Monday, October 17, 2016

TIN TỨC

Thursday, February 7, 2013

TIN TỨC GẦN XA








Đại úy tình báo Mỹ ‘nói thẳng về TQ’

BBC – Cập nhật: 15:50 GMT – thứ năm, 7 tháng 2, 2013
 
Đại úy James Fanell phát biểu tại một hội thảo do Viện Hải quân Hoa Kỳ tổ chức
Một đại úy hải quân Mỹ bày tỏ quan điểm lên án Trung Quốc “bắt nạt láng giềng” với thái độ về lãnh thổ biển đảo là “cái gì của ta là của ta, còn chúng ta sẽ đàm phán xem cái gì của các người”.
Đại úy James Fanell đang gây sự chú ý của dư luận và được báo chí tiếng Anh trích lời sau khi phát biểu trong một đoạn Bấm video được trình bày ở một hội thảo của Viện Hải Quân Hoa Kỳ mới đây về Trung Quốc
Là một sỹ quan quân báo cho Hải quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, ông Fanell gọi thẳng TQ là “kẻ bành trướng” và đang ”bắt nạt các đối thủ” ở Thái Bình Dương.
Ông nói rằng hoạt động của Hải quân Trung Quốc vươn ra đại dương chủ yếu để chống lại hạm đội của Hoa Kỳ.
Đại úy Fanell cũng gọi các cuộc diễn tập của Hải quân Quân giải phóng Trung Quốc là “để thực hiện chiến tranh” và có mục tiêu “đánh chìm hạm đội của đối thủ”.
Đảng quyền và biển đảo
Riêng về các chuyến ra biển của tàu hải giám Trung Quốc ông Fanell chỉ ra một cách nhìn nhận như sau:
“Nếu bạn vẽ lại đồ họa các vụ quấy nhiễu của họ thì chúng hợp thành một tuyến có hình vòng cung mà theo thời gian đã rộng ra bao bọc lấy bờ biển các nước láng giềng của Trung Quốc, và trở thành đường chín đoạn, gồm cả toàn bộ Biển Đông…”
“Trung Quốc đang lựa cách chiếm đoạt nguồn tài nguyên của các nước khác ngay ngoài khơi bờ biển của các nước đó, theo cách cái gì của ta là của ta, còn chúng ta sẽ đàm phán xem cái gì của các người”.
Nhưng là một sỹ quan tình báo, và được báo chí Úc coi là người đóng vai trò cố vấn cho các cấp chỉ huy của Hoa Kỳ, ông James Fanell cũng nêu ra cách giải thích vì sao Trung Quốc dùng chuyện biển đảo cho cả mục tiêu chính trị nội bộ.
Ông nói:
“Trung Quốc đang cố ý hoạt động và tăng dần dần việc chiếm đoạt quyền hàng hải của các nước láng giềng nhân danh lịch sử hải dương, điều bị phản đối trong cộng đồng quốc tế, nhưng đa phần được bộ máy tuyên truyền của chính quyền Trung Quốc ngụy tạo nhằm ‘giáo dục’ người dân về lịch sử hải dương giàu có của họ, chắc chắn là với mục tiêu dùng như một phương tiện duy trì quyền lực của Đảng Cộng sản.”
Trong phần về Việt Nam, ông nói qua những gì ông ghi nhận từ phía Việt Nam thì nước này đang hưởng lợi từ sự ổn định trong vùng và “mong muốn Hoa Kỳ ủng hộ cho cách tiếp cận đa phương” về biển đảo.
Ông nói không ai muốn một Chiến tranh Lạnh trở lại hay một cuộc chiến Mỹ – Trung, nhưng Hoa Kỳ muốn Trung Quốc có hành xử “như một quốc gia vĩ đại, đối tác có trách nhiệm”. Tuy nhiên, ông nói “đó không phải là điều” mà ông quan sát thấy trong một thập niên qua.
Theo bình luận của đài ABC từ Úc, ông Fanell cũng nói Trung Quốc nay đang tìm cách kiểm soát những vùng biển mà chưa từng được bât cứ chế độ nào mang tên Trung Hoa quản trị hay kiểm soát trong 5000 năm qua.
ABC gọi đây là một cuộc khẩu chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vì một sỹ quan cao cấp của Trung Quốc cũng mới cảnh báo rằng Hoa Kỳ đang đóng vai trò ‘con hổ toàn cầu’ trong khi Nhật Bản đóng vai ‘con sói châu Á’ nhằm cắn xé Trung Quốc.
Thời gian qua, chính sách chuyển trọng tâm quân sự về châu Á của Hoa Kỳ do Tổng thống Barack Obama nêu ra được các nước trong vùng đặc biệt quan tâm.
Bản thân ông Obama sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ hai đã cùng Ngoại trưởng Hillary Clinton, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta cùng nhiều quan chức Hoa Kỳ sang thăm châu Á.
Bên cạnh Úc vốn đã cho Thủy quân lục chiến Mỹ luân chuyển qua căn cứ ở Darwin, Mỹ muốn làm sống lại cam kết an ninh với Thái Lan, mà phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài, ông George Little gọi là “có lịch sử 60 năm”.
Trong lúc Nhật Bản và Trung Quốc căng thẳng với nhau về vùng biển Senkaku/Điếu Ngư, Hoa Kỳ bày tỏ sự ủng hộ với đồng minh lâu đời là Nhật Bản.
Gần đây nhất, Hoa Kỳ tuyên bố sẽ cử một nhóm chuyên gia bom mìn của Thủy quân Lục chiến tới Việt Nam vào tháng 7 năm nay để tham gia một chương trình nhân đạo.
*****
Nguồn:
 http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2013/02/130207_us_navy_fanell_china_ocean.shtml

 Tin tức / Thế giới / Châu Á

Cuộc 'xuân vận' ở Trung Quốc lên tới đỉnh điểm

Trung Quốc năm nay mở rộng việc mua vé trên internet, để khách hàng có thể mua vé trên mạng trước 20 ngày.

William Ide


 

Luật sư Lê Công Định được trả tự do

Luật sư bất đồng chính kiến Lê Công Ðịnh bị bắt từ tháng 6 năm 2009 và bị tuyên án hồi tháng 1 năm 2010.
Luật sư bất đồng chính kiến được nhiều người biết đến, ông Lê Công Định, vừa được phóng thích sáng ngày 6/2.

Chị dâu của Luật sư Định, bà Đặng Ngọc Ánh, xác nhận với VOA Việt ngữ:

“Định về rồi, 10 giờ sáng hôm nay 6/2.”

Luật sư Định được trả tự do sau hơn 3 năm thi hành bản án tù 5 năm về tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Ông Lê Công Ðịnh bị bắt từ tháng 6 năm 2009 và bị tuyên án hồi tháng 1 năm 2010 cùng với ba nhà hoạt động cổ xúy dân chủ tại Việt Nam là Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, và Lê Thăng Long.

Tại tòa phúc thẩm tháng 5 năm 2010, luật sư Lê Công Ðịnh và ông Trần Huỳnh Duy Thức bị giữ y án lần lượt là 5 năm và 16 năm tù, ông Lê Thăng Long được giảm án từ 5 năm còn 3 năm rưỡi tù giam nhưng đã được phóng thích sớm hơn thời hạn nửa năm hồi giữa năm ngoái. Riêng Nguyễn Tiến Trung không kháng án.

Sau khi ra tù hôm nay, ông Định bắt đầu thi hành lệnh quản chế trong 3 năm.

Vụ án của luật sư Định và các đồng sự đã khiến Việt Nam bị giới bảo vệ nhân quyền quốc tế, chính phủ Mỹ, và Liên hiệp Châu Âu mạnh mẽ chỉ trích là vi phạm nhân quyền khi tống giam những người thực thi quyền tự do ngôn luận, những tiếng nói ôn hòa chỉ trích và bất đồng quan điểm với nhà nước.

Luật sư Lê Công Định từng du học ở Pháp và Hoa Kỳ, từng là Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố HCM và là thành viên Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ. Ông cũng từng là đại diện pháp lý bảo vệ cho các nhà hoạt động dân chủ bị kết tội “tuyên truyền chống nhà nước”.

Ông Định bị cáo buộc có liên hệ với đảng Nhân dân Hành động ở Mỹ và Đảng Dân chủ Việt Nam thế kỷ 21, cổ võ đa nguyên-đa đảng tại Việt Nam.http://www.voatiengviet.com/content/luat-su-le-cong-dinh-duo-tra-tu-do/1598147.html


 Từ tranh biển đảo đến gây ô nhiễm, uy tín Trung Quốc sụp đổ tại Nhật Bản 

Ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh, 31/01/2013.
Ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh, 31/01/2013.
REUTERS

Tú Anh / Đỗ Thông Minh
Chỉ trong vòng một năm, lượng du khách Nhật sang Trung Quốc giảm 80% và còn giảm mạnh trong tương lai. Sự kiện mây bụi ô nhiễm từ Hoa lục bay sang các nước láng giềng từ Ấn Độ, miền bắc Việt Nam và bao phủ miền nam Nhật Bản đã làm người dân xứ Phù tang bớt quý trọng Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ Nhật –Trung đang căng thẳng vì biển đảo.

Từ Tokyo, thông tín viên Đ

GS. NGUYỄN PHÚ THỨ * NĂM RẮN MUỐN BIẾT TUỔI



NĂM RẮN MUỐN BIẾT TUỔI
Thuận Hạp & Khắc Kỵ RA SAO?
(Quý Tỵ từ 10-02-2013 đến 30-01-2014)
 
(Trích dẫn tác phẩm Tử-Vi & Địa-Lý Thực-Hành  của Gs Hàn Lâm Nguyễn-Phú -Thứ)
Sau năm Nhâm Thìn chấm đứt, thì đến năm Quý Tỵ được bàn giao từ giờ giao thừa bắt đầu giữa đêm thứ bảy, 09-02-2013 để cầm tinh đến 24 giờ đêm 30-01-2014. Năm Quý Tỵ này thuộc hành Thủy và mạng Trường Lưu Thủy, năm này thuộc Âm, có can Quý thuộc mạng Thủy và có chi Tỵ thuộc mạng Hỏa. Căn cứ theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của Ngũ Hành,  thì năm  này "Can khắc Chi " tức Trời khắc Đất. Bởi vì: " Mạng Thủy khắc mạng Hỏa (mạng Thủy được khắc xuất, mạng Hỏa bị khắc nhập). Do vậy, năm này xem như tổng quát rất xấu, bởi vì được Trời khắc Đất giống như năm : Nhâm Ngọ (2002), Mậu Tý 2008 đã qua, xem như tuổi xấu nhứt của hàng tuổi Tỵ. Được biết năm Tỵ vừa qua là năm Tân Tỵ thuộc hành Kim, nhằm ngày thứ tư, 24-01-2003 đến 11-02-2002
               Căn cứ theo Niên Lịch Cổ Truyền Á Đông  xuất  hiện được minh định  quảng bá  từ  năm  61  của  đời Hoàng Đế bên Tàu, bắt đầu năm 2637 trước Công Nguyên, cho nên chúng ta lấy 2637 + 2013 = 4650, rồi đem chia cho 60 năm, thì có kết quả Vận Niên Lục Giáp  thứ  77 và số dư 30 năm bắt buộc rơi vào Vận Niên Lục Giáp thứ 78 bắt đầu từ năm 1984 đến năm 2043. Do vậy, năm Quý Tỵ 2013 này là năm thứ 30 của Vận Niên Lục Giáp 78 và năm Tỵ kế tiếp sẽ là năm Ất Tỵ thuộc hành Hỏa, nhằm ngày thứ tư tính từ 29-01-2025 đến 16-02-2026.
                Năm Quý Tỵ có người thắc mắc, muốn biết năm này tuổi  ảnh hưởng vận mạng như thế nào? Vậy chúng ta thử phân tách năm Quý Tỵ, thì thấy 3 việc phải làm như sau :
1.- Đối với mạng ảnh hưởng như thế nào?
                Bởi vì, năm Quý Tỵ thuộc mạng Thủy, cho nên năm này, sẽ đưa đến thuận hạp hay khắc kỵ với mọi người như thế nào?
              Xin trích dẫn như dưới đây :
- Những người có tuổi Cùng mạng Thủy như : Bính Tý (1936 - 1996 ...), Đinh Sửu (1937 - 1997 ...), Giáp Thân (1944 - 2004 ...), Ất Dậu (1945 - 2005 ...), Nhâm Thìn (1952 - 2012 ...), Quý Tỵ (1953 - 2013 ...), Bính Ngọ (1906 - 1966 ...), Đinh Mùi (1907 - 1967 ...), Giáp Dần (1914 - 1974 ...), Ất Mão (1915 - 1975 ...), Nhâm Tuất  (1922 - 1982 ...) và Quý Hợi (1923 - 1983 ...).
Xem như tương hòa với năm Quý Tỵ bởi vì có cùng mạng Thủy cho nên năm này có đời sống an cư & lạc nghiệp sẽ gia tăng, phát triển về mọi mặt một cách bình thường, vì không bị khắc kỵ. Phàm ở trên đời, nếu có đời sống ổn định bình thường, thì xem như tương sanh tốt đẹp
Tuy nhiên, những người có mạng Dương Thủy như tuổi :  Bính Tý, Giáp Thân, Nhâm Thìn, Bính Ngọ, Giáp Dần và Nhâm Tuất, thì tốt hơn những người có mạng Âm Thủy như tuổi : Đinh Sửu, Ất Dậu, Quý Tỵ, Đinh Mùi, Ất Mão và Quý Hợi. Bởi vì, theo luật Dương Âm lần lượt trưởng tiêu, không khác ngọn thủy triều lên xuống hoặc có không rồi không có hay nói khác đi là Sắc Không rồi Không Sắc. Vì thế : "Dương Âm tương ngộ tất ứng" còn "Dương ngộ Dương và Âm ngộ Âm bất ứng". Phương pháp này áp dụng cho tất cả các tuổi, để chúng ta thực hành sau này.
- Những ngưởi có tuổi có mạng Hỏa như : Bính Dần (1926 - 1986 ...), Đinh Mão (1927 - 1987 ...), Giáp Tuất (1934 - 1994 ...), Ất Hợi (1935 - 1995 ...), Mậu Tý (1948 - 2008 ...), Kỷ Sửu  (1949 - 2009 ...), Bính Thân (1956 - 2016 ...),  Đinh Dậu (1957 - 2017 ...),  Giáp Thìn (1904 - 1964 ...),  Ất Tỵ (1905 - 1965 ...),  Mậu Ngọ (1918 - 2078 ...) và Kỷ Mùi (1919 - 1979 ...).
Những người có tuổi mạng Hỏa gặp năm Quý Tỵ thuộc mạng Thủy, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì "mạng Thủy khắc mạng Hỏa". Bởi vì, mạng Thủy được khắc xuất và mạng Hỏa bị khắc nhập, cho nên những người có mạng Hỏa năm này xấu tổng quát, không thể thực-hiện gì kết quả tốt đẹp. Trường hợp này, giống như những người có : mạng Thủy gặp năm mạng Thổ - mạng Thổ gặp năm  mạng Mộc - mạng Mộc gặp năm mạng Kim và  mạng Kim gặp năm mạng Hỏa
- Những người có tuổi  mạng Thổ như : Canh Tý (1900 - 1960 ...), Tân Sửu (1901 - 1961 ...), Mậu Thân (1908 - 1968 ...), Kỷ Dậu (1909 - 1969 ...), Bính Thìn (1916 - 1976 ...)  Đinh Tỵ (1917 - 1977 ...), Canh Ngọ (1930 -1990 ...), Tân Mùi (1931 - 1991 ...), Mậu Dần (1938 - 1998 ...), Kỷ Mão (1939 - 1999 ...), Bính Tuất (1946 - 2006 ...) và  Đinh Hợi (1947 - 2007...).
Những người có tuổi mạng Thổ gặp năm Quý Tỵ thuộc mạng Thủy, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì "mạng Thổ khắc mạng Thủy". Bởi vì, mạng Thổ được khắc xuất và mạng Thủy bị khắc nhập, cho nên những người có mạng Thổ, năm này mặc dù bị khắc kỵ, nhưng tổng quát nó không bị ảnh hưởng xấu nhiều, vì những người đó có mạng khắc kỵ với năm và cũng không có lợi bằng những người có mạng Thủy cùng năm mạng Thủy đã dẫn. Trường hợp này, giống như người có : mạng Thủy gặp năm mạng Hỏa - mạng Hỏa gặp năm mạng Kim - mạng Kim gặp năm mạng Mộc và mạng Mộc gặp năm mạng Thổ.
- Những người có tuổi mạng Kim như : Giáp Tý (1924 - 1984 ...), Ất Sửu (1925 - 1985 ...), Nhâm Thân (1932 - 1992 ...), Quý Dậu (1933 - 1993 ...), Canh Thìn (1940 - 2000 ...), Tân Tỵ (1941 - 2001 ...), Giáp Ngọ (1954 - 2014 ...), Ất Mùi (1955 - 2015 ...), Nhâm Dần (1962 - 2022 ...),  Quý  Mão  (1963 - 2023 ...), Canh   Tuất  (1910 - 1970 ...) và Tân Hợi ( 1911 - 1971 ...).
 
Những người có tuổi mạng Kim gặp năm Quý Tỵ thuộc mạng Thủy, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì "mạng Kim sanh mạng Thủy ". Bởi vì, mạng Kim bị sanh xuất và mạng Thủy được sanh nhập, cho nên những người có mạng Kim, mặc dù được tương sanh, nhưng năm nay bị sanh xuất xem như bị tiêu hao tổng quát, vì chỉ cho ra mà chẳng thâu được nguồn lợi nào đáng kể và không bằng những  người  có : mạng Thủy gặp năm mạng Mộc - mạng Mộc gặp năm mạng Hỏa - mạng Hỏa gặp năm mạng Thổ và mạng Thổ gặp năm mạng Kim.
- Những người có tuổi mạng Mộc như : Mậu Thìn  (1928 - 1988 ...), Kỷ Tỵ (1929 - 1989 ...), Nhâm Ngọ (1942 - 2002 ...), Quý Mùi (1943 - 2003 ...), Canh Dần  (1950 - 2010 ...),Tân Mão (1951 - 2011 ...), Mậu Tuất (1958 - 2018 ...), Kỷ Hợi (1959 - 2019 ...), Nhâm Tý (1912 - 1972 ...), Quý Sửu (1913 - 1973 ...), Canh Thân (1920 - 1980 ...) và Tân Dậu (1921 - 1981 ...).
Những người có tuổi mạng Mộc gặp năm Quý Tỵ thuộc mạng Thủy, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì "mạng Thủy sanh mạng Mộc ". Bởi vì, mạng Thủy bị sanh xuất và mạng Mộc được sanh nhập, cho nên những người có mạng Mộc năm này tổng  quát  rất  tốt,  thuận lợi, tiến triển về mọi mặt  để đưa đến thành công như ý. Trường hợp này, giống như người có : mạng Thủy gặp năm mạng Kim - mạng Kim gặp năm mạng Thổ - mạng Thổ  gặp năm mạng Hỏa và mạng Hỏa gặp năm mạng Mộc.
Có người hỏi tại sao, năm Nhâm Thìn 2012 và năm Quý Tỵ 2013 đều thuộc mạng Trường Lưu Thủy tức hành Thủy, nhưng nó khác nhau như thế nào? Chúng ta đã biết có Dương rồi, thì phải có Âm đến, chúng nó luôn luôn đi đôi với nhau, không khác đôi chồng vợ hay vợ chồng, bởi vì Dương Âm lần lượt "tiêu trưởng rồi trưởng tiêu" như đã dẫn. Do vậy, năm Nhâm Thìn 2012 thuộc Dương và năm Quý Tỵ 2013 thuộc Âm là thế, mới đúng luật Dương Âm đề huề thật công bằng và tương đắc. Nhưng, chúng ta để ý sẽ thấy Chi của hai năm này khác nhau là Thìn và Tỵ, cho nên mạng cũng khác nhau. Chúng ta nên lưu ý sự kiện này sẽ thấy ở phần Địa Chi ảnh hưởng khác nhau như thế nào?
2.- Đối với Thiên Can ảnh hưởng như thế nào? :
Năm Quý gặp can Giáp Ất :
Năm này là năm có Can là Quý, thuộc mạng Thủy và những người có tuổi Can là Giáp Ất thuộc mạng Mộc, theo luật thuận  hạp  hay khắc kỵ  của  ngũ  hành, thì "mạng Thủy sanh mạng Mộc . Bởi vì, mạng Thủy bị sanh xuất và mạng Mộc được sanh nhập, cho nên năm này những người có mạng Mộc xem như tổng quát rất tốt, thuận lợi, tiến triển về mọi mặt để đưa đến thành công như ý. Trường hợp này, giống như những người có : mạng Thủy gặp năm mạng Kim - mạng Kim gặp năm mạng Thổ - mạng Thổ gặp năm mạng Hõa và mạng Hỏa gặp năm mạng Mộc.
Năm Quý gặp can Bính Đinh :
Năm này là năm có Can là Quý, thuộc mạng Thủy và những người có tuổi  Can    Bính Đinh, thuộc  mạng Hỏa, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành,  thì "mạng Thủy khắc mạng Hỏa". Bởi vì, mạng Thủy được  khắc xuất và mạng Hỏa bị  khắc nhập, cho nên năm này những người có mạng Hỏa, xem như là năm xấu tổng quát, không thể thực hiện gì kết quả như ý. Trường hợp này, giống như những người có : mạng Thủy gặp năm mạng Thổ - mạng Thổ gặp năm mạng Mộc - mạng  Mộc gặp năm mạng  Kim và mạng  Kim gặp năm mạng Hỏa.
Năm Quý gặp can Mậu Kỷ :
Năm này là năm có Can là Quý, thuộc mạng Thủy và những  người    tuổi  Can    Mậu  Kỷ,  thuộc  mạng Thổ, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì "mạng Thổ khắc mạng Thủy". Bởi vì, mạng Thổ được  khắc xuất và mạng Thủy bị khắc nhập, cho nên năm này những người có mạng Thổ,  dù bị tương khắc, nhưng được khắc xuất xem như bị tiêu hao tổng quát, vì chỉ cho ra mà chẳng thâu được nguồn lợi nào đáng kể và không bằng những người có mạng Thủy gặp năm mạng Thủy. Trường hợp này, giống như người có : mạng Thủy gặp năm mạng Hỏa - mạng Hỏa gặp năm mạng Kim - mạng Kim gặp năm mạng Mộc và mạng Mộc gặp năm mạng Thổ.
Năm Quý gặp can Canh Tân :
Năm này là năm có Can là Quý, thuộc mạng Thủy và những người có tuổi Can là Canh Tân thuộc mạng  Kim, theo luật thuận  hạp  hay khắc  kỵ  của  ngũ  hành, thì "mạng Kim sanh mạng Thủy". Bởi vì, mạng Kim bị sanh xuất và mạng Thủy được sanh nhập, cho nên năm này những người có mạng Kim dù được tương sanh, nhưng bị sanh xuất xem như bị tiêu hao tổng quát, vì chỉ cho ra mà chẳng thâu được nguồn lợi nào đáng kể và không bằng những người có mạng Hỏa gặp năm mạng Mộc cũng được tương sanh, vì "mạng Mộc sanh mạng Hỏa như đã dẫn. Trường hợp này, giống như người có :  mạng Thủy gặp năm mạng Mộc - mạng Mộc gặp năm mạng Hỏa - mạng Hỏa gặp năm mạng Thổ và mạng Thổ gặp năm mạng Kim.
Năm Quý gặp can Nhâm Quý :
Năm này là năm có Can là Quý, thuộc mạng Thủy và những người có tuổi Can là Nhâm Quý thuộc mạng Thủy, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì thì có cùng mạng Thủy, thì xem như tương hòa, cho nên năm này có đời sống an cư & lạc nghiệp sẽ gia tăng, phát triển về mọi mặt một cách bình thường, vì không bị khắc kỵ. Phàm ở trên đời, nếu có đời sống ổn định bình thường, thì xem như tương sanh tốt đẹp.
3.- Đối với Địa Chi ảnh hưởng như thế nào?
Năm Tỵ gặp Chi Hợi Tý :
Năm này có Chi là Tỵ thuộc mạng Hỏa, những người có địa chi Hợi và Tý thuộc mạng Thủy, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì "mạng Thủy khắc mạng Hỏa".Bởi vì, mạng Thủy được khắc xuất, mạng Hỏa bị khắc nhập, cho nên năm này những người có mạng Thủy không bị xấu tổng quát, nhưng cũng không lợi bằng những người Hỏa cùng năm mạng Hỏa. Trường hợp này, giống như những người có mạng Mộc gặp năm Bính Tuất 2006 hay Đinh Hợi 2007  có mạng Thổ vậy.
Năm Tỵ gặp Chi Thìn Tuất Sửu Mùi :
Năm này có Chi là Tỵ thuộc mạng Hỏa, những người có địa chi Thìn Tuất Sửu và Mùi tức Tứ Mộ thuộc mạng Thổ, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành, thì "mạng Hỏa sanh mạng Thổ". Bởi vì, mạng Hỏa bị sanh xuất và mạng Thổ được sanh nhập, cho nên năm này những người có mạng Thổ, xem như tổng quát rất tốt, thuận lợi, tiến triển về mọi mặt để đưa đến thành công như ý. Trường hợp này, giống như những người có mạng Kim gặp năm Bính Tuất 2006 hay Đinh Hợi 2007 có mạng Thổ vậy.
Năm Ty gặp Chi Dần Mão :
Năm này có Chi là  Tỵ thuộc mạng Hỏa, những người có địa chi Dần và Mão thuộc mạng Mộc, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ hành,  thì  "mạng  Mộc  sanh  mạng  Hỏa". Bởi  vì, mạng  Mộc bị sanh xuất và mạng Hỏa được sanh nhập, cho nên năm này những người có mạng Mộc, xem như năm bị tiêu hao tổng quát, vì chỉ cho ra mà chẳng thâu được nguồn lợi nào đáng kể, mặc dù không bị khắc kỵ nguy hiểm. Trường hợp này, giống như những người có mạng Hỏa gặp năm Bính Tuất 2006 hay Đinh Hợi 2007 có mạng Thổ vậy.
Năm Tỵ gặp Chi Tỵ Ngo :
Năm này có Chi là Tỵ thuộc mạng Hỏa, những người có địa chi Tỵ và Ngọ thuộc mạng Hỏa, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ  hành,  thì  có cùng mạng Hỏa, xem như tương hòa, cho nên năm này có đời sống an cư & lạc nghiệp sẽ gia tăng, phát triển về mọi mặt một cách bình thường, vì không bị khắc kỵ. Phàm ở trên đời, nếu có đời sống ổn định, thì xem như tương sanh tốt đẹp. Trường hợp này, giống như những người có mạng Thổ gặp năm Bính Tuất 2006 hay Đinh Hợi 2007  có cùng mạngThổ vậy.
Năm Tỵ gặp Chi Thân Dậu :
Năm này có Chi là  Tỵ thuộc mạng Hỏa, những người có địa chi Thân và Dậu thuộc mạng Kim, theo luật thuận hạp hay khắc kỵ của ngũ  hành,  thì  "mạng  Hỏa  khắc  mạng  Kim". Bởi  vì, mạng Hỏa được khắc xuất, mạng Kim bị khắc nhập, cho nên năm này những người có mạng Kim, xem như là năm xấu tổng quát và tai hại vô cùng. Trường hợp này,  giống như những người có mạng Thủy gặp năm Bính Tuất 2006 hay Đinh Hợi 2007 có mạng Thổ vậy.
Để tạm kết thúc bài này, tôi xin trích dẫn thời gian những năm con Rắn vừa qua và mạng như thế nào? để quý bà con đồng hương xem mình có phải sanh đúng năm con Rắn hay không như dưới đây:
Ất Tỵ       : sanh từ 04-02-1905 đến 24-01-1906
Đinh Tỵ   : sanh từ 23-01-1917 đến 10-02-1918
Kỷ Tỵ      : sanh từ 10-02-1929 đến 29-01-1930
Tân Tỵ     : sanh từ 27-01-1941 đến 14-02-1942
Quý Tỵ     : sanh từ 14-02-1953 đến 02-02-1954
Ất Tỵ        : sanh từ 02-02-1965 đến 20-01-1966
Đinh Tỵ    : sanh từ 18-02-1977 đến 06-02-1978
Kỷ Tỵ       : sanh từ 06-02-1989 đến 26-01-1990
Tân Tỵ      : sanh từ 24-01-2001 đến 11-01-2002
Căn cứ theo thời gian các năm Rắn kể trên, chúng ta thấy cứ 60 năm, thì can của năm Rắn trở lại, bởi vì thời gian Vận Niên Lục Giáp là 60 năm.
               Về mạng các năm Rắn, xin trích  dẫn như sau:
Mạng Kim  thuộc các năm Tân Tỵ : 1941 - 2001 - 2061
Mạng Mộc  thuộc các năm  Kỷ Tỵ  : 1929 - 1989 - 2049
Mạng Thủy thuộc các năm Quý Tỵ : 1953 - 2013 - 2073
Mạng  Hỏa thuộc các năm Ất Tỵ     : 1905 - 1965 - 2025
Mạng Thổ thuộc các năm Đinh Tỵ  : 1917 - 1977 - 2037
                Và kính chúc tất cả quý bà con đồng hương bước sang năm mới Quý Tỵ 2013 được An Khang, Thịnh Đạt mọi nhà.
Hàn Lâm Nguyễn-Phú-Thứ

No comments: