Wednesday, October 19, 2016

SƠN TRUNG * CHÍNH LUẬN

Monday, April 1, 2013

SƠN TRUNG * CHÍNHLUẬN 15

 
CHÍNHLUẬN   15


Thế là thế chân vạc "tam phân thiên hạ" của thời Tam quốc chiến (Ngụy Thục Ngô) đã hoàn thành khi Tập Cận Bình trong tháng ba vừa đăng quang đã vội Nga du ký với Putin hiệp ước Nga, Trung cộng ký  một hiệp ước quan trọng.. Chúng ta không biết nội dung cuộc hội đàm này nhưng đài BBC cho biết có ba điểm quan trọng:
-Năng lượng
-Đầu tư
-Chiến lược.

Năng lượng là điểm quan trọng. Đài BBC cho biết Nga là một trong các nước sản xuất năng lượng hàng đầu thế giới, trong khi Trung Quốc là nước tiêu thụ thuộc hàng lớn nhất. Thương mại Nga-Trung đang phát triển nhanh, đạt con số kỷ lục 88 tỷ đôla trong năm 2012.
 Tại một cuộc họp báo, ông Tập Cận Bình gọi Nga là "hàng xóm hữu nghị" và nói rằng việc ông nhanh chóng thăm Nga sau khi nhậm chức là bằng chứng cho "tầm quan trọng mà Trung Quốc đặt lên quan hệ với Nga"."Quan hệ Trung-Nga đang bước vào giai đoạn mới, trong đó hai bên cùng mang lại cho nhau các cơ hội phát triển to lớn."
Nói chung, cuộc Nga du của Tập Cận Bình có mục đich mua vũ khí, tàu bè, máy bay và xăng dầu Nga .Ngoài ra còn có mục đich chính trị và quân sự nữa. Nhưng vấn đề quân sự như thời đệ nhất, đệ nhị thế chiến thì chưa rõ nét. Nga theo Trung Cộng đánh Mỹ hay Nga chỉ đứng giữa thủ lợi, theo tinh thần "sống chết mặc bay"?
Theo RFA, trong bài "Liên minh chống Mỹ? Hay liên lập với Mỹ?" ngày 28-3-2013,  báo chí Nga đều reo vang về một liên minh khổng lồ mới để chống lại ảnh hưởng chủ đạo của Mỹ trên vũ đài quốc tế, trong khi chính quyền và báo chí Trung Quốc đồng loạt bác bỏ điều này, nói đó chỉ là công cuộc hợp tác chiến lược để cùng phát triển.

Cả hai không nói rõ họ liên minh chống Mỹ nhưng trong giọng điệu Tập Cận Bình  ám chỉ  họ muốn chống bá quyền Mỹ. Chủ tịch Trung Quốc tuyên bố tại Viện quan hệ quốc tế ở Moscow rằng mối quan hệ song phương vững mạnh giữa Trung Quốc với Nga không những đáp ứng quyền lợi chung mà còn bảo đảm cho tình trạng cân bằng chiến lược quốc tế và nền hoà bình thế giới.
Ông Tập Cận Bình không nhắc đến Hoa Kỳ, nhưng không quên nói thêm rằng không một quốc gia nào hay một khối quốc gia nào có quyền “đơn phương xử lý mọi công việc của thế giới.” 
Theo bài báo trên, cuộc hợp tác này có lợi cho cả hai bên:
+Trung quốc lo sợ một ngày kia Mỹ và Nhật Bản sẽ khóa cửa biển Đông khiến cho tàu bè Trung Quốc sẽ không qua được châu Phi và Trung Đông mua xăng dầu. Vì vậy, viêc mua xăng dầu Nga là thuận tiện nhất là Nga ở cạnh Trung Quốc , và cũng là việc cần thiết cho kinh tế và chiến tranh.
+Nga có kho xăng dầu lớn nhất thế giới. Nga lo sợ tưong lai loại nhiên liệu mới sẽ ra đời khiến cho kho xăng dầu của Nga trở thành vô dụng, uổng phí hàng tỷ tỷ Mỹ kim. Nay được Trung Quốc đặt mua hàng là bảo đảm cho túi tiền của Nga, kinh tế của Nga.
 Người Nga phủ nhận liên minh Nga Hoa mà đó chỉ là việc kinh doanh mà thôi.Đại diện đại sứ Liên bang Nga Evgeny Tomikhine  ở Bắc Kinh bác bỏ luận điểm nói rằng Trung Quốc và Nga lập liên minh chống Hoa Kỳ.Ông nói  dịp này Nga chỉ phát triển hợp tác đối tác chiến lược, không hề lập một liên minh nào với Trung Quốc .Báo chí Anh ngữ của Trung Quốc, như tờ Global Times và một số báo phổ thông khác  cũng nhất loạt bác bỏ quan điểm gọi là “Nga Hoa liên minh chống Mỹ.”
 Đại diện toàn quyền Evgeny Tomikhine của Liên Bang Nga nói mối hợp tác Nga-Hoa không phải liên minh, nhưng mức độ hợp tác có thể còn cao hơn nhiều so với mức độ hợp tác giữa  những đồng minh.  Điều đó có nghĩa là gì, nếu không phải là một “liên minh không chính thức”, nhằm tạo đối trọng với Hoa Kỳ?

Báo chí Trung Quốc thì tất nhiên không bao giờ từ bỏ luận điểm về ý hướng hòa bình của Bắc Kinh, nên họ nói gì cũng không có giá trị.
Dẫu sao thì có những dấu hiệu không tốt  là các cuộc động binh.
(1). Cũng bài báo trên cho biết vào tháng 6 sắp tới Nga và Trung Quốc sẽ mở cuộc tập trận chung rất lớn ở Đông Bắc Á.  Một hạm đội Trung Quốc, có thể là hạm đội Đông Hải, hay thành phần chủ lực của hạm đội, sẽ chia làm hai lực lượng, vượt eo biển Tsushima, ở giữa Nhật và đông nam Nam Hàn, và eo biển La Perousse giữa cực nam bán đảo Sakhalin của Nga với Hokkaido của Nhật, để hội quân với hạm đội của Nga trên biển Nhật Bản.
 (2). Theo hãng thông tấn Nga ITAR-TASS, sau khi gặp Tập Cận BÌnh  lệnh tập trận tại Biển Đen của Tổng thống Nga đã được chuyển đến Bộ trưởng Quốc phòng vào 4 giờ sáng, giờ địa phương hôm nay 28/03/2012.Người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov tuyên bố, có tổng cộng 36 chiến hạm và 7.000 binh sĩ sẽ tham gia vào cuộc tập trận này

 (3). Theo hãng tin Ấn Độ PTI, Hải quân Trung Quốc ngày 27/03/2013 xác nhận sẽ tiến hành 40 cuộc diễn tập quân sự trong năm nayđể nâng cao năng lực chiến đấu của mình. Cùng lúc, Tân Hoa Xã cũng cho biết là Quân đội Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác với các lực lượng thực thi luật pháp trên biển để bảo vệ tốt hơn lợi ích của Bắc Kinh.
 http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130329-hai-quan-trung-quoc-loan-bao-40-cuoc-tap-tran-nam-2013-va-tang-cuong-ho-tro-cac-l
 (4). Theo hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA , lãnh đạo Kim Jong Un vào đêm 28 rạng 29/03/2013 đã ra lệnh cho các tướng lãnh sẵn sàng phóng tên lửa vào lãnh thổ Hoa Kỳ và các căn cứ tại Thái Bình Dương. Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết « hoạt động tại các cơ sở tên lửa của Bắc Triều Tiên gia tăng rõ nét ».
  http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130329-lanh-dao-binh-nhuong-ra-lenh-chuan-bi-tan-cong-my



Thông tấn xã Băc Hàn  cho biết Bắc Hàn đang làm lễ 15 tháng tư, sinh nhật của ông nội Kim Jong-Un, cố chủ tịch Kim Il-Sung, nhà lập quốc Bắc Hàn. Đó cũng là thời gian hầu hết mọi binh sĩ Bắc Hàn phải quay về đồng ruộng cho vụ mùa xuân . Bản tuyên chiến toàn diện Kim Jong Un viết: “Hiền nhiên là mọi xung đột quân sự trên bán đảo Triều Tiên đều dẫn đến một cuộc chiến tranh toàn diện, chiến tranh hạt nhân khi mà những oanh tạc cơ hạt nhân chiến lược của Mỹ ở các căn cứ trên Thái Bình Dương, kể cả Hawaii và Guam, cũng như từ nội địa Hoa Kỳ, đã bay vào bầu trời Nam Hàn để tham gia sách lược chiến tranh hạt nhân liều lĩnh nhắm vào CHDCNC Triều Tiên.  Trận tấn công  đầu tiên của quân lực cách mạng CHDCND Triều tiên sẽ đánh nổ tung các căn cứ quân sự xâm lược trong nội địa Mỹ và trên các chiến trường địa bàn hành quân ở Thái Bình Dương, kể cả Hawaii và Guam. Và (trận tấn công của CHDCNC/TrT) không những phá thành tro bụi ngay lập tức những căn cứ quân sự của Mỹ ở Nam Hàn mà cả những cơ sở của chế độ cầm quyền bù nhìn tại nơi này, kể cả dinh Tổng thống và các căn cứ quân sự, khỏi nói đến những kẻ xâm lược và kẻ khiêu khích.”  .

Đài RFA bình luận:"Đây là giọng điệu lớn lối gây chiến cao nhất từ xưa đến nay trong lịch sử chiến tranh loài người. Xưa kia các nước tuyên chiến và bước vào chiến tranh thực sự cũng không hề có giọng điệu giết chóc ghê gớm đến thế, chỉ trừ lực lượng khủng bố Hồi giáo gần đây thù ghét phương Tây đến tận xương tủy. Các nước châu Âu, Mỹ, Nhật trong thế chiến thứ hai chỉ đòi buộc đối phương phải đầu hàng và bồi thường chiến tranh là cùng, không ai dọa giết tới cùng, đốt phá thành tro bụi cả xứ sở đối phương. Các lãnh tụ Cộng Sản hiếu chiến hàng đầu như Khrushchev, Mao Trạch Đông cũng đòi đánh tan thế giới tư bản, nhưng chưa hề khoác lác về một trận đánh như bằng phép Trời như vậy. Chỉ có một mình ông Thống Chế chưa đầy 30 tuổi Kim Jong-Un, được cận thần tôn xưng quá đáng, tưởng mình là thần thánh thật, mới dám đòi phá nát Seoul, chiếm cả nước anh em Nam Hàn chỉ trong một trận, không tha cho cả Mỹ ở xa hằng ngàn dặm. Hay ông và cận thần biết rằng chỉ có người dân Bắc Hàn tin vào lời ông nói, nên mới có giọng điệu kệch cỡm đến thế.
Lời dọa dẫm đối với các căn cứ Thái Bình Dương và nội địa Mỹ là hoàn toàn lố bịch, nhưng nguy cơ đối với Nam Hàn rất thực tiễn, vì lãnh thổ Nam Hàn nằm trọn trong tầm hỏa tiễn mà Bình Nhưỡng dọa có bom hạt nhân gài vào được để dội xuống. Thủ đô Seoul chỉ cách lằn ranh ngưng chiến 40 km. Bản nghiên cứu của Viện quốc tế nghiên cứu chiến lược cho biết Bắc Hàn bố trí 80% tổng hỏa lực trong phạm vi 100km của khu vực ranh giới. Lực lượng bố trí  bao gồm khoảng 700 ngàn quân, 8 ngàn đại pháo và 2 ngàn xe tăng.

 http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/untested-leader-threatens-to-destroy-the-south-n-us-04012013173512.html

Trước đây, cậu lãnh tụ nhóc con này đã gợi ý mong tổng thống Obama gọi điện thoại cho y. Và trước đó nhiều năm, Bằc Triều Tiên đã dọa thử bom hạt nhân, thử hỏa tiễn, sau đó thì hai bên hội họp, kết quả Bắc Triều Tiên nhận được it lương thực cứu đói. Sau đó, cứ vài năm, Bắc Hàn lại giở mững cũ đe dọa để vòi tiền, vòi gạo đế quốc Mỹ! Nhưng lần này, có vẻ Mỹ làm lơ trước kịch bản quá quen thuộc của Bắc Hàn. Thực ra Mỹ không những làm lơ mà còn xiết chặt thòng lọng vào cổ Bắc Hàn. BBC viết:
Chế độ ở Bình Nhưỡng muốn được các quốc gia láng giềng giàu mạnh hơn coi họ một cách nghiêm túc. Nhưng qua cách đưa ra lời đe dọa về nguy cơ đẩy khu vực kinh tế năng động nhất thế giới vào cuộc chiến tranh, Bắc Hàn đã che dấu được các yếu kém nội bộ và nhận được nhượng bộ ngoại giao.
Nay, chỉ có Hoa Kỳ có thể lật tẩy lá bài của Bắc Hàn.
Vì thế, Bộ Tài chính Mỹ ra biện pháp siết chặt tài chính với Bắc Hàn và Ngũ Giác Đài cử phi cơ ném bom chiến lược B-52 và máy bay B-2 tới bán đảo Triều Tiên..."
Tin BBC ngày 12-3-2013,  đài BBC loan tin Hoa Kỳ vừa tăng thêm lệnh cấm vận lên ngân hàng trao đổi ngoại tệ chính của Bắc Hàn và bốn cá nhân khác, trong lúc căng thẳng giữa các bên do tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.
 Ngày 31-3-2013, đài VOA cho biết Peter King, tỏ thái độ coi thường lời hù dọa của cậu ấm Bắc Triều Tiên.
 

" Thùng rỗng kêu to", Bắc Hàn kêu to là vì thùng rỗng. Cái bệnh của cộng sản là nói láo, là dối trá. Bắc Hàn đã bị phát giác là làm giả các hình ảnh  theo kiểu "có it xít ra nhiều", có một tàu thì phóng ra trăm tàu, hai ba hỏa tiễn thì nhân lên hàng trăm hỏa tiễn  để hù dọa thiên hạ.
Hãng thông tấn AFP vừa phát hiện, một bức ảnh tàu hải quân Bắc Hàn tập trận do hãng KCNA đăng hôm 26/03 có sự can thiệp của photoshop.Ảnh chụp tám tàu đổ bộ dạng có điện khí hiện đại tiến vào bờ biển phía đông của Bắc Triều Tiên trong khuôn khổ cuộc tập trận chống đổ bộ vào đất liền.
  http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2013/03/130329_bac_han_photoshop_anh.shtml

Cái bệnh dối trá lưu manh này là bệnh phổ biến trong thế giới cộng sản.Tại Việt Nam trong chương trình thời sự tối 26/03/2013 của kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, có một phóng sự nhan đề : « Chức sắc tôn giáo góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992 ». Phóng sự này trích dẫn phát biểu của một người được chú thích là « Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh ». Thế nhưng, Văn phòng Tòa Giám mục Bắc Ninh ngày 28/03 vừa qua đã ra thông cáo khẳng định Giáo phận Bắc Ninh không có linh mục nào tên là Nguyễn Quốc Hiếu.
 http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130330-truyen-hinh-nha-nuoc-viet-nam-bi-phat-hien-nguy-tao-thong-tin-ve-gop-y-hien-phap

Mikhail Sergeyevich Gorbachev,nguyên Tổng Bí thư đảng cộng sản Liên Xô đã phát biểu:"  I have devoted half of my life for communism. Today, I am sad to say that The Communist Party only spreads propaganda and deceives"
(Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.).
Thật vậy, cộng sản là một chủ nghĩa dối trá và tàn bạo.Việt Nam sau khi Lê Duẩn sang Nga ký hiệp ước với Nga, khi về Lê Đức Anh kéo quân qua chiếm Cambodia. Sau khi ký kết với Nga, Tập Cận Binh sẽ làm gì?

Bao giờ ông Tập Cận Bình chinh Đông?Dân Việt Nam đang chờ xem Sấm Trạng Trình có ứng nghiệm hay không:" Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh,". Năm thìn đã qua, năm tị vừa đến! Trong năm tị thế chiến sẽ xảy ra. Có người cón đi vào chi tiết giải rằng Long vĩ xà đầu là  cuối tháng ba  âm lịch ( thìn) của năm tị (2013) này, tức là đầu tháng năm dương lịch  -2013 này biển Đông sẽ dậy sóng. . Cầm mong cho những ông "duy tâm thần bí " này đoán sai!
 Marx cũng là một loại " duy tâm thần bí". .Những dự đoán của Marx trật lất và làm cho hàng trăm triệu người chết, và nay còn di họa cho Việt Nam, Trung, Quốc, Tây Tậng, Bắc Hàn, Mông Cổ...  Dẫu sao các vị " duy tâm thần bí" Việt Nam vẫn có cơ sở hơn Marx vì:
+Nhiều chiêm tinh gia tiên đoán năm 2013 thế chiến thứ ba.
+Từ lâu, Trung Cộng muốn làm bá chủ thiên hạ, họ vẽ bản đồ lưỡi bò cho rằng hầu hết biển Đông là của họ. Nếu ai yêu cầu họ trưng bằng cớ thì họ nói ngang":
- Trung Quốc là nước lớn nhất (nên có quyền ăn cướp. )
- Thực tại lịch sử cho họ quyền chiếm biển Đông cho dù trước đây các đảo Trường Sa, HoàngSa, Điếu Ngư không có trong bản đồ Trung Quốc. Ý nói nay Trung Quốc dân đông thế mạnh cho nên cần đất, cần biển, và họ tự cho họ có quyền xậm lược!
+Nay Trung Quốc vẫn ngang nhiên bày tỏ tham vọng xâm lược mà không sợ gì ai..Trọng Nghĩa đải RFI tường thuật vè cuộc hội thảo về vấn đề tranh chấp tại Biển Đông  tại Mỹ (13 - 15/03/2013), do Hội châu Á Asia Society (New York) cùng với Trường Hành chánh công Lý Quang Diệu (Singapore) đồng tổ chức. Tập hợp nhiều nhà nghiên cứu hay quan chức chính phủ từ 6 nước (Hoa Kỳ, Singapore, Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Úc), sự kiện này đã thu hút sự chú ý của giới quan tâm đến tình hình Biển Đông, vì là dịp để hiểu rõ hơn quan điểm của từng tác nhân liên quan đến hồ sơ này.
Tiến sĩ Vũ Quang Việt, nguyên chuyên gia thống kê tại Liên Hiệp Quốc, đã có điều kiện dự cuộc hội thảo tại Hội Asia Society, và đã đồng ý chia sẻ với thính giả RFI một số suy nghĩ về điều có thể gọi là tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc đã được đại diện cao cấp của phía Trung Quốc - tướng Chu Thành Hổ - công khai bộc lộ trước đông đảo các nhà nghiên cứu quốc tế.

Tham vọng này có thể thấy qua các tuyên bố của nhân vật này, từ việc phản bác yêu cầu tài phán quốc tế của Philippines, xác định chủ quyền của Bắc Kinh trong vùng, coi nhẹ các nỗ lực của ASEAN trong việc thúc đẩy bộ Quy tắc ứng xử tại Biển Đông để ngăn ngừa xung đột, cho đến việc xem Biển Đông là một vấn đề song phương Mỹ-Trung, và nhất là chủ trương duy trì nguyên trạng hiện nay, nhưng theo kiểu Trung Quốc, tức là để cho Trung Quốc mặc sức tung hoành.
   http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130325-hoi-thao-ve-bien-dong-tai-hoi-asia-society-tham-vong-ba-chu-cua-trung-quoc-lo-nguyen

Không lẽ Trung Quốc chỉ nói chơi hay sao? Nhiều bình luận gia Việt Nam và quốc tế cho rằng Bắc Triều Tiên hung hăng làm cho Trung Cộng lo sợ nhưng biết đâu Bắc Triều Tiên là đội quân  tiên phong của Trung Cộng. Tập Cận Bình chơi trò "ném đá giấu tay :," xui trẻ  Kim Jong-Un,ăn cứt gà". Trung Cộng và Bắc Hàn là một đồng một cốt, chẳng phải là hai như thiên hạ nghĩ lầm. Tháng tư đang đến,  chỉ ba tuần lễ nữa  là tháng năm dương lịch, ta thử chờ xem các ông duy tâm thần bí Việt Nam đúng hay sai. Cầu mong họ nói sai như ông mục sư nọ ở bên Anh. bên Mỹ!

No comments: