Wednesday, October 19, 2016

TÀI LIỆU VỀ NGÀY QUỐC HẬN

MƯỜI TÀI LIỆU PHẢN ĐỐI ÂM MƯU CỘNG SẢN XÓA BỎ NGÀY QUỐC HẬN

MƯỜI TÀI LIỆU PHẢN ĐỐI ÂM MƯU  CỘNG SẢN XÓA BỎ NGÀY QUỐC HẬN

 
1) Chiến Hữu NGUYỄN QUỐC ĐỐNG
2) HƯƠNG SAIGON
3) GS TS NGUYỄN  PHUC LIÊN

4) Tập Thể Người Việt tại Hoa Kỳ (KHÁNG THƯ)
 5) Cộng Đồng Người Việt QG Liên Bang Hoa Kỳ (THƯ MINH XÁC)
 6) Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN
 7) Cộng Đồng VN Vùng D.C - Maryland - Virginia
 8) Trả lời của Chiến Hữu ĐOầN HỮU ĐỊNH & TẠ CỰ HẢI (KIM ÂU)
 9) GS NGUYỄN QUỐC KHẢI
 10) PAUL VÂN (Thư Ngõ gửi ông NNB)



TÀI LIỆU THAM KHẢO (10 Tài Liệu Tham Khảo cho Phần I)


TÀI LIỆU THAM KHẢO 1:

ĐỪNG QUÊN…
NGÀY QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Nguyễn Quốc Đống
Cựu SVSQ K.13/TVBQGVN
Ngày 11 tháng 4, 2013


Ngày 6-4-2013, cộng đồng người Việt tỵ nạn CS hải ngoại nhận được 1 "tin thật vui" phổ biến trên các diễn đàn về việc "Tiểu bang Virginia chấp thuận Nghị Quyết SJR 455 công nhận ngày 30-4 là Ngày Nam Việt Nam". Kèm theo tin vui này là bài viết của Tâm Việt (tức ông Nguyễn Ngọc Bích) mang tựa đề "30/4 năm nay, Virginia đi đầu trong việc công nhận Ngày Nam Việt Nam" ghi lại việc hình thành NQ: ai bảo trợ, ai vận động, ý nghĩa, và phản ứng của các cộng đồng miền Đông Hoa Kỳ đối với NQ này. Đồng hương chưng hửng nhưng kiên nhẫn đọc cho hết Bản NQ qua lời dịch của ông NNB. Sau 22 mục XÉT VÌ, đồng hương chưa thấy có gì đáng phàn nàn, đều là những lời tán dương người dân Nam VN, nhất là sự chiến đấu can trường của quân đội VNCH; thảm cảnh người dân Nam VN phải chịu dưới chế độ CS hay trên đường trốn chạy CS; sự thành công đáng khen ngợi của người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ…. Tuy nhiên họ để ý đến phần chót của NQ : "Thượng viện QUYẾT NGHỊ, với sự đồng thuận của Ha.-viện, Là Đại Nghị Viện Virginia sẽ lấy ngày 30 tháng Tư 2013 và cùng ngày này trong những năm kế tiếp, làm Ngày Công Nhận Nam Việt Nam ở Virginia; và QUYẾT NGHỊ tiếp, Là Thư-ký Thươ.ng-viện chuyển một bản của Nghị Quyết này tới Hiê.p-hội Thương mại Á-châu ở Virginia và Nghi.-hội Toàn quốc Người Việt tại Hoa kỳ đặng cho những thành viên của hai tổ chức này được biết về quyết định của Đại nghị viện Virginia về vấn đề này…." (bản dịch của ông NNB). Đồng hương Việt hải ngoại cho là NQ 455 đi ngược lại tinh thần của Ngày Quốc Hận 30-4 vẫn được tổ chức hàng năm nơi có đông người Việt tỵ nạn CS sinh sống. Chúng ta thử tìm hiểu tại sao đồng hương Việt chống đối mạnh mẽ NQ SJR 455 mặc dù nó mang nội dung ca tụng người dân Nam Việt Nam.

1-Ý nghĩa Ngày 30-4 đối với người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại:

Tại hải ngoại, chúng ta rất quen thuộc đối với những tên gọi "Tháng Tư Đen" và "Ngày Quốc Hận 30-4". Đây là ngày quốc gia VNCH bị bức tử, chế độ tự do, dân chủ tại miền Nam bị sụp đổ, kết quả của chiến tranh xâm lược do Cộng Sản miền Bắc tiến hành trong gần 20 năm (1956-1975). Vào ngày 30-4-1975, 5 vị tướng lãnh và hàng trăm quân nhân các cấp của QLVNCH tuẫn tiết đền nợ nước. Sau 30-4-1975, 1 trang sử mới bi thảm bắt đầu cho mọi thành phần trong xã hội miền Nam : từ quân đến dân; giàu đến nghèo; già đến trẻ… Quân nhân và viên chức chính quyền VNCH bị lừa vào các trại cải tạo tập trung, người dân bị đánh tư sản, mất nhà cửa, ruộng vườn, tài sản, bị lùa đi các vùng kinh tế mới… Chiến tranh cướp đi sinh mạng của cả triệu quân, dân 2 miền; làm bị thương cả triệu người khác. Khi chiến tranh gần kết thúc, khoảng tháng 3 và 4, 1975, quân và dân miền Nam VN nằm chết la liệt trên đường chạy giặc Cộng tràn về các thành phố. Sau khi miền Nam sụp đổ, hàng trăm ngàn người chết trên biển cả, hay trong rừng sâu khi tìm cách thoát khỏi chế độ CS khắc nghiệt! Nói đến Tháng Tư Đen, Ngày Quốc Hận 30-4, người ta chỉ còn nhớ đến Máu và Nước Mắt, đau đớn nghĩ đến cảnh nước mất, nhà tan, tương lai mù mịt! Với những ý nghĩa nêu trên, không có tên nào thể hiện đầy đủ tinh thần của ngày lịch sử 30-4 này bằng tên "Ngày Quốc Hận".

Sau khi thoát khỏi Việt Nam Cộng Sản, và được định cư tại quốc gia tự do khắp 5 châu, hàng năm vào ngày 30-4, người Việt tỵ nạn CS vẫn tổ chức Lễ Quốc Hận để tưởng niệm và tri ân các anh hùng tử sĩ vị quốc vong thân, tưởng niệm các quân, dân, cán chính VNCH chết trong các trại tù CS, các đồng bào chết trên đường tìm tự do. Tại các buổi lễ Quốc Hận, họ vạch trần các tội ác của CS đối với đất nước và người dân VN để người dân Việt và cả thế giới biết CSVN là kẻ phạm tội ác diệt chủng, giết hại cả trăm triệu người trên thế giới. Ngày Quốc Hận 30-4 cũng là dịp để giới trẻ trong cộng đồng học hỏi các tấm gương sáng của các thế hệ cha, anh hầu kế thừa sự nghiệp tranh đấu vì tự do, dân chủ còn dở dang của chúng ta.


2- Ý Nghĩa Ngày 30-4 đối với Cộng Sản Việt Nam :


30-4-1975 là ngày Bắc quân CS thôn tính được miền Nam Việt Nam . Chúng khoe khoang "giải phóng" được miền Nam , khiến "Mỹ phải cút" và "Ngụy phải nhào" . Hàng năm trong nước, chúng cho tổ chức các lễ hội để ăn mừng chiến thắng, ca tụng thành quả của chiến tranh "chống Mỹ cứu nước", ca tụng các "liệt sĩ đã quyết tử cho tổ quốc quyết sinh", ca ngợi chiến sĩ anh hùng, tuyên dương gia đình có công với cách mạng v.v…Hẳn chúng ta còn nhớ Sơn Hào, trong Mục Thư Độc Giả đăng trên nhật báo Người Việt, Nam California ngày 9-7-2012 đã viết "…30-4 là ngày hội của toàn dân đoàn kết, chiến thắng, khiến cả dân tộc vui mừng tự hào, giúp Việt Nam có 1 nhà nước thống nhất, 1 hệ thống chính trị thống nhất.." Hắn còn láo xược viết như sau " …chỉ có đội quân xâm lược Mỹ và bè lũ Việt gian tay sai của Mỹ là thất thủ, là mất miền Nam, mất Saigon, còn dân tộc Việt Nam, cả Nam lẫn Bắc là người thắng trận, thu giang sơn về một mối, chấm dứt ách thống trị của thực dân mới…" Thậm chí tháng 12, 2012 vừa qua, tên văn nô VC Huy Đức còn cho phát hành sách "Bên Thắng Cuộc" trong các cộng đồng Việt hải ngoại để tuyên truyền láo khoét cho CS nhằm đầu độc giới trẻ, là những người không có nhiều kinh nghiệm về CS. Trong nước, trừ bọn cán bộ CS trở nên vinh thân phì gia nhờ chiếm được miền Nam trù phú, thịnh vượng; mỗi lần 30-4 trở về, người dân miền Nam phải sống lại những thảm cảnh của nhiều năm về trước, nén sự đau thương, và nuốt nỗi uất hận vào trong lòng.


Tại hải ngoại, các buổi lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4 là cái gai chọc vào mắt người CS. Chúng sợ nhất ngày này vì không ngày nào gợi nhớ những kỷ niệm đau thương do CS gây ra bằng ngày này. Ngày này khiến người ta nhớ đến cuộc chiến tranh phi nghĩa do chúng gây ra và bắt nhân dân cả 2 miền Nam, Bắc chịu biết bao chết chóc, mất mát. Ngày này làm người dân Việt nhớ đến các tội ác tày trời của chúng; hận chúng đưa đất nước và dân tộc Việt vào tuyệt lộ, bần cùng hóa nhân dân miền Nam để cả nước cùng chung số phận nghèo khó, mất tự do, mất hạnh phúc như đồng bào miền Bắc; hận chúng đưa cả nước vào vòng nô lệ Tàu cộng để ngày nay Việt Nam mất dần đất, biển và đảo. Mối hận này khiến người Việt tiếp tục chống cộng, quyết tâm tranh đấu để dân chủ hóa nước nhà, và quang phục quê hương.


Từ lâu CSVN luôn tìm cách làm biến đổi ý nghĩa ngày 30-4 tại hải ngoa.i. Chúng rất muốn mọi người quên khía cạnh bi thương của biến cố 30-4 để tội ác của chúng từ từ được xóa nhòa. Trên một số websites, chúng ta tìm thấy những đề nghị "không nên khóc than, buồn rầu trong ngày 30-4; cần tổ chức các hoạt động vui tươi dễ dàng thu hút giới trẻ, nên tổ chức việc ăn mừng tự do, là một thứ vô cùng quý báu đồng bào được thụ hưởng tại các quốc gia tạm dung…" Thậm chí có người còn đề nghị: "Ngày 30-4, trong nước CS ăn mừng chiến thắng, thì ở hải ngoại chúng ta ăn mừng tự do"?! Ai là người có thể vui và ăn mừng được trong ngày 30-4? Đồng bào miền Nam đau khổ đã đành, mà đồng bào miền Bắc cũng chẳng vui gì trừ lũ cán bộ đầy quyền uy, thế lư.c. 30-4-1975, nhà văn Dương Thu Hương khi theo đội quân chiến thắng vào Sài Gòn năm 1975, đã khóc và nói rằng "…thật chua chát khi nền văn minh đã thua chế độ man rợ. Đó là sự hàm hồ và lầm lẫn của lịch sử. Đó là bài học đắt giá và nhầm lẫn lớn nhất mà dân tộc Việt Nam phạm phải…"



Vì vậy nếu người dân Việt tại hải ngoại quên đi Ngày Quốc Hận 30-4, không còn nhắc nhở đến ngày này, và không tổ chức các buổi lễ Quốc Hận trong cộng đồng, coi như Cộng Sản VN sẽ nhổ được cái gai trong mắt, và hoàn thành được việc "bình định" cộng đồng hải ngoa.i. Quốc Hận 30-4 không còn thì người Việt hải ngoại không còn là "người tỵ nạn chính trị" mà chỉ còn là một "nhóm di dân, định cư" bình thường như bao nhóm dân thiểu số khác.


3- Các nỗ lực xóa bỏ Ngày Quốc Hận của Việt Gian CS, và phản ứng của đồng hương Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại:


Năm 2004, tuần báo Trách Nhiệm, tiếng nói của Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam California, số 221 ngày 12-8-2004, có đăng 1 bài báo với tựa đề "Kế hoạch tổ chức Ngày Tự Do cho Việt Nam vào ngày 30-4-2005 tại thủ đô Washington, D.C." do 4 tổ chức sau đây đứng tên chịu trách nhiệm:

- Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ gốc Việt

- Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt tại Hoa Kỳ

- Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Bắc Mỹ


Tại tiểu bang Georgia, đài Tiếng Nước Tôi (TNT) của Mặt Trận Việt Tân cũng phát đi lời kêu gọi đồng hương tham gia "Ngày Tự Do cho VN 30-4" (NTDCVN) tại Washington, D.C., tham dự buổi Diễn hành cho Tự Do (Freedom March) và nhiều sinh hoạt khác. Kế hoạch ngày 30-4 năm 2005 đã làm đồng hương Việt tỵ nạn CS nhiều nơi phẫn nộ. Ngày 30-4 là khởi đầu cho sự kiện lịch sử: miền Nam VN mất tự do. Tại sao những người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại lại chọn ngày này làm "Ngày Tự Do cho Việt Nam "? Tổ chức Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn và các đoàn thể chống Cộng tại Minnesota lên tiếng phản đối bằng Văn Thư ngày 18-12-2004 gửi đến Tuần báo Trách Nhiệm nhờ phổ biến. Khối Lập Trường Chung gồm 334 tu sĩ, nhân sĩ, trí thức, cựu quân nhân, chính trị gia, nhà văn, nhà báo ra bản tuyên bố ngày 15-2-2005 cực lực lên án âm mưu xóa bỏ Ngày Quốc Hận 30-4. Sau đó, Ban Tổ Chức NTDCVN đã phải đổi danh xưng "Ngày Tự Do cho VN" thành "Ngày Tranh Đấu cho Tự Do VN". Ngày 20-3-2005, các tổ chức cộng đồng và đoàn thể tại tiểu bang Georgia cũng ra 1 Bản Tuyên Bố, nói lên lập trường dứt khoát "xem ngày 30-4 là Ngày Quốc Hận chứ không thể là Ngày Tự Do".


Thời gian trước đây, có một số người còn có ý kiến muốn đặt tên cho 30-4 là "Ngày Thuyền Nhân". Âm mưu này nhằm mục đích làm phai lạt đi ý nghĩa của Ngày Quốc Hận, vô hiệu hóa hoạt động của các Hội Cựu Quân Nhân, và làm tiêu hao tiềm lực chống cộng của người Việt hải ngoa.i. Các tay chân của CS, những tên thân cộng, hoặc những kẻ tham lợi cam tâm làm tay sai cho CS tìm mọi cách đổi tên ngày 30-4 để xóa tội cho CS, và từng bước một "bình định" khối người Việt hải ngoại cương quyết giữ lằn ranh Quốc-Cộng, không chịu hợp tác với chúng (tài liệu của tác giả Trần Gia Phụng).
Cuối tháng 12, 2005, đài phát thanh TNT lại cho phổ biến "Thư Mời Tham Gia Ý Kiến Chọn Ngày Tỵ Nạn VN" của Nhóm Vì Tự Do (tài liệu của tác giả Lão Móc). 5 ngày được nêu ra cho đồng hương chọn, trong đó lại cũng có ngày 30-4.



Đầu tháng 4, 2013, sự việc Nghị Quyết SJR số 455 được một số người Việt tại Virginia vận động, và được Quốc hội Virginia thông qua vào cuối tháng 2, 2013 cho thấy một nỗ lực khác để xóa tên Ngày Quốc Hận tại hải ngoa.i. Khi tin tức về NQ được loan truyền trên các diễn đàn, đồng hương khắp nơi bày tỏ thái độ chống đối mạnh mẽ, không chấp nhận việc Ngày Quốc Hận 30-4 tại Virginia bị Quốc Hội Virginia tùy tiện đổi tên, mang 1 tên mới đi ngược lại tinh thần Ngày Quốc Hận của người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoa.i.
Theo bài viết của ông NNB (Tâm Việt), "để đón nhận tin mừng này, các cộng đồng VN ở Miền Đông đang rủ nhau về Richmond đi diễn hành ngày 27 tháng 4 tới đây-nhằm đánh dấu một mốc mới trong cuộc đấu tranh cho chính nghĩa VN tự do". Chương trình sinh hoạt tưởng niệm ngày 30 tháng 4 của CĐVN vùng Washington, DC, Maryland & Virginia cũng có phần "diễn hành đến địa điểm nhận Quyết Nghị của Virginia tưởng niệm Ngày 30 tháng 4" vào ngày 27-4-2013. Vì bị đồng hương Việt phản đối dữ dội, ngày 9-4-2013, CĐVN và LHCCS vùng Washington, DC, Maryland & Virginia phải quyết định "không tiếp nhận NQ SJR 455 vì NQ này thay đổi tinh thần Ngày Quốc Hận 30-4, hủy bỏ cuộc diễn hành ngày 27-4-2013 lên Richmond, Virginia nhận NQ…" Âm mưu xóa bỏ Ngày Quốc Hận 30-4 tại hải ngoại, một lần nữa lại thất ba.i.


4-Ai chịu trách nhiệm về NQ SJR 455 tại Virginia, chọn 30-4 làm "Ngày Nam VN"?


Thực hiện việc đổi tên ngày 30-4, khiến ngày lịch sử của người Việt nạn nhân CS, cả trong nước lẫn hải ngoại, mang 1 ý nghĩa khác với ý nghĩa nguyên thủy của Ngày Quốc Hận, đi ngược lại nguyện vọng của họ là một việc làm không thể chấp nhận đươ.c. Vì vậy tất cả các âm mưu xóa Ngày Quốc hận trong nhiều năm qua đều bị đồng hương Việt bẻ gãy, và đi đến thất bại thảm ha.i.
Ngày 9-4-2013, ông Nguyễn Ngọc Bích, chủ tịch (?) của Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt tại Hoa Kỳ (National Congress of Vietnamese Americans) gửi 1 thư ngỏ bạch hóa một số điều liên quan đến bản NQ gây nhiều tranh cãi này. Ông viết " Nghị Quyết SJ 455 KHÔNG bắt đầu từ tôi hay Nghị hội…đó là do thiện chí của một người bạn Mỹ của VNCH chúng ta, ông Dick Black, một cựu chiến binh TQLC đã từng tranh đấu (?) ở VN…có tham vọng…đi tìm lại sự công bằng cho người Việt tự do chúng ta…đưa ra một nghị quyết như SJ 455 để nhận định cho chính xác rồi buộc các sách giáo khoa phải viết lại cho đúng sự thật…" Cũng theo ông Bích, ông Black liên lạc với một số người Việt gồm các doanh gia và cựu quân nhân VNCH để giúp ông soạn thảo NQ, và sau cùng mời ông Bích "tham gia vào công việc soạn thảo (cho) có bề thế hơn". Như vậy, ông Bích đã xác nhận trách nhiệm của ông trong việc hình thành NQ 455. Tại Virginia, một số doanh gia hay thậm chí một số cựu quân nhân có thể không quan tâm nhiều đến vấn đề chính trị, hay khía cạnh tế nhị của Ngày Quốc Hận đối với người Việt tỵ nạn CS, nhưng ông NNB, với tư cách là 1 giáo sư đại học, hiểu biết nhiều về các vấn đề chính trị, một nhà hoạt động cộng đồng nhiều năm (tổ chức Nghị Hội của ông có 26 năm hoạt động theo lời ông viết), cựu giám đốc đài Á Châu Tự Do (RFA), ông hẳn phải biết ý nghĩa của Ngày Quốc Hận trong cộng đồng người Việt tỵ nạn CS. Lẽ ra ông phải cố vấn cho họ chọn 1 ngày khác, và không thể là ngày 30-4. Chuyện vô lý ở chỗ một biến cố lịch sử đã được cộng đồng đặt tên theo ý nghĩa của nó và chọn ngày để kỷ niệm thì không thể được đặt một tên khác, nhất là việc đặt tên mới lại không phải do cộng đồng thực hiê.n. 
Các nghị quyết về cờ vàng ba sọc đỏ của VNCH đâu có mục chọn 1 ngày nào đó để vinh danh lá cờ di sản tự do của người Mỹ gốc Việt đâu! Năm 2002, Quốc Hội Virginia cũng từng ban hành Nghị quyết SJR 139 xác định 30-4 là "Ngày Tưởng Niệm" trong cộng đồng người Việt tại Virginia (National Vietnamese Remembrance Day), Nghị Quyết SJR 137 xác định Ngày Quân Lực 19-6 của VNCH là "Ngày Chiến Sĩ Tự Do Mỹ gốc Việt" (Vietnamese American Freedom Fighters Day). Như vậy trong 2 NQ này, ngày tháng và ý nghĩa đều không thay đổi. Khi muốn hỗ trợ cho nhân quyền tại VN, QH Virginia đã chọn ngày 11- 5 làm "Ngày Nhân Quyền cho VN" (1 ngày mới). Nay nếu QH Virginia muốn ca tụng thành tích của người dân Nam Việt Nam và chọn 1 ngày mang ý nghĩa này (South Vietnamese Recognition Day), đó phải là 1 ngày mới, không thể chọn 1 ngày đã có sẵn tên, và lại là ngày quan trọng nhất trong lịch sử tỵ nạn CS của người Việt, ngày Quốc Hận 30-4. Đây là 1 sai phạm không thể chấp nhận đươ.c. Chính ra nhóm chữ "South Vietnamese Recognition Day" trong bản tiếng Anh của QH Virginia phải được dịch là "Ngày Vinh Danh Người Dân Miền Nam VN" chứ không phải là "Ngày Nam Việt Nam" hay "Ngày Việt Nam Cộng Hòa" như lời dịch và giải thích của ông NNB.


NQ SJR 455 đã không được phổ biến rộng rãi trong đồng hương; chỉ có một số nhỏ biết được về quá trình vận đô.ng. Mọi sự được giữ bí mật vì sợ "hỏng chuyện" (lắm thầy thối ma)! và sợ "có kẻ phá hoại" (lời ông NNB). Tại sao ông NNB sợ NQ này sẽ hỏng chuyện? Phải chăng ông sợ chuyện năm 2005 tái diễn (kế hoạch Ngày Tự Do cho VN mà Nghị Hội của ông cũng tiếp tay thực hiện mà không thành công)? Chính ra trong quá trình thông qua 1 NQ (chẳng hạn các nghị quyết công nhận cờ VNCH của các hội đồng thành phố hay quốc hội tiểu bang), phải có phần "điều trần" trước ủy ban trách nhiệm; sau buổi điều trần công khai (hearing), nếu không có lời phản đối của người dân, dự thảo của NQ mới được đưa ra biểu quyết để xem có được chấp thuận hay không. NQ SJR 455 liên quan đến cộng đồng người Việt, đã được soạn thảo và thông qua mà nhiều người Việt trong cộng đồng không hề hay biết. Chính ông NNB đã viết "…Hôm đó, TNS Dick Black cũng "tiết lộ một tin vui đến cộng đồng chúng ta…". Một quá trình "dân chủ" như ông NNB ca tụng tại sao phải giữ bí mật kỹ đến thế?! Hành động của ông NNB trong quá trình hình thành NQ 455 quả không trong sáng chút nào.


Chúng ta không phủ nhận thiện chí của Quốc hội tiểu bang Virginia luôn dẫn đầu trong việc ban hành các Nghị Quyết rất có lợi cho cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Hoa Kỳ.
Nhờ vậy mà chính nghĩa của khối người Việt hải ngoại được sáng tỏ. NQ SJR 455 lần này cũng mang nội dung rất tích cực; chỉ có chi tiết ngày chọn vinh danh là không hợp lý mà thôi (ngày 30-4). Việc chọn sai ngày cũng không phải là lỗi của TNS Dick Black, một người bạn Mỹ tốt của cộng đồng người Viê.t. Việc chọn sai ngày là lỗi của những người Việt đứng ra thỉnh nguyện, và vận động (petitioners). Cộng đồng người Việt tại thủ đô Washington, DC, Maryland & Virginia cần liên lạc với TNS Dick Black, trình bày cho ông rõ điểm sai của NQ, và thỉnh nguyện việc sửa đổi cần thiết. Nếu không làm công việc này, một số người có thể lợi dụng Bản Nghị Quyết này, vận động các dân cử địa phương để ban hành các nghị quyết tương tự. Thư "trần tình" của ông NNB (9-4-2013) đã nêu tên một số người muốn xin bản Nghị Quyết SJR 455 để có cuộc vận động tương tự tại địa phương của họ. Như vậy Ngày Quốc Hận 30-4 của người Việt tỵ nạn CS tại Hoa Kỳ có thể sẽ "bị đổi tên" bằng nhiều nghị quyết khác, và với thời gian ý nghĩa "Quốc Hận 30-4" sẽ bị xóa nhòa.



Kết luận, 30 tháng 4 là một ngày chúng ta không thể quên, và không ai có thể làm chúng ta quên ngày lịch sử này. "Ngày Tang" của miền Nam VN nói riêng, và của tất cả người Việt yêu chuộng tự do nói chung là ngày cần được ghi nhớ, và làm lễ tưởng niệm hàng năm. Đất nước Việt còn bị thống trị dưới chế độ độc tài CS, người dân Việt còn bị áp bức, bóc lột dưới gông cùm CS, thì mối hận này của chúng ta đối với CSVN vẫn còn tồn ta.i. Chúng ta cũng đừng quên Nghị Quyết 36 của CSVN được ban hành ngày 26-3-2004. Năm 2014 là năm CSVN sẽ tổ chức 10 năm thi hành NQ 36 tại hải ngoại, và tất nhiên chúng cần có 1 số "thành tích" để dâng Đảng. Âm mưu xóa bỏ Ngày Quốc Hận tại hải ngoại; kêu gọi hòa hợp, hòa giải cuội dù được sự tiếp tay của nhiều Việt Gian trong cộng đồng, chắc chắn không thể thành công. Chúng ta đồng ý với nhà thơ Bùi Phượng Vĩ:


NGÀY QUỐC HẬN

MÃI MÃI LÀ NGÀY QUỐC HẬN!



Kẻ học cao sao thua người ít học?

Cần bạc tiền và danh vọng mà thôi?

Kẻ thế kia giúp ích chi cho đời?

Chỉ thối nát, khiến người người xa lánh.



Ngày QUỐC HẬN sao cố tình né tránh?

Chọn cái tên chẳng dính dấp vào đâu.

Ngày Nam Việt Nam nghĩa lý thế nào? (*)

Trong cuộc chiến giữa hai miền Nam Bắc?



Có phải chăng đã ngậm tiền lũ giặc?

Nên cố tình muốn thay đổi danh xưng?

Khi quê hương đang khí thế bừng bừng,

Chống Việt Cộng bạo tàn và tham nhũng.


Bọn Việt Cộng đang vô cùng lúng túng,

Người nước ngoài và quốc nội vùng lên...

Tội ác gian manh chắc chắn phải đền

Không chạy thoát dẫu lưới trời lồng lô.ng.



Là con người, sống sao cho đáng sống,

Không cúi lòn, nịnh bợ lũ gian manh.

Quang Phục Quê Hương, chắc chắn sẽ thành,

Đừng nối giáo bọn mặt người dạ thú.



Ba mươi tháng tư, chúng như thú dữ,

cướp của, giết người, chẳng chút xót thương.

Thây chết ngổn ngang khắp các nẻo đường,

Hỏi có phải hôm nay ngày Quốc Hận?


Giờ các ông cớ sao còn lấn cấn?

Ba tám năm rồi đâu phải mới hôm qua!

Hay các ông muốn đổi để làm quà,

Dâng Bác, Đảng để cầu thân, thăng tiến?



Xin các ông chớ đôi co ngụy biện,

Bằng các ông bỏ sọt rác cho rồi.

Để không còn mùi xú uế tanh hôi

Làm nhơ nhớp cả tiền đồ dân tô.c.


Tháng tư về, hàng triệu người bật khóc,

Thương người thân chết tức tưởi vừa qua.

Biết bao người tan nát hết cửa nhà,

Hỏi có phải tháng tư là Quốc Hận?

Bùi Phượng Vĩ

(*) Nguyễn Ngọc Bích và đồng bo.n.

(Fwd: chinh.nghia@rocketmail.com,4/12/2013, 9.16PM)



TÀI LIỆU THAM KHẢO 2:




From: huong Saigon <huongsaigon9@gmail.com>

To: BMH <amsfv@aol.com>; BICH NGUYEN <nguyennbich37726@aol.com>

Sent: Friday, April 12, 2013 8:55 AM

Subject: [Thaoluan9] Nguyễn Ngọc Bích ngày càng kém thành thật



Kính thưa quý vị,

Thưa ông Nguyễn Ngọc Bích,



Khi một người sống bằng cách "lừa người, dối mình", lâu ngày cuộc sống đó sẽ trở thành trở thành "bản tính".
Một người có học đến trình đô. PhD (?) mà không biết chấp nhận phê bình và sửa sai thì thật là đáng trách.
Tôi không có nhiều thì giờ, nhưng tôi cảm thấy cần phải viết vì lợi ích chung của cộng đồng người Việt Tỵ nạn cs (NVTNCS). Để tránh mất thời giờ tôi xin đi thẳng vào vấn đề:
(1) " South Vietnamese Recognition Day" không thể được dịch là "Ngày Nam Việt Nam" và càng không thể dịch là "Ngày VNCH" mà phải dịch cho đúng ý nghĩa của nó là "Ngày Toàn dân Miền Nam Việt Nam". Điều nầy tôi đã nói rõ trong 2 emails trước của tôi. Thế nhưng ông Nguyễn Ngọc Bích vẫn còn tiếp tục dùng "Ngày Nam Việt Nam" và "Ngày VNCH" trong email dưới đây gởi cho Ông Lê Duy San và TS Hồng Lĩnh. Một lần nữa, ta không thể dịch South Vietnamese là Ngày Nam Viet Nam và càng không thể dịch là Ngày VNCH. Ông Nguyễn Ngọc Bích có học "ngôn ngữ học" mà dịch như thế thì đó là một cố tình lừa mị một cách trắng trơ.n. Tiếp tục dùng sai là một ngoan cố không thể chấp nhận, đặc biệt, là đối với một khoa bảng!
(2) Nguyễn Ngọc Bích tiếp tục lừa bịp bằng ngụy biê.n. Cái lập luận của Nguyễn Ngọc Bích cho rằng Người Mỹ có quyền tự do lập ra ngày "South Vietnamese Recognition Day" là lập luận dối trá trơ trẻn. Nguyễn Ngọc Bích viết trong email dưới đây:
"Va toi xin noi them, nguoi nao trong chung ta muon (ke ca toi nua) goi ngay 30/4 la NGAY QUOC-HAN (nhat la trong tieng Viet) thi xin cu tiep-tuc. Nhung KHONG NEN bat nguoi My goi ngay do la NGAY QUOC-HAN CUA HO!" [NNB]



Ông Nguyễn Ngọc Bích nên hiểu rằng NVTNCS không bao giờ muốn và bắt người Mỹ gọi ngày 30 tháng 4 là ngày gì cả. Nhưng NVTNCS cực lực phản đối hành vi gian xảo lừa mị của một nhón người tiếm danh "The National Congress of Vietnamese Americans" THỈNH NGUYỆN và VẬN ĐỘNG ÁP ĐẶT ngày 30 tháng 4 là "South Vietnamese Rcognization Daỵ"


ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ HÀNH ĐỘNG DỰA TRÊN NGUYÊN TẮC TỰ DO mà là HÀNH VI BẤT HỢP PHÁP của một số cá nhân lấy danh "The National Congress of Vietnamese Americans" để [có thể] mưu đồ cho một quyền lực chính trị nào đó.


Thiết nghĩ Vietnamese Americans nên yêu cầu vị chairman of "The National Congress of Vietnamese Americans" cho NVTNCS biết tổ chức nầy do ai bầu lên và lấy tư cách gì đại diện Vietnamese Americans thỉnh nguyện QH Virginia chỉ định ngày 30 tháng 4 là "South Vietnamese Recognition Day".


Ông Nguyễn Ngọc Bích đừng ngoan cố cho rằng đây là quyền tự do của QH Virginia. QH Virginia không áp đặt dựa trên quyền hạn của họ mà là chấp nhân THỈNH NGUYỆN của nhóm cá nhân mạo danh là

"The National Congress of Vietnamese Americans" lập ngày 30 tháng 4 là ngày "South Vietnamese Recognition Day".

Hy vọng ông Nguyễn Ngọc Bích hiểu những gì tôi nói.


(3) Ông Nguyễn Ngọc Bích khẳng định với cộng đồng NVTNCS rằng:


"Tuy-nhien, cung phai noi ngay la mot Dai-nghi-vien nhu Quoc-hoi cua Virginia khong dễ gi doi thay nhung nghi-quyet hay du-luat cua ho mot khi ho da thong quạ" (NNB)


Thưa ông NN Bích, NVTNCS không ngây thơ như ông nghĩ đâu. Ngay cả hiến pháp Hoa Kỳ còn được tu chỉnh, huống hồ chi là một Resolution của một tiểu bang, nhất là cái Resolution nầy dựa trên THỈNH NGUYỆN của một thể nhân (The National Congress of Vietnamese Americans) không thật!


(4) Ông Nguyễn Ngọc Bích luôn đặt vai trò của Ông Dick Black trong vấn đề nầỵ Ông NNB nên hiểu rằng ông Black không phải là người chủ xướng và ông ấy cũng không thể là người Petitioner. Ông ấy chỉ là insider trong QH Virginia giúp cho thỉnh nguyện của "The National Congress of Vietnamese Americans" được QH Virginia duyệt xét, bầu phiếu và chấp nhâ.n.

Một lần nữa, tôi khuyên ông NNB đừng xem thường trí thông minh của NVTNCS.


Kính

Huong Saigon

(04/12/2013)



TÀI LIỆU THAM KHẢO 3:


KHÔNG ĐƯỢC XÂM PHẠM ĐẾN

NGÀY QUỐC HẬN 30/4

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 17.04.2013

Web: http://VietTUDAN.net


Tôi đã đọc lá thư bộïc bạch cắt nghĩa của Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích về việc lấy ngày 30/4 QUỐC HẬN làm ngày MIỀN NAM VN hay NGÀY VNCH. Giáo sư ca tụng Nghị Quyết của Quốc Hội Virginia và bên dưới bài kể lể bộïc bạch, Giáo sư còn nói là nhiều người hỏi xin Nghị Quyết ấy, mà trong những người này có Gs Nguyễn Chính Kết. Gs Nguyễn Chính Kết mà Gs Bích nhắc ra làm tôi nghĩ đến trước đây sự liên hệ với Việt Tân như thế nào và cách đây mấy năm Gs Nguyễn Chính Kết đã đề nghị Gs Nguyễn Ngọc Bích làm Đại diện Hải ngoại cho khối 8406. Sự liên hệ với Việt Tân làm tôi nghĩ đến trước đây chúng tôi đã phải kịch liệt phản đối âm mưu chọn ngày QUỐC HẬN 30/4 làm NGÀY DIỄN HÀNH TỰ DO tại Hoa Thịnh Đốn, nghĩa là cũng trong mục đích xóa ngày 30/4 QUỐC HÂ.N.


Nghe những câu trả lời của Gs.Bích trong Hội Luận về Ngày QUỐC HẬN 30/4


Hôm nay, tôi đã nghe chính Gs.Nguyễn Ngọc Bích trả lời những câu hỏi của những quý Vị đặt ra cho Giáo sư trong HỘI LUẬN VỀ NGÀY QUỐC HẬN 30/4. Tôi có những nhận định sau đây về cách trả lời của Giáo sư .
1) Gs.Bích tránh né việc trả lời trực tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi then chốt về việc chọn ngày QUỐC HẬN 30/4 gọi là ngày NAM VIỆT NAM hay NGÀY VNCH với những câu hỏi xoay quanh vấn đề chính và then chốt như sau :
Ông Mỹ nào đó có thiện chí ca tụng sự chiến đấu của Miền Nam VN và Giáo sư biết ngày 30/4 là ngày QUỐC HẬN có tầm quan trọng cho Cộng Đồng VN Hải ngoại, thế mà Giáo sư không cản ngăn việc chọn ngày 30/4, đó là vì: (i) Một là Giáo sư có chủ trương như Việt Tân muốn xóa cái tên QUỐC HẬN ; (ii) Hai là Giáo sư khờ khạo, ngốc nghếch chủ ý hay vô tình mà không hiểu tầm quan trọng của ngày 30/4 QUỐC HẬN đối với chẳng những Cộng Đồng VN tại Hoa kỳ mà còn cho các Cộng Đồng VN trên toàn Thế giới, nên không dám lên tiếng cản Ôâng Mỹ kia chọn ngày 30/4 thành ngày Miền Nam VN hay ngày VNCH ; (iii) Ba là Giáo sư ngu dốt đặc cán mai không biết gì về sự UẤT HẬN sâu đậm của toàn thể Người Việt, mà câm họng không lên tiếng để Ôâng Mỹ kia muốn chọn ngày nào thì chọn, bất kể việc đó vùi dập tâm hồn UẤT HẬN của Người Việt Nam.
2) Thay vì trả lời trực tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi về vấn đề then chốt trên đây, thì Giáo sư lại trả lời lòng vòng, mà mục đích mà tôi hiểu là Giáo sư muốn tránh né trách nhiệm làm bâ.y. Những trả lời lòng vòng của Giáo sư Bích như sau :
a) Giáo sư ca tụng Ông Mỹ kia có thiện chí muốn nêu cao tinh thần chiến đấu của dân chúng và quân đội Miền Nam Việt Nam.
b) Giáo sư chỉ được Ông Mỹ tham khảo về những chi tiết như những con số trong nội dung Nghị Quyết, chứ không được hỏi về tổng thể Nghị Quyết. Đây là có ý muốn tránh né về việc Ông Mỹ muốn chọn ngày 30/4.
c) Giáo sư còn biện minh cho Ông Mỹ là nếu không chọn ngày 30/4 thì chọn ngày nào. Ông Mỹ chỉ còn đường chọn ngày 30/4 để nói rằng ngày đó là do Mỹ quyết định cắt mọi viện trợ cho Miền Nam Việt Nam.
d) Giáo sư còn công kích những ai hỏi rằng đây là có « bàn tay lông lá « âm mưu muốn xóa NGÀY 30/4 QUỐC HẬN bằng cách trả lời rằng đây là những vu khống hay nghi kỵ cho người khác.
e) Để trả lời cho thắc mắc rằng đây là vấn đề quan trọng, thế mà khi Giáo sư được Ông Mỹ yêu cầu góp ý, thì Giáo sư lại dấu lẹm đi, mà không thông báo việc quan trọng này cho Cộng Đồng, Giáo sư đã trả lời rằng thông báo cho Cộng Đồng, thì lại lắm thầy thối ma, lắm cha con khó lấy chồng. Trả lời như vậy làm người nghe có thể nghĩ rằng nếu thông báo cho Cộng Đồng thì Giáo sư khó lòng thực hiện âm mưu « xóa ngày QUỐC HẬN 30/4 ! »
f) Sau cùng Giáo sư đã nói ra quan điểm của mình là muốn xóa hai chũ QUỐC HẬN và muốn thay vào đó là ngày vui mừng và ngày quật cường !!! Điều này chứng tỏ rằng lòng của Giáo sư muốn xóa hai chữ QUỐC HÂ.N.
Chính câu trả lời cuối cùng này cắt nghĩa tại sao Giáo sư đã không trả lời trực tiếp và rõ rệt cho những câu hỏi về vấn đề then chốt là tại sao chọn ngày 30/4 QUỐC HẬN làm ngày MIỀN NAM VIỆT NAM hay NGÀY VNCH, mà Giáo sư chỉ trả lời lòng vòng « LẠC ĐỀ « cốt ý để tránh cái thâm ý là muốn xóa hai chữ QUỐC HẬN mà Giáo sư vì ngu dốt hay vô tình, đã để lòi cái đuôi cáo ra ở câu trả lời chót là muốn ngày đó là ngày vui mừng quật cường. Thường những kẻ không có lòng trung thực, thì hỏi nhiều sẽ để lòi cái gian ra. Tiếng La-tinh có câu « QUIDQUID LATET APPAREBIT « (Sự gì ẩn dấu tiềm tàng, sẽ có lúc lòi ra !)
Tại Việt Nam, CSVN đã ăn mừng ngày 30/4 là ngày CHIẾN THẮNG, GIẢI PHÓNG. Giáo sư muốn vui mừng, quật cường ngày 30/4, hãy về ăn mừng với CSVN, thì hết phải trả lời « LẠC ĐỀ « vòng vo tam quốc !
Ngày QUỐC HẬN 30/4 là ngày phải được tôn trọng
không phải là chỉ nguyên cho Người Việt Hải ngoại,
mà cho cả Dân tộc
Ở phần trên, trong câu trả lời chót, Gs Bích đã để lòi cái đuôi chồn ra là ông muốn ngày 30/4 là ngày vui mừng quật khởi chứ không phải là ngày than khóc, nghĩa là Giáo sư muốn xóa hai chữ QUỐC HÂ.N. Trong lá thư biện bạch trên Diễn Đàn, Giáo sư cũng nói rõ điều đó. Như vậy, Gs Bich coi việc HẬN là xấu phải xóa bỏ đi. Đây là việc lầm lẫn lớn của Gs Bích.
Trong VIỆT NAM TỰ ĐIỂN của LÊ VĂN ĐỨC được hiệu đính bởi LÊ NGỌC TRỤ, do nhà xuất bản KHAI TRÍ, thì chữ HẬN được định nghĩa là : »Giận, Oán trong lòng : Oâm hận, Thù hận, Oán hận « . Có thể dịch ra tiếng Pháp là HAIR. Chữ HAIR được PHÁP-VIỆT Tân Tự Điển của THANH NGHỊ dịch ra tiếng Việt như sau : « Oán ghét, Căm thù, Căm hờn (Il hait le mensonge : Hắn ghét nói dối).
Như vậy chữ HẬN tự nó không có gì là xấu để Gs Bích phải chủ trường xóa bỏ chữ đó đi. Chỉ có CSVN mới ghét chữ đó vì chúng đã làm những điều tàn ác và không muốn dân chúng Việt Nam dùng chữ HẬN để nhắc ra những tội ác của chúng, nhất là ghi cái ngày QUỐC HẬN 30/4 này vào Lịch sử để các thế hệ con cháu truyền lại cho nhau. Nếu Gs Bích ghét chữ HẬN có lẽ đã bị CSVN nhồi sọ cho mà thôi hoặc là muốn chiều theo ý của CSVN.
Không những chữ HẬN tự nó không có gì đáng ghét, mà nó còn làm nền tảng sức mạnh để con người tăng thêm ý chí đi tới mục đích cuối cùng. Câu nói tiếng Pháp : « Il hait le mensonge : Hắn ghét nói dối « cho thấy rằng ý chí nói sự thật cần phải có lòng ghét cay ghét đắng việc nói dối làm sức mạnh để con người có can đảm nói sự thâ.t. Việc hận thù đối với nói dối là nền tẳng tăng cường cho ý chí nói sự thâ.t. Nếu Gs.Bích muốn quật cường chống Cộng, thì phải cần sự OÁN HẬN trong lòng của mọi người đối với những tội ác của Cộng sản, thì lúc đó ý chí chống Cộng mới tăng sức mạnh đi tới cùng.
Ngay trong Tôn Giáo, việc oán hận đối với tội lỗi cũng là điều cần thiết để người ta tăng ý chí tránh tội lỗi. Nếu Gs.Bich là người Công Giáo và khi xưng tộâi, phải có lòng oán ghét tội lỗi thì mới là thành thư.c. Còn xưng tội xong, không coi tội lỗi là thù, mà còn coi là bạn, thì sẽ tái phạm rất dễ dàng.
HẬN ai ?
Có thể là hận chính mình vì mình đã làm những điều ác trong quá khứ mà bây giời mình phải thù oán những điều ác do mình làm ra để lấy sức mạnh và can đảm cho ý chí quyết tâm làm điều thiê.n.
Có thể là hận những người đã gây tội ác cho mình và cho những người chung quanh. Từ cái lòng hận của mình, còn phải phổ biến sự oán hận ấy cho những người chung quanh để mọi người cùng một ý chí bài trừ thủ phạm mang tội ác đến cho mọi người.
Trong Kinh Thánh, Thiên Chúa đã đã đặt mối oán thù giữa người Nữ và con rắn. Bà Eva đã nghe lời con rắn để Nhân loại phạm tội bất trung. Con rắn tượng trưng cho quỷ làm điều ác. Người Nữ là cội nguồn Nhân loa.i. Như vậy Nhân loại phải mang trong lòng mối HẬN đối với quỷ (con rắn) là tội lỗi. Cái mối HẬN này là cần thiết để Nhân loại có sức mạnh mang ý chí xua đuổi trước tiên những điều ác để sau đó thực hiện ý chí làm điều lành.
NGÀY QUỐC HẬN 30/4


Ngày Quốc Hận 30/4 là ngày của TÂM HỒN không phải chỉ riêng cho những Người Việt buộc lòng phải bỏ nước ra đi để tỵ nạn nơi xứ người, mà còn là ngày của TÂM HỒN của cả DÂN TỘC VIỆT NAM đã và đang phải cúi đầu chịu đựng những hậu quả tàn ác của Chế độ Cộng sản do Hồ Chí Minh và đảng CSVN dùng bạo lực áp đặt lên Lãnh thổ Việt Nam. Ngày 30/4 chi là một ngày tượng trưng cho muôn ngày thù oán Cộng sản đã trải qua bao chục năm trường từ khi ác tặc Hồ Chí Minh phục vụ cho Cộng sản quốc tế mang Chế độ Cộng sản ngoại lại về bắt Dân Tộc phải chịu đư.ng.

* Cái ngày Hồ Chí Minh áp đặt chủ thuyết Cộng sản ngoại lai lên Miền Bắc là ngày QUỐC HẬN
* Cái ngày bắt đầu Cải Cách Điền Địa giết bao trăm ngàn người là ngày QUỐC HÂ.N.
* Cái ngày CSVN âm mưu với Pháp chia đôi đất nước Việt Nam năm 1954 là ngày QUỐC HÂ.N.
* Ngày Tết Mậu Thân giết bao ngàn người ở Huế là ngày QUỐC HÂN
* Ngày xua quân Miền Bắc vào Miền Nam, lấy chiêu bài Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, đặt mìn phá cầu cống, bỏ lựu đạn nổ giết những trẻ em ở trường học, ở chợ búa làm chết dân lành… là ngày QUỐC HẬN
* Ngày Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng ký dâng Biển, Đảo cho Tầu là ngày QUỐC HÂ.N.
* Ngày Quốc Hội Hoa kỳ chấm dứt viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa để làm mồi cho ngày 30/4 là ngày QUỐC HẬN
* Ngày 30/4, Cộng sản Miền Bắc chiếm trọn Miền Nam là ngày QUỐC HÂ.N. Ngày này trượng trưng cho tất cả những ngày trên đây, không phải chỉ riêng cho những người buộc phải bỏ nước ra đi, chết chìm trên biển cả, hay chết đói lả người trong rừng núi, mà còn chung cho cả DÂN TỘC VIỆT NAM.
DÂN TỘC VIỆT NAM phải mang TÂM HỒN OÁN HẬN những tội ác CSVN để làm NỀN TẢNG cho ý chí quyết đi tới cùng việc loại trừ cái Cơ chế Cộng sản ngoại lai nhằm giải thoát DÂN TÔ.C.
Tại sao không chọn ngày Quốc Hội Mỹ quyết định
ngưng viện trợ để làm NGÀY NAM VN hay ngày VNCH ?

Trở lại những câu trả lời lòng vòng « LẠC ĐỀ « của Thầy Bích. Thầy cứ than là khó khăn không biết chọn ngày nào cho cái Ôâng Mỹ nào đó. Việc Ôâng Mỹ, với góp ý của Thầy Bích, chọn ngày 30/4 QUỐC HẬN là một xúc phạm đến TÂM HỒN của cả DÂN TỘC VIỆT NAM đang oán hận những tội ác của CSVN từ Hồ Chí Minh cho đến nay. Mối hận này làm NỀN TẢNG cho DÂN TỘC cùng đứng lên quyết loại trừ tội ác. Chính Tôn Giáo cũng khuyên phải oán hận những điều ác để mới thành tâm thực hiện điều lành.
Thầy Bích nói rằng Ông Mỹ bí lối không biết chọn ngày nào, nên đành phải chọn ngày 30/4 xúc phạm cả TÂM HỒN của một DÂN TÔ.C.
Tôi xin chỉ cho Thầy Bích và Ông Mỹ một ngày rất tượng trưng để mà cho.n. Đó là chọn ngày mà QUỐC HỘI MỸ QUYẾT ĐỊNH CẮT VIỆN TRỢ CHO VNCH làm ngày Nam Việt Nam hay ngày VNCH. Cái ngày này không những không xúc phạm đến TÂM HỒN UẤT HẬN của Dân Tộc Việt Nam, mà còn tăng cuờng cho MỐI HẬN mà Dân Tộc đang mang trong TÂM HỒN vâ.y.


Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 17.04.2013



TÀI LIỆU THAM KHẢO 4:

Cập Nhật KHÁNG THƯ Của Tập Thể Người Việt tại Hoa Kỳ V/V Quốc Hội Tiểu Bang Virginia Ban Hành Quyết Nghị SJR 455


Kính thưa:

- Quí Đồng Hương

- Quí Hội Đoàn, Đoàn Thể, Đảng Phái Chính Trị

- Quí Cộng Đồng Thành Viên




Quốc Hội Tiểu Bang Virginia ban hành Quyết Nghị công nhận ngày 30 tháng 04 là "Ngày Nam Việt Nam" đã gây sự phẫn nộ và tranh luận trong cộng đồng Người Việt Hải Ngoa.i.




Để tạo sức mạnh và có tiếng nói chung của những người cùng lập trường, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ kính mời quí vị ghi danh vào Kháng Thư dưới đây và nhờ phổ biến rộng rãi.




Hạn chót là ngày Chủ Nhật, 21/4/2013. Kháng Thư sẽ được gởi đến Quốc Hội VA vào tuần kế tiếp.




Chân thành cám ơn quý vị.




Huỳnh Thu Lan

CT/HĐCH/CĐNVQGHK

---------------------------




KHÁNG THƯ

Của Tập Thể Người Việt tại Hoa Kỳ

Về việc Quốc Hội Tiểu Bang Virginia Ban Hành Quyết Nghị Công Nhận Ngày 30 tháng 04 là "Ngày Nam Việt Nam"




Hoa Kỳ, ngày 12 tháng 04 năm 2013




Kính gởi: Quý vị Nghị Sĩ và Dân Biểu Quốc Hội Tiểu Bang Virginia

1000 Bank Street Richmond, VA 23219




Kính thưa quí vị,




Chúng tôi nhận được tin có một vài cá nhân đã đệ trình thư yêu cầu đặt tên "Ngày Nam Việt Nam" cho ngày Quốc Hận 30 tháng 04. Liên tiếp trong hai ngày 21 và 22 tháng 02 năm 2013, Lưỡng Viện Quốc Hội Virginia đã chấp thuận thư yêu cầu này qua Nghị Quyết SJ 455.




Thông qua Nghị quyết SJ 455 nói lên sự quan tâm đặc biệt của quý Dân Biểu tiểu bang Virginia đối với biến cố lịch sử của quê hương chúng tôi. Thay mặt các tổ chức cộng đồng và đoàn thể Việt Nam trên toàn quốc Hoa Kỳ, chúng tôi trân trọng cám ơn lòng ưu ái của quý vị.




Tuy nhiên, đối với người Việt Nam chúng tôi, ngày 30 tháng 04 năm 1975 là ngày đánh dấu một biến cố đau thương của Đất Nước và Dân Tộc Việt Nam. Vì:




Ngày 30 tháng 04 năm 1975, Việt Nam bị cộng sản hoàn toàn thống trị, mở ra một trang đen tối, bi thảm trong lịch sử Việt Nam.

Từ ngày 30 tháng 04 năm 1975, hàng triệu người Việt phải bỏ nước ra đi.

Từ ngày 30 tháng 04 năm 1975, hàng trăm ngàn người Việt tử nạn trên đường vượt thoát chế độ cộng sản.

Từ ngày 30 tháng 04, hàng trăm ngàn quân cán chính Việt Nam Cộng Hoà bị tập trung vào các trại tù khổ sai, mà hàng chục ngàn người đã chết vì đói khát, bệnh tật và tra tấn nhục hình.




Do đó, Ngày 30 tháng 04 đã được người Việt Nam trên toàn thế giới đặt tên là NGÀY QUỐC HẬN và tại các thành phố có đông người Việt tị nạn cộng sản, đều tổ chức Lễ Tưởng Niệm hàng năm vào ngày này.




Chúng tôi cũng biết rằng, vào năm 2002, lưỡng viện Quốc Hội Virginia đã công nhận ngày 30 tháng 04 là "National Vietnamese Remembrance Day" qua Nghị Quyết SJ 137, được bảo trợ bởi Thượng Nghị Sĩ Leslie Byrne.




Kính thưa quý vị,



Nghị Quyết SJ 455 đã không nói lên đúng cái ý nghĩa đích thực của ngày 30 tháng 04 đối với cộng đồng Việt Nam. Cho nên, thay vì đây là tin mừng, nay trở thành một tin không vui cho tập thể người Mỹ gốc Viê.t.


Vì vậy, chúng tôi khẩn thiết yêu cầu quý Dân Biểu của Lưỡng Viện Quốc Hội Virginia hãy dành Nghị Quyết này cho một dịp khác và giữ ngày 30 tháng 04 hàng năm là ngày "National Vietnamese Remembrance Day" cho đúng với ý nghĩa đích thực của nó.

Rất mong được sự giúp đỡ nhanh chóng và dứt khoát của quý vị.


Trân trọng,
Đồng ký tên:


Tổ Chức Cộng Đồng:



1. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ:
 - Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu
 - Huỳnh Thu Lan, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành
 - Nguyễn Văn Tần, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát.
 2. Cộng Đồng Việt Nam Tại Hoa Kỳ:
 - Mạc Hồng Quang, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu
 - Tôn Nữ Hoàng Hoa, Chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành
 3. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant - Nguyễn Kinh Luân, Chủ Tịch
 4. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Akron, Ohio - Đinh Cao, Chủ Tịch
 5. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Cleveland, Ohio - Đinh Cao, Chủ Tịch
 6. Cộng Đồng Việt Nam Bắc California - Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch
 7. Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Grand Rapids, Michigan
 - Phạm Hùng Kiệt, Chủ Tịch
 - Dương văn Biểu, Phó Chủ Tịch Nội Vụ
 - Phước Trần, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ
 8. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia San Antonio - Phan Quang Trọng, Chủ Tịch
 9. Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn MN - Nguyễn Quốc Đống, Chủ Tịch
 10. Cộng Đồng Người Việt Saint Cloud, MN - Nguyễn Kiếm Hoa. Đại Diện
 11. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, Austin, Texas - Châu Kim Khánh, Chủ Tịch
 12. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia, Georgia:
 - Nguyễn Minh Tuấn, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu
 - Nguyễn Trish Thùy Dương, Chủ Tịch Ban Chấp Hành
 - Ngô Thanh Lâm, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát
 13. Cộng Đồng Người Việt tại San Francisco, CA - Lê Quốc Tấn, Cựu Chủ Tịch
 14. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Pensacola, FL - Vương v. Giàu, Cố Vấn
 
Hội Đoàn, Đoàn Thể, Đảng Phái Chính Trị:
 
1. Hội Cựu Chiến Binh VNCH Michigan - Nguyễn Thanh Vân, Chủ Tịch
 2. Liên Trường Sĩ Quan Trừ Bị QL VNCH - Nguyễn Hữu Nhân, Chủ Tịch
 3. Khối 8406 Hoa Kỳ - Quốc Việt, Đại Diện
 4. Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN/MN - Điền Minh Xuyến, Chủ Tịch
 5. Hội Cựu SVSQ/TVBQGVN/MN - Ngô Nơi, Hội trưởng
6. Hội Phụ Nữ Người Việt Quốc Gia/MN - Nguyễn Phương Lan, Chủ Tịch
7. Văn Bút Việt Nam Hải Ngoa.i/Vùng Tây Bắc HK - Nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn, Chủ Tịch
7. Phong Trào Hải Ngoại Yểm Trợ Quốc Nội UK - Ngô Ngọc Hiếu, Đại Diện
8. Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia - Trương Như Phùng, Hội Trưởng
9. Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam - Nguyễn Trung Châu, Chủ Tịch
10. Hội Người Việt Cao Niên Grand Rapids, MI:
- Nguyễn văn Dần, Hội Trưởng
- Huỳnh v. Trang, Hội Phó Nội Vụ
- Vũ Mạnh Hùng, Hội Phó Ngoại Vụ
11. Hội Phụ Nữ Trưng Vương, Grand Rapids, MI - Phạm thị Mỹ, Hội Trưởng
12. Hội Đại Tín, Grand Rapids, MI:
- Nguyễn v. An, Hội Trưởng
- Đặng Thanh, Hội Phó
13. Hội Cựu Học Sinh Chu văn An, CA - Lê Duy San, Hội Trưởng
14. Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường Võ Bị Quốc Gia VN DFW - Ngô V Tuấn, Hội Trưởng
15. Hội Thủy Quân Lục Chiến DFW - Nguyễn Trọng Tuấn, Hội Trưởng
16. Hội Phụ Nữ Quốc Gia - Nguyễn Hữu Đoan Trang, Hội Trưởng
17. Uỷ Ban Người Việt Sacramento Yểm Trợ Đấu Tranh Quốc Nội - Đoàn Thi, Chủ Tịch
18.Ta.p Chí Dân Văn, Germany - Lý Trung tín, Chủ Nhiệm
19. Nguyệt San Diều Hâu - Vũ Hồng, Chủ Nhiệm
20. Hội Hải Quân Hàng Hải Florida - Hoàng Mộng Lương, Hội Trưởng
21. Gia Đình Nha Kỹ Thuật Florida - Nguyễn Lâm Viên, Hội Trưởng
22. Hội Cựu Quân Nhân VNCH Cleaveland, Ohio - Nguyễn Văn Đình, Hội Trưởng
23. Hội Phụ Nữ/GA
 - Lý Thị Thái, Hội Trưởng
 - Nguyễn thị Có, Hội Phó
 24. Hội Đồng Hương Bạc liêu + Sóc Trăng + Cà Mau/GA - Tiêu-KhảiĐDằng, Hội Trưởng
 25. Hội Đồng Hương Quảng Trị/ GA:
 - Nguyễn Minh Tuấn, Hội Trưởng
 - Trần Quang Hiền, Hội Phó
 26. Hội Đồng Hương Vỉnh Long/GA:
 - Trần Minh Triết, Hội Trưởng
 - Mai-Hoàng-Bảo, Hội Phó
 27. Hội Đồng Hương Thừa Thiên + Huế/GA:
 - Hội Trưởng Hà Thúc Trình
 - Nguyễn Ngọc, Hội Phó - Trần Thanh Bảo, Hội Phó
 28. Hội Đồng Hương Hậu Nghĩa/GA:
 - Trần Văn Phát, Hội Trưởng
 29. Hội Đồng Hương Tây Sơn + BìnhĐDi.nh/GA - Lê Kỳ Hòa, Hội Trưởng
 30. Hội Cảnh Sát Quốc Gia/GA
 - Lê Văn Lòng, Hội Trưởng
 - Võ Hữu Tòng, Phó Hội Trưởng
 - Bùi Thành Tốt, Phó Hội Trưởng
 31. Hội Thủy Quân Lục Chiến/GA - Đoàn Văn Tịnh, Hội Trưởng
 32. Hội Không Quân/GA - Võ Trung Nhân, Hội Trưởng
 33. Hội Biê.t-Kích/GA - Quách Nhung, Hội Trưởng
 34. Hội Đồng hương và Thân hữu Quảng Trị Bắc Cali - Nguyễn Châu, Hội trưởng.
 35. Hội Nhân Sĩ Diên Hồng Bắc Cali - Nguyễn Châu, Tổng Thư Ký.
 36. Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ - Hoàng Xuyên Anh, Cố Vấn
 37. Hội Á Châu Thái Bình Dương Georgia - Bà Đoàn Đàm Lệ, Hội Trưởng
 38. Hội Sử-Học Viê.t-Nam tại Âu-Châu_(Vietnamese historical Association in Europe)- Trúc-Lâm Nguyễn-Việt Phúc-Lộc, Tổng thư ký
 
Cá nhân:
1. Nguyễn H Điền, TX
2. Phù T Giang, TX
3. Phù Đức Uy, TX
4. Nguyễn Tấn Phát, MS
 5. Nguyễn H Quốc, TX
 6. Lý v Hanh, MI
 7. Hoàng Lan Chi, CA
 8. Võ Đình Chương, Germany
 9. Võ Tự Đản, CA
 10. Nguyễn Ngọc Phách, TX
 11. Trần Thiệu Điềm, MI
 12. Vy Nguyễn, MI
 13. Chung Nguyễn, MI
 14. Khâm Lê, MI
 15. Amie Nguyễn, MI
 16. Huê Huỳnh, MI
 17. Phú Phạm, MI
 18. Bình Nguyễn, MI
 19. Anh Hồ, MI
 20. Chiến Trần. MI
 21. Phan Quân, MI
 22. Xung Hồ, MI
 23. Bê Hoàng, MI
 24. Vũ Hùng, MI
 25. Trần v. Thanh, MI
 26. Linh Phan, MI
 27. Vân Nguyễn, MI
 28. Công Huỳnh, MI
 29. Võ Tuấn, MI
 30. Nga Nguyễn, MI
 31. Hoa Trần. MI
 32. Sinh Lê, MI
 33. Tài Vương, MI
 34. Thái Trần, MI
 35. Trang Nguyễn, MI
 36. Phúc Lâm, MI
 37. Hà N. Ẩn, MI
 38. Võ T. Thọ, MI
 39. Hòa Huỳnh, MI
 40. Mai Nguyễn, MI
 41. Phong Thái, AZ
 42. Nguyễn N. Dung, CA
 43. Minh Huynh, TX
 44. Minh Nguyễn, Goergia
 45. Lê Công Truyền, AZ
 46. Trần Đại Trung, MI
 47. Lê Ngọc Huê, NC
 48. Lê Lợi - TX
 49. Trang Nguyễn - TX
 50. Lương Nguyễn - FL
 51. Châu Nguyên - TX
 52. Đức Nguyễn - TX
 53. Huyền Nguyễn - TX
 54. Vân Nguyễn - TX
 55. Vũ Đức Nghiêm -
 56. Bùi Dương Liêm - VA
 57. Nguyễn thị Bé Bảy - VA
 58. Nguyễn Kim Dần - Canada
 59. Lưu Xuân Phước - TX
 60. Trần Thị Duyên - TX
 61. Cung Nhật Thành, TX
 62. GS Trần Thủy Tiên, TX
 63. Lyly Nguyễn - TX
 64. Keny Ho - TX
 65. Mai van An, CA
 66. Nguyễn Vân Tùng - TX
 67. Hữu Lê - AZ
 68. Tài Đỗ, TX
 69. Tuyên Nguyễn, TX
 66. Đoàn Trọng Hiếu, NM
 67. Vũ Thị Hồng Lạc, NM
 68. Nhanh Phạm, KS
 69. Len Do, KS
 68. Manh Nguyen , CA
 69. Chan Nguyen , CA
 70. Peter Nguyen , CA
 71. Hang Nguyen , CA
 72. Gary-Ho
 73. Phung Tran
 74. Nguyễn Ngọc Sẵng, AZ
 75. Hồ Văn Dàng, AZ
 76. Nguyen Ngoc Son, AL
 77. Do Kim VanDan, AL
 78. Nguyen Nam Phung Vivian, AL
 79. Deo Van Tran, , IA
 80. Khôi Tống, TX
 81. Nguyễn Hữu Châu, CA
 82. Nguyễn, Julie Hạnh,CA
 83. Nguyễn, Ellen, CA
 84. Nguyễn Hữu Quế, CA
 85. Nguyễn, Jade Hằng, CA
 86. Nguyễn, Leslie, CA
 87. Nguyễn, Sony, CA
 88. Bà quả phụ Nguyễn Hữu Hy, CA
 89. Nguyễn Phụng Hoàng
 90. Nguyễn Tú Anh
 91. Ngô Đoàn, CA
 92. Kha Phạm, SC
 93. Oanh Nguyễn, SC
 94. Nguyễn Tri Quế, GA
 95. Lê Thị Bửu Châu, GA
 96. Hồ Lê Trấn Quốc, GA
 97. Nguyễn Phụng Kiều, GA
 98. Nguyễn Tri Quang, GA
 99. Nguyễn Kiều Phương, GA
 100. Hồ Thị Mai, GA
 101. Lê Minh Nguyệt, GA
 102. Nguyễn Tri Minh, GA
 103. Phan Thị Hạnh, GA
 ...
(Danh sách này đến trưa ngày 18-4-2013 và vẫn còn tiếp tục)
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO 5:
 
THƯ MINH XÁC Về Nghị Quyết SJR 455 của Tiểu Bang Virginia
 
Kính thưa Quý Vị,
Chúng tôi kính gửi đến quý vị THƯ MINH XÁC của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ liên quan đến Nghị Quyết SJR 455 của tiểu bang Virginia để rộng đường dư luận và xin quý vị vui lòng phổ biến.
Thành thật cám ơn quý vị,
Trân trọng,
 
BS Đỗ Văn Hội
 Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành
(có attach)
THƯ MINH XÁC
 Về nghị quyết SJR 455 của TB Virginia
Kính thưa:
 - Quý vị Lãnh Đạo Cộng Đồng, Đoàn Thể, Tổ Chức
 - Quý Cơ Quan Truyền Thông
 - Quý Đồng Hương,
Để tránh ngộ nhận, chúng tôi xin trân trọng minh xác như sau:
1- Về nghị quyết SJR 455: Chúng tôi hoàn toàn không có liên hệ gì đến Nghị Quyết SJR 455 của Quốc Hội tiểu bang Virginia. Hiện nay, CĐVN vùng Hoa Thịnh Đốn đã hủy bỏ việc đón nhận nghị quyết nói trên.
2- Về việc tham dự ngày Quốc Hận tại Hoa Thịnh Đốn: Chúng tôi kêu gọi các Cộng Đồng Thành Viên về tham dự Tưởng Niệm ngày Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 38 do CĐVN vùng Hoa Thịnh Đốn tổ chức tại DC, vì tình hình trong nước đang có nhiều biến chuyển, người Việt Hải Ngoại cần có tiếng nói yểm trợ rộng rãi. Hơn nữa, Hoa Thịnh Đốn là thủ phủ của một cường quốc nên tin tức sinh hoạt tại đây sẽ được phổ biến rộng rãi, kể cả về trong nước.
Trân trọng,
Hoa Kỳ, ngày 10 tháng 4, 2013
 BS Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu
 BS Đỗ Văn Hội, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO 6
 TỔNG HỘI CỰU TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ VIỆT NAM
 Federation of Association of Former Vienamese Political Prisoners
 4032 Stonefiel Dr, Olando, Florida 32826 , Tel : 407 250 – 4978
 
B Ả N T U Y Ê N B Ố
 
Phản Đối Âm Mưu Xóa Bỏ Ngày Quốc Hận Qua Việc Vận Động Quốc Hội Tiểu Bang Virginia Thừa Nhận Ngày 30-4 Là "Ngày Nam Việt Nam".
 
Tháng qua, Quốc Hội Tiểu Bang Virginia đã thông qua một Nghị Quyết mang số Sj-455 để công nhận ngày 30 tháng 4 là ngày Nam Việt Nam mà theo nguyên văn là:
"Designating April 30, in 2013 ang in each succeeding year, as South Vietnamese Day in Virginiạ"
Trong những ngày qua, nhiều tổ chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia và đoàn thể , báo chí, cá nhân đã lên án và phê phán rất nặng nề những người và những tổ chức đã cố tình xin Nghị Quyết này để làm mất ý nghĩa của ngày Quốc Hận 30 tháng 4.
Qua những sự kiện trên, Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam nhận định:
 1. Nghị Hội Người Việt Toàn Quốc của ông Nguyễn Ngọc Bích là một tổ chức tự phong. Không do những tổ chức & đoàn thể người Việt hải ngọai bầu cho.n.
 
2. Không đủ tư cách đại diện cho Người Việt ở Hải ngo.ai. Tổ chức này không có cơ cấu và nhân lực và cũng không có uy tín với các tổ chức đấu tranh và đồng hương hải ngoa.i.
3. Việc ông Nguyễn Ngọc Bích mượn danh Nghị Hội Người Việt Hải Ngoại để vận động và tự ý "đạo diễn" với lưỡng viện Quốc Hội Tiểu Bang Virginia ban hành Nghị Quyết SJ455 chọn ngày 30 tháng 4 là Ngày Nam Việt Nam.
 4. là một âm mưu thâm độc nhằm xóa bỏ ngày lịch sử tang thương của Dân tộc Việt Nam.
5. Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 là ngày đau thương của người dân Miền Nam, đánh dấu một trang sử bi đát nhất. Tập đoàn cộng sản Hà Nội trắng trợn vi phạm Hiệp Định Paris xua quân nhuộm đỏ toàn thể đất nước Việt Nam.
 6. Ngày 30 tháng 4 là ngày khởi đầu sự trả thù tàn bạo và dã man của cộng sản Hà Nội đối với Quân, Dân, Cán, Chính Việt Nam Cộng Hòa trong các trại tù tâp trung.
 
7. Hàng triệu người bỏ nước ra đi tìm tự do, bảy, tám chục triệu dân còn lại sống điêu linh phi dân chủ trong địa ngục cộng sản.
 8. Ngày 30 tháng 4 là ngày đại tang, đại họa của dân miền Nam, gia đình chia ly, thất tán, tang tóc thương đau. Người vào tù, người chết trên biển cả rừng sâu trên đường vượt thoát CS, hàng triệu người Việt tại thành thị bị CS cưỡng cướp nhà cửa, tài sản rồi đuổi lên vùng rừng sâu nước độc bằng mỹ danh vùng "kinh tế mới".
 9. Cũng vì CS trả thù tàn bạo Quân Dân, Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa nên khi đến bờ tự do; đã kết họp thành một tập thể Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam bao gồm 38 khu hội ở Hoa Kỳ và nhiều Quốc Gia trên thế giới. Là một tập thể yêu nước tiếp tục con đường đấu tranh chính nghĩa, cùng với Dân tộc với các tổ chức yêu nước chân chính chống cộng quyết liệt hơn suốt 20 năm qua.
Từ những nhận định trên, Tổng Hội CTNCT Việt Nam long trọng truyên bố:
I - Hoàn toàn không chấp nhận Nghị Quyết SJ 455. Nghị Quyết này nhằm mục đích xóa bỏ ngày Quốc Hận 30-4, đồng thời giúp cho CSVN chạy tội trước lịch sử Dân Tô.c.
II - Nghị Quyết SJ 445 do ông Nguyễn Ngọc Bích chủ mưu đạo diễn; chọn ngày 30 tháng 4 là Ngày Nam Việt Nam, không là nhu cầu hay ý nguyện của những người Việt ở Tiểu Bang Virginia và đồng hương tỵ nạn CS khắp hải ngoa.i.
III - Ngày Quốc Hận 30-4 vĩnh viễn là ngày Quốc Hận đã đi vào lịch sử đau thương của Dân Tộc Việt Nam, không ai có quyền thay đổi hay xóa bỏ dưới bất cứ hình thức nào nhằm vào ngày lịch sử nầy. Chỉ có bọn Việt gian, tay sai mới có mưu đồ đen tối thực hiện NQ 36 của CSHN lũ tay sai bán nước, phản bội Tổ Quốc.
IV - Tội ác khủng khiếp của CSHN không thể chối cãi được, lịch sử muôn đời nguyền rủa tập đoàn thái thú cộng sản là tội đồ của Dân Tộc Việt Nam về tội diệt chủng và tội chống nhân loa.i.
V - Việc làm sai trái trên; của một cá nhân hay tổ chức nhằm xóa bỏ ngày 30 tháng 4 là thủ phạm, và mưu đồ đen tối của NQ36/CS, chà đạp lên những nỗi đau thương và tinh thần chống cộng của những người cựu Tù Nhân Chính Trị nói riêng cùng đồng bào ở trong nước và hải ngoại nói chung.
VI - Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam tha thiết kêu gọi quý Tổ Chức và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ cùng các Quốc Gia khác trên thế giới đoàn kết, giữ vững lập trường, lý tưởng Quốc Gia Dân Tộc và đồng thời tẩy chay những sinh hoạt của những tên Việt gian, tổ chức lập lờ đánh lận "con đen" như Nuyễn Ngọc Bích mượn danh Nghị Hội Người Việt Toàn Quốc để nối dáo cho giă.c.
VII - TH/CTNCT kêu gọi thành lập một phái đoàn: gồm các tổ chức yêu nước; đến trình bày với Lưỡng Viện Quốc Hội Tiểu Bang Virginia để yêu cầu hủy bỏ Nghị Quyết SJ 445 bởi họ không am tường, nên đã bị những phần bất hảo "đạo diễn" vận động Quốc Hội Tiểu Bang Virginia ban hành NQ SJ- 455 đáng tiếc, làm sai lệch khiến cộng đồng người Việt tỵ nan CS phẩn nộ. Xem đây là một sự tổn thương đến người Việt ở hải ngọai lẫn quốc nô.i.
 Orlando ngày 12-4-2013
TM Ban Chấp Hành Tổng Hội CTNCT/VN
 
Nguyễn Trung Châu
 TÀI LIỆU THAM KHẢO 7 (không tiếp nhận SJR 455)
 
CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM
VÙNG WASHINGTON D.C., MARYLAND & VIRGINIA
P.O. Box 5055, Springfield, Virginia 22150
Tel: (877) 263-6109 - Email: congdongthudohtd@gmail.com
Số: 2213/CĐTĐ/TB
 
THÔNG BÁO
CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT TƯỞNG NIỆM NGÀY 30 THÁNG 4
 
Vì những lý do không thuận lọi cho các sinh hoạt của Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland & Virginia và sau khi thảo luận với Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Vùng Hoa Thịnh Đốn & Phụ Cận cùng các Hội Đoàn Quân Cán Cảnh trong thời gian tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30 tháng 4, chương trình sinh hoạt của Cộng Đồng đã phổ biến qua Thông Báo số 1813/CĐTĐ/TB nay được sửa đổi lại như sau:
 1) THỨ BA 23 THÁNG 4 NĂM 2013
 12:00PM: Lễ treo Cờ rũ Quốc kỳ VNCH tại Trung Tâm Thương Mại Eden, Falls Church, Virginia.
 
2) THỨ BẢY 27 THÁNG 4 NĂM 2013
 08:00PM: Lễ Truy Điệu Tưởng Niệm Quân Dân Miền Nam Việt Nam tử vong.
08:30PM: Chương trình Văn Nghệ Đấu Tranh với Ca sĩ Phương Hồng Quế cùng các ca nghệ sĩ nổi tiếng địa phương.
 
3) CHỦ NHỰT 28 THÁNG 4 NĂM 2013
 11:00AM: Lễ Chào Cờ (không thượng Quốc kỳ VNCH) tại Trung Tâm Thương Mại Eden.
 12:30PM: Lên xe Bus đi Washington, District of Columbia.
 01:00PM: Biểu tình trước toà Đại Sứ Cộng Sản Việt Nam.
 03:00PM: Trở về lại Trung Tâm Thương Mại Eden.
 06:00PM: Cơm Tối Đoàn Kết Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoa.i.
 
4) THỨ HAI 29 THÁNG 4 NĂM 2013
09:00AM: Vận động Quốc Hội Hoa Kỳ của các Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia.
 
5) THỨ BA 30 THÁNG 4 NĂM 2013
 11:00AM: Lễ cầu siêu tại Chùa Giác Hoàng, 5401 16th Street, N.W. Washington, DC 20011 cho các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh vì Tổ Quốc và đồng bào đã bỏ minh trong chiến cuộc hay trên đường đi tìm tự do.
 07:00PM: Lễ cầu hồn tại Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, 915 S Wakefield Street, Arlington, VA 22204.
 6) THỨ TƯ 1 THÁNG 5 NĂM 2013

06:00AM: Lễ Thượng Kỳ VNCH tại Trung Tâm Thương Mại Eden.
 
Hiện Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland & Virginia và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Vùng Hoa Thịnh Đốn & Phụ Cận rất bận rộn vời việc tổ chức sinh hoạt nêu trên nên sẽ có một Thông Cáo Chung giải thích rõ ràng vì sao không tham dự việc tiếp nhận SJR455 tại Richmond, Virginia.
 
Chủ Tịch Cộng Đồng
 Đoàn Hữu Định
Phổ Biến Tổng Quát
 Bản sao kính gửi: ...
TÀI LIỆU THAM KHẢO 8 (không tiếp nhận SJR 455)
 30 / 4 - Ngày NAM VIỆT NAM: Trả lời của 2 ông Đoàn Hữu Định và Tạ Cự Hải
Kim Au
 
Kính quý vị và ông Kim Thành
 
Chiều hôm qua (April 8) vào khoảng hai giờ, chúng tôi (Kim Âu ) đã điện thoại đến ông Tạ Cự Hải một chiến hữu bằng hữu lâu năm đang là Chủ Tịch LHCCS nói chuyện về vụ Xóa bỏ Ngày Quốc Hận và được ông Tạ Cự Hải cho biết trong mấy ngày qua cộng đồng đã họp và ông Đoàn Hữu Định, Tạ Cự Hải đại diện đã họp với những nhân vật đã gây ra sự kiện gồm có ông Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Mậu Trinh, và Phan Đức Tính nhiều buổi và TC CĐ DC,MD,VA và Liên Hội CCS đã quyết định tạm thời như sau:
 - Không tham gia, không ủng hộ bất cứ công việc gì đụng chạm đến tinh thần Ngày Quốc Hận 30-4
 - Không chấp nhận bất cứ nghị quyết nào làm thay đổi tinh thần Ngày Quốc Hận 30- 4.
 - Không chấp nhận một tổ chức tự lập, tự phong hữu danh như nhóm gọi là "National Congress of Vietnamese Americans (Nghị Hội Người Việt Toàn Quốc) của các ông Nguyễn Ngọc Bích, Mậu Trinh, Phan Đức Tính tiếm xưng tư cách đại diện cộng đồng tỵ nạn ở Virginia.
 
- Không tiếp nhận SJR 455 vì cộng đồng và liên hội không chủ trương vì việc chọn ngày 30 – 4 làm ngày Nam Vietnam đã trở thành một sự xúc phạm đến thể diện Cộng đồng tỵ nạn Việt Nam.
 
Ông Tạ Cự Hải cho biết TCCĐ và Liên Hội:
 - Nhóm National Congress of Vietnamese Americans (Nghị Hội Toàn Quốc) của các ông Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Mậu Trinh, Phan Đức Tính phải hủy bỏ chương trình tiếp nhận SJR 455 vào ngày 27-4.
 - Họ phải xin sửa đổi nghị quyết vào ngày tháng năm khác.
 - Cộng đồng và Liên Hội yêu cầu trong vòng ba ngày nhóm " National Congress of Vietnamese Americans" của Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Mậu Trinh, Phan Đức Tính phải hủy bỏ chương trình ngày 27-4-2013 đi Richmond ( nguyên do chương trình tưởng niệm của TCCĐ DC,MA,VA có phần này do ông Nguyễn Mậu Trinh là đồng chủ tịch) và giải quyết việc gâyra dư luận xấu trong cộng đồng tỵ na.n. Nhưng do mấy nhân vật này đang bận công việc vận động nhân quyền v.v nên du di đến ngày Thứ Bảy sẽ họp kết thúc.
TCCĐ và Liên Hội sẽ ra Thông Cáo Chính Thức.
 Nhìn chung âm mưu xóa bỏ Ngày Quốc Hận 30 – 4 để chạy tội của Việt Cộng trước lịch sử sẽ không bao giờ thành công. Sự việc SJR 455 do Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Mậu Trinh có sự tiếp tay của Đỗ văn Hội và Võ Đình Hữu gài CĐNVQGLBHK vào thế làm tay sai cho bọn Việt Tân đã thất bại thảm ha.i.
 
Trân trọng
 April 9/2013
Kim Âu

(Fw: paul.van3060@gmail.com, VN-Online, 4/13/2013, 12.37AM)
 TÀI LIỆU THAM KHẢO 9:
 Nguyễn Quốc Khải - Nhận xét về vụ Nghị Quyết SJR 455 của Quốc Hội Virginia
From: "LanChi" <lanchi7@yahoo.com>
Date: Thursday, April 18, 2013, 1:07 PM
Ý kiến đóng góp của Ông Nguyễn Quốc Khải, một chuyên gia kinh tế của Ngân Hàng Thế Giới(World Bank), giảng viên Đại Học John Hopkins, một cư dân vùng thủ đô am tường sinh hoạt chính trị giao thoa của một số nhân vật Mĩ- Viê.t.
* * *
Nhận xét về vụ Nghị Quyết SJR 455 của Quốc Hội Virginia
 Nguyễn Quốc Khải
18-4-2013
Sau hai tuần lễ vụ SJR 455 được thảo luận trên Internet, mặc dù ông Nguyễn Ngọc Bích nói dối loanh quanh, chứng cớ đã rõ ràng rằng Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt Tại Hoa Kỳ (National Congress of Vietnamese Americans – NCVA) là kẻ chủ mưu trong việc vận động thành lập Ngày Công Nhận Người Dân miền Nam Việt Nam (South Vietnamese Recognition Day) vào 30/4 mỗi năm. Ông Bích cố tình dịch sai là "Ngày Miền Nam Việt Nam" hay "Ngày VNCH".
Ngày Công Nhận Người Dân miền Nam Việt Nam đã không có một ý nghĩa gì cả mà lại trùng vào 30/4. Hậu quả là nó sẽ làm lu mờ và xóa dần Ngày Quốc Hận, nên ông Nguyễn Ngọc Bích bị chỉ trích nặng nề là chuyện hợp tình hợp lý. Thay vì nhìn nhận sự sai lầm, ông Bích lại dấu diếm, giải thích lòng vòng để chạy tôi, làm cho mọi người càng tức giận thêm. Ông Bích quả là quá tệ khi ông Bích đổ lổi hết mọi chuyện lên đầu TNS Dick Black của Quốc Hội Virginia. Những ai đã từng tham gia vào việc vận động hành pháp và lập pháp Hoa Kỳ, đều thông thạo về thủ tục này. Ông Bích vô phương có thể che mắt mọi người.
 
Tuy nhiên, công luận xem ra thiếu công bằng vì mọi mũi dùi đều chĩa vào ông Nguyễn Ngọc Bích. Ông Bích không hề hành động với tư cách cá nhân. Trái lại, ông nhân danh NCVA để làm chuyện này. Ngoài ông Nguyễn Ngọc Bích, trong Ban Chấp Hành còn có ông Nguyễn Mậu Trình, và Bà Đào Thị Hợi (vợ của ông Nguyễn Nguyễn Ngọc Bích, đương kim chủ tịch NCVA). Ngoài Ban Chấp Hành còn có Ban Cố Vấn gồm có một số vị sau đây: cụ Huỳnh Thanh Hưng, ông Bùi Diễm, Bà Mary Chi Ray, ông Nguyễn Mạnh Hùng, … Danh sách hội viên không liệt kê ai cả. Ông Bích có thể không hỏi ý kiến Ban Cố Vấn, nhưng buộc lòng phải tham khảo với ít nhất hai người trong Ban Chấp Hành: ông Nguyễn Mậu Trình, và Bà Đào Thị Hơ.i.
 
TS Nguyễn Phúc Liên giải thích về sự khờ khạo, ngu dốt tai hại của ông Nguyễn Ngọc Bích trong vụ Nghị Quyết SJR 455 như sau:
 Một là ông Bích "khờ khạo, ngốc nghếch chủ ý hay vô tình mà không hiểu tầm quan trọng của ngày 30/4 Quốc Hận đối với Cộng Đồng VN tại Hoa kỳ mà còn cho các Cộng Đồng VN trên toàn Thế giới, nên không dám lên tiếng cản Ông Mỹ kia chọn ngày 30/4 thành ngày Miền Nam Việt Nam hay ngày VNCH."
Hai là ông Bích "ngu dốt đặc cán mai không biết gì về sự Uất Hận sâu đậm của toàn thể Người Việt, mà câm họng không lên tiếng để Ông Mỹ kia muốn chọn ngày nào thì chọn, bất kể việc đó vùi dập tâm hồn Uất Hận của Người Việt Nam."
 Vào năm 2005, Nghị Hội của ông Nguyễn Ngọc Bích cũng đã dùng 30/4 để chế biến ra Ngày Tự Do và cũng đã bị cộng đồng người Việt ở hải ngoại phản đối kịch liê.t. Cá nhân tôi không thể hiểu được tại sao ông Nguyễn Ngọc Bích và Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt Tại Hoa Kỳ lại không học được bài học nào từ kinh nghiệm 8 năm trước đây. Ngu dốt không phải là một cái tội nhưng tiếp tục ngu dốt không thể được tha thứ ("Ignorance is not a crime, but perpetuation of ignorance is.")
Tôi cũng nghĩ rằng vì thiếu hiểu biết, không biết lượng sức mình, mà chỉ cách đây vài tháng, vào cuối năm ngoái, Ông Nguyễn Ngọc Bích nhẩy ra thành lập chính phủ lưu vong dưới tên Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời VNCH, nhưng không dùng tước vị tổng thống hay thủ tướng, mà chỉ dùng danh xưng chủ ti.ch. Một người sai lầm như trong vụ Nghị Quyết SJR 455 mà dám ra cầm đầu một chánh phủ, một quốc gia quả thực phải là một người quá liều lĩnh. Ngoài chức vụ mới nhất là chủ tịch UBLĐLTVNCH, ông Nguyễn Ngọc Bích còn giữ chức cố vấn, chủ tịch, phó chủ tịch của trên dưới 25 tổ chức. Một số tổ chức có danh xưng rất lớn, như Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt tại Hoa Kỳ hay Hội Văn Hóa Miền Đông Bắc Hoa Kỳ chẳng hạn, nhưng hội viên không có một ai, mà thường chỉ có một số các vị có tên trong ban cố vấn, hay ban chấp hành. Nhưng có tên là một chuyện, còn hoạt động hay không là chuyện khác.
 Chính phủ lưu vong của ông Bích chủ trương vận động quốc tế để phục hồi Hiệp Định Paris 1973, nhắm lấy lại miền Nam Việt Nam từ tay CSVN để tái lập VNCH. Một việc làm mà tôi cho là hoang tưởng, làm phí sức đấu tranh và tạo thành một trò hề thế kỷ 21 cho CSVN. Cũng như trong vụ Nghị Quyết SJR 455, ông khéo léo sử dụng từ VNCH để lôi kéo sự ủng hộ của một số người. Cũng như vụ Nghị Quyết SJR 455, ông Nguyễn Ngọc Bích không bao giờ tỏ ra biết phục thiện, mặc dù có sự góp ý của LS Trần Thanh Hiệp và cựu Đại Sứ Bùi Diễm và kinh nghiệm của những người đi trước về sự thất bại trong việc phục hồi Hiệp Định Paris vào cuối thập niên 1980 và đầu thập niên 1990, như GS Vũ Quốc Thúc, GS Vương Văn Bắc, LS Nguyễn Hữu Thống, v.v. Riêng về vụ Nghị Quyết SJR 455, một việc nhỏ nhoi, ông Bích còn làm không xong, huống chi việc đội đá vá trời, tái lập nước VNCH ở miền Nam vĩ tuyến 17.
 Cũng như trong vụ Nghị Quyết SJR 455, ông Nguyễn Ngọc Bích luôn luôn thiếu thẳng thắn trong cuộc thảo luận về chính phủ lưu vong và Hiệp Định Paris 1973. Ông Bích thường tránh né những câu hỏi do thảo luận viên đặt ra. Một trong những câu hỏi có thể liên quan đến Nghị Quyết SJR 455 là việc ông Nguyễn Ngọc Bích gặp gỡ Phó Thủ Tướng kiêm Ngoại Trưởng CSVN Phạm Gia Khiêm vào năm 2007 do văn phòng của TNS Jim Webb dàn xếp. Từ đó đến nay, ông Bích vẫn dấu diếm cộng đồng hải ngoại về nội dung và kết quả của cuộc gặp gỡ này.
 
Ông Jim Webb thời đó muốn người Việt hợp tác với chính quyền Hà Nội và người Việt trong và ngoài nước đoàn kết chống Trung Quốc. Người Việt ở hải ngoại có rất nhiều chuyên gia trong khi Hà Nội quá thiếu thốn. Tôi là một trong một số người được ông mời tham dự buổi nói chuyện thân mật tại văn phòng của ông tại Quốc Hội Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sau khi biết về chủ trương của ông không thích hợp, đa số chúng tôi (khoảng 5 người) không bao giờ gặp lại ông Jim Webb nữa.
 
Chúng ta mong là trong khối người Việt hải ngoại sẽ không có những chuyện tồi tệ tương tự như trên xẩy ra và không có tệ nạn háo danh đến mức khiến cho con người trở nên mù quáng, thiếu sáng suốt, có những hành động sai lầm thì cộng đồng chúng ta mới khá lên đươ.c.
 
Tôi hoàn toàn đồng ý với quyết định của Cộng Đồng Việt Nam vùng HTĐ, MD và VA và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH không đồng ý biến ngày 30/4 thành Ngày VNCH hay Ngày Miền Nam Việt Nam và không tham gia vào buổi lễ tiếp nhận Nghị Quyết SJR 455. Tôi cũng hoàn toàn hỗ trợ quyết định của Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị không chấp nhận Nghị Quyết SJR 455 và sẽ vận động Quốc Hội Virginia hủy bỏ nghị quyết này (Nguyễn Quốc Khải)
 
TÀI LIỆU THAM KHẢO 10
 
Thư Ngõ gửi ông NGUYỄN NGỌC BÍCH
 Thưa Ông Nguyễn Ngọc Bích,
Phát biểu của Ông (NNB) đã được ghi vào biên bản/phúc trình chính thức dưới đây , đã minh nhiên tự giải thích (self-explanatory ) về vai trò, vị trí, quan hệ của Ông từ lúc soạn thảo (drafted) cho đến lúc ban hành phổ biến SJR-455 .
Những giải thích của Ông trên diễn đàn và trả lời những câu hỏi trong hội luận Paltalk, đối chiếu với thực tế, cho thấy ông tự mâu thuẩn (self-contradictory ), tự phủ nhận (selfđenial).
Ngược giòng thời gian, hàng trăm ngàn chữ ký Thỉnh Nguyện Thư của Người Việt, đi vào Tòa Bạch Ốc, Quốc Hội Hoa Ky, kêu gọi, đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền ở Việt Nam, đồng thới áp lực nhà cầm quyền Công Sản phóng thích Việt Khang và những nhà đấu tranh bất bạo đô.ng.
Chiếc bóng trùm phủ của Ông và của ai đó đã mưu lược chuyễn hướng cuộc đấu tranh nói trên cho những mục tiêu cục bộ, bè nhóm, vị kĩ đã dội lên sự phản đối khắp nơi, kèm theo những tiếng than thất vọng vì hành động bội tín của tập đoàn đầu cơ chính trị.
Chúng tôi đòi hỏi sự trong sáng (transparency) để chân lý sáng tỏ quét bóng đêm gian dối trùm phủ trên cuộc đời bất hạnh của Người Việt Nam trong chế độ Cộng Sản.
Paul Vân
 
AAP staff report
RICHMOND, VA (March 6, 2013) — The General Assembly of the State of Virginia voted unanimously to consent to introduce a Resolution to designate April 30 as South Vietnamese Recognition Day in Virginia.
Nguyen Ngoc Bich, founding President of the National Congress of Vietnamese Americans, said the Resolution was drafted by a group of dedicated friends in Richmond, in collaboration with the National Congress of Vietnamese Americans.
"We hope that this will be the beginning of a trend that will spread to other states as well," (NNBich)
(Paul Van <paul.van3060@gmail.com>, CNV, 4/18/13; 11.41AM)
 

No comments: