười ca hát:
Mối tình thắm thiết Việt Hoa,
Vừa là đồng chí, vừa là anh em.
Nay thì người Việt Nam đã thấy rõ mối tình thắm thiết Việt Hoa, và tai họa của chủ nghĩa cộng sản đối với giai cấp vô sản và nhân dân Việt Nam.
Những người đã lãnh đạo đảng cộng sản, những người đã sống với cộng sản đã phát biểu chính xác về trường phái Ba Giai Tú Xuất của cộng sản:
Mikhail Gorbachev nói" Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.
Angela Merkel nói :" cộng sản làm cho nhân dân dối trá."
Aleksandr Solzhenitsyn nói :" Khi một người cộng sản nói láo, ta hay đứng dậy mà bảo nó rang mày là đồ nói láo. Nếu không muốn nói như thế, thì hãy đứng dậy mà đi nơi khác.
 

Người Miền Nam đã bỏ nước mà đi vì không muốn nghe cộng sản nói láo. Nay đã đến lúc toàn dân đứng dậy đuổi cộng sản đi nơi khác để xây dựng một quốc gia dân chủ và tự do.

____
CHÚTHÍCH

(1).徒對師.http://www.b111.net/qingsong/qs-zgxl/005.htm
(2). http://www.open-lit.com/listbook.php?cid=5&gbid=450
(5).http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/12/121228_hanoi_ban_roi_bao_nhieu_b52.shtml

Monday, December 2, 2013

TỬ GIANG * MA TRẬN ĐIỆN TOÁN TOÀN CẦU


MA TRẬN ĐIỆN TOÁN TOÀN CẦU TÍCH CHỨA THÔNG TIN CỦA 3 TRIỆU ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN & SỰ HÌNH THÀNH “ĐỐI LỰC” ĐÁNH SẬP CỘNG SẢN TẠI VIỆT NAM

Tử Giang(Sài Gòn, VN)

 

Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) tồn tại đã 83 năm (1930-2013). Nó dùng các phương cách lừa bịp và giết người để không còn sự cạnh tranh trên trường chính trị. Nó đại loại cũng giống như một quân ăn cướp, nhưng tệ hơn Lương Sơn Bạc là một nhóm có lúc còn biết ø đạo nghiã là gì; còn ĐCSVN triệt để theo đúng phương châm: “cứu cánh biện minh cho phương tiện”, “thà giết lầm hơn bỏ sót”, cho nên đã tạo ra cảnh “núi xương sông máu!”, để bây giờ vẫn cứ tiếp tục theo đường lối “ăn cướp” và đàn áp người dân, trên con đường làm nô lệ cho Bắc Kinh, để tiếp tục ngồi trên đầu trên cổ Dân Tộc VN, với một ý nghĩ là “muôn năm trường trị!”. CS Hà Nội đã tuyên bố là VN không cần đa đảng, tiếp tục giữ  Điều 4 Hiến Pháp, công khai thách thức  90 triệu người dân  phải chấp nhận Đảng CSVN cai trị đến muôn đời, bằng phương cách là thần phục và thi hành chính sách của Đảng CS Trung Hoa.

Trước khi trả lời câu hỏi là Dân Tộc VN có chấp nhận chuyện này hay không?: chấp nhận ĐCSVN cai trị muôn đời dưới ách Bắc Thuộc kiểu mới là VN sẽ sáp nhập vào Tàu dưới hình thái tự trị hoặc liên bang hoặc cái gì đó (nhưng cuối cùng là không còn tên VN trên bản đồ thế giới!, theo  như  Thái Thú Bắc Kinh Nguyễn Phú Trọng -- Tổng Bí Thư ĐCSVN -- mới đây đã mớm lời là sao ta không tính tới việc hội nhập vào Liên Bang Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (nghiã là VN bị xóa sổ!),  đúng như tinh thần Hội Nghị Thành Đô và các mật ước giữa hai Đảng CS với nhau mà lâu nay đã bị lộ dần trên Internet. Trước khi trả lời câu hỏi này và đề xuất giải pháp là ta phải làm như thế nào, thiết tưởng cần khảo sát vào nguyên ủy về sự ra đời của ĐCSVN; từ đó mới nghĩ ra các phương lược và cách thức khắc chế đích đáng được.

I. SỰ RA ĐỜI CỦA ĐCSVN VÀ CÁCH NÓ TIẾN HÀNH CÁCH MẠNG CHO TỚI GẦN ĐÂY

Xã hội VN vào đầu thế kỷ 20 bị thực dân Pháp cai trị. Cách cai trị của chúng là dựa vào thế lực phong kiến của triều đình Huế đã có từ xưa, chứ không lập nên một xã hội hiện đại cho VN theo kiểu của Pháp, ngay dù tại Nam Kỳ là Đất Thuộc Địa. Triều đình Huế dựa vào giai cấp tư sản - địa chủ để lập ra bộ máy cai trị địa phương: xã trưởng, hương thân, hương hào, lý trưởng... Những kẻ giàu có này đất đai bát ngát, ruộng lúa phì nhiêu. Nhà nào cũng có vài chục đến hàng trăm con trâu và nhiều tiểu đồng để chăm sóc, chưa kể các gia súc khác như bò, lợn, gà v.v., Họ lại còn chia đất cho tá điền để thu tô. Tư sản thì có nhà máy, xí nghiệp (đa số ở quy môø nhỏ), thuê mướn công nhân hoặc người làm trong gia đình. Dĩ nhiên mâu thuẫn giữa tá điền và bọn chăn trâu với địa chủ; và công nhân, người ở với gia chủ và các nhà tư sản là khắc nghiệt, có khi đến độ một mất một còn. Các nhà trí thức CS nhìn thấy được điều này và ra sức khai thác. Mỗi địa chủ đều phát sinh ra một số “đối lực” là bọn chăn trâu và tá điền. Mỗi chủ hãng đều có “đối lực” là công nhân. Mỗi chủ nhà là người ở. Liên kết tất cả bọn này lại, đã làm thành ĐCSVN, ngoại trừ những kẻ khởi xướng.

Sau khi thành công, CSVN rút kinh nghiệm quá khứ từ chính mình, xóa sạch mọi khả năng nhen nhúm “đối lực”. Điển hình là sau tháng 4/1975, mọi tổ chức chính trị vừa thành hình đã bị tóm sạch ném vào tù. Khi đó các nhóm như Việt Nam Phục Quốc, Mặt Trận Cứu Nguy Dân Tộc, Mặt Trận Liên Tôn... đã chết như thế nào? Chỉ có kẻ ngồi trong tù mới nhìn thấy được điều này. Thoạt tiên là một thủ lãnh ra lời kêu gọi nổi lên, và tổ chức bộ máy của mình, từ trung ương đến các tỉnh thành và quận huyện (nhưng phần lớn các tổ chức còn chưa làm được gì nhiều trước khi bị tóm). Mỗi người được phong một chức và cố tìm cách lôi kéo anh em, bạn bè thân quyến của mình. Người này rủ rê người kia như một vết dầu loang. Nhưng, do cuộc chiến tranh VN kéo dài quá lâu, cảm tình viên Cộng Sản phát sinh trong quần chúng rất nhiều. Vì thế, những vụ lôi kéo này sớm hay muộn cũng gặp phải cảm tình viên hoặc người tai mắt (chưa kể lực lượng an ninh khu vực, tình báo  của CS trên khắp các khóm phường, khu phố). Họ báo cho công an, và công an vốn có chủ trương sẵn từ đầu: nghe được tin là phăng tới ngay, hoặc gài một kế hoạch quy mô để tóm trọn ổ. Thế là tổ chức nào cũng bị tóm. Dù chưa làm được gì cả, mới chỉ phong chức cho nhau thôi, cũng phải ở tù rất nặng; như có vị cựu sĩ quan QLVNCH vừa được phong đại tá tỉnh trưởng đã bị bắt ngay. Có người bị tử hình (như Liệt Sĩ Trần Văn Bá từ Pháp  về). Nói chung, tòa án VC căn cứ vào các chức vụ được phong mà xác định mức án..., từ 10 năm tù giam trở lên là rất thường! Kẻ nào tỏ ra “ăn năn hối hận và chịu làm hoặc tuyên bố theo những điều CS muốn” sẽ nhận án dưới 10 năm, có khi năm ba năm. Cương quyết không hối hận: 10 năm trở lên đến chung thân, tử hình! Rất nhiều người tù bất khuất đã chết rủ ở trong tù vì không khuất phục CS, có người chết vì bị kiên giam.

Sau nhiều kinh nghiệm đau thương, các tổ chức chống CS không theo mô hình cũ nữa.

Đến khi có chương trình HO, hầu hết các sĩ quan QLVNCH đều đã đi ra nước ngoài. ĐCSVN không còn đối thủ tiềm tàng. Nhưng ở đời, có áp bức tất có đấu tranh. Lần này, kẻ chống đối lại nằm ngay trong lòng ĐCS: những Nguyễn Hộ, Trần Độ, Hoàng Minh Chính...là điển hình. Kế đến là thế hệ Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Xuân Diện, Cù Huy Hà Vũ... Trong thời kỳ này, thế giới cũng thay đổi: Internet ra đời, tạo cho kẻ thù của ĐCSVN một thời cơ tuyệt vời và đầy sức sống để hoạt động lại theo đường lối mới. Các trang web và blog mọc lên như nấm và mặc tình chửi ĐCSVN. Bạo quyền CS làm mọi cách để khống chế, kể cả ra luật lệ như Nghị Định 72, nhưng không thể nào  kiểm soát hoặc bắt bớ được người chống đối như trước đây, vì nhiều trang web đặt ở nước ngoài, nhưng hoạt động chủ yếu cho quốc nội và nội dung tranh đấu là quốc nội. CSVN muốn khùng luôn, khi chính nội bộ đảng và bạo quyền chia ra thành phe phái chống nhau kịch liệt: nào Quan Làm Báo, rồi Dân Làm Báo, rồi tusangnhamhiem.Blogspot.com, và nhiều trang web khác. Thực là không còn một thể thống nào hết! Hiện bây giờ số trang web và blog của những người hoạt động cho dân chủ tại VN nhiều lắm, có trang web máy chủ đặt ở VN, có trang ở nước ngoài. Chính nội bộ của VC cũng chia thành nhiều phe phái và lập trang web mà chính công an cũng chia thành phe  (của Dũng và của Sang, Trọng); ngay trong nội bộ cũng không biết đâu mà rờ, làm sao hàng ngàn hàng vạn blog của người dân mà có thể kiểm soát hết được. Cho nên đối với mặt trận Internet và blog; VC cuối cùng cũng phải chịu thua, vì nó biến hóa và tăng trưởng quá sức. Với số lượng công an và 3 triệu đảng viên CS không thể nào khống chế được mấy chục triệu thành viên Internet và Blog, mọc lên như nấm gặp mưa, và Nghị Định 72 cũng sẽ thúc thủ mà thôi. Đây là hiện tượng chỉ mới nổi bật trong mấy năm gần đây, đặc biệt là sau Cách Mạng Hoa Lài 2011 ở Trung Đông và Bắc Phi. Mùa Xuân Ả Rập và TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN quả thật có một ảnh hưởng chính trị, xã hội và truyền thông rất lớn, đặc biệt tại Miến Điện, và nay tới VN.

Đường lối thành lập một lực lượng hoặc tổ chức hành động cách mạng để lật đổ bạo quyền CS như trong giai đoạn 1975-1990 nay tỏ ra không còn hiệu lực nữa, và hầu như mọi tổ chức đã từ bỏ đường lối đó. Đồng thời sự phòng thủ của CS cũng chặt chẻ và dữ dội hơn trước. Cảnh sát cơ động hoặc cảnh sát chống bạo động sẵn sàng ra tay đối với bất cứ sự tụ tập đám đông nào, ngay dù là biểu tình chống TC xâm lược hoặc bảo vệ ngư dân, hoặc khiếu kiện đòi bồi thường đất đai của Dân Oan, hoặc ngay cả tín đồ tôn giáo bảo vệ các cơ sở của Giáo Hội, như Tòa Khâm Sứ, Giáo Xứ Thái Hà v.v. Lực lượng CS còn được bổ sung bởi dân phòng, thực chất là bọn xã hội đen sau khi ra khỏi tù, được công an khu vực sử dụng để làm vây cánh cho mình. VC gọi là “quần chúng tự phát”. VC sử dụng đám này khi cần giải tỏa Dân Oan hoặc bắt họ đẩy lên xe một cách tàn nhẫn, không cho tiếp tục biểu tình. Nhiều Dân Oan bị đám “quần chúng tự phát” đánh cho bị thương hoặc tàn tật (dân đen ốm o gầy mòn vì thiếu ăn và không có chổ ngủ làm sao chịu đời nổi đòn sát thủ của bọn côn đồ du đảng do công an mướn?). Đám “quần chúng tự phát” của công an cũng sẵn sàng đấu tố mọi đối tượng được đặt hàng, như đối với trường hợp tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang chẳng hạn, chúng từng dùng “quần chúng tự phát dưới danh nghiã cựu chiến binh” trực tiếp đến nhà TS Nguyễn Thanh Giang gây sự và tạo áp lực dữ dội đối với gia đình ông.
Cùng lúc đó, ĐCSVN liên tục làm nhiều trò quyến dụ và thu hút, như trao bằng khen, tuyên dương, quà tặng, vật chất  v.v., đối với nhiều người, để đấm mõm những người quan trọng, như tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Ngô Bảo Châu (tặng một cái nhà ở khu có giá trị cao), Rồi CS lại chơi trò phá bỉnh các cuộc biểu tình hoặc tranh đấu, như trình diễn nhạc với ăn mặc sexy,  trong khu vực tập trung biểu tình chống Tàu Cộng. Đe dọa hoặc gửi giấy mời đến công an họp trong ngày nhà tranh đấu được phái đoàn quốc tế hoặc Tòa Đại  Sứ Mỹ cho hẹn đi họp mặt,  trao đổi v.v.  Thực là thiên hình vạn trạng các hình thức chống lại cuộc đấu tranh  dân chủ của dân tộc VN.
Vấn đề đặt ra là làm sao cho “Đối Lực” xuất hiện trong một môi trường chính trị và xã hội như hiện nay tại VN mà chúng ta đã thấy sau phần khảo sát ở trên?

II. LÀM THẾ NÀO ĐỂ “ĐỐI LỰC” XUẤT HIỆN TẠI VN TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN TẠI?

Đảng CSVN ngày nay như một cây cổ thụ, tạo được một lớp da rất dày, đao thương, dao, búa, cưa đều khó xuyên thủng được! Vậy phải làm sao? GIẢI PHÁP TỐI HẬU ĐỂ TIÊU DIỆT CỘNG SẢN LÀ PHẢI “BỨNG GỐC!” Bứng gốc có nghiã là TÁCH RỄ RA KHỎI ĐẤT!. Rễ là những chi nhánh chằng chịt khắp nước của ĐCS, đất chính là dân chúng. Dân chúng dù chán ghét ĐCS, một chủ nghiã và chế độ lạc hậu, đầy tham nhũng, độc đoán, thối tha..., nhưng vẫn bị rễ bám chặt vào, nên cây cổ thụ CS vẫn còn đứng đó chưa ngã. Làm sao có thể tách rễ ra khỏi đất? Những bài viết xuất sắc trên Dân Làm Báo, Quan Làm Báo, và các trang mạng xã hội khác, cũng chỉ giống như một dũng sĩ võ nghệ cao cường đấm đá túi bụi vào thân cây cổ thụ, không có tác dụng bao nhiêu. Với bộ rễ bám chặt  non một trăm năm vào lòng đất, nó vẫn xem thường những bài báo tấn công mình. Lãnh tụ ĐCSVN dù bị chửi nhục như chó trên mạng Internet, chúng vẫn cứ lì mặt. Sau lưng chúng là 3 triệu đảng viên, nhất hô bá ứng. Họ chỉ lo sợ khi hô lên, chẳng còn ai đáp lại. Cũng giống như tướng Dương Văn Minh khi lên làm tổng thống mà hô: Bây đâu!, chẳng thấy ai trả lời, tất yếu phải đầu hàng VC thôi. Vấn đề là phải làm cho 3 triệu đảng viên bất an và rối loạn hàng ngũ, tiến đến tan rã. Sau đây là sách lược đề nghị:
 - Làm sao cho đảng viên CS bất an khi còn nằm trong Đảng? Chuyện này chưa từng xảy ra kể từ sau năm 1975. Tại sao? Bởi vì trước đó, tất cả họ đều bị Phòng 2, Ban 2 (tình báo) của QLVNCH lập danh sách theo dõi và truy nã. Tuyệt đối bất an! Sau khi QLVNCH tan rã, không còn ai làm nhiệm vụ này nữa. Thế là đảng viên CS cảm thấy “phây phây” an tâm tiến hành mọi chính sách xã hội do Đảng đề ra. Dưới hậu thuẩn của 3 triệu đảng viên này, thủ lĩnh CS tha hồ bốc phét: lùa dân đi kinh tế mới để cướp tài sản, cấm điều này, bắt điều nọ, thu thuế vô tội vạ, làm mưa làm gió, xem 90 triệu dân VN như đầy tớ của mình, mặc sức bóc lột... Chỉ khi nào mỗi đảng viên CS cảm thấy nhà mình sắp bị đốt, con mình sắp bị bắt cóc, đi đường có kẻ rình đụng xe cho chết, thì họ mới hoảng sợ tìm đường thoát. Đó là khi nào?
Nên nhớ, sau 40 năm cầm quyền mỗi đảng viên CS đều trở thành địa chủ, chủ nhân ông, hoặc tư sản đỏ. Ngày nay bọn CS có máu mặt ai ai cũng giàu. Đã giàu có tất phải thuê người bảo vệ tài sản của mình. Đó là những tên chăn trâu và tá điền thời hiện tại. Mâu thuẫn giữa họ vớiø đảng viên CS cũng sâu sắc như bần cố nông vớiø địa chủ ngày xưa. Nếu bị kích động, mâu thuẩn này sẽ được “nâng cấp” lên thành MỘT MẤT MỘT CÒN. Đó là điều mà ĐCSVN đã thành công trong thế kỷ trước, nay được áp dụng lại cho chính họ mà thôi. Ngoài ra, mỗi đảng viên CS còn là kẻ thù của nhiều người khác, những kẻ mà hắn đã cướp nhà, cướp đất, cướp vợ con, hiếp đáp, đánh đập... nhân danh XHCN. Xem ra, đảng viên CS có nhiều kẻ thù hơn là giai cấp địa chủ, tư sản trước đây. Và về mặt tàn ác, bất nhân, thì  đảng viên CS tàn ác, bất nhân hơn những người địa chủ, tư sản trước đây nhiều lắm. Còn về mặt giàu có thì địa chủ, tư sản trước kia không bằng một góc bọn cường hào ác bá và tư bản đỏ hiện giờ, với nguồn lợi tức từ tham nhũng là vô giới hạn. Trước kia chỉ có vấn đề khai thác sức lao động của bần có nông, tá điền, công nhân mà thôi; còn bây giờ đối với đảng viên CS, cường hào ác bá và tư bản đỏ, ngoài việc bóc lột sức lao động của tầng lớp ngoài đảng viên, lại còn THAM NHŨNG KHỦNG KHIẾP nữa, khiến THAM NHŨNG đã trở thành QUỐC NẠN hết thuốc chữa!
Như vậy, từ tế bào vi mô, mỗi đảng viên CS đều có một số kẻ thù. Giống như mỗi địa chủ trước kia đều phải có một số tá điền và tiểu đồng chăn trâu. Nếu có ánh sáng Marx - Lenin chiếu vào, chúng lập tức biến thành những... chi bộ ĐCS! Như vậy hiện nay, từ mỗi đảng viên CS, đã là hạt nhân đẻ ra một tiểu tổ chống cộng! Tập họp các tiểu tổ này trên cả nước, nếu có một phương thức để tập họp lại, sẽ là một ĐỐI LỰC với ĐCS. Như đã nói, ĐCSVN ra đời không phải từ nhu cầu chính là đánh đuổi thực dân Pháp; mà nhu cầu chính là để đối phó với địa chủ của tá điền, chăn trâu, và công nhân với chủ hãng. Tập họp lực lượng này trên cả nước mới có sức mạnh chống thực dân Pháp. Vì thế sinh hoạt của đảng viên CS gồm hai mặt trận: bài phong, đả thực -- đánh phong kiến, diệt thực dân (đối nội: chống cường hào địa chủ, đối ngoại: chống thực dân).
 - Bây giờ là thế kỷ 21, nguyên lý vận động này cũng không thay đổi. Có khác là bối cảnh. Địa chủ hiện nay là từng đảng viên CS. Chúng là “cường hào ác bá đỏ “û sau 40 năm cai trị đất nước VN. Vì thế ĐỐI LỰC với ĐCSVN là tập họp của vô số  ĐỐI LỰC với từng đảng viên. Nói khác đi, với 3 triệu đảng viên CS hiện nay sẽ có trung bình khoảng 10 triệu kẻ thù. Bình quân 1 chọi 3, nếu không nói là 30, tức 3 triệu đảng viên là kẻ thù của 87 triệu người VN!
Sự khác biệt giữa cách chống Pháp của Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Thái Học với Hồ Chí Minh là ở chổ này. Nhóm người trước chỉ lăm lăm chỉa mũi nhọn vào quân Pháp, vốn có đại bác, chiến hạm và máy bay; trong khi bản thân mình chỉ có tầm vong vạt nhọn, dao, búa, ngựa và xuồng ba lá, thảng hoặc mới có vài cái súng hỏa mai. Hồ Chí Minh thì hoạt động theo kiểu khác. Trước tiên, Hồ dùng cách “vận động quần chúng” (tức là cách sở trường của CS trước đây dùng để nắm quần chúng) để tạo thành một khối người thống nhất một ý chí. Cái khối người này đang sống len lõi chung chạ với quân Pháp. Khi mọi người cùng đồng lòng, thì hò hụi... cướp súng của Pháp bắn Pháp! Khi đó phe chống Pháp 100 người mà thực dân Pháp chỉ có 1! Vì thế, Đế Quốc Pháp mạnh bạo bao nhiêu cũng không sợ. Càng mạnh thì càng tốt. Chỉ cần nhân dân VN đồng lòng đánh đuổi chúng thôi. Thời kỳ đó nhân dân VN chưa biết tên đại bịp Hồ Chí Minh và ĐẢNG BỊP CSVN nên ai cũng tin và làm theo sự lôi cuốn của CS (nhưng nếu giờ này thì khác xa rồi, vì ĐẢNG BỊP và Hồ có sống lại nói cũng không ai nghe, người ta còn chửi vào mặt! Hiện giờ tiếng chửi Đảng CS và HCM đầy trời! Người ta chửi ngay ngoài chợ, ngoài phố, hay các quán cà phê, chổ ăn uống, nhậu nhẹt. Dân quá chán CS nên không hề sợ nữa! Năm bảy chục năm về trước tình hình khác hẳn, người ta tưởng HCM yêu nước, không ngờ nó BÁN NƯỚC cho Tàu, gần đây thì Hồ Tặc và ĐCS đã lòi cái mặt mẹt ra, dân chỉ muốn phỉ nhổ vào mặt; và một người con yêu của Tổ Quốc, một nữ sinh trong sáng và đầy lòng yêu nước, mới 19, 20 tuổi,  tên NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN, đã dõng dạc nói lên: “ĐẢNG CSVN ĐI CHẾT ĐI!, và không biết bao nhiêu người đã lập lại câu này: Đảng CSVN đi chết đi! Thiệt là ô nhục cho Đảng này. Nhưng mà Đảng đã phải thả Em ra, vì Em đã làm rúng động lương tâm thế giới và quá được lòng mọi người! Nếu mà tiếp tục bỏ tù Em và giam Em thì hậu quả sẽ không biết đâu mà lường! Đây là lần đầu tiên mà ĐCS đã phải nhượng bộ một cô bé, thậät là một chuyện hy hữu. Tin Em được thả trong phiên tòa phúc thẩm làm ai cũng ngẫn ngơ không tin là sự thật. Nhưng mà nó đã là sự thật! Từ nay trở đi sẽ còn nhiều bất ngờ nữa đối với ĐCS và người dân VN, do chính người dân tạo ra, cho đến khi CS hoàn toàn sụp đổ.

III. PHƯƠNG CÁCH NÀO ĐỂ HÌNH THÀNH “ĐỐI LỰC” VÀ LÀM SỤP ĐẢNG CSVN TRONG TÌNH THẾ HIỆN NAY?

Áp dụng cho ngày nay phải làm thế nào? Như đã nói, mọi tổ chức do ta thành hình đều đã bị CS tiêu diệt từ trong trứng nước. Danh sách chiến hữu vừa lập nên, đã nằm trên bàn của giám đốc Sở Công An! Vậy thì PHẢI LẤY DANH SÁCH ĐỊCH ĐỂ LÀM DANH SÁCH MÌNH, DÙNG ĐÁNH ĐỊCH! Bằng cách nào? Khi nêu tên một đảng viên CS trên bản “phong thần”, có nghiã là đàng sau đó có rất nhiều nạn nhân của nó. Chẳng hạn, tên Nguyễn Văn X tại số nhà 30 đường Nam Kỳ Khởi Nghiã, Q.1, TP Sài Gòn, có 1 vợ 3 con, kèm theo hình ảnh của chúng và ngôi biệt thự, phiá trước đậu 3 xe hơi. Vậy thì sau bản tin này là gì? Đó nguyên là nhà của ông Lê Văn Y, trước kia bị đánh tư sản, tên X vào chiếm lấy. Nó còn là bí thư quân ủy quận 1, đã từng xua quân cướp nhiều nhà khác vào năm 1979, gồm có các nạn nhân A, B, C, D... Nó ném vào tù nhiều sĩ quan QLVNCH như X, Y, Z, W... Khi nêu tên nó trên mạng Internet, thì sau đó ai từng là nạn nhân của nó, hãy tiếp tục tố cáo tội ác của nó. Nó là kẻ thù của hàng chục, thậm chí hàng trăm người khác. Bảo đảm, chỉ cần như vậy thôi, tên X và gia đình nó đã phải trốn khỏi 30 Nam Kỳ Khởi Nghiã, vì e sợ có người sẽ đến trả thù. Sở dĩ đến ngày hôm nay, nó vẫn tiếp tục làm mưa làm gió, bởi vì chẳng có ai dám động chạm đến nó, kể cả ông Y, các sĩ quan X, Y, Z, hay các ông A, B, C..., tất cả đều lặng lẽ bỏ đi. Nếu cả 3 triệu đảng viên CS đều bị nạn nhân của chúng vùng lên đòi lại công lý, chúng sẽ hoang mang tìm con đường  tách khỏi Đảng, không dám đem hết sức lo cho Đảng nữa. Một khi 3 triệu đảng viên đã bị phân liệt vì dân chúng theo sát và đòi công lý; thì các lãnh tụ CS chẳng còn 3 triệu đảng viên một lòng phục vụ, chúng sẽ tiến tới tình trạng như Dương Văn Minh hồi tháng 4/1975, hô lên không ai nghe; lúc đó lãnh tụ CS cũng phải lo tìm đường!
Ngày xưa, trước 4/1975, việc lập danh sách VC do Phòng 2 tiểu khu hay Ban 2 tiểu đoàn đảm trách. Khi Phòng 2 có danh sách trình lên, tiểu khu trưởng hay tiểu đoàn trưởng sẽ tập họp các phòng ban lại. Phòng 3 lập kế hoạch truy quét. Phòng 4 chuẩn bị súng đạn, xe hơi, máy bay, tàu chiến, xăng dầu. Phòng 5 chuẩn bị tinh thần tác chiến cho binh sĩ. Phòng 6 chuẩn bị thông tin, liên lạc. Phòng 1 điều động nhân sự. Và xuất phát! VC chạy tơi tả, chạy có cờ, bất kể vợ con, bồ nhí v.v., miễn sao còn giữ được cái mạng cùi!
Chuyện đó không còn nữa kể từ ngày 30-4-1975.
Bây giờ muốn bứng gốc ĐCS, nhân dân VN phải bắt đầu làm lại. Trước tiên phải lập danh sách VC cái đã. Danh sách này gọi là danh sách CƯỜNG HÀO ÁC BÁ ĐỎ. Không thể chống CS khơi khơi mà phải chỉ rõ từng đối tượng. Vì là chúng ta áp dụng khảo hướng DÂN CHÚNG DIỆT CS, nên chống CS cũng đơn giản và rẻ tiền hơn QLVNCH rất nhiều. Ngày xưa muốn truy bắt chúng, cần phải có máy bay, tàu chiến, súng đạn, tiền bạc, binh sĩ..., vì chúng sống trong bóng tối, với những tổn phí khổng lồ mà chỉ Đế Quốc Mỹ mới lo được. Ngày nay dễ dàng hơn nhiều. Biết rõ mục tiêu nằm ở đâu, chỉ cần nửa đêm, lén ném vào nhà nó một can xăng 5 lít là xong đời thằng ác ôn. Hay canh me đụng xe nó giữa đường... Thật là muôn hình vạn trạng. Khi con người đã căm thù nhau tột độ, có rất nhiều cách để hại nhau, chẳng cần đến súng đạn. 3 triệu đảng viên CS bây giờ sống phây phây, nhà cao cửa rộng, xe hơi bóng loáng, con học trường điểm... Nhân dân rất dễ nhận diện chúng và đưa tên tuổi lên mạng Internet, theo từng địa phương, từng khu phố. Tên nào cũng ác ôn, cũng hà hiếp dân, mới giàu có lên được như ngày hôm nay. Tách chúng ra khỏi cộng đồng xã hội là chuyện dễ dàng. Khi nào danh sách 3 triệu đảng viên CS được thành lập xong, đó cũng là lúc ĐCS cáo chung. Bởi vì khi nêu được 3 triệu tên này lên bảng “phong thần”, là ta đã tập họp được hơn 3 triệu người (có khi cả chục triệu người) muốn tống cổ chúng đi. Khi đó, ta ở trong tối, còn chúng ở ngoài sáng. Tháo chạy là cách an toàn nhất cho chúng. Khi 3 triệu đảng viên đã tháo chạy, Bộ Chính Trị hay Trung Ương Đảng gì cũng không còn giá trị.

IV. LÀM CÁCH NÀO ĐỂ LẬP BẢNG “PHONG THẦN” ĐẢNG VIÊN CS MỘT CÁCH AN TOÀN?

Trước tiên phải là một máy chủ đặt ở nước ngoài. Nếu không chúng sẽ tóm cổ ngay tức khắc như Điếu Cày, và phải đi ăn mày thôi! Mặc dù thế, vẫn phải có người canh giữ nghiêm ngặt và phải có chuyên gia về an ninh điện toán (Internet security), đề phòng chúng sai người đánh lén. Người phụ trách hồ sơ là tối quan trọng, vì đây là bí mật quốc gia. Danh sách VC tuy cần thiết, nhưng người cung cấp thông tin tố cáo chúng mới là quan trọng bậc nhất, vì đây chính là sức mạnh của Đối Lực. Bởi vì từ đây, máy chủ có thể điều động tất cả các nguồn tài nguyên nhân lực của mình.
Tên của danh sách là CƯỜNG HÀO ÁC BÁ ĐỎ, để phân hóa hàng ngũ kẻ thù. Sẽ có người trong phe CS hỗ trợ cho ta trong nỗ lực chống tham nhũng. Ta phải hết mình đón nhận. Danh sách này được tất cả các nạn nhân từ quốc nội cung cấp. Rất an toàn cho bản thân họ. Bởi vì chỉ cần một địa chỉ email là xong ngay, không để lại dấu vết, trừ khi bị tiết lộ từ máy chủ. Địa chỉ này phải tuyệt đối bảo mật. Sẽ có rất nhiều người cung cấp thông tin về một tên ác ôn, bởi có nhiều kẻ chính là nạn nhân của nó.
Danh sách ác ôn được phân chia theo từng địa phương. Chẳng hạn, tỉnh Cần Thơ, huyện Châu Thành, xã Long Tuyền có những tên cường hào ác bá đỏ như sau: X, Y, Z..., nhà số..., gia cảnh..., tội ác... (càng nhiều chi tiết, kể cả hình ảnh, video clip, bản đồ Google..., càng tốt). Muốn chứng minh ĐCSVN là tội ác chống loài người, phải chứng minh được từng đảng viên của nó là tội phạm, bằng cách nghe lời kể của từng nhân chứng; và phải có nơi chứa đựng những chứng cớ này. Đó là một trang web được lưu trữ vĩnh viễn trên mạng lưới toàn cầu, để mọi người trên thế giới và con cháu ngàn đời sau có thể tham khảo vào bất cứ lúc nào. Bằng cách đó, con cháu của bọn tội phạm này cũng sẽ khó làm gì được để tiếp nối con đường tội ác của cha ông chúng, và mọi người luôn cảnh giác một khi chúng động tiûnh làm cái gì đó chống lại nhân dân, tiếp nối các hành động BÁN NƯỚC mà bọn Thái Thú Bắc Kinh và ĐCSVN là cha ông chúng hiện nay đã phạm phải. Một khi chúng lại đi con đường Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống đương nhiên sẽ bị dân chúng tiêu diệt. Như số phận của Trọng Lú và đám Thái Thú Bắc Kinh hiện nay sẽ không được nhân dân tha tội, và chúng sẽ phải ra tòa LUẬN ÁN QUỐC DÂN một ngày gần đây khi ĐCSVN sụp đổ.
Trang web này dung lượng phải lớn, đủ sức chứa hồ sơ của 3 triệu đảng viên. Những tên ác ôn nhất được đưa lên danh sách sớm nhất. Chẳng hạn tên “Minh đạp” đã từng đạp vào mặt anh Nguyễn Chí Đức... trong cuộc biểu tình chống Trung Cộng năm trước đây. Hay tên Trung Tá Hiến, nói với vợ Điếu Cày: “Tự do là con c...” Danh sách này cực kỳ lợi hại. Chỉ cần lập xong sẽ có vô số ứng dụng; mà trước tiên là thanh tra VC! Chúng sẽ dùng nó mà thanh toán lẫn nhau. Kế đến là các nước Tây phương, nhất là Hoa Kỳ. Họ sẽ dùng nó để rà soát những tên VC nằm vùng được lén lút đưa vào nước Mỹ. Người Việt ở hải ngoại cũng có thể dùng nó để xử lý bọn đội lốt, chui vào hàng ngũ cộng đồng. Kẻ nào biết mình có tên trong danh sách, xin được ra khỏi Đảng cũng có thể khoan hồng. Nhưng phải công khai tên tuổi rõ ràng và lập công chuộc tội bằng cách tố giác những tên ác ôn khác... Sẽ có nhiều anh hùng hảo hớn trong nước dựa vào danh sách này mà ra tay nghiã hiệp, trừ họa cho dân. Khi động tác chỉ đơn giản là ném một can xăng vào nhà nó, hay tông xe nó giữa đường v.v., thì khá nhiều người uất hận CS có thể làm được. Khi đó mọi đảng viên CS sẽ cảm thấy hoàn toàn bất an; không còn có thể sống trong cộng đồng dân tộc Việt được nữa.

Sẽ có một số tiêu chuẩn để bảo đảm rằng trang web này chính xác, nhằm định lượng và có thái độ đối với tội ác của 3 triệu đảng viên CS, chứ không nhằm hãm hại những người không gây ra tội ác; cho nên một cơ cấu điều nghiên và xác minh sẽ được lập song hành với Ban Tổ Chức trang web này hầu tránh những trường hợp trả thù trả oán không đúng với ý nghiã của đại cuộc là TRIỆT TIÊU ĐẢNG CỘNG SẢN VN. Chỉ những trường hợp hiển nhiên như “Minh đạp” mà ai cũng biết sẽ được xử lý ngay, còn những trường hợp chưa xác minh được sẽ có thời gian để được xác minh trước khi hành động.
Cần phải huy động toàn bộ cộng đồng mạng để sao chép lại danh sách này, đề phòng hacker VC đánh úp. Càng nhiều bản sao càng tốt. Phải vận động một phong trào quần chúng vĩ đại, tố cáo tội ác CS, cũng như chúng đã từng đấu tố địa chủ trong Cải Cách Ruộng Đất; nhưng ta cần làm khoa học hơn và tránh  chuyện tạo thành một trang web trả thù, mà cần nhắm vào đại cuộc dân tộc là TRIỆT TIÊU ĐẢNG CS, trên cơ sở tội ác của chúng (cao trào dứt điểm các tay gây tội ác nghiêm trọng có thể chấp nhận được trong lúc ban đầu, trước khi TÒA LUẬN ÁN QUỐC DÂN có thể được thiết lập để xử tội những tên BÁN NƯỚC cho Tàu, đặc biệt là Trọng Lú, ngay sau khi ĐCS sụp đổù).

Ma trận điện toán toàn cầu tích chứa tội ác của từng thành viên trong số 3 triệu đảng viên CS và các hành động tương ứng của quần chúng sẽ khiến ĐCS phải tan rã hàng ngũ. Ta có thể đặt tên tiếng Anh của trang Web này là VCFO LEAKS (VCFO là chữ viết tắt của VCInfo.). Đối lực mới chính là khối quần chúng nạn nhân của CS đã có các hành động hiện thực hóa ma trận này, như là Dân Oan, như là nạn nhân của con ông cháu cha bị thất nghiệp hay mất việc, như là tín đồ các tôn giáo bị đàn áp, những kẻ bị cướp đất cướp nhà dưới danh nghiã “thu hồi” hay “cưỡng chế” v.v.
Cái khó là ở giai đoạn đầu lập trang web. Cần phải có một nhóm người tự nguyện (cần biết rõ không bịù VC xâm nhập) phân công truy tìm trên mạng Internet, ở các cơ quan thanh tra của nhà nước CS, các tổ chức chống tham nhũng, từ những lá đơn kêu cứu của người dân, phỏng vấn những người khiếu kiện v.v. Khi đã được nhiều người biết tiếng, tự nhiên người ta sẽ gửi hồ sơ tố giác tới tấp. Nắm được thông tin trong tay, ta có thể tùy nghi xử lý.


Đừng hy vọng nhân dân sẽ nổi lên chiếm các cơ quan công quyền khi ĐCS còn chưa tan rã. Rút kinh nghiệm Liên Xô và các nước Ả Rập, VC phòng thủ rất chặt chẻ. Chúng sẽ phản công quyết liệt điên cuồng và máu sẽ chảy thành sông như tại Syria. Dân VN đã từng trải qua 30 năm chiến tranh quá đau thương, họ sẽ không muốn đổ máu. Phải làm cho VC bấn loạn tâm can, tan rã hàng ngũ mà không cần phải đánh đấm gì. Các lực lượng tranh đấu cần phải chuẩn bị để đáp ứng tình thế  khi lập trang web này.

Việt Nam, Mùa Hạ Năm Qúy Tỵ, 8/2013

TỬ GIANGSài Gòn

TRẺ RANH LUẬN CHÍNH


CHUYỆN NƯƠC NON

Truyện dài đấu đá trong hàng ngũ lãnh đạo Đảng CSVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sau khi đưa ông Vũ Đức Đam lên làm phó thủ tướng thay phó thủ tương Nguyễn Thiện Nhân là một bước chuẩn bị cho ông Đam thay ông làm thủ tướng trong nhiệm kỳ đai hội 12 của Đảng CSVN.Ai cũng biết ông Đam từng là thư ký   riêng của cố thủ tương Võ Văn Kiệt và được bà Cầm quả phụ cố thủ tương Kiệt rất tin tưởng.Thay ông Đam làm bộ trương chủ nhiệm văn phòng chánh phủ là ông Nguyên Văn Nên xuất thân ngành công an và trước khi làm bộ trương là phó trưởng ban tuyên   giáo trung ương.Ai cũng biết chức bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ là siêu bộ trưởng thế mà lại trao cho một nhân vật  công an chỉ làm tới trưởng côngan huyện còn học hành thì chỉ học trong nước tới cử nhân luật tại chức không hơn không kém.Thủ tướng Dũng đã sắp xếp xong chính phủ Nguyễn Tấn Dũng không có Nguyễn Tấn Dũng nhưngvai trò của ông sau đai hội 12 có thể là Tổng bí thư có thể là chủ tịch nước.Tuy nhiên Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chọn thế tử là ông Phạm Quang Nghị bí thư   Hà nội dù trươc đó ông đãtừng nói chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ kế nhiệm ông

Thiên hạ nói ở VN  có hai nhà nươc một nhà nươc của chính phủ  một nhà nươc của Đảng và nói nhà nươc của chính phủ giống như nhà nước vua Lê thời chúa Trịnh và cố thủ tướng  VCVõ Văn Kiệt trươc khi qua đời tưng nói nếu không xóa đươc chuyện hai   nhà nước trong một nước thì chế độ sẽ tiêu vong tuy nhiên nay chuyện hai nhà nươc uýnh nhau coi bộ càng ngày càng căng và nhà nươc củaĐảng cũng như nhà nước của    chính phủ uýnh nhau còn dài dài

Hiến pháphay Đảng pháp

Thế là ngày 28 tháng 11 quốc hội nước CHXHCNVN đã thông qua bản hiến pháp sửa đổi  với đa số  tuyệt đối [không có phiếu chống]giữ điều 4 Đảng Công Sản VN  toàn trị  rồi tiếp theo là những điều quân đội phải trung thành với Đảng, kinh tế nhà nươc là chủ đao ,đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước quản lý.Tóm lai bản hiến pháp 1992 chỉ sửađổi kiểu hoa lá cành.Phó chủ tịch quốc hội Uông Chu Lưu nói trước diễn đàn quốc hội rằng bản hiến pháp sửa đổi kỳ này thể chế hóa Cương lĩnh của Đảng CSVN.Đài phat thanh BBC bình luận'Nhànước là Ta.Hiến Pháp là Ta.Pháp luật cũng chính là Ta.Và cái Ta đó là Đảng CSVN.Nếu thế thì đâu  còn gọi là hiến pháp mà phải       là gọi là Đảng pháp""

Nhà văn Võ thị Hảo goi cái ngày quốc hội nước CHXHCNVN thông qua bản sửa đổi hiến pháp 1992 là ngày tang khốc cho dân tộc VN còn nhàbáo Nguyễn Gia Kiểng chủ nhiệm tạp chí Thông Luận xuất bản ở Paris thi viết bài kết án Đảng CSVN  tuyên chiến với dân tộc nhục mạ trí thưc khi đưa ra bản hiến pháp 1992  mới sửa đổi

Nhà báo Điếu cày đươc giải Tự Do Báo Chí Quốc tế

Ngày 26 tháng 11 Uỷ ban bảo vệ nhà báo quốc tế đã tổ chức phát giải Tự Do báo chí quốc tế cho  4 nhà báo quốc tế trong đó có nhà báo Điều Cày Nguyễn Văn Hải của VN.Được biết nhà báo Điều Cày Nguyễn Văn Hải đang thụ án tù tại trại giam số 6 ở Nghệ An vì viết những bài báo trên mạng internet tỏ thái độ bất đồng chánh kiến với Đảng CSVN

Tội nghiệpnhà thơ Du Tử Lê

Trần Thị Bông Giấy và Trần Nghi Hoàng  bỗng dưngđem chuyện""U""Lê Uyên thượng cẳng chân hạ cẳng tay với Du Tử Lê về chuyện trả bài  ấm ớ hội tề  sao đó đem lên mạng bêu rếu.Nhà văn Thế Phong người từng viết tựa cho thơ Du Tử Lê không hiểu bưc bội gì màđem chuyện Du Tử Lê bị vợ sau oánh tơi tả lên trang nhà của Thế Phong.Thế là Du Tử  Lê đem đầu máu về VN chỉ còn nước lấy rổ mà che mặt thôi thật tội nghiệp cho Du Tử Lê hết còn dám nhi nhô

Họa sĩ Duy Thanh ung thư cột sống

Họa sĩ Duy Thanh là một trong bốn họa sĩ chủ lưc của tạp chi Sáng Tạo đó là Duy Thanh Ngọc Dũng Thái Tuấn Nguyễn Trung.Duy Thanh sang Mỹ trước năm 1975 làm  việc tại đài phát thanh Tiếng Nói Hoa Kỳ [VOA ]đinh cư tại San Francisco sau đó đón vợ là nữ sĩ Trúc Liên cùng ba cô con gái sang định cư tại đây.ỞMỹ Duy Thanh vẽ tranh nhiều nhưng bán chẳng đươc bao nhiêu 83 tuổi Duy Thanh bị ung thư cột  sống hai tờ báo Ngươi Việt  và Việt báo tổ chưc triển lãm tranh Duy Thanh  rồi tiệc trà gây quĩ giúp Duy Thanh lúc bệnh hiểm nghèo hồi đầu năm 2013 Duy Thanh cứ tành tành sống với bệnh ung thư cột sống nhờ sư chăm sóc tận tình của vợ.Tuổi trên tám bó hi vọng Duy Thanh sống thêm đươc vài năm nữa để về lại VN trước khi rời cõi thế này

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Trương Tửu

Ngày 18 tháng 11 năm 2013 Hội Nhà văn VN và Hội LHVHNTVN đã tổ chức 100 năm ngày sinh nhà văn giáo sư Trương Tửu,ngươi bị cấm viết cấm dạy học từ năm 1956 cho tới khi qua đời ngày 16 tháng 11 năm 1999 nghĩa là bị cấm viết cấm dạy học 43 năm chỉ vì dính líu tới Phong trào Nhân Văn Giải Phẩm.Nhà  văn nhà giáo Trương Tửu chết nhiều năm mới được đưa    vào từ điển văn học  rồi đươc đanh giá lại và đươckỷ niệm 100 năm ngày sinh

Nhà phê bình Phạm xuân Nguyên chê bằng tiến sĩ

Nhà văn Phạm Xuân Nguyên trong bài trao đổi với nhà thơ Hông Thanh Quang ông đã  nói thẳng ra rằng ông làm việc ở Viện Văn Học mấy chục năm nhưng ông nhất định không làm luận án tiến sĩ vìchê  giảng dạy sau đai học ở VN có vấn đề hầu hết tiến sĩ     liên quan tới ngành văn học mù ngoại ngữ.Trong khi Phạm xuân Nguyên chỉ có bằng cử nhân nhưng đọc thông viết thạo tiếng Nga tiếng Anh tiếng Pháp nhưng ông thú thật ông học ngoại ngự bằng phương pháp tự học nên viết dịch đọc thì khá nói nghe thì ú ớ.Ông Nguyên nói Hội Nhà Văn Hà nội không hề dính líu với Hội Nhà Văn VN bản thân ông cũng không hề là hội viên Hội Nhà Văn VN

Chia buồn cùng nhà thơ Trần Mạnh Hảo

Đươc tin cụ Tôn thất Tần [  là thân phụ Tôn nữ Giang Tiên phu nhân nhà thơ Trần Mạnh Hảo] người tù cộng sản tới hơn   30 năm nhân vật đươc nhà văn Vũ Thư Hiên tác giả  cuốnĐêm giữa ban ngày tôn vinh là""cụ"" của nhân vật Jean Valjean của nhà văn Victor Hugo trong tiểu thuyết Những kẻ khốn khổ vì tù cộng sản tới 30 năm từ 1946 tới 1977 vừa qua đời tại Saigòn thọ 96 tuổi.Đươc biết cụ Tôn thất Tần là con ông Tôn Thất Hoàn tri huyện Nghi Lộc bi dân Xô Viết Nghệ Tĩnh chém chết vì không cho lệnh chống dân biểu tình ra nói chuyện với dân biểu tình lúc đóTôn Thất Tần 13  tuổi,sau đó năm 1946 vì phản đối Hồ chí Minh ký hiệp định 6 tháng 3 rươc quân Pháp đổ bộ lên Hải Phòng bị bỏ tù từ năm 1946 tới 1977 mới thả.Trẻ Ranh xin có lời chia buồn cùng vợ chồng nhà thơ Trần Mạnh Hảo và cầu chúc hương linh cụ Tôn Thất Tần sớm phiêu diêu nơi cõi niết     bàn

Sau Vinashin ,Vinalines là Vina airlines và Vinarailways

Theo báo mạng thì sau hai cái tập đoàn kinh tế nhà nước Vinashin, Vinalines sụp đổ khiến nhà nước CHXHCNVN thâm thủng nhiều trăm ngàn tỷ đồng sắp tới hai tập đoàn Vina Airlines và Vinarailways cũng sẽ nối bước khủng hoảng và sẽ còn tệ hơn hai tập đoàn kinh tế nhà nước trước..Bởi vì theo báo mạng thì Vinaairlines có 63 sân bay trị giá 70 tỷ usd, ba mươi ngàn lao động.Trong 63 sân bay của Vinaairlines có 10 sân bay quốc tế[gấp 3 lần Nhật bản]và 26 sân bay tầm cở quốc tế,tiềm năng vận tải tới200 triệu hành khách nhưng chỉ đạt có 12 triệu hành khách năm lãng phí tới 94 phần trăm.Vinarailways có 3200km đường sắt trị giá 30 tỷ usd và 42000 nhân viên  vận chuyển đươc có 16 triệu hành khách chỉ bằng 1 phần 20 đường sôngSau 10 năm tân trang đường sắt cổ khổ 1m tốn 2 tỷ usd tầu chạy từ Hà nội tới Saigon  vẫn 32 giờ  thế mà tháng 2012 quốc hội lại chi thêm tới 1800 tỷ đồng  để Vinarailways tiếp tục tân trang đường sắt cổ để cho tầu hỏa chạy Saigon Hà nội còn 25 giờ

ĐàiANTV tôn vinh nhà văn Hoàng Hải Thủy

Đái ANTV là đài truyền hình của bộ công an trong buổi phát hình lúc 18 giờ chiều  ngày 11 tháng 11 năm 2013 mục những trang vàng truyền thống đã chiếu nhiều hình nhà văn Hoàng Hải Thủy và cho biết ngày này năm 1977 công an đã bắt nhà văn Hoàng Hải Thủy vìông viết nhiều bài nhất là ca dao bôi bác Việt Cộng gửi sang Mỹ phổ biến.Theo đài ANTV thì bắt đươc nhà văn Hoàng Hải Thủy là một chiến công lớn của ngành công an Viêt công

Trong khi đài ANTV xưng tụng chiến công ""vồ"" đươc Hoàng Hải Thủy thì nhà văn Hoàng Hải Thủy đã đươc chính phủ Mỹ lãnh sang Mỹ từ thế kỷ trước  Hoàng Hải Thủy đang ngồi rung đùi viết tại Washington  và cười ngất

Câu văn tuyệt cú của báo Văn Nghệ

Trẻ Ranh vừa đọc trên báo Văn Nghệ số ra ngày  9 tháng 11cơ quan ngôn luận của HộiNhà văn cầm các VN câu văn bất hủ sau đây""Mày đúng là bọn Kinh.nói thì thơm    làm thì thối""[câu này trích trong truyện ngắn của Nguyễn Đưc Lơi] Trẻ Ranh xin chú thích thêm dân tộc Kinh là một trong 54 dân tộc hình thành cái gọi là dân tộc VN và là dân tộc đông nhất và thế lưc nhất xin miễn có lời bàn

Chân dung quốc hội nước CHXHCNVN

Một đài phát thanh nước ngoài đã phỏng vấn một số nhân vật làm chánh trị danh tiếng ở VN về chân dung đích thực của quốc hội nước CHXHCNVN

Người thứ nhất được nêu ý kiến là ông tiến sĩ Bùi Kiến Thành người từng nhiều năm làm cố vấn tài chánh cho nhiều đời thủ tướng ở nước CHXHCNVN đã nói thẳng ra rằng''Ở VN mấy người vào Quốc Hội như mấy ông sư hay tướng tá là việc hết sức khác so với   các nước.Họ không bắt buộc phải hiểu  biết về chánh trị hay lập pháp, luật lệ.Nó độc đáo ở chỗ phần lớn là nghiệp dư,cứ mỗi năm tới gặp nhau chờ chính phủ đưa ra những dự án luật này kia rồi nhóm họp rồi cho ý kiến và cuối cùng bấm nút thế là xong

Tiếptheo là ý kiến ông Lê Hiếu Đằng người từng theo Măt Trận Dân Tộc Gỉai Phóng Miền Nam người từng giảng dạy trường chánh trị Nguyễn Aí Quốc người từng là phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quôc VN

''Tôi nghĩ Quốc Hội VN có một nhươc điểm là không phải toàn đai biểu chuyên nghiệp.Đai biểu Quôc Hội ở VN không phải là những người chuyên trách những nhà hoạt động chánh trị thật sự.Trong đó đai bộ phận là đảng viên đại bộ phận là các đai diện của cơ quan quản lý nhà nước""

Kỹ sư Nguyễn văn Thạnh thì nói huỵch toẹt ra rằng""Quốc Hội VN đươc đao diễn bới Đảng CSVN theo cơ chế Đảng cử Dân bầu.Điều đó làm cho Quốc Hội phụ thuộc.Đó là lý do vì sao mà Quốc Hội VN chưa làm tốt được vai trò theo theo sự hiến định của Hiến Pháp""

Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng phó chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội thì nói  mạnh hơn""Chúng ta đang sống trong một thế giới đã thay đổi.Sống theo cách cũ sẽ không có tương lai""

Ý kiến của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng đươc giáo sư Cao Huy Thuần cho là một cao kiến

nhà bình luận chánh trị có bằng tiến sĩ và từng là trợ lý của chủ tich nươc Trương tấn Sang ông Phạm chí Dũng đã nói thẳng ra rằng quôc hội không còn của dân vì dân nữa    mà đang vì nhóm lợi ích

Một vụ sù nợ tuyệt vời

Sau khi Tập đoàn Vinashin bị bể chính phủ cơ cấu lại nợ cả mấy trăm ngàn tỷ[trong đó  có nhiều món nợ ngân hàng nươc ngoài].Đùng một cái bộ Giao Thông Vận Tải ra quyết định đổi tên tập đoàn Vnashin thành tập đoàn Sbic,thế là Vinashin thay tên đổi họ và bao nhiêu nợ nần chỉ còn cách nhờ tòa án đòi hộ.Chuyện Vinashin đổi tên thiên hạ bàn rầm   lên là  đó là một hành động sù nợ tuyệt vời

Nhà thơ Lê Văn Ngăn ung thư bàng quang

Nhà thơ Lê Văn Ngăn sấp sỉ 70 tuổi vừa vào bệnh viện Bình Dân ở Saigon  điều trị bệnh ung thư bàng quang.Nhà thơ Lê Văn Ngăn từ Bình Đinh vào Saigon trị ung thư bàng quang đang gặp nhiều khó khăn

Nhà văn nhà báo Nguyễn Xuân Nghĩa được giải thưởng Nobel Hòa Bình Lưu Hiểu BaCan Đảm viết 2013

Nhà thơ Nguyên Hoàng Bảo Việt thuộc trung tâm Văn Bút Thụy Sĩ [Pháp thoại] ngày 18 tháng 11  vừa loan tinTrung Tâm Văn Bút Trung Hoa Độc Lập  ngày 15 tháng 11 đã quyết định trao tặng giải thưởng  mang tên""Gỉai Nobel Hòa Bình Lưu Hiểu Ba can đảm viết 2013"" cho hai nhân vật là nhà văn Trung Hoa Tan Zuoren và nhà văn nhà thơ Nguyễn Xuân Nghĩa cả hai đều đang bị   tù vì tội làm thơ viết văn

Được biếtGỉai Nobel Hòa Bình Lưu Hiểu Ba đươc Trung Tâm Văn Bút Trung Hoa Độc Lập thành lập từ năm 2006 với tên Gỉai Thưởng Cho Những Nhà Văn bị cầm tù và lúc   đó Trung Tâm này do nhà văn Lưu Hiểu Ba làm chủ tịch và năm nhà văn Lưu Hiểu Ba bị bắt giam rồi ông được giải thưởng Nbel Hòa Bình giải này đổi tên là"" Gỉai Nobel     Hòa Bình Lưu Hiểu Ba  can đảm viết""

Nhà văn nhà thơ nhà báo Nguyễn Xuân Nghĩa là Hội viên Hội Nhà Văn Hải Phòng  tham gia viết bài cho nguyệt san Tổ Quốc tờ báo đối lập ở VN bị bắt từ tháng 9 năm 2008 đến nay và bị giam cách nhà hơn 400km và ông bị công an dùng tù hình sư đánh đập vì tội thông tin ra ngoài chuyện nhà báo Điếu Cầy tuyệt thưc

Đai Học  học đai tốt nghiệp thất nghiệp lia chia

Theo báo Tuổi Trẻ thì ở VN có gần 500 trường Đai Học và Cao Đẳng đào tạo lung tung beng có nhiều sinh viên tốt nghiệp thất nghiệp có người phải đi bán nước mía  kiếm sống có`` thạc sĩ"" phải đi làm""gia sư"" độ nhật .Ôi nền giáo dục VN thê thảm quá đi thôi

Nợ công của VN lên tới 95 phần trăm GDP

Theo báo Saigon tiếp thị thì nợ công ở VN hiện đã lên tới 95 phần trăm GDP,nghĩa là vượt quá mưc nguy hiểm tới 35 phần trăm, vỡ nợ lúc nào không biết.TheoSaigon tiếp thị thì chính phủ VNnói nợ công ở VN có 55,4phần trăm tuy nhiên nếu tính cả khoản nợ nước ngoài của khu vực doanh nghiệp chủ yếu là doanh nghiệp nhà nước không được   chánh phủ bảo lãnh nợ bằng trái phiếu trong nước không được chánh phủ bảo lãnh khác của doanh nghiệp nhà nước thì số nợ công của VN lên đến khoảng 95 phần trăm GDP vượt xa ngưỡng an toàn là 60phần trăm GDP.Trong khi đó tiến sĩ Phạm Chí Dũng nói   trên đài phátthanh RFI lại nói rằng có chuyên gia quốc tế quả quyết nợ công ở VN là 106 phần trăm GDP.Ông Bùi Quang Vinh bộ trưởng bộ kế hoach đầu tư nói trước quốc hội là năm 2013 nợ công tăng 170.000 tỷ tương  đương 8 tỷ usd và mánh của VN là cứ phát     hành    trái phiếu thay vì in thêm  tiền nên không hề có lạm phat.Theo con số do chính phủ gửi quôc hội thi 127 tập đ0àn,va tổng công ty nhà nước nợ hon 1,3 triêu tỷ đồng và  nợ nhiều nhất là tập đoàn dầu khí 124 ngàn tỷ rồi tới Tập đoàn Điện lưc 103 ngàn tỷ đồng, khiếp quá

Gíao sư Nguyễn Huy Diễm chia tay Phật Gíáo Hòa Hảo Quôc Doanh

Theo tin từ Văn Phòng Ban Trị Sự Phật Gíao HòaHảo Thuần Túy thì giáo sư Nguyễn Huy Diễm  phó ban trị sư Phật Gíao Hòa Hảo Quốc Doanh,con trai cố giáo sư nhà văn Nguyễn Văn Hầu vừa tới gặp cụ Lê QuangLiêm cho biết ông đã giả từ Ban Trị Sự Phật Gíao Hòa Hảo Quốc Doanh và xin trở về với Phật Gíao Hòa Hảo Thuần Túy.Cụ Lê Quang Liêm  trưởng ban trị sư Phật Gíao Hòa Hảo Thuần Túy đã hoan hỉ tiếp giáo sư Nguyễn Huy Diễm và  chào đón sự trở về của giáo sư như một tin vui cho Phật Gíao     Hòa Hảo Thuần Túy

Chủ tịch tỉnh B ình Dương sao giầu quá vậy

Báo Kinh Doanh và Pháp luật vừa công bố hình ảnh và tài liệu liên quan tới ông Lê Thanh Cung chủ tịch tỉnh Bình Dương có biệt thư trị giá 20 tỷ và đồn điền cao su rộng 130 hécta trị giá 150 tỷ.TTXVA dẫn lại hình ảnh và tài liệu của báo Kinh Doanh và    Pháp luật rồi đặt câu hỏi với lương chủ tịch Tỉnh ông Cung lấy tiến ở đâu mà giầu vậy

Thơ Lê Thị CôngNhân

Luật sư Lê Thị CôngNhân vừa đươc trang Liên Hội Nhân Quyền của nhà thơ Nguyên Hoàng Bảo Việt phổ biên bài thơ Tôi có một giấc mơ bản tiếng Việt tiếng Anh dotác giả tự chuyễn ngữ[bài thơ này sáng tác từ năm 2010 nhưng rất hay] và bản tiếng Pháp của   Lê Kim.Để rộng đường dư luận Trẻ Ranh xin  đăng lại toàn văn tác phẩm thi ca của người nữ luật sư nổi tiếng bất khuất này

Tôi có một giấc mơ

Riêng tặng cha Vũ Khởi Phụng  và giáo xứ Thái Hà Hànội VN

Tôi có một giấc mơ
đến một ngày
trên thế gian
sẽ không còn
Cộng Sản

Khi ấy người nông dân quê tôi
sẽ không còn lam lũ ngoài đồng nắng
chang chang
ướt đẫm áo giọt mồ hôi
bão tố gió mưa
đơn côi
trên đồng quạnh vắng
cho lúa đươc vàng bông
trĩu hạt

Nhưng
phải cống nạp nuôi chính quyền độc tài cộng sản
hơn một nửa mất rồi
còn đâu
Khi ấy người trí thưc nước tôi,
sẽ tự nhiên cất lời chân thật
vì chiếc còng số 8
và điều luật 88
đã bị đánh bật
ra khỏi tư tưởng
cùng với nó là điều luật 79,87
và 258
quái dị đến thiên tài
là đặc sản cuảnước chúng tôi
và những nước anh em xã hội chủ nghĩa khác
hỡi ơi
anh em ơi
liên minh ma quỉ thì đúng hơn
sánh bước cùng nhau
chiếm đoạt âm ti
cho xiềng sích
mãi mãi
khi ấy văn nhân và nghệ sĩ nước tôi
sẽ tuôn trào cảm xúc nghĩ suy
mà không phải
tụt nó xuống[người ta vẫn thường nói""tụt cảm xúc""
dấu nó  đi
treo nó lên
túm nó lai
hoặc đơn giản hơn
là
lờ nó đi

Coi như mình chẳng có cảm súc nghĩ suy gì
chân thật cả
và khi ấy
nền thi ca nghệ thuật
ở xứ sở tôi
sẽ trỗi dậy
dẫu phải làm lại từ đầu

Nhưng
một bước chân thôi
trên con đương chân thật[nếu bạn cả gan dám bước vào]
cũng đủ ngất ngây rồi
Thật đây
thử mà coi
Khi cộng sản không còn bóng dáng
Trên quê hương tôi
thì người luật sư
sẽ thật sự
tranh luận bào chữa
mà không sợ
bị tống vào tù
chỉ vì không chịu
xuẫn ngu
ca ngợi băng đảng Cộng Sản quang vinh muôn năm?!?!
và cái sác ướp điêu toa[làm bằng composit]
là vĩ đại
là chân lý duy nhất
cuả trần gian

Khi ấy
sẽ không còn những gian nan
của người công nhân lao động lầm than
với đồng lương rẻ mạt
như không thể nào rẻ hơn đươc nữa
Và sẽ không còn những khổ nạn mà giới tu sĩ chân chính phải gánh chịu
vì thường xuyên mắc phái
cái tật
trót dại?!?!
cứ đòi tư do tôn giáo và tín ngưỡng
lại còn tơ tưởng!?!?
đòi thêm
những tài sản bị chiếm đoat bất công
để thờ phượng
Đức Chúa Trời là ông Trời là Thượng Đế
là Đấng Tạo Hóa
của chúng ta
và hỡi ơi
cũng là của người Cộng Sản nữa
vì người là Đấng ban sự sống
của muôn loài

Vậy thì những người Cộng Sản hỡi

nếu các ngươi vẫ còn sống
thì chắc chắn điều đó
phải có ý nghĩa rồi[tôi vẫn biết thế mà]
đó là
để cho những người có lương tri
và chút quả cảm còn sót lại
chút danh dự
bỗng dưng được tìm thấy
sau một thời gian bị thất lạc [khá lâu]'
""lên án mạnh mẽ""
và
""kịch liệt phản đối""
chế độ độc tài cộng sản
tàn ác dã man
thêm tội man rỡ
ngu dốt vượt trội
xa xỉ bậc nhất
hoang tưởng cực độ
NÓI DỐI THÀNH THẦN

Vân vân và vân vân
Khi ấy mọi ngươi sẽ lại tìm thấy
Ý nghĩa của đời mình
D o Đấng Tạo Hóa
hằng ban Yêu Thương

Tôi có một giấc mơ
Chưa chắc đã thành sư thật
Trong đời mình
và tôi dám nói ra/tiết lộ/chia xẻ/tâm sự
kêu gàothảm thiết
một cách mạnh mẽ và công khai
cho mọi người cùng biết
rằng
Tôi không câm
Có tai không điếc
có mắt khôngmù
và một trái tim[chẳng may] vẫn còn rung cảm
một lương tâm không bị sún
và chưa gẫy hết răng
[nó cắn  rứt tôi mỗi ngày
có chúa chứng dám cho tôi điều ấy]

Cái đầu vẫn còn biết suy nghĩ
và mơ mộng
về những điều cao siêu
nhưng thật ra thì đơn gian
là
tính trung thưc và lòng dũng cảm
nền tảng đao đưc
của con người
Nhưng
Ai
sẽ tái lập và gìn giữ
Điều này
Tôi
[oắt con tép riu Lê Thị Công Nhân]
Xin góp
một bàn tay
vậy phần còn lại
sẽ chờ
Ai đây

Lê Thị Công Nhân Hà nội 12 tháng 6 năm 2010

 
Cựu chuẩn tướng Nguyễn Duy Hinh xuất chiêu tranh đâu mới

Cựu chuẩn tướng Nguyễn Duy Hinh là dân thiết giáp xuât thân khóa 1 Thủ Đưc học ở Nam Đinh thời VNCH có lúc làm thị trưởng Đa Nẵng lưu vong sang Mỹ từ 30 tháng 4 năm 1975 cũng tranh đấu khá hăng  mới đây đã ra tuyên cáo xuất một chiêu tranh đấu mới.Tướng Hinh kêu gọi Việt kiếu ngưng gửi kiếu hồi về nước hai thang dịp tết Gíap ngọ cho  Việt Cộng biết thế nào là lễ độ.Tướng thiết giáp mà chơi đòn kinh tế coi bộ hơi yếu  một chút đấy nhưng vẫn còn chịu chơi là thiên hạ cũng đủ thích thú rồi chưa biết bà con Việt kiều  sẽ hưởng ứng bao nhiêu phần trăm để tỏ khí thế đây riêng Trẻ Ranh đã lệnh cho con cháu không gửi tiền về cho bà con  thân thuộc

TRẺ RANH

 

 

No comments: